Kỹ Năng

Nhà Thiết Kế UX Là Gì Và Các Kỹ Năng Cần Có?

💥Một nhà thiết kế UX làm những gì?

Một nhà thiết kế trải nghiệm người dùng là một chuyên gia thiết kế máy tính, người giám sát trải nghiệm người dùng về các sản phẩm kỹ thuật số, xác định các lĩnh vực cần cải tiến và thúc đẩy các dịch vụ kỹ thuật số để đảm bảo chúng thân thiện với người dùng. Là một nhà thiết kế UX, bạn sẽ phải hoàn thành những dự án yêu cầu bạn làm việc cá nhân và với một nhóm. Những trách nhiệm điển hình của vị trí này bao gồm:

Thiết kế trải nghiệm người dùng

Một nhà thiết kế UX giải quyết các nhu cầu kỹ thuật số của người dùng cuối, chẳng hạn như phát triển các viễn cảnh thông thường, nhận diện các sai sót trong các thiết kế hiện có và đề xuất các cải tiến cho các sản phẩm kỹ thuật số. Bạn cũng có thể phát triển các nguyên mẫu giải pháp thiết kế và đảm bảo chức năng đa nền tảng và trình duyệt chéo cho các sản phẩm của họ.

Kiểm tra khả năng sử dụng

Để nhận biết điểm yếu trong các sản phẩm kỹ thuật số, một nhà thiết kế UX sẽ tiến hành các kiểm tra khả năng sử dụng trên từng URL của trang web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Phân tích và phát triển chiến lược

Để nhận một sự hiểu biết đầy đủ về các dịch vụ của đối thủ cạnh tranh và nhu cầu của khách hàng, một nhà thiết kế UX sẽ nghiên cứu thị trường mục tiêu, phát triển thông tin chi tiết dựa trên nghiên cứu về trải nghiệm người dùng, hỗ trợ tạo chiến lược phát triển nội dung và điều chỉnh các giải pháp thiết kế của họ theo tiêu chuẩn thương hiệu.

Hợp tác với các bộ phận khác

Một nhà thiết kế UX cộng tác với những người khác để phát triển và hoàn thiện các cải tiến thiết kế cho sản phẩm. Các sự hợp tác tiềm năng bao gồm phối hợp với các nhóm thiết kế và phát triển để tạo ra các thiết kế trang sản phẩm với các tính năng định tuyến và điều hướng trực quan.

💥Những yêu cầu để trở thành nhà thiết kế UX

Các chuyên gia ở vị trí này được kỳ vọng đáp ứng rất nhiều những điều kiện, bao gồm:

Học vấn

Hầu hết các nhà thiết kế UX sẽ cần ít nhất một bằng cử nhân. Tuy nhiên, một số ứng viên có thể nhận vị trí này với kinh nghiệm làm việc liên quan trong các ngành thiết kế máy tính hoặc phát triển máy tính, cùng với các chứng chỉ chứng minh kỹ năng của họ trong lĩnh vực này.

Những ứng viên cho vị trí này có thể nhận những tấm bằng về thiết kế máy tính, phát triển máy tính và một lĩnh vực liên quan. Hầu hết các nhà tuyển dụng ưu tiên những ngành học này bởi vì chúng chuẩn bị cho các cá nhân trước những thách thức khi làm việc trong ngành thiết kế UX.

Các khóa đào tạo

Hầu hết những người chủ mong muốn các nhà thiết kế UX đã học được các khía cạnh kỹ thuật của thiết kế và phát triển máy tính với trọng tâm là trải nghiệm người dùng. Mọi người có thể học những phần việc khác của vai trò, như là gửi các báo cáo và  phát triển các phân tích khách hàng về công việc.

Các chứng chỉ

Những nhà thiết kế có thể nhận nhiều chứng chỉ khác nhau để cải thiện triển vọng công việc của họ. Nếu bạn đang theo đuổi sự nghiệp này, hãy xem xét các chứng chỉ sau:

Cơ bản về Thiết kế Trải nghiệm Người dùng – Thiết kế Adobe XD UI UX

Chứng chỉ này được cung cấp thông qua Udemy và dạy kỹ năng thiết kế tại Adobe XD. Nó phù hợp như một chứng chỉ thiết kế cơ bản cho những cá nhân có nền tảng về phát triển máy tính. Tại khóa học này, bạn có thể học các nguyên tắc cơ bản về thiết kế web, tạo nguyên mẫu thiết kế, kiểm tra các trang web và tìm hiểu cách quản lý quy trình làm việc của mình. Chứng chỉ này có giá trị với những ai quan tâm đến việc được công nhận là nhà thiết kế UX cấp đầu vào.

Chuyên môn thiết kế UX/UI

Được cung cấp bởi Viện Nghệ thuật California, chứng chỉ này có thể giúp bạn học các phương pháp lấy thiết kế làm trọng tâm để cải thiện trải nghiệm người dùng. Bao phủ những chủ đề bao gồm những thành phần thiết kế giao diện người dùng, nguyên tắc thiết kế UX, cấu trúc thông tin của thiết kế web và quá trình phát triển khung sườn trang web và nguyên mẫu. Chứng chỉ có giá trị với các cá nhân quan tâm nhận một chứng chỉ nâng cao về thiết kế UX.

Chứng nhận Chuyên gia Tương tác Người – Máy tính

Được cung cấp bởi Học viện Công nghệ Georgia, chứng chỉ UX/UI này có thể giúp bạn tìm hiểu cách tương tác giữa con người với máy tính có thể cải thiện giao diện người dùng. Khóa học này tập trung vào các nguyên tắc và kỹ thuật hỗ trợ thiết kế với trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Các chủ đề khóa học gồm tiềm năng của giao tiếp giữa người và máy tính và các nguyên tắc tạo ra giao diện người dùng hấp dẫn. Khóa học này mất khoảng sáu tháng để hoàn thành và phù hợp cho bất kỳ ai quan tâm đến việc đạt được chứng chỉ thiết kế UX nâng cao chuyên về tương tác giữa người và máy tính.

Các kỹ năng

Rất nhiều những người chủ ưu tiên những ứng viên cho vị trí này có nhiều những khả năng đặc trưng, chúng có thể gồm những điều dưới đây:

  •  HTML: Vì HTML là ngôn ngữ cơ bản của phát triển web, kiến ​​thức làm việc về HTML là điều cần thiết để thành công với tư cách là một nhà thiết kế UX.
  • JavaScript: Hầu hết những thiết kế UX sẽ cần phải hiểu JavaScript, bởi vì nó sẽ cho phép bạn các trang web tương tác và cải thiện kết quả đầu ra của các nhà phát triển web.
  • Óc sáng tạo: Là một nhà thiết kế, bạn sẽ cần những khả năng sáng tạo tốt để giúp bạn phát triển các sản phẩm hấp dẫn, trực quan mà người dùng sẽ phản hồi tích cực.
  • Tìm kiếm và phân tích: Vì bạn sẽ chịu trách nhiệm cung cấp những hiểu biết sâu sắc để cải thiện thiết kế và phát triển của một sản phẩm, bạn nên phát triển các kỹ năng về nghiên cứu và phân tích.
  • Tự định hướng công việc: họ sẽ cần khả năng làm việc độc lập mà không bị bỏ sót quá nhiều khi tiến hành nghiên cứu, phát triển những hiểu biết sâu sắc và thực hiện các giải pháp thiết kế.
  • Làm việc nhóm: Bạn nên thoải mái hợp tác với các nhóm khác nhau khi khắc phục sự cố và tìm cách cải thiện trải nghiệm người dùng.
💥Môi trường làm việc của nhà thiết kế UX

Môi trường làm việc điển hình của một nhà thiết kế UX có thể gồm những đặc điểm sau:

  • Làm việc độc lập khi đánh giá các sản phẩm kỹ thuật số, xác định các sai sót và thiết kế các cải tiến.
  • Giao tiếp với các chuyên gia thiết kế và lập trình để cải thiện khả năng sử dụng của các sản phẩm kỹ thuật số.
  • Ngồi ở bàn làm việc trong thời gian dài
  • Dành hầu hết ngày làm việc với máy tính
  • Giao tiếp thường xuyên với các nhóm
  • Thuận tiện giao tiếp giữa các nhóm thiết kế và phát triển
💥Làm thế nào để trở thành một nhà thiết kế UX

Theo những bước sau để trở thành một nhà thiết kế UX:

1. Nhận một bằng cử nhân và kinh nghiệm làm việc liên quan

Cân nhắc nhận bằng cấp của bạn ở một ngành học liên quan như thiết kế đồ họa, phát triển phần mềm hoặc lập trình máy tính. Bước này cũng có thể giúp bạn tìm kiếm một chương trình thực tập, sẽ cho phép bạn phát triển mạng lưới chuyên môn của mình và tìm ra những gì mong đợi trong nghề nghiệp này. Nếu bạn không có một tấm bằng, bạn có thể có khả năng tìm một công việc như một nhà thiết kế UX với đủ kinh nghiệm trước đây trong lĩnh vực liên quan.

2. Nhận một chứng chỉ

Bạn có thể tìm kiếm rất nhiều các chứng chỉ khác nhau riêng biệt cho ngành hoặc trình độ kinh nghiệm của bạn. Trong khi điều này thường không được yêu cầu, chứng chỉ có thể gia tăng đáng kể các cơ hội của bạn khi tìm kiếm một công việc.

3. Bắt đầu nộp đơn xin việc

Bạn có thể bắt đầu quá trình ứng tuyển bằng cách cập nhật sơ yếu lý lịch, tìm kiếm các cơ hội việc làm, lập danh sách các công ty đang tuyển dụng và điều chỉnh thư xin việc của bạn. Nêu bật học vấn, kinh nghiệm và các chứng chỉ của bạn trong sơ yếu lý lịch của bạn.

4. Chuẩn bị cho phỏng vấn

Trước buổi phỏng vấn của bạn, hãy nghĩ xem bạn có thể thảo luận về những thành tựu chuyên môn nào mà bạn có thể đạt được với nhà người chủ tiềm năng của mình. Ví dụ, bạn có thể miêu tả một bài kiểm tra khả năng sử dụng mà bạn đã tiến hành để tìm hiểu lý do tại sao khách truy cập trang web không nhấp vào một trong các trang sản phẩm của công ty bạn. Hãy chú ý đến các bước bạn đã thực hiện để xác định vấn đề và cách bạn giải quyết nó.

💥Ví dụ mô tả công việc

Chúng tôi đang tìm kiếm một nhà thiết kế UX kinh nghiệm, chú ý đến chi tiết và nhiệt huyết vào công ty đang phát triển nhanh chóng của chúng tôi. Ứng viên lý tưởng sẽ nhiệt tình cải thiện chiến lược trải nghiệm người dùng của chúng tôi và có niềm đam mê thiết kế lấy người dùng làm trung tâm. Bạn sẽ được kỳ vọng phát triển những cải tiến và chức năng trong danh mục sản phẩm của chúng tôi. Ở vị trí này, bạn sẽ làm việc với chủ sở hữu sản phẩm, nhà thiết kế, nhà phát triển và các bên liên quan kinh doanh khác để tạo ra trải nghiệm kỹ thuật số cải thiện hợp đồng bảo hiểm của ngành.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Thùy Linh
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thùy Linh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11401

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 11

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ