Kỹ Năng

10 Lý Do Bạn Nên Giảm Bớt Thời Gian Sử Dụng Facebook

Facebook nhắc tôi về một người yêu cũ luôn đề cao cái tôi. Bạn sẽ biết một người: sai người, nhưng phù hợp với bạn vào đúng thời điểm? Vâng, đó là Facebook. Và mặc dù nó đúng thời điểm, đây là 10 lý do hàng đầu bạn nên nói “Tạm biệt Felicia! Ý tôi là… Facebook. ”

everydaypower

Tại sao bạn nên giới hạn thời gian sử dụng Facebook:

10. Lòng tự trọng

Nếu bạn không thể chịu nổi khi nhìn thấy những bức ảnh du thuyền mới của dì Suzie hoặc người em họ Sarah – có thể bạn thậm chí sẽ hơi buồn khi chứng kiến tình yêu không hồi kết của Ben và Betsy… Có lẽ bạn nên hạn chế thời gian sử dụng Facebook. Bạn không được trang bị để xử lý một loạt các câu chuyện tuyệt vời vui vẻ mãi mãi như vậy.

9. Điên – cuồng

“Điên” được định nghĩa là một hành vi loạn trí, đặc biệt là biểu hiện một cách hung hãn. Bây giờ, kèm theo một liều lượng “cuồng tín” lành mạnh. Người cuồng tín: một người tràn đầy nhiệt huyết thái quá và độc tôn, đặc biệt là đối với một mục đích chính trị hoặc tôn giáo cực đoan. Đây là công thức cho thảm họa và cầu mong bạn không bị gắn thẻ!

Những người này còn tệ hơn những kẻ khoe khoang hàng loạt. Thay vì tôn vinh điều tốt đẹp, họ chọn cách nói lảm nhảm cả ngày về một người hoặc nhóm người đã xúc phạm họ. Có thể, nếu bạn may mắn, đó chính là MỘT thành viên trong gia đình gây bão và đủ can đảm để gắn thẻ bạn trong khi đưa ra lời khuyên về phân biệt chủng tộc / phân biệt giới tính / tâm linh / mối quan hệ. Ừm, Facebook, vui lòng “Ẩn” khỏi dòng thời gian.

8. Kỳ nghỉ quá mức

Không còn cây thông Noel, trang phục Halloween, lễ vật mừng sinh nhật hay quà tặng Ngày lễ tình nhân. Nếu bạn bè hoặc gia đình đang chia sẻ quá mức, có lẽ bạn nên giới hạn thời gian sử dụng Facebook.

Tôi hiểu rằng chồng của bạn là số một vì đã gửi hoa cho bạn tại nơi làm việc vào ngày kỷ niệm, và cô bé Joey đáng yêu khi trở thành một con cừu trong vở kịch Giáng sinh ở trường… nhưng đủ rồi. Xin lỗi (không xin lỗi) vì đã nhìn vào ảnh đại diện của Happy Holidays một cách tức giận và vô tâm lướt qua dì Betty của bạn để làm món bánh Jack Daniels gói cho mọi dịp!

7. Những bộ lọc và tiện ích bổ sung không cần thiết

Facebook Camera Effects, Stories and Direct: how to use the Snapchat-style  tools | WIRED UK

Ok, vâng, chúng tôi đã chú ý đến Facebook! Giờ đây, chúng ta cũng có thể trở thành một con sư tử già xấu tính từ Phù thủy xứ Oz hoặc thêm một bông hoa được thiết kế đẹp vào bên đầu của chúng ta. Tuy nhiên, bạn KHÔNG phải là Snapchat và những người yêu thích nó sẽ bị xúc phạm! Bạn đã bao giờ nghe nói về ‘ở trong làn đường của chính mình’ chưa? Chúng tôi không cần các hộp văn bản hoặc tiện ích bổ sung đầy màu sắc mà chúng tôi có thể tìm thấy ở một nơi khác – nội dung tuyệt vời là đủ.

6. Instagram

Instagram là gì? Cách đăng ký, sử dụng Instagram chi tiết, đơn giản -  Thegioididong.com

Instagram khiến quảng cáo trở nên dễ dàng hơn. Thêm hình ảnh, văn bản, liên kết; có được một số yêu thích; kiếm một số tiền ($$$). Đôi khi, Facebook có quá nhiều thứ khiến bạn phân tâm. Instagram quá dễ dàng và là tất cả những gì chúng ta yêu thích trên mạng xã hội: ngắn gọn, hấp dẫn và mang lại nhiều lợi nhuận. Hạn chế thời gian sử dụng Facebook khi bạn thấy mình yêu thích một ứng dụng khác.

5. Twitter vẫn luôn ở đó

Giá trị vốn hóa thị trường Twitter và Facebook hụt mất 51,2 tỉ USD

Một lần nữa, vẫn luôn có những mạng xã hội khác ngoài kia. Các tùy chọn như Twitter chẳng hạn, thu hút một đám đông vui vẻ, những người thích chia sẻ và cười về những thứ đơn giản, hàng ngày.

4. Stalkers (Những kẻ rình rập)

Những cuộc gọi lạ lùng trên Facebook từ các quốc gia khác lúc 2 giờ sáng hoặc các tin nhắn nối tiếp từ “anh chàng có tên bí ẩn với bức ảnh đáng sợ” không phải là việc của bạn. Không thưa ông, nó không đi xuống trong tin nhắn trực tiếp. Vui lòng không cho rằng đúng như vậy. Cảm ơn vì vòng hoa Giáng sinh, tin nhắn hoa, thông báo bán sách, tôi đang tạo liên kết trang phim Go Fund Me của riêng mình, v.v. Nhưng vâng, không, cảm ơn.

Khó chịu không kém là những người nói chuyện nối tiếp nhau… bạn biết đấy, những người cuối cùng bạn cho phép trở thành bạn của bạn và sau đó họ “thích/yêu” 83 bức ảnh tự chụp của bạn, và trở lại… “hủy kết bạn”.

3. Facebook Live

Tôi thực sự yêu người phụ nữ cầu nguyện mỗi sáng lúc 6 giờ sáng, Kellie E. Lane. Nhưng đối với những life coach khác, đầu bếp, nhà thuyết giáo, hoặc giáo viên dành thời gian để chia sẻ thông điệp chân lý đầy cảm hứng của họ… mỗi ngày… thì không quá nhiều.

Cách live stream Facebook trên điện thoại, máy tính, PC đơn giản -  Thegioididong.com

Facebook, tôi thực sự đã mở lên để tọc mạch mỗi năm phút. Làm ơn, làm ơn, làm ơn, đừng mở chiếc hộp khó chịu đó trong góc với video khó xử của bạn tôi trên đó… Điều đó khiến tôi cảm thấy hơi tội lỗi khi vuốt nó đi.

2. Năng suất

Nói “KHÔNG” với chú mèo kitty đang trượt trên dép và quay lại làm việc. Từ thông báo “cố ý” trên thị trường, đến thông báo ‘cố tình’ trên Facebook Live và luồng nhận xét không ngừng nghỉ về bài đăng video khó tin… hãy nhấp vào. Hạn chế thời gian sử dụng Facebook và bạn sẽ thấy năng suất tăng lên.

Công việc của phương tiện truyền thông xã hội này là giúp bạn phân tâm khỏi mọi lĩnh vực khác của cuộc sống. Hãy mạnh mẽ. Đừng nhìn và tắt thông báo ‘ding-ding’ (hoặc bất kỳ thông báo nào nghe giống như của bạn). Ổn mà. Bạn sẽ không bỏ lỡ bất cứ điều gì.

1. Nó KHÔNG HỀ hấp dẫn. Tạm biệt Felicia.

Facebook cũng giống như một người yêu cũ (bạn biết đấy… gần như thế). Tất cả chúng tôi đều giống như, “Tạm biệt Felicia”, chờ đã… Tôi đang nói dối. Anh vẫn yêu em. Mặc dù chúng ta có thể dễ dàng nêu tên 10 lý do khó chịu hàng đầu để ghét, làm chậm hoặc bỏ Facebook, nhưng chúng ta có rất nhiều lý do để yêu thích nó. Tuy nhiên, hãy giữ nó ở mức độ vừa phải.

Đôi khi, bạn cần phải bắt đầu và chỉ nói, “Tạm biệt Felicia!” đến Facebook.

Hạn chế thời gian trên Facebook và tận hưởng cuộc sống thực

Facebook, cũng như các trang mạng xã hội khác, là một công cụ tiếp thị và kết nối tuyệt vời. Nó giúp chúng tôi kết nối với những người bạn cũ và gia đình đã ở xa. Đó là một cách tuyệt vời để bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho mọi người ở bất kỳ đâu. Nó thực sự trở nên tuyệt vời khi các đài truyền hình bắt đầu thêm nó như một đại lộ để đưa tin trực tiếp.

Facebook tốt hơn người yêu cũ và người mới của bạn… nhưng nó sẽ không bao giờ so sánh được với sự tương tác thực sự của con người. Ra ngoài và ôm ai đó, dành thời gian chất lượng.

Tôi yêu thích tất cả công nghệ và có thể mua sắm, bán hàng, gặp gỡ gia đình, cầu nguyện và phát hành album ra mắt cùng một lúc… không phải cả ngày, mỗi ngày. Có thể rút phích cắm ngay bây giờ và sau đó. Tại sao không Netflix, Hulu, Yideo, Youtube và just chill.

___________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Đoàn Nguyễn Quỳnh Như
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Đoàn Nguyễn Quỳnh Như – Nguồn iVolunteer Vietnam” 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7854

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ