Deadline: ASAP

12 Lý Do Bạn Có Thể Bỏ Việc Khi Bắt Đầu Kinh Doanh

Theo đuổi tham vọng của bạn đôi khi có thể trở thành bước đệm chuyển đổi định hướng nghề nghiệp. Đối với những người đang cân nhắc việc nghỉ việc, điều quan trọng là phải xem xét cẩn thận lý do vì sao. Ví dụ, với một số người chọn rời bỏ công việc hiện tại khi họ đã sẵn sàng để xây dựng công ty của riêng mình. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng bàn luận về một số lí do có thể khiến bạn muốn nghỉ việc và bắt đầu khởi nghiệp qua đó có thể hỗ trợ bạn thành công hơn trong sự nghiệp cũng như công việc kinh doanh.

Tại sao bạn có thể muốn nghỉ việc để bắt đầu khởi nghiệp?

Tuy có vài người muốn tiếp tục công việc họ đang có khi bắt đầu khởi nghiệp, nhưng vẫn có những người chọn nghỉ việc. Lựa chọn của bạn có thể phụ thuộc vào hoàn cảnh cá nhân của bạn về số tiền tài trợ và quý thời gian mà bạn có sẵn. Quyết định của bạn có thể sẽ là tiếp tục hay rời khỏi vị trí hiện tại của bạn cũng có thể liên quan đến các yếu tố như mức độ hỗ trợ trong công việc kinh doanh mới và quá trình phát triển của bạn với tư cách là một doanh nhân mới.

12 lý do có thể khiến bạn muốn nghỉ việc để khởi nghiệp

Nếu như bạn đã bắt đầu công việc kinh doanh riêng của mình, bạn có thể sẽ băn khoăn xem lúc nào là hợp lý để chuyển đổi định hướng nghề nghiệp của bạn một cách hoàn toàn. Hãy chắc chắn đã cân nhắc mọi khía cạnh để đưa ra quyết định quan trọng này, sử dụng các nguồn lực và công cụ hữu ích như thông tin tài chính hay kế hoạch chiến lược để xây dựng. Bạn cũng có thể thảo luận về các lựa chọn nghề nghiệp của mình với bạn bè hoặc người cố vấn đáng tin cậy cũng như các bên khác có thể bị ảnh hưởng có thể là cá nhân hoặc đối tác kinh doanh.

Để giúp bạn đưa ra quyết định, dưới đây là 12 lý do khiến một người có thể rời bỏ công việc của họ để bắt đầu kinh doanh:

  1. Quỹ tiết kiệm khởi nghiệp 

Đôi khi, để bắt đầu kinh doanh, trước và ngay cả trong quá trình xây dựng cơ sở khách hàng cho một hoặc nhiều người, bạn có thể tiêu tốn rất nhiều tiền.

Có đủ tiền tiết kiệm được phân bổ phù hợp cho một doanh nghiệp để trở thành cầu nối cho quá trình chuyển đổi này có thể là một lý do để bạn yên tâm rời bỏ công việc hiện tại để bắt đầu hoặc tập trung vào công việc kinh doanh của mình.

  2. Các quỹ cá nhân phù hợp

Cũng rất quan trọng khi có một quỹ khẩn cấp cá nhân lành mạnh trong quá trình chuyển đổi từ nhân viên thành lãnh đạo. Nếu bạn có đủ tiền để chi trả cho các chi phí phát sinh theo thời gian, nó có thể sẽ là lý do bạn muốn nghỉ việc để khởi nghiệp. Số tiền tiết kiệm phụ hợp có thể tùy thuộc vào hoàn cảnh của từng người, nhưng hãy chắc chắn đưa ra quyết định sau khi đã cân nhắc kỹ xem điều này sẽ ảnh hướng tới bạn như thế nào.

  3. Bảo hiểm khả dụng

Các vấn đề liên quan tới bảo hiểm y tế hay các loại bảo hiểm khác có thể trở thành một lý do khác đáng để cân nhắc. Được tiếp cận với bảo hiểm có giá cả phải chăng với mức độ vừa phải có thể là lý do để một số cá nhân rời bỏ công việc của họ để kinh doanh riêng. Hãy cân nhắc kỹ các điều khoản trong bảo hiểm của bạn khi đưa quyết định.

  4. Tư duy mở

Có một tư duy là khi bạn có niềm tin rằng các các kỹ năng và các tính chất trong ngành nghề mới này đều có thể học được khi có đủ sự nỗ lực và tập trung. Sự tự tin khi học hỏi các kỹ năng cần thiết để vận hành một doanh nghiệp có thể là lý do khiến cho một người từ bỏ công việc hiện tại để kinh doanh.

  5. Nền tảng kỹ năng

Đôi khi, bắt đầu khởi nghiệp sẽ liên quan tới việc học hỏi các kĩ năng mới thông qua các chương trình học thường có ở đại học, trường nghề, trung tâm đào tạo hay tự học. Một số người có thể cảm thấy họ đã sẵn sàng chuyển đổi lĩnh vực làm việc khi họ đã có thế mạnh về kỹ năng. Điều này có thể đặc biệt hữu ích khi kết hợp với kế hoạch tài chính của bạn.

  6. Độ linh hoạt

Mong muốn có được sự linh hoạt cao hơn trong công việc có thể là một lý do khác để rời bỏ vị trí hiện tại và bắt đầu kinh doanh. Nếu các yếu tố khác như cố định về tài chính, thì điều hành một doanh nghiệp sẽ đem đến nhiều sự linh hoạt hơn. Nhiều chủ doanh nghiệp mới cảm thấy họ làm việc nhiều hơn khi mới bắt đầu, và các giờ làm việc đó có thể là tự do tùy chọn chứ không phải lên lịch sẵn.

  7. Thời gian

Đôi khi, những người vừa khởi nghiệp vừa làm công nhân viên chức cho một công ty cảm thấy họ cần thêm nhiều thời gian hơn để hoàn thành các công việc khác liên quan đến công ty riêng của mình. Đây có thể là lý do vì sao họ quyết định nghỉ việc và tập trung vào khởi nghiệp.

  8. Nguồn cảm hứng

Bên cạnh các lý do về tài chính và bảo hiểm, một vài người sẽ đưa ra quyết định khi họ cảm thấy nhiệt huyết. Điều này có thể là do các lý do chủ quan như sự động viên từ những người ủng hộ bạn hay các yếu tố khách quan là các sự kiện xảy ra gần đây. Khi đi đôi với sự chuẩn bị, cảm hứng có thể là một lý do để bạn rời bỏ công việc để bắt đầu kinh doanh.

  9. Quyết tâm

Đôi khi, các doanh nhân nghỉ việc ở công ty trước đó vì họ đặc biệt cảm thấy sự kết nối giữa họ với công việc kinh doanh mới, đồng thời cảm thấy sẵn sàng chuyển đổi sang toàn thời gian và tận tâm cho công việc kinh doanh mới này. Điều này có thể đặc biệt đúng khi họ cũng có sẵn các nguồn lực vững chắc để thực hiện.

  10. Động lực

Hoàn cảnh và các sự kiện diễn ra có thể trở thành động lực cho một người quyết định rời bỏ công việc của họ và bắt đầu khởi nghiệp. Những yếu tố thúc đẩy này có thể là chủ quan hoặc khách quan, lý do cá nhân hay ý thức về sự nghiệp.

  11. Nguồn khách hàng tiềm năm

Có những người cảm thấy sẵn sàng khi họ đã có một nguồn khách hàng tiềm năng và dồi dào để ủng hộ họ. Thời điểm để một công ty có đủ khả năng để tự hỗ trợ tài chính sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố và có thể sẽ là khác nhau tùy vào từng tình huống. Hãy chắc chắn tính toán cẩn thận để xác định xem điều này có đúng với bạn hay không.

  12. Hỗ trợ đầy đủ

Hỗ trợ cá nhân hay sự nghiệp có thể là một lý do khác khiến chủ doanh nghiệp cảm thấy thoải mái khi rời bỏ công việc để tập trung vào doanh nghiệp riêng của họ. Sự hỗ trợ này có thể là thông qua gia đình, bạn bè, các mối quan hệ khác, hay thậm chí là các mạng lưới và tổ chức chuyên nghiệp.

————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích.

  • Bài viết gốc: Indeed.com
  • Tên người dịch: Nguyễn Thanh Hiền
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thanh Hiền – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10647

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ