Kỹ Năng

Tại Sao Giữ Ước Mơ Cho Riêng Mình Có Thể Giúp Bạn Đạt Được Chúng

Mọi người đều đã từng có một giấc mơ vào lúc này hay lúc khác trong suốt cuộc đời của mình. Cho dù đó là ước mơ về ngày cưới năm bạn sáu tuổi hay ước mơ về việc trở thành một Hulk Hogan tiếp theo, mỗi đứa trẻ khi lớn lên,trở thành một người trưởng thành đều mang trong mình một ước mơ cho cuộc đời mình.

Mặc dù tôi là một người ủng hộ HẾT MÌNH để có một đội ngũ những người hỗ trợ xung quanh bạn, nhưng bạn cũng phải lưu ý đến sự hỗn loạn có thể phát sinh do có quá nhiều ý kiến cùng một lúc.

Tôi tin rằng trong thâm tâm mỗi chúng ta đều dồi dào lòng tốt-chúng ta muốn thấy người khác chiến thắng. Ta thích nhìn bạn bè và người thân hạnh phúc, vui vẻ. Bản thân ta cũng mong đợi rằng họ cũng muốn điều tương tự từ chúng ta, phải không?

Chà, thường thì không phải như vậy. kỳ vọng của chúng ta về người khác không được đáp ứng. Chúng tôi phát hiện ra rằng có một chút ghen tị và bi quan ẩn phía sau bối cảnh .Và đôi khi, chúng ta không nhận ra điều đó cho đến khi quá muộn.

Đây là một dấu hiệu cho thấy rằng thỉnh thoảng giữ sự phấn khích cho riêng mình đôi khi là lựa chọn tốt nhất. Khi nói đến mục tiêu và ước mơ, tốt hơn là bạn nên giữ nó cho riêng mình.

Dựa trên kinh nghiệm cá nhân của riêng tôi và lời kể đầu tiên của một vài người tốt mà tôi biết, thì đây là một vài lý do chính đáng tại sao bạn nên giữ ước mơ của mình cho riêng mình.

Về Mục Tiêu Và Ước Mơ: 4 Lý Do Để Bạn Giữ Nó Cho Riêng Mình

1. Những người mà bạn chia sẻ ước mơ của mình cho họ có thể sẽ cố gắng thuyết phục bạn từ bỏ

Một số người có thể tạo nên sự phấn khích trong bạn khi bạn nói đến ước mơ của mình thường là những người sẽ cố gắng không khuyến khích bạn làm theo những gì bạn nghĩ . Ẩn sâu bên trong suy nghĩ của họ- những người mà bạn chia sẻ ước mơ của mình với họ có thể đang đặt câu hỏi cho chính họ và đổi lại, họ sẽ đặt câu hỏi về bạn.

Họ sẽ hỏi ước mơ của bạn “như thế nào”, “tại sao như vậy”, và “điều gì xảy ra nếu…”- những thứ mà bạn đã cân nhắc, xem xét chúng. Nhưng nghe những lời đó từ miệng cùa người khác có thể khiến bạn cảm thấy chán nản, thất vọng. Nếu như bạn chắc chắn về thứ mà bạn khát khao muốn có ở bản thân thì đừng cho phép một ai khác có cơ hội thay đổi suy nghĩ của bạn. Hiện tại, tốt nhất là bạn nên giữ mục tiêu cho riêng mình.

2. Đôi khi mọi người không vui mừng cho bạn như cách họ mô tả về bản thân mình

Đó là một phần trong bản chất sẵn có ở con người là MUỐN tất cả mọi thứ. Chúng ta muốn những thứ người khác có – đặc biệt nếu nó có vẻ như mang lại cho họ một niềm vui mà chúng ta có thể không có được. Điều đó có nghĩa là gì? Chỉ bởi vì họ có vẻ như cho bạn thấy họ thật sự hạnh phúc nhưng bản thân họ thực sự lại không như chúng ta nhìn thấy.

Loại hình tương tác này ảnh hưởng đến chúng ta ở mức độ tình càm sâu sắc hơn là tác động ở bề ngoài, bởi vì nó chơi đùa cảm xúc của chúng ta. Thay vì người đó truyền ảnh hưởng tiêu cực theo cách của chúng ta thì ta bắt đầu đặt điều hoài nghi về bản thân mình “ Có lẽ ước mơ này nó quá lớn đối với tôi”, “ Nếu như họ không nhìn thấy điều đó tuyệt vời như thế nào thì người khác thấy vậy”, và luồng nghi vấn ấy vẫn mãi tiếp tục

Bất kể khi nào bạn cảm nhận rằng ai đó ở quanh bạn có thể không ủng hộ bạn như là bạn nghĩ, đừng coi đó là việc của riêng họ. Hãy cho phép họ cảm nhận bất cứ điều gì họ nghĩ thấy. Tốt hơn hết, hãy hỏi họ CÁCH bạn có thể cải thiện kế hoạch của mình để biến ước mơ thành hiện thực. Mọi người thích cảm giác được liên quan đến vấn đề của bạn.

3. Những người ủng hộ mạnh mẽ nhất có thể là những người chỉ trích nhiều nhất

Tôi đã từng đọc câu nói này trên một bài đăng trên mạng xã hội và nó đã thay đổi thế giới của tôi:

“Ngừng nhận những lời chỉ trích mang tính xây dựng từ những người chưa bao giờ đóng góp bất cứ điều gì!”

Vì vậy, những giọng nói to nhất, hung hồn nhất thường là giọng của những người nói nhiều làm ít. Và điều đó có thể làm được những gì tốt? Không có gì cho bạn hoặc cho họ.

Biết rằng những lời chỉ trích KHÔNG phải lúc nào cũng là điều xấu. Hãy sẵn sàng chấp nhận nó – nếu và chỉ nếu nó đến từ một nơi có uy tín. Nếu không thì tốt nhất là bạn nên giữ ước mơ cho riêng mình. Hãy nhớ rằng: những kẻ giết chết ước mơ không hợp với vị trí đánh giá bạn

4. Ước mơ của bạn cần được bạn bảo vệ

CHỈ CÓ MỘT MÌNH BẠN làm điều đó. Cho dù giấc mơ của người khác có giống với bạn đến đâu, chỉ BẠN mới có thể biến giấc mơ của bạn thành hiện thực theo cách bạn muốn. Cũng giống như bạn phải bảo vệ bản thân khỏi sự tiêu cực, bạn cũng phải làm điều tương tự cho ước mơ của mình.

Hãy giữ ước mơ cho riêng mình và bảo vệ nó. Đối xử với ước mơ như cái cách bạn đối xử với một đứa bé sơ sinh. Nếu không có sự quan tâm, dinh dưỡng thích hợp và sự theo dõi thường xuyên, em bé sẽ không phát triển. Ước mơ của bạn cũng vậy. Hãy bảo vệ nó khỏi những kẻ có thể không muốn nó phát triển.

Và bởi vì bạn có thể không bao giờ biết tất cả những người có thể chống lại bạn, vậy nên đôi khi, mọi thứ tốt hơn là không nên nói ra. Hãy để thành quả của công việc thay bạn nói lên điều đó.

Chìa khóa để biến ước mơ của bạn thành hiện thực là tin tưởng mạnh mẽ vào nó đến nỗi ngay cả khi bạn phải biến nó thành hiện thực một mình, bạn vẫn sẵn sàng làm điều đó. Đừng cho phép những người không thể kiểm soát số phận của bạn ngăn cản bạn làm những gì tâm hồn bạn mong muốn.

Bạn có trách nhiệm nhìn thấy những ước mơ của bạn diễn ra.

__________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower
  • Người dịch: Nguyễn Thị Lan Hương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Lan Hương – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8099

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ