Kỹ Năng

Tìm Hiểu Về Việc Trở Thành Một Nhân Viên Lễ Tân Y Tế

💊Nhân viên lễ tân y tế làm gì?

Nhân viên lễ tân y tế làm việc tại quầy lễ tân tại bệnh viện, văn phòng bác sĩ và các cơ sở y tế khác. Họ làm việc tại quầy lễ tân, thường xuyên trả lời điện thoại, chào hỏi khách đến thăm và làm công việc văn thư. Ngoài ra, nhân viên lễ tân y tế cũng có thể có các nhiệm vụ sau:

  • Gọi cho bệnh nhân để nhắc họ về các cuộc hẹn sắp tới
  • Xử lý thông tin bệnh nhân trong máy tính hoặc hệ thống lưu trữ
  • Xử lý các khoản thanh toán từ bệnh nhân
  • Cung cấp cho bệnh nhân các biểu mẫu tiếp nhận và trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà họ có thể có
  • Trả lời điện thoại nhiều đường dây và gọi trực tiếp đến các bộ phận thích hợp

💊Lương trung bình

Hầu hết các nhân viên lễ tân y tế làm việc toàn thời gian. Mức lương theo giờ của họ sẽ phụ thuộc vào vị trí địa lý, số năm kinh nghiệm và trình độ học vấn. Đối với những người thành công ở vị trí này, có thể có cơ hội thăng tiến, cung cấp thêm chức danh và tăng lương.

  • Mức lương phổ biến ở Mỹ: $ 13,42 mỗi giờ
  • Một số người có mức lương từ $ 9,49 đến $ 18,99 mỗi giờ.

💊Yêu cầu của nhân viên lễ tân y tế

Công việc lễ tân y tế yêu cầu các kỹ năng và chứng chỉ cụ thể:

Giáo dục

Yêu cầu giáo dục tối thiểu cho công việc lễ tân y tế là bằng tốt nghiệp trung học hoặc Bằng tốt nghiệp giáo dục phổ thông (GED). Tuy nhiên, nhiều trường dạy nghề và kỹ thuật, cũng như các trường cao đẳng cộng đồng, cung cấp các chương trình cấp bằng và chứng chỉ về lễ tân y tế và / hoặc công nghệ văn phòng y tế. Mặc dù bằng cấp cao đẳng hoặc các môn học ở trình độ đại học thường không bắt buộc đối với việc làm nhân viên lễ tân y tế, nhưng nó có thể củng cố hồ sơ của người tìm việc.

Đào tạo

Một số nhà tuyển dụng yêu cầu nhân viên lễ tân y tế phải được đào tạo trực tuyến hoặc trực tiếp chính thức, chẳng hạn như các lớp về thuật ngữ y tế, phần mềm y tế và y đức. Tuy nhiên, họ sẽ học hầu hết các nhiệm vụ công việc thông qua đào tạo tại chỗ. Một nhân viên văn phòng có kinh nghiệm sẽ dẫn dắt khóa đào tạo này, có khả năng bao gồm thông tin về các chính sách của công ty, quy trình thể chế, bảo mật của bệnh nhân và thông tin sức khỏe của bệnh nhân.

Chứng chỉ

Trong khi hầu hết các công việc lễ tân y tế không yêu cầu chứng chỉ, các chương trình chứng chỉ là một cách mà nhân viên lễ tân y tế củng cố hồ sơ của họ và học các kỹ năng cần thiết để xuất sắc trong công việc. Sau đây là hai ví dụ về nhiều chứng chỉ có sẵn từ các tổ chức, hiệp hội và trường giáo dục đại học khác nhau:

Chứng nhận trợ lý hành chính y tế

Hiệp hội chăm sóc sức khỏe quốc gia cung cấp chứng nhận này. Trong các chương trình này, sinh viên sẽ học về thuật ngữ y tế, quy trình văn phòng, hô hấp nhân tạo, sơ cứu, thanh toán bảo hiểm y tế và hơn thế nữa. Hầu hết các chương trình chứng chỉ mất từ ​​hai đến bốn học kỳ để hoàn thành.

Chứng nhận của Chuyên gia Hồ sơ Sức khỏe Điện tử

Chứng nhận chuyên ngành này tập trung vào quản lý hồ sơ sức khỏe. Những người tìm kiếm chứng chỉ này sẽ tìm hiểu về hồ sơ an toàn và chính xác, dữ liệu bệnh nhân và bảo hiểm. Chứng nhận yêu cầu kinh nghiệm và một kỳ thi đã hoàn thành. Đây là chứng nhận có thể giúp nhân viên lễ tân y tế nổi bật trên thị trường việc làm.

💊Kỹ năng

Nhân viên lễ tân y tế cần nhiều kỹ năng cứng khác nhau, chẳng hạn như kỹ năng tổ chức, lập hồ sơ và máy tính. Họ cũng cần các kỹ năng mềm, chẳng hạn như giao tiếp và dịch vụ khách hàng. Họ phát triển một số kỹ năng thông qua kinh nghiệm làm việc trong khi họ đạt được những kỹ năng khác thông qua các chương trình đào tạo và chứng chỉ. Để trở thành một ứng viên thành công cho công việc lễ tân y tế, hãy cố gắng đạt được các kỹ năng sau:

Dịch vụ khách hàng

Nhân viên lễ tân y tế, từ vị trí của họ ở phía trước của văn phòng y tế, làm việc với mọi người một cách nhất quán. Họ chào đón những bệnh nhân và nhân viên trở lại, cũng như những khách hàng mới. Các thành viên của công chúng sẽ có câu hỏi, yêu cầu chỉ đường và cần hỗ trợ về các biểu mẫu. Nhân viên lễ tân y tế cần thân thiện, niềm nở và sẵn sàng giúp đỡ.

Liên lạc

Ngoài nói chuyện trực tiếp với người bệnh, nhân viên lễ tân y tế dành thời gian gửi email, trả lời điện thoại và gọi điện. Họ kết nối người gọi đến các bộ phận thích hợp và đa nhiệm để quản lý tất cả các khía cạnh công việc của họ. Nhân viên lễ tân y tế giỏi cũng là những người giao tiếp tuyệt vời, những người biết cách lắng nghe, cung cấp thông tin đầy đủ và viết một cách rõ ràng.

Tin học

Tùy thuộc vào vị trí, nhân viên lễ tân y tế thường sẽ phải làm việc với các chương trình máy tính và hệ thống phần mềm khác nhau. Nhân viên lễ tân y tế sử dụng phần mềm xử lý văn bản và hệ thống cơ sở dữ liệu hàng ngày. Họ sẽ cảm thấy thoải mái với bộ Microsoft Office. Họ cũng có thể gửi lời nhắc cuộc hẹn qua email và sử dụng bộ lên lịch trên máy tính.

Cơ quan

Nhân viên lễ tân y tế làm việc với thông tin bệnh nhân, hồ sơ, công ty bảo hiểm, thanh toán và các mục quan trọng khác. Để xử lý tất cả các tài liệu nhạy cảm và kịp thời này, chúng cần được tổ chức. Những nhân viên lễ tân này thường sử dụng nhiều hệ thống nộp hồ sơ trên máy tính và trên giấy. Họ được đào tạo về các thủ tục và chính sách của văn phòng cụ thể của họ.

Thuật ngữ y học

Công việc của nhân viên lễ tân y tế khác với những người khác trong lĩnh vực của họ ở chỗ họ làm việc trong bệnh viện, văn phòng bác sĩ và các môi trường y tế khác. Họ thường chịu trách nhiệm viết, sắp xếp, tìm kiếm và lưu trữ thông tin y tế. Có thể hữu ích nếu bắt đầu công việc lễ tân y tế với kiến ​​thức trước về thuật ngữ y tế. Nếu không, họ có thể học các từ và cụm từ y tế thông qua đào tạo tại chỗ, kinh nghiệm và một số chương trình cấp chứng chỉ và bằng cấp.

💊Môi trường làm việc của lễ tân y tế

Nhân viên lễ tân y tế làm việc trong nhiều môi trường khác nhau. Một số làm việc trong các bệnh viện lớn, trong khi những người khác làm việc tại các phòng khám nhỏ. Có một số điều mà hầu như bất kỳ nhân viên lễ tân y tế nào cũng có thể mong đợi từ môi trường làm việc của họ:

  • Nhân viên lễ tân y tế làm việc trong nhà. Họ thường làm việc trong không gian văn phòng, nơi họ thường chia sẻ với đồng nghiệp và các thành viên của công chúng.
  • Bàn của lễ tân y tế được đặt ở vị trí nổi bật, giúp họ có khả năng chào hỏi và hướng dẫn khách. Họ làm việc với cả nhân viên và bệnh nhân hàng ngày.
  • Điện thoại và máy tính là những bộ phận trung tâm trong công việc của một lễ tân y tế. Họ thường gửi nhiều cuộc gọi, email và câu hỏi trực tiếp cùng một lúc.
  • Nhiều vị trí yêu cầu lịch làm việc từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, 40 giờ một tuần, nhưng một số, chẳng hạn như phòng khám 24 giờ và phòng cấp cứu, yêu cầu giờ cuối tuần và buổi tối.

💊Làm thế nào để trở thành một lễ tân y tế

Nếu bạn muốn trở thành một nhân viên lễ tân y tế, bạn có thể làm theo các bước sau:

1. Theo đuổi học vấn

Đầu tiên, hãy lấy bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED của bạn. Cân nhắc kiếm chứng chỉ về tiếp tân y tế hoặc hỗ trợ hành chính y tế, trong số các lựa chọn khác. Những thông tin xác thực này sẽ giúp bạn nổi bật với tư cách là một nhân viên tiềm năng.

2. Tích lũy kinh nghiệm

Ngay cả những công việc lễ tân y tế cấp độ đầu vào thường yêu cầu kinh nghiệm trong quản lý, lễ tân hoặc một vị trí đối mặt với công chúng khác. Cố gắng tích lũy kinh nghiệm thông qua các cơ hội thực tập hoặc tình nguyện. Những vị trí yêu cầu quản lý hồ sơ và hành chính sẽ là những kinh nghiệm hữu ích cần có trước khi tìm việc làm lễ tân y tế.

3. Xây dựng sơ yếu lý lịch của bạn

Đảm bảo tùy chỉnh thư xin việc để đề cập đến môi trường công việc cụ thể mà bạn đang ứng tuyển, chẳng hạn như một phòng khám nhỏ hoặc một bệnh viện lớn. Trong sơ yếu lý lịch của bạn, hãy bao gồm bất kỳ thông tin, chứng chỉ và kinh nghiệm giáo dục nào mà bạn có thể có.

4. Tìm kiếm việc làm

Bạn có thể bắt đầu tìm việc trực tuyến. Bạn cũng có thể thực hiện một số tìm kiếm trực tiếp. Xem xét tất cả các môi trường y tế khác nhau trong khu vực của bạn, bao gồm cả những môi trường mà bạn có thể ít quen thuộc hơn, chẳng hạn như văn phòng vật lý trị liệu hoặc văn phòng của các bác sĩ chuyên khoa khác.

Ví dụ về mô tả công việc lễ tân y tế

Bệnh viện địa phương nhỏ đang tìm kiếm một nhân viên lễ tân y tế có kinh nghiệm, người có thể hoàn thành nhiệm vụ hành chính và tiếp nhận bệnh nhân. Các nhiệm vụ bao gồm điều phối lịch trình của bệnh nhân và bác sĩ, ghi sổ sách, quản lý hồ sơ, trả lời cuộc gọi và giữ cho văn phòng có tổ chức. Ứng viên lý tưởng có tính cách ấm áp, năng động và thân thiện, cũng như đạo đức làm việc hiệu quả. Văn phòng của chúng tôi chủ yếu phục vụ các gia đình có trẻ em, vì vậy kinh nghiệm làm việc với trẻ em là một điểm cộng. Ưu tiên sử dụng song ngữ, tiếng Anh / tiếng Tây Ban Nha.

—————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: Indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Trâm
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là Người dịch Nguyễn Thị Trâm – Nguồn iVolunteer Vietnam

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11059

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ