Kỹ Năng

10 Phương Pháp Để Cải Thiện Tính Cách Của Bạn

💁Trái ngược với những gì bạn nghĩ, bạn hoàn toàn có thể cải thiện tính cách của chính mình!

💁Giờ đây, chúng ta biết rằng chúng ta không chỉ có thể cải thiện tính cách mà còn có thể phát triển nó theo những cách mà trước đây chúng ta không hiểu hoặc tin là có thể!

💁Dưới đây là 10 phương pháp tuyệt vời để cải thiện tính cách của bạn:

1. Hãy là một người lắng nghe tốt hơn

Jacqueline Kennedy Onassis được xem là một trong những phụ nữ quyến rũ nhất thế giới vì cô đã trau dồi kỹ năng trở thành một người lắng nghe xuất chúng. Jacqueline được biết đến với cách cô ấy nhìn vào mắt một người, lắng nghe mọi lời nói của họ và khiến họ cảm thấy bản thân quan trọng. Không có gì hấp dẫn hơn việc có ai đó chăm chú lắng nghe bạn, khiến bạn cảm thấy mình là người duy nhất trên thế giới này.

2. Đọc thêm và mở rộng sở thích của bản thân

Bạn càng đọc nhiều và trau dồi những sở thích mới, bạn càng khiến người khác cảm thấy thích thú. Khi bạn gặp những người mới, điều này cho phép bạn chia sẻ những gì bạn biết và trao đổi quan điểm của bạn với họ.

3. Hãy là một người giỏi giao tiếp

Điều này liên quan đến mức độ bạn đọc và biết đến đâu. Một khi bạn có nhiều điều để đóng góp, hãy học cách nói về điều đó với những người khác. Không ai có thể đọc hoặc biết tất cả mọi thứ, vì vậy thật sảng khoái khi học từ người khác những điều mà chúng ta không có thời gian để đọc. Nếu bạn cảm thấy ngại ngùng, hãy tham gia một nhóm như Toastmasters để khuyến khích bạn nói về những gì bạn biết.

4. Có quan điểm cá nhân

Không có gì mệt mỏi hơn việc cố gắng nói chuyện với một người không có quan điểm về bất cứ điều gì. Một cuộc trò chuyện sẽ chẳng đi đến đâu nếu bạn không có gì để giải thích. Tuy nhiên, nếu bạn có một quan điểm không bình thường hoặc khác biệt, bạn sẽ thấy thú vị và kích thích hơn khi hòa nhập với xã hội (tất nhiên trừ khi bạn là người biết tất cả). Một quan điểm độc đáo sẽ mở rộng tầm nhìn của mọi người.

5. Gặp gỡ những người mới

Hãy cố gắng gặp gỡ những người mới, đặc biệt là những người không giống bạn. Nó không chỉ giúp bạn tiếp xúc với các nền văn hóa và những cách làm việc khác nhau mà còn mở rộng tầm nhìn của bạn.

6. Hãy là chính mình 

Điều mệt mỏi nhất tiếp theo sau khi không có ý kiến cá nhân ​​là cố gắng trở thành một thứ không phải là bạn. Rèn luyện bản thân để phù hợp hoặc được chấp nhận, thường gây ra những tác dụng phụ. Vì mỗi chúng ta là duy nhất nên việc thể hiện sự độc đáo đó là điều khiến chúng ta trở nên thú vị. Cố gắng trở thành một bản sao của người khác không chỉ không thành công mà còn cho thấy sự thiếu chân thực.

7. Có một cái nhìn và thái độ tích cực

Có ai muốn xung quanh mình là những người tiêu cực, hay phàn nàn hoặc không có gì tốt để nói không? Trên thực tế, hầu hết chúng ta đều chạy khi thấy họ đến. Thay vào đó, hãy là kiểu người lạc quan, là người thắp sáng cả căn phòng bằng năng lượng của bản thân khi bước vào. Hãy làm điều đó bằng cách tìm kiếm những điều tốt nhất ở mọi người và mọi thứ xung quanh. Hãy mỉm cười nồng nhiệt, lan tỏa sự cổ vũ nhiệt tình và làm sống động những người khác với sự hiện diện của bạn.

8. Hãy vui vẻ và nhìn thấy khía cạnh hài hước của cuộc sống

Mọi người đều thích được bầu bạn với người khiến họ cười hoặc mỉm cười, vì vậy hãy tìm kiếm khía cạnh hài hước, kỳ quặc trong một tình huống. Một màn hài kịch trong truyện đôi khi là một sự chuyển hướng đáng hoan nghênh và cần thiết. Khi bạn có thể thêm niềm vui và sự sảng khoái vào một khung cảnh buồn tẻ hoặc u ám, những người khác tự nhiên sẽ bị thu hút bởi bạn, chưa kể đến là sự biết ơn.

9. Hãy ủng hộ những người khác

Có tinh thần giúp đỡ người khác có lẽ là phẩm chất đáng quý nhất mà bạn có thể thêm vào tính cách của mình. Cũng như cách bạn chào đón nó, hãy là chỗ dựa cho người khác khi họ cần. Tất cả chúng ta đều yêu thích có một người cổ vũ bên cạnh – một người động viên, tin tưởng và giúp đỡ khi chúng ta gặp khó khăn.

10. Chính trực và đối xử với mọi người bằng sự tôn trọng

Trung thực và làm đúng với lời nói sẽ mang lại cho bạn sự ngưỡng mộ, tôn trọng và biết ơn của người khác. Không có gì cải thiện tính cách của một người hơn là sự chính trực và tôn trọng – tôn trọng người khác cũng là tôn trọng chính bản thân mình. 

Con người có sức mạnh và khả năng định hình tính cách của bản thân theo cách chúng ta muốn. Khi chúng ta phát triển để trở thành tất cả những gì mà bản thân có thể, chúng ta đóng góp cho hạnh phúc của chính mình, cũng như của người khác.

————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích.

Nguồn:

  • Tác giả: Z. Hereford
  • Link bài viết gốc: TẠI ĐÂY
  • Dịch giả: Việt Nga

Khi chia sẻ cần trích dẫn đầy đủ tên tác giả và nguồn dịch là “Dịch giả: Việt Nga – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/6357

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ