Kỹ Năng

Tìm Hiểu Về Việc Trở Thành Một Chuyên Viên Tư Vấn Cho Thuê

☄️ Chuyên viên tư vấn cho thuê làm gì?
Chuyên viên tư vấn cho thuê là một chuyên gia bất động sản, người đó thay mặt chủ sở hữu bất động sản hoặc công ty quản lý tòa nhà xử lý tất cả các khía cạnh mà người thuê phải thực hiện với việc thuê bất động sản. Công việc của nhà tư vấn cho thuê bắt đầu bằng việc quảng cáo một bất động sản và kết thúc bằng việc chấm dứt hoặc hoàn thành thành công hợp đồng cho thuê. Các trách nhiệm bổ sung bao gồm:

  • Trả lời các câu hỏi của người thuê nhà tiềm năng về tài sản cho thuê thông qua các nền tảng kỹ thuật số và gặp trực tiếp
  • Đưa ra tài sản, trả lời các câu hỏi của người thuê và thương lượng các điều khoản thuê
  • Đặt ra các kỳ vọng về một khoản đặt cọc bảo đảm ban đầu, các thủ tục thuê hàng tháng và các tiện nghi của tòa nhà có trong hợp đồng thuê
  • Xử lý thông tin cơ bản về người thuê, bao gồm đơn đăng ký thuê đã hoàn chỉnh, xác minh thu nhập, lịch sử cho thuê và thư giới thiệu, nếu có.
  • Đảm bảo thực hiện đúng tất cả các điều khoản thuê theo yêu cầu pháp lý và thực hiện các bước cần thiết trong trường hợp người thuê vỡ nợ
  • Trả lời các vấn đề về bảo trì của người thuê một cách kịp thời, đảm bảo giải quyết đầy đủ các khiếu nại

☄️ Mức lương trung bình
Mức lương của chuyên gia tư vấn cho thuê khác nhau tùy thuộc vào số lượng bất động sản mà họ chịu trách nhiệm, nơi họ làm việc và xu hướng của thị trường bất động sản địa phương. Nó cũng có thể phụ thuộc vào mức độ kinh nghiệm, học vấn và vị trí địa lý của họ.

  • Mức lương phổ biến ở Mỹ: $13,49 mỗi giờ
  • Mức lương dao động từ $7,25 đến $26,80 mỗi giờ.

☄️ Yêu cầu của chuyên viên tư vấn cho thuê
Tùy thuộc vào nơi bạn muốn làm việc, có thể có các yêu cầu chính thức và không chính thức để được thuê làm tư vấn cho thuê. Chúng có thể bao gồm:
1. Giáo dục
Mặc dù tất cả các nhà tuyển dụng không yêu cầu, nhưng có Bằng cử nhân về Bất động sản, Kinh doanh hoặc một lĩnh vực liên quan thường được ưu tiên hơn. Bằng cấp này mất khoảng bốn năm để hoàn thành khi đăng ký toàn thời gian. Nhiều trường cao đẳng và đại học cung cấp các lựa chọn buổi tối hoặc trực tuyến để phù hợp với các chuyên gia đang làm việc hoặc các ứng viên khác có nhu cầu sắp xếp lịch trình riêng. Tham gia các khóa học bất động sản ngoài bằng cử nhân cũng có thể nâng cao sự chuẩn bị của bạn và tăng khả năng cạnh tranh của bạn trong thị trường việc làm. Các khóa học về bất động sản, như khi muốn có giấy phép bất động sản, bao gồm các chủ đề như luật nhà ở, cách tạo hợp đồng cho thuê và tài trợ bất động sản.
2. Đào tạo
Có các công ty tư nhân tổ chức các chương trình đào tạo cho những người có tham vọng trở thành các nhà tư vấn cho thuê. Nó bao gồm nhiều chủ đề tương tự như bằng cấp bất động sản hoặc khóa học bất động sản cá nhân. Các chương trình này có thể thu hút những cá nhân đang tìm kiếm thứ gì đó ngắn hơn và ít tốn kém hơn bằng cử nhân nhưng có bài bản hơn so với một khóa học cá nhân.
Dạy nghề cũng là một con đường phổ biến để chuyên viên tư vấn cho thuê phát triển kỹ năng của họ và có thể là đào tạo chính thức thông qua thực tập ở bậc đại học, kinh nghiệm thực tế hoặc kinh nghiệm liên quan đến công việc trong văn phòng cho thuê hoặc quản lý tài sản. Việc đào tạo này có thể diễn ra trước khi được thuê làm tư vấn cho thuê hoặc trong những năm đầu sự nghiệp của bạn. Các đại lý cho thuê mới có thể được chỉ định một người giám sát hoặc cố vấn tư vấn, họ sẽ cung cấp mô hình hóa các nhiệm vụ dự kiến, đào tạo rõ ràng và chịu nhiều trách nhiệm theo thời gian.
3. Chứng chỉ
Được cấp bởi Hiệp hội Căn hộ Quốc gia, Chứng chỉ Chuyên gia Cho thuê Căn hộ Quốc gia là một tiêu chuẩn ngành dành cho các nhà tư vấn cho thuê. Có sẵn thông qua một cổng trực tuyến, chứng chỉ này yêu cầu hoàn thành thành công bảy khóa học và vượt qua một bài kiểm tra. Các khóa học bao gồm các lĩnh vực kỹ thuật và khả năng thích ứng của việc trở thành một nhà tư vấn cho thuê. Các chủ đề kỹ thuật bao gồm cách tiếp thị một bất động sản và tuân thủ luật nhà ở công bằng. Các chủ đề thích ứng bao gồm xây dựng mối quan hệ với người thuê, quản lý độ uy tín của bất động sản và thiết lập cộng đồng trong tòa nhà hoặc khu vực phức tạp.
Ngoài chứng nhận này, một số tiểu bang cũng yêu cầu các nhà tư vấn cho thuê phải có giấy phép bất động sản. Các yêu cầu để có được giấy phép bất động sản khác nhau giữa các tiểu bang nhưng thường bao gồm việc hoàn thành khóa học cơ bản bản, thanh toán lệ phí và vượt qua kỳ thi. Hầu hết các chương trình yêu cầu trung bình 60 đến 90 giờ học và mất khoảng sáu tháng để hoàn thành.
4. Kỹ năng
Để trở thành một nhà tư vấn cho thuê hiệu quả đòi hỏi sự kết hợp thống nhất của các kỹ năng, trong đó quan trọng nhất bao gồm:
Kỹ năng quan hệ nhân sinh
Việc phát triển mối quan hệ cá nhân với những người thuê tiềm năng sẽ làm tăng hiệu quả của nhà tư vấn cho thuê trong việc giúp họ tìm được một bất động sản phù hợp với sở thích và ngân sách của họ. Đối với những người thuê hiện tại, những kỹ năng này làm tăng sự hài lòng của người thuê và giảm vốn.

5. Giao tiếp 
Kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói tốt là điều cần thiết cho các chức năng xây dựng mối quan hệ và phát triển việc cho thuê của một nhà tư vấn cho thuê. Việc có thể trả lời các thắc mắc của người thuê một cách kịp thời và hiệu quả có thể đẩy nhanh quá trình đăng ký thuê và đảm bảo hoàn tất hợp đồng thuê thành công. Ngoài ra, có thể dịch thuật ngữ bất động sản pháp lý và tài chính sang ngôn ngữ dễ hiểu hơn giúp quá trình này trở nên thoải mái hơn cho những người thuê tương lai.
6. Chú ý đến các chi tiết 
Quản lý thành công đến từng chi tiết của các điều khoản thuê là rất quan trọng để thành công với tư cách là một nhà tư vấn cho thuê. Kỹ năng này bao gồm các chi tiết liên quan đến thủ tục chuyển đến, giao dịch tài chính, giải quyết xung đột, v.v. Có thể tham khảo những chi tiết tốt đó trên một nhóm khách hàng lớn để đảm bảo trải nghiệm đạt kết quả cho khách hàng cá nhân và công ty nói chung.
☄️ Môi trường làm việc của chuyên viên tư vấn cho thuê
Các chuyên gia tư vấn cho thuê làm việc tại các văn phòng tại trụ sở hoặc gần các bất động sản cho thuê mà họ hỗ trợ. Các nhà tư vấn cho thuê có thể làm việc độc lập nhưng thường làm việc theo nhóm với các đồng nghiệp và các chuyên gia bất động sản khác, bao gồm các đại lý bất động sản, người quản lý bất động sản và nhân viên bảo trì.
Giờ làm việc có thể thay đổi nhiều giữa các ngày và thường bao gồm các giờ trong tuần và cuối tuần để khách hàng có thể xem tài sản và hoàn thành thủ tục giấy tờ. Môi trường làm việc đôi khi có nhịp độ nhanh, đặc biệt là trong thị trường bất động sản cạnh tranh với một số ứng viên đáng quan tâm đến một bất động sản nhất định và áp lực của chủ nhà phải lấp đầy các phòng trống một cách nhanh chóng.
☄️ Làm thế nào để trở thành một chuyên viên tư vấn cho thuê

Một quá trình chuẩn bị công việc chu đáo sẽ tăng cơ hội thành công cho bạn khi gia nhập lực lượng lao động. Dưới đây là bốn bước quan trọng để trở thành một nhà tư vấn cho thuê.

1.Nghiên cứu thị trường việc làm

Công việc của một nhà tư vấn cho thuê và các yêu cầu về chứng chỉ và đào tạo cần thiết rất khác nhau giữa các tiểu bang và các nhà tuyển dụng. Nghiên cứu carn thận về xu hướng ngành và nhiệm vụ công việc được mong đợi của một nhà tư vấn cho thuê, nó có thể thông báo quá trình chuẩn bị của bạn và giúp bạn xác định thị trường ngách trong ngành phù hợp nhất với kỹ năng và sở thích của bạn.

2. Có kinh nghiệm và giấy tờ có liên quan

Giáo dục chính quy và các chứng chỉ liên quan có thể xây dựng bộ kỹ năng của bạn và giúp phân biệt bạn với các ứng viên khác. Các cơ hội thực tập và đào tạo tại nơi làm việc cũng có thể phục vụ mục đích tương tự. Khi xem xét học vấn, đào tạo và chứng nhận, hãy so sánh các lựa chọn chương trình qua các yếu tố như chi phí, yêu cầu tín dụng và vị trí để xác định lựa chọn tốt nhất cho bạn. Bạn cũng có thể liên hệ với các nhà tuyển dụng tiềm năng để hỏi cụ thể những thông tin họ yêu cầu hoặc quan tâm
3. Tạo một sơ yếu lý lịch tốt 
Viết một sơ yếu lý lịch nêu bật các kỹ năng và kinh nghiệm thể hiện khả năng thành công của bạn với tư cách là một nhà tư vấn cho thuê. Tùy chỉnh sơ yếu lý lịch và thư xin việc của bạn để phù hợp với tổ chức và vai trò cụ thể mà bạn đang ứng tuyển. Hãy đảm bảo liệt kê tất cả các chứng chỉ và kinh nghiệm làm việc có liên quan của bạn.
4. Gửi đơn đăng ký của bạn
Hãy nộp đơn cho nhiều công việc tư vấn cho thuê mà bạn đủ điều kiện và quan tâm. Theo dõi các đơn ứng tuyển của bạn trong vòng một đến hai tuần sau khi nộp hồ sơ. Khi làm như vậy, hãy xác nhận rằng người quản lý tuyển dụng đã nhận được đơn của bạn, hãy nhiệt tình bày tỏ sự quan tâm của bạn đến vị trí đó và hỏi về quá trình ứng tuyển và tuyển dụng.
☄️ Ví dụ về mô tả công việc của nhà tư vấn cho thuê
Parkview Terrace đang tìm kiếm một nhà tư vấn cho thuê để giám sát tất cả các hoạt động cho thuê tại tòa nhà 300 căn của chúng tôi ở Khu Thượng Đông của Manhattan. Người này sẽ giám sát một nhóm năm người chịu trách nhiệm quảng cáo hiệu quả và trình chiếu nhanh chóng cho tất cả các đơn vị để giảm thiểu tình trạng trống căn hộ và đảm bảo những người thuê tòa nhà đáng tin cậy, có trách nhiệm. Cần phải có giấy phép bất động sản của tiểu bang New York, Bằng Cử nhân về Bất động sản hoặc Quản trị Kinh doanh và ba đến năm năm kinh nghiệm liên quan. Ưu tiên người có quen thuộc với khu vực lân cận xung quanh và cơ sở người thuê mục tiêu.


Xin cảm ơn những chia sẻ vô cùng bổ ích của tác giả!

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10983

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ