Kỹ Năng

13 Ví Dụ Mô Tả Phần Mục Tiêu Trong Bản Lý Lịch Cho Chuyên Viên Dinh Dưỡng

Bao gồm phần mục tiêu trong bản lý lịch là một cách hiệu quả để cung cấp những chi tiết quan trọng về mục tiêu nghề nghiệp, thông tin cá nhân và những kỹ năng phù hợp cho những nhà tuyển dụng tiềm năng. Phần mục tiêu trong bản lý lịch thường chỉ gói gọn trong vòng một đến hai câu, nhưng chúng có thể cung cấp những cái nhìn sâu sắc về bản thân bạn trong vai trò một ứng viên và những gì bạn mong đợi đối với vị trí công việc này. Nếu bạn đang ứng tuyển cho vị trí chuyên viên dinh dưỡng, học cách để viết một phần mục tiêu thật thuyết phục sẽ giúp bạn tạo một phần khái quát có thể thu hút các nhà tuyển dụng, khuyến khích họ tiếp tục đọc và gia tăng cơ hội được tiến vào vòng tiếp theo quá trình ứng tuyển của bạn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích những thứ nên được bao gồm ở phần mục tiêu trong bản lý lịch cho chuyên viên dinh dưỡng, liệt kê một vài phần mục tiêu ví dụ để tham khảo cũng như cung cấp một số lưu ý để làm gia tăng tối đa tính hiệu quả cho lá đơn của bạn.

✍️ Những thứ cần bao gồm ở phần mục tiêu trong bản lý lịch cho chuyên viên dinh dưỡng

Dưới đây là một vài thứ quan trọng nên xem xét thêm vào khi viết phần mục tiêu của bạn:

Các mục tiêu

Bạn có thể sử dụng phần mục tiêu trong bản lý lịch để nói về những mục tiêu và khát vọng trong nghề nghiệp. Bạn có thể nói rằng bạn đang tìm kiếm cơ hội để có được thêm kinh nghiệm, sử dụng những kỹ năng cụ thể hay làm việc với những người khác. Việc giải thích những điều bạn mong đợi khi làm việc trong vai trò này có thể sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ tại sao bạn lại hứng thú với vị trí đó cũng như nói có ý nghĩa như thế nào với bạn.

Kinh nghiệm

Bạn có thể sử dụng phần nội dung chính của bản lý lịch để nói về những kinh nghiệm cụ thể của bạn, nhưng phần mục tiêu trong bản lý lịch cũng có thể là một lựa chọn tốt để thể hiện lịch sử công việc của bạn. Việc đề cập những kinh nghiệm trước đây có thể thu hút người đọc tiếp tục xem những phần khác của bản lý lịch. Đối với những chuyên viên đầy kinh nghiệm, bạn có lẽ nên bao gồm một phần khái quát nghề nghiệp riêng hơn là phần mục tiêu trong bản lý lịch. Đối với những ứng viên mới bắt đầu hoặc còn ít kinh nghiệm, phần mục tiêu có thể là một mục tốt để nói về những bằng cấp gần đây, một vài chứng chỉ có liên quan hoặc số năm kinh nghiệm làm việc của bạn.

Thông tin cá nhân

Mặc dù đây không phải là thứ nên tập trung trong phần mục tiêu nhưng phần khái quát ngắn này cũng có thể là một lựa chọn tốt để thêm vào những từ ngữ mang tính chất mô tả để giúp các nhà tuyển dụng tiềm năng hiểu rõ hơn về cá nhân bạn. Bạn có thể chọn những từ ngữ nổi bật trong bản mô tả công việc mà có thể mô tả bạn hay những thứ khác mà bạn nghĩ có thể thu hút bộ phận tuyển dụng. Hãy bao gồm những từ ngữ như có tính tổ chức, đầy năng lượng, chăm chỉ, đáng tin, học nhanh, nhiệt huyết, tích cực, cống hiến, chuyên nghiệp để mô tả bản thân bạn trong vai trò một ứng viên.

Những kỹ năng

Bạn cũng có thể sử dụng phần mục tiêu trong bản lý lịch để liệt kê những kỹ năng hữu ích của bạn. Thông thường, các bản mô tả công việc sẽ liệt kê những kỹ năng ban tuyển dụng muốn các ứng viên có. Nếu bạn có một vài kỹ năng mà họ đã đề cập một cách cụ thể, bạn có thể bao gồm chúng trong phần mục tiêu của bạn. Nếu bạn vẫn còn khoảng trống, bạn có thể liệt kê thêm một vài kỹ năng có thể ứng dụng vào vị trí này.

✍️ 13 ví dụ phần mục tiêu trong bản lý lịch cho chuyên viên dinh dưỡng

Dưới đây là một vài ví dụ về phần mục tiêu trong bản lý lịch cho chuyên viên dinh dưỡng để giúp bạn chuẩn bị cho phần mục tiêu riêng của bạn:

“Một chuyên viên thân thiện và đầy kinh nghiệm với 4 năm kinh nghiệm đang tìm kiếm vị trí chuyên viên dinh dưỡng tại Hallow Hill Clinic.”

“Tốt nghiệp gần đây với khả năng giao tiếp, dịch vụ khách hàng và kỹ năng tổ chức xuất sắc đang tìm kiếm cơ hội với vị trí chuyên viên dinh dưỡng tại Shady Grove Memory Care.”

“Đang tìm kiếm vị trí chuyên viên dinh dưỡng tại Life Centre để sử dụng những niềm đam mê về thực phẩm và dinh dưỡng, những hiểu biết về pháp luật và quy định cũng như kỹ năng giao tiếp.”

“Đang tìm kiếm cơ hội việc làm tại Lakeside Nursing Home với vai trò chuyên viên dinh dưỡng, có thể cung cấp 3 năm kinh nghiệm làm việc, chứng chỉ về thực phẩm và khả năng lý luận xuất sắc.”

“Chuyên gia dinh dưỡng đầy nhiệt huyết và tận tâm có kinh nghiệm đối với người cao tuổi, thanh thiếu niên và trẻ em đang tìm kiếm cơ hội việc làm tại Skyline Rehabilitation Clinic.”

“Ứng viên mới bắt đầu với niềm đam mê về sức khoẻ và việc giúp đỡ người khác, đang tìm kiếm cơ hội tại Juniper Hill Gardens để nuôi dưỡng kinh nghiệm và phát triển kỹ năng nghề nghiệp.”

“Đang tìm kiếm việc làm tại Hexigon Health với vai trò chuyên viên dinh dưỡng, có thể sử dụng những hiểu biết về dinh dưỡng, kỹ năng xã hội xuất sắc và kinh nghiệm việc làm với bệnh nhân lớn tuổi.”

“Chuyên gia đầy chăm chỉ đang tìm kiếm cơ hội với vai trò chuyên viên dinh dưỡng tại Houlder Senior Living Facility, nơi tôi có thể cho thấy sự thân thiện của bản thân, niềm đam mê về sức khoẻ và kỹ năng dịch vụ khách hàng xuất sắc.”

“Chuyên gia dinh dưỡng đầy kinh nghiệm với 4 năm làm việc đang tìm kiếm cơ hội làm thêm tại Kora Hospitality để sử dụng những hiểu biết chuyên sâu về dinh dưỡng cũng như những chỉ dẫn về vệ sinh.”

“Tốt nghiệp trường cấp ba đang tìm kiếm cơ hội phát triển trong vai trò chuyên viên dinh dưỡng tại Enertia One Clinic.”

“Sinh viên trường y về dinh dưỡng đang tìm kiếm cơ hội làm thêm tại Wella Gardens để phát triển các kỹ năng thực tế và khai thác niềm đam mê về dinh dưỡng và sức khỏe.”

“Ứng viên trưởng thành và chuyên nghiệp đang tìm kiếm cơ hội tại Monarch Rehabilitation Center để sử dụng 2 năm kinh nghiệm trong ngành với niềm đam mê giúp đỡ người khác.”

“Tốt nghiệp trường cấp ba gần đây đang tìm kiếm việc làm trong vai trò chuyên viên dinh dưỡng tại Woodside Village để sử dụng kỹ năng đa ngôn ngữ, kinh nghiệm về thực phẩm và khả năng quản lý thời gian xuất sắc.”

✍️ Lưu ý khi viết phần mục tiêu trong bản lý lịch cho chuyên viên dinh dưỡng

Dưới đây là một vài lưu ý thêm vào cho quá trình chuẩn bị khi viết phần mục tiêu trong bản lý lịch cho chuyên viên dinh dưỡng có thể giúp thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng tiềm năng:

Tìm hiểu về công ty

Hãy đảm bảo bao gồm tên tổ chức khi viết phần mục tiêu trong bản lý lịch. Điều này có thể giúp bản lý lịch của bạn trở nên cá nhân và cụ thể hơn, đồng thời giúp truyền tải sự nhiệt huyết của bạn đối với vị trí này. Nó cũng sẽ giúp ích nếu bạn nhìn vào bài đăng công việc khi viết bản lý lịch cá nhân của bạn. Họ có thể sẽ hỏi bạn số năm kinh nghiệm cụ thể, những đặc điểm cá nhân độc đáo hay những kỹ năng đặc biệt. Việc xem xét những kỹ năng này một cách rõ ràng có thể giúp các nhà tuyển dụng tiềm năng dễ dàng hình dung về bạn trong vai trò đó hơn.

Thành thật

Trong khi điều quan trọng là bao gồm những mô tả bạn cho rằng tương thích với quan điểm của các nhà tuyển dụng về một ứng viên tiềm năng thì việc thể hiện bản thân một cách chính xác cũng rất cần thiết. Nếu một vài thứ từ bản mô tả kinh nghiệm phù hợp với cá tính, khả năng hoặc kinh nghiệm của bạn, hãy bao gồm chúng, tuy nhiên đừng bao gồm những thông tin không phản ánh đúng bản thân bạn trong vai trò ứng viên. Ví dụ, nếu bạn hiểu rõ kỹ năng tổ chức không phải là điểm mạnh của bạn, đừng mổ tả về nó. Việc thành thật có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc trả lời những câu hỏi sau đó và cung cấp cho các nhà tuyển dụng nhận thức đúng đắn về bản thân bạn.

Ngắn gọn

Phần mục tiêu trong bản lý lịch thường được gói gọn trong một hoặc hai câu, và điều quan trọng là phải đảm bảo chúng thật rõ ràng và chính xác. Hay cố gắng truyền tải nhiều nhất có thể những mục tiêu, kinh nghiệm và kỹ năng của bạn, nhưng hãy để dành những mô tả sâu hơn về lịch sử làm việc cũng như những chứng chỉ vào phần sau trong bản lý lịch hay vòng phỏng vấn. Điều này có thể giúp bạn đảm bảo bản lý lịch của bạn dài dưới một trang giấy, làm cho nó dễ tiếp cận và dễ đọc hơn.

———————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  •  Theo: www.indeed.com
  •  Người dịch: Nguyễn Thị Quỳnh Giang
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Quỳnh Giang – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8413

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ