Kỹ Năng

Tìm Hiểu Về Việc Trở Thành Nhà Vật Lý Thiên Văn

🌑Nhà vật lý thiên văn làm những gì?

Nhà vật lý thiên văn là một chuyên gia nghiên cứu, người đánh giá và phân tích vật lý của các quan sát thiên văn. Các vai trò và trách nhiệm chung của một nhà vật lý thiên văn có thể bao gồm:

  • Phát triển các lý thuyết vật lý thiên văn và triển khai các kỹ thuật nghiên cứu để kiểm tra các lý thuyết đó
  • Luôn cập nhật những nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực này
  • Đóng góp dữ liệu và nghiên cứu cho lĩnh vực này
  • Phân tích và phát triển các chương trình và công cụ để cải thiện nghiên cứu
  • Tạo điều kiện thuận lợi cho các thí nghiệm khoa học để tìm hiểu thêm về vũ trụ

🌑Lương trung bình

Mức lương tiêu chuẩn của một nhà vật lý thiên văn thay đổi tùy thuộc vào các nhiệm vụ cụ thể và tổ chức mà nhà vật lý thiên văn làm việc. Một nhà vật lý thiên văn sơ cấp có thể mong đợi kiếm được ít hơn một nhà vật lý thiên văn có kinh nghiệm, người đứng đầu một dự án nghiên cứu. Một số nhà vật lý thiên văn có thể chọn làm việc chủ yếu trong lĩnh vực này trong khi những người khác sẽ làm việc trong môi trường học thuật, giảng dạy vật lý thiên văn cho sinh viên.

  • Mức lương phổ biến ở Mỹ: 79.046 USD mỗi năm
  • Một số người có mức lương từ $ 14,000 đến $ 198,000 mỗi năm.

🌑Yêu cầu của nhà vật lý thiên văn

Các nhà vật lý thiên văn sẽ cần phải hoàn thành các yêu cầu giáo dục và đào tạo nhất định, bao gồm:

Giáo dục

Bạn cần ít nhất bằng thạc sĩ để trở thành nhà vật lý thiên văn, mặc dù nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu bằng tiến sĩ. Sinh viên có thể tham gia các khóa học về kỹ thuật, vật lý, thiên văn học và các khóa học khoa học khác.

Trước tiên, sinh viên cần hoàn thành bằng cử nhân với chuyên ngành vật lý thiên văn hoặc một lĩnh vực tương tự. Sau đó, sinh viên hoàn thành bằng thạc sĩ hoặc Tiến sĩ. trong vật lý thiên văn hoặc thiên văn học. Một số sinh viên có thể chọn hoàn thành chương trình thạc sĩ trước, trong khi những sinh viên khác sẽ chọn một chương trình kết hợp cả thạc sĩ và tiến sĩ. các chương trình.

Sinh viên theo học Ph.D. chương trình cần tạo và bảo vệ một luận văn. Luận văn là một tài liệu trình bày tất cả các nghiên cứu mà một sinh viên đã thực hiện trong suốt chương trình và những phát hiện của họ. Họ thường cần đưa ra bản trình bày của tài liệu này cho một hội đồng chấp nhận hoặc từ chối nó.

Tập huấn

Các nhà vật lý thiên văn có nguyện vọng sẽ được đào tạo cả trong chương trình giáo dục và công việc của họ. Tùy thuộc vào chương trình giáo dục, sinh viên có thể hoàn thành một kỳ thực tập, nơi họ phát triển các kỹ năng quan trọng của nhà vật lý thiên văn. Các nhà vật lý thiên văn cấp độ đầu vào có thể mong đợi được hợp tác chặt chẽ với những người giám sát của họ khi họ tích lũy kinh nghiệm trong ngành. Các nhà vật lý thiên văn nên cập nhật những phát hiện mới nhất trong ngành thông qua nghiên cứu để áp dụng chúng vào các dự án mới.

Chứng chỉ

Các chứng chỉ thường không bắt buộc để trở thành nhà vật lý thiên văn. Thay vào đó, các nhà vật lý thiên văn có thể mong đợi một nền giáo dục cạnh tranh yêu cầu hoàn thành khóa thực tập và làm luận văn.

Các nhà vật lý thiên văn có thể trở thành thành viên của Hiệp hội Thiên văn Hoa Kỳ. AAS có một số hạng thành viên mà các nhà vật lý thiên văn có thể lựa chọn, tùy thuộc vào lĩnh vực và kinh nghiệm của họ. Một số tư cách thành viên yêu cầu người đăng ký nhận được sự chứng thực từ một thành viên tích cực. Tư cách thành viên của AAS có thể giúp các nhà vật lý thiên văn kết nối có giá trị với các chuyên gia đồng nghiệp trong lĩnh vực này.

🌑Kỹ năng

Có một số kỹ năng cứng và mềm hỗ trợ một nhà vật lý thiên văn thực hiện vai trò của họ, bao gồm:

  • Phân tích. Kỹ năng phân tích được phát triển mạnh mẽ rất quan trọng khi làm việc với tư cách là nhà vật lý thiên văn. Các nhà vật lý thiên văn tiến hành nhiều dự án nghiên cứu và các kỹ năng phân tích hỗ trợ việc thu thập, diễn giải, phân tích và báo cáo dữ liệu.
  • Báo cáo. Các nhà vật lý thiên văn là một phần quan trọng trong việc thúc đẩy hơn nữa việc nghiên cứu vật lý thiên văn. Khả năng không chỉ kiểm tra mà còn báo cáo dữ liệu theo cách mà các chuyên gia khác trong ngành có thể sử dụng là rất quan trọng.
  • Toán học. Các nhà vật lý thiên văn thường sử dụng các kỹ năng toán học nâng cao để kiểm tra các lý thuyết và báo cáo dữ liệu. Các kỹ năng toán học trong các khóa học như giải tích và vật lý có thể giúp nhà vật lý thiên văn thực hiện vai trò của họ.
  • Giải quyết vấn đề. Nhiều nhà vật lý thiên văn giải quyết nhiều vấn đề khác nhau liên quan đến nghiên cứu của họ. Kỹ năng giải quyết vấn đề cho phép họ xác định vấn đề, tạo ra giả thuyết và thực hiện các bước cần thiết để chứng minh hoặc bác bỏ lý thuyết.

🌑Môi trường làm việc của nhà vật lý thiên văn

Các nhà vật lý thiên văn có thể áp dụng trọng tâm nghiên cứu hoặc học thuật trong sự nghiệp của họ. Một số nhà vật lý thiên văn có thể phân chia thời gian của họ giữa nghiên cứu thực địa và giảng dạy. Ngày làm việc điển hình của một nhà vật lý thiên văn trong môi trường nghiên cứu bao gồm phân tích và giải thích dữ liệu. Họ dành một ít thời gian của mình để sử dụng các công cụ nghiên cứu để thu thập thông tin bổ sung. Các nhà vật lý thiên văn cũng có thể làm việc trong một nhóm nghiên cứu, thường cộng tác về các kỹ thuật hoặc kết quả nghiên cứu. Một số nhà vật lý cũng sẽ soạn thảo đơn xin tài trợ để có kinh phí hoàn thành nghiên cứu bổ sung.

Ngày làm việc điển hình của một nhà vật lý thiên văn làm việc trong lĩnh vực giáo dục đại học có thể mong đợi soạn giáo án, gặp gỡ sinh viên đại học và tạo điều kiện cho các kỳ thi đại học. Một giáo sư vật lý thiên văn cũng có thể giám sát các khóa thực tập và nghe các luận văn.

Các nhà vật lý thiên văn có thể mong đợi những đặc điểm công việc sau:

  • Thường xuyên sử dụng máy tính và các thiết bị kỹ thuật khác
  • Diễn giải một lượng lớn dữ liệu
  • Sử dụng các kỹ năng nghiên cứu và toán học chuyên sâu
  • Giao tiếp thường xuyên với các nhà nghiên cứu khác

Các nhà vật lý thiên văn có thể làm việc trong các ngành khác nhau, điều này có thể ảnh hưởng nhiều hơn đến các nhiệm vụ dự kiến ​​trong ngày làm việc. Đây là một số ngành phổ biến nhất:

  • Giáo dục đại học
  • Phòng nghiên cứu
  • Ngành công nghiệp hàng không vũ trụ
  • Cơ quan chính phủ

🌑Làm thế nào để trở thành một nhà vật lý thiên văn

Bạn sẽ cần phải hoàn thành các yêu cầu giáo dục và đào tạo nhất định để trở thành một nhà vật lý thiên văn. Bạn có thể trở thành nhà vật lý thiên văn với các bước sau:

  • Hoàn thành bằng cử nhân. Hoàn thành bằng cử nhân là bước đầu tiên đối với sự nghiệp của bạn với tư cách là một nhà vật lý thiên văn. Bạn có thể dự kiến ​​học các môn toán và khoa học để chuẩn bị cho chương trình thạc sĩ của mình. Tận dụng lợi thế của bất kỳ công việc thực tập hoặc kinh nghiệm thực địa nào sẽ khiến bạn trở thành ứng viên cạnh tranh hơn khi đăng ký các chương trình cấp bằng nâng cao về vật lý thiên văn.
  • Hoàn thành bằng thạc sĩ và tiến sĩ. bằng cấp. Một số sinh viên có thể hoàn thành chương trình thạc sĩ và sau đó là Tiến sĩ. chương trình, trong khi những người khác có thể thích hoàn thành một chương trình kết hợp cả hai. Bạn sẽ muốn học chuyên ngành vật lý thiên văn và đạt điểm cao trong tất cả các lớp toán và nghiên cứu. Hoàn thành càng nhiều kỳ thực tập và cuộc hẹn càng tốt để phát triển các kỹ năng quan trọng. Nếu bạn muốn làm việc trong một ngành cụ thể, chẳng hạn như giáo dục hoặc với chính phủ, hãy xem xét hoàn thành một cuộc hẹn kinh nghiệm trong ngành này trong quá trình học của bạn.
  • Chuẩn bị thư xin việc và sơ yếu lý lịch của bạn. Thư xin việc và sơ yếu lý lịch của bạn rất quan trọng khi bạn bắt đầu tìm kiếm sự nghiệp. Tạo một thư xin việc mới với mỗi đơn xin việc và nêu bật kinh nghiệm và niềm đam mê của bạn đối với ngành. Sử dụng sơ yếu lý lịch của bạn để nêu bật những kinh nghiệm sẽ hỗ trợ bạn trong vai trò là một nhà vật lý thiên văn.
  • Ứng tuyển các vị trí nhà vật lý thiên văn. Sau khi bạn đã hoàn thành tất cả các yêu cầu về trình độ học vấn và đã chuẩn bị xong sơ yếu lý lịch của mình, bạn đã sẵn sàng ứng tuyển vào các vị trí nhà vật lý thiên văn. Xem lại các môn học đại học của bạn và chuẩn bị cho bất kỳ cuộc phỏng vấn nào bằng cách hoàn thành một cuộc phỏng vấn giả với một người bạn đáng tin cậy. Cân nhắc loại môi trường lý tưởng mà bạn muốn làm việc và chọn những vị trí đáp ứng những đặc điểm này.

🌑Ví dụ về mô tả công việc của nhà vật lý thiên văn

Delta Industries đang tìm kiếm một nhà vật lý thiên văn sơ cấp. Hoàn thành bằng Tiến sĩ trong Vật lý thiên văn là một yêu cầu cho vị trí này. Kinh nghiệm giảng dạy trước đây trong môi trường học thuật cũng được khuyến nghị vì ứng cử viên lý tưởng sẽ hợp tác chặt chẽ với giáo sư vật lý thiên văn của chúng tôi. Ứng viên sẽ cung cấp hỗ trợ nghiên cứu và phòng thí nghiệm đồng thời điền vào lớp học khi cần thiết. Các kỹ năng nâng cao về toán học và nghiên cứu sẽ hỗ trợ ứng viên thành công trong vai trò kỹ thuật này. Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm tốt cũng rất hữu ích khi Delta Industries sử dụng phương pháp hợp tác để nghiên cứu.

—————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: Indeed.com
  • Người dịch: Lê Trần Thanh Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Trần Thanh Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11015

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ