Kỹ Năng

10 Điều Mà Những Người Có Sức Mạnh Tinh Thần Làm Được Ngay Cả Khi Điều Đó Không Dễ Dàng

Để đạt được hiệu suất cao nhất, bạn cần có sức mạnh tinh thần. Nhưng điều này đòi hỏi kỷ luật, nỗ lực và mong muốn.

🥊Để tỏ ra cứng rắn và sự mạnh mẽ về tinh thần là hai điều khác nhau.

Ý thứ hai có nghĩa là bạn sẵn sàng làm việc chăm chỉ và kiên trì khi đối mặt với những khó khăn và nghịch cảnh. Đây là một đặc điểm không vô tình xảy ra. Nó không chỉ là một mong muốn – mà còn là một loại năng lực và sức mạnh đặc biệt để gắn bó với những đam mê và mục tiêu lâu dài của bạn.

Những người mạnh mẽ về tinh thần là những người đặc biệt và luôn hướng tới mục tiêu. Họ muốn trở thành những người thành đạt và làm được nhiều hơn những điều bình thường. Theo một cách rõ ràng nào đó, họ biết cách làm thế nào để có hiệu quả trong cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của họ. Và khi đẩy trở thành xô, có những yếu tố và yếu tố nhất định trong các cá nhân thúc đẩy họ vượt qua chướng ngại vật mà họ phải đối mặt.

🥊Đã đến lúc cần thể hiện sức mạnh tinh thần để đạt được mục tiêu.

🥊Dưới đây là 10 điều mà những người có sức khoẻ tinh thần làm được – ngay cả khi điều đó KHÔNG dễ dàng.

1. Bạn có thể quản lý cảm xúc của mình.

Bạn không có bất kỳ lý do gì để dễ dàng nổi giận hoặc la hét, bởi vì bạn biết rằng khi lên giọng, bạn sẽ hạ thấp tiêu chuẩn của mình hoặc đánh mất bản sắc của mình. Thay vào đó, bạn có thể xử lý tốt các tình huống (cho dù nó có căng thẳng đến đâu) một cách bình tĩnh. Lựa chọn giữ bình tĩnh ngay cả trong những tình huống căng thẳng hoặc khắc nghiệt cho thấy bạn sở hữu sức mạnh tinh thần.

2. Bạn có thể xử lý trách nhiệm.

Đôi khi, chúng ta được ban cho một cơ hội để có trách nhiệm với bản thân và người khác. Một số sẽ né tránh điều này vì họ luôn muốn đổ lỗi cho người khác. Nhưng những người mạnh mẽ về tinh thần KHÔNG sợ trách nhiệm. Họ chỉ đơn giản xem đó là cơ hội để cho người khác thấy họ sở hữu những phẩm chất tuyệt vời nào.

Ngay cả khi mọi thứ thất bại, bạn có thể thừa nhận lỗi của mình và chịu trách nhiệm về những thất bại đó. Những cá nhân mạnh mẽ về tinh thần không có bất kỳ lý do gì để cảm thấy bất an về bất kỳ đặc quyền nào mà họ được trao. Họ sẽ tự hào khi đứng trước một thử thách và cho người khác thấy những gì nên làm, thay vì thu mình lại vì sợ hãi.

3. Bạn có thể thích ứng với sự thay đổi.

Không có gì trên thế giới này không thay đổi. Hoàn cảnh và môi trường của chúng ta có thể thay đổi bất kỳ lúc nào. Nhưng trong khi một số người coi đây là lý do để tạo cớ và chơi trò đổ lỗi, những người mạnh mẽ về tinh thần thực sự nhận thức được tình hình và họ cố gắng thích nghi với sự thay đổi đó. Trong hầu hết các trường hợp, sự thay đổi như vậy có thể là những gì bạn cần cho sự phát triển cá nhân của mình. Linh hoạt và thích nghi với sự thay đổi là một đặc điểm lý tưởng cho người tinh thần mạnh mẽ.

4. Bạn tập trung vào việc đóng góp hơn là tham gia.

Hầu hết mọi người đều mong đợi rằng mọi người nên làm cho họ cũng như họ đã làm cho người khác. Nhưng thực tế là cuộc sống không diễn ra theo cách đó. Mọi người sẽ làm bạn thất vọng và tình huống có thể vượt ra khỏi tầm tay. Cần có sức mạnh tinh thần để kiềm chế những kỳ vọng nhất định từ người khác. Ngay cả khi bạn đi xa hơn đối với ai đó, bạn không cần mong đợi bất cứ điều gì được đáp lại. Đối với bạn, đó là việc gia tăng giá trị và đóng góp cho thế giới.

5. Bạn có thể đối phó với thông tin phản hồi.

Bạn hiểu tầm quan trọng của việc trưng cầu ý kiến ​​của người khác. Đồng thời, bạn KHÔNG ngại nói lên ý kiến ​​của mình. Bạn mạnh dạn tiếp thu ý kiến ​​hoặc phản hồi của người khác, ngay cả khi nó không tích cực.

Vâng, sẽ luôn có những ý kiến ​​khác nhau ngoài kia. Một số lời chỉ trích này có thể xuyên suốt, nhưng bạn có thể vượt lên trên chúng. Khi gặp những người tiêu cực, bạn có thể đặt mình vào vị trí của họ HOẶC phớt lờ cảm xúc tiêu cực của họ. Điều quan trọng là ở chỗ, bạn có thể nhận được phản hồi vì bạn biết rằng thông qua đó, bạn có thể học hỏi.

6. Bạn có một niềm tin bẩm sinh rằng bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình.

Bạn là người kiên quyết và không dễ bị lung lay bởi những gì người khác nghĩ hoặc nói về bạn. Bạn hiểu rằng để đạt được mục tiêu của mình, bạn phải gặp thử thách. Nhưng những thử thách này không làm bạn nản lòng mà còn khiến bạn sáng tạo hơn. Bạn biết rằng ngay cả với những trở ngại như vậy, cuối cùng bạn vẫn có thể xuất sắc.

Bạn sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết và lý tưởng để đạt được mục tiêu của mình. Một số người có thể nghĩ rằng bạn không được ca tụng hoặc cố chấp; nhưng bạn biết đơn giản là bạn phải sẵn sàng đáp ứng mong muốn của mình bằng hành động, lòng dũng cảm và niềm đam mê.

7. Bạn là một nhà tư tưởng lạc quan.

Bạn sẵn sàng suy nghĩ và hành động độc đáo để đạt được mục tiêu của mình. Bạn không cần phải chạy theo đám đông vì bạn biết rằng bạn có thể rèn con đường cho riêng mình.

Đây là những gì Eimantas Balciunas, Giám đốc điều hành của một công ty khởi nghiệp khách sạn trực tuyến đang phát triển nhanh Travel-Ticker, một công ty đang thay đổi bộ mặt của hệ thống giao dịch trực tuyến với vé rẻ hơn, nói về tư duy sáng tạo:

“Thích nghi và suy nghĩ khác biệt có thể là điều xác định thành công của bạn vào cuối ngày.”

Đôi khi, tất cả chúng ta cần phải thoát ra khỏi vùng an toàn của mình để đạt được những điều mình muốn. Đối với một số người, điều này có thể có vẻ đáng sợ, vì môi trường và thử thách mới thực sự đáng sợ. Tuy nhiên, những người mạnh mẽ về tinh thần coi môi trường mới là nơi để học hỏi và phát triển. Môi trường mới thúc đẩy họ nghĩ ra những ý tưởng mới mẻ và tìm ra giải pháp cho các vấn đề.

Sự sẵn lòng và mong muốn này có nghĩa là họ thấy những khái niệm hoặc yếu tố nào cần thay đổi. Đó là lý do tại sao họ muốn khám phá những phương pháp mới cho những tình huống khó khăn.

8. Bạn sẵn sàng học hỏi.

Bạn xem học tập là một cách để cải thiện bản thân và vượt lên dẫn đầu trong một thế giới cạnh tranh. Trong khi những người khác có thể coi việc học là một bài tập tẻ nhạt, thì bạn lại xem đó là một quá trình cần thiết để phát triển bản thân. Sự thật là, việc học không nhất thiết phải chỉ từ người khác – nó cũng có thể là từ kinh nghiệm cá nhân của bạn.

Những người có sức mạnh tinh thần học hỏi từ những sai lầm của họ và từ kinh nghiệm của những người khác. Vâng, không ai KHÔNG phạm sai lầm. Nhưng tất cả chúng ta đều có những nhận thức khác nhau về nó. Không bao giờ là lý tưởng để che giấu hoặc bào chữa cho những sai sót của một người. Bạn cần học hỏi từ chúng và sử dụng chúng làm bệ đỡ để phát triển.

9. Bạn có thể tha thứ.

Bạn cũng cần phải tha thứ cho chính mình và những người khác. Không có ích gì khi bạn quá coi trọng cuộc sống hoặc mong đợi sự hoàn hảo từ bản thân và người khác. Cứng nhắc về các tiêu chuẩn và kỳ vọng có thể làm tổn hại bạn về lâu dài.

Những người mạnh mẽ về tinh thần biết rằng mọi người, bao gồm cả họ, sẽ luôn mắc sai lầm. Tuy nhiên, KHÔNG có lý do gì để nhìn thế giới xung quanh một cách nghiêm túc như vậy. Bằng cách tha thứ, họ có thể cho phép sự trưởng thành và lý trí đưa họ đến mục tiêu và đi đúng hướng.

10. Bạn tự nhận thức về bản thân.

Bạn nhận thức được điểm mạnh và điểm yếu của mình. Bạn có thể đánh giá cảm xúc của mình bằng cách đặt cho mình những câu hỏi phù hợp và tìm kiếm câu trả lời tốt hơn. Bạn biết những gì bạn có thể chịu đựng và những gì bạn không thể. Hiểu rõ bản thân, rõ ràng về con người của bạn và những gì bạn mong đợi, có thể giúp bạn bình tĩnh trong thời gian khủng hoảng.

Nhận thức được bản thân có thể mang lại kết quả tốt vì bạn cảm thấy bình yên với chính mình và có thể giữ được đầu óc minh mẫn trong hầu hết thời gian. Sẽ có những tình huống căng thẳng trong cuộc sống, nhưng bạn có thể đối phó với khủng hoảng như vậy. Luôn luôn dễ dàng hơn để xử lý các thử thách khi bạn nhận thức được bản thân. Bạn biết các yếu tố khởi phát của mình và có thể sử dụng những thông tin đó để tìm cách bình tĩnh.

Self confidence concept illustration Free VectorPhần kết luận

Nhiều người coi sức mạnh tinh thần là một đặc điểm mà họ sinh ra đã có. Với mong muốn thành công, bạn nên hiểu rằng bạn không cần phải bẩm sinh đã có tinh thần dẻo dai. Nó có thể được phát triển theo thời gian.

Và nó bắt đầu bằng cách hiểu những đặc điểm này và liên tục làm việc với chúng hàng ngày.

————————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Lý Nghĩa
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lý Nghĩa – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8321

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ