Kỹ Năng

Những Cái Tên Thường Không Có Gu Thời Trang Tại Công Sở

Bạn có một đồng nghiệp với phong cách mà bạn cố gắng mô phỏng? Có lẽ rất có thể tên của họ là Sarah. Theo một cuộc khảo sát 2.000 người Mỹ về thời trang tại nơi làm việc từ Trunk Club, những cái tên hàng đầu cho các đồng nghiệp nữ ăn mặc đẹp nhất có xu hướng là Sarah, Mary và Ashley. Đối với nam, đó thường là John, Tom và Tim.

Đối với những đồng nghiệp ăn mặc tồi tệ nhất đối với phụ nữ, họ có xu hướng là Karen, Jill hoặc Sue và đối với nam giới, thường là Mike, Bob hoặc Steve.

🎀Kết giao tại nơi làm việc

Nghiên cứu cũng xem xét các ngành công nghiệp nơi mọi người có nhiều khả năng kết nối với đồng nghiệp nhất. Bạn có thể nhớ lại kết nghĩa tại nơi làm việc trở thành một hiện tượng Twitter. Cuộc khảo sát cho thấy các ngành công nghiệp mà kết nghĩa có nhiều khả năng xảy ra nhất là Truyền hình, Pháp lý và Bất động sản. Khi bạn làm việc với cùng một người mỗi ngày, chắc chắn sẽ dễ dàng lấy cảm hứng từ phong cách của họ, đặc biệt là nếu họ ăn mặc đẹp. Cuộc khảo sát cho thấy 30% bị ảnh hưởng bởi phong cách của đồng nghiệp khác và 40% sẽ kết bạn với một đồng nghiệp có phong cách tương tự như họ.

🎀Đồng phục mới tại công ty 

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi xem xét rằng rất nhiều ngành công nghiệp có xu hướng phát triển đồng phục. Phóng viên Jacob Gallagher của Wall Street Journal gần đây đã viết về sự phổ biến của áo khoác zip-up lông cừu như là lựa chọn mới cho nam giới tại công ty. Nó có chức năng làm mát các văn phòng trong mùa hè và cũng thích hợp cho mùa thu và  mùa đông. Gallagher viết: “Nó bao phủ những tấm lưng ướt đẫm mồ hôi của các thực tập sinh lo lắng khi đặt hàng cà phê size lớn tại Starbucks. Nó được mặc bởi các giám đốc điều hành tóc bạc trong thang máy, đi đến các góc dãy phòng của họ. Nó xuất hiện trong vô số sắc thái của màu xám và màu xanh, trên những người đàn ông thuộc mọi hình dạng và kích cỡ với mức lương đa dạng. Nó đã trở nên phổ biến như món salad mang đi ở nơi làm việc ồn ào, và đang dần thay thế com-lê và cà vạt như trang phục văn phòng thiết yếu.

Việc mặc giống với người cấp cao trong công ty không phải là điều xấu. Một nghiên cứu gần đây từ Tạp chí Men cho thấy 68% các nhà quản lý cho thêm điểm cho những người dưới cấp có gu thời trang tương tự. “Tiêu chuẩn thường được thiết lập bởi ông chủ”, phát ngôn viên nghiên cứu Ed Watson nói, “sau đó toàn bộ nhân sự sẽ tuân theo.”

Và nếu bạn đang tự hỏi tại sao bạn không có quá nhiều bạn bè tại nơi làm việc, đó có thể là do bạn ăn mặc cẩu thả bởi 20% số người sẽ hoàn toàn tránh một đồng nghiệp có phong cách cẩu thả.

————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8458

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ