Kỹ Năng

23 Câu Hỏi Bạn Cần Chuẩn Bị Trước Mỗi Cuộc Phỏng Vấn

article-image

Khi bạn được mời phỏng vấn xin việc, bạn sẽ cố gắng hết sức để làm tốt nhất. Bạn mặc những bộ quần áo đẹp nhất của mình và bạn muốn chuẩn bị nhiều nhất có thể cho buổi phỏng vấn.

Người phỏng vấn luôn có một vài câu hỏi mà họ muốn hỏi bạn. Nếu bạn chuẩn bị sẵn sàng, đây là cách tốt nhất để làm như vậy: nghĩ về những câu hỏi mà họ có thể hỏi bạn.

Hãy nghiên cứu trước khi phỏng vấn, và bạn sẽ trông như đã chuẩn bị sẵn sàng.

Các công ty đánh giá cao những nhân viên đã chuẩn bị sẵn sàng. Suy nghĩ về những câu hỏi này trước khi phỏng vấn sẽ giúp bạn tiến gần hơn với công việc đó.

1. Hãy kể cho tôi nghe về bản thân bạn?

Câu hỏi đầu tiên mà họ có thể sẽ hỏi bạn là để có ấn tượng đầu tiên về con người của bạn và những gì bạn có thể mang lại cho phòng ban. Hãy chắc chắn chuẩn bị cho câu hỏi này, nếu bạn không muốn phải vất vả tìm câu để nói.

Nói về lý lịch của bạn và công việc cũ của bạn có liên quan nhất đến công việc bạn đang ứng tuyển. Đây chỉ là phần giới thiệu, vì vậy hãy tránh đưa ra một đoạn độc thoại dài 15 phút.

2. Tại sao bạn muốn làm việc cho [công ty]?

Để biết lý do tại sao bạn muốn làm việc cho công ty, bạn cần biết công ty làm gì và làm thế nào để phù hợp với kỹ năng của bạn.

3. Hãy cho tôi biết về sơ yếu lý lịch của bạn?

Khi được hỏi về sơ yếu lý lịch của mình, bạn có thể xem xét và chọn kinh nghiệm mà bạn sẽ nói về. Nói về kinh nghiệm mà bạn đã có tại một trong những công việc trước đây của mình và tình huống đó đã dạy bạn bài học như thế nào.

4. Tại sao bạn lại tìm kiếm một công việc khác?

Chắc chắn phải suy nghĩ về câu hỏi này, để biết phải nói gì. Hãy cho người phỏng vấn biết những gì bạn không thích ở công việc khác và những gì bạn đang tìm kiếm ở công việc này.

5. Tại sao bạn muốn công việc này?

Các công ty muốn nhân viên tận hưởng những gì họ làm, vì vậy hãy chuẩn bị cho việc chia sẻ động lực và sự nhiệt tình của bạn. Hãy suy nghĩ về những gì trong vai trò này đặc biệt hấp dẫn bạn. Nói về các đặc điểm chính của vị trí và cách chúng phù hợp với sở thích của bạn.

Nếu bạn cảm thấy có mối liên hệ với công ty bằng cách nào đó, đây là thời điểm hoàn hảo để thể hiện điều đó.

6. Điểm mạnh và điểm yếu lớn nhất của bạn là gì?

Nói một cách trung thực về các kỹ năng của bạn và những thiếu sót của bạn. Chọn một vài phẩm chất phù hợp với vai trò khi bạn nói về điểm mạnh của mình. Khi bạn nghĩ về điểm yếu của mình, hãy nghĩ về điều gì đó mà bạn đang cải thiện và nói về cách bạn đang cải thiện nó.

7. Bạn thấy mình ở đâu trong năm năm nữa?

Bạn muốn nhìn thấy mình ở đâu trong năm năm nữa là câu hỏi bạn muốn chuẩn bị trước khi phỏng vấn. Nói về mục tiêu nghề nghiệp của bạn và nơi bạn muốn trở thành trong vài năm tới. Điều tuyệt vời? Bạn sẽ nhận được phản hồi ngay lập tức về việc liệu điều này có khả thi ở vị trí bạn đang ứng tuyển hay không.

8. Bạn tự hào nhất về điều gì trong sự nghiệp của mình?

Khi họ hỏi câu này, đó là cơ hội để bạn thể hiện. Hãy nghĩ về một tình huống mà bạn đã xử lý đúng và bạn tự hào về nó. Thực hiện theo phương pháp START: Cụ thể, Nhiệm vụ, Hành động, Kết quả.

9. Bạn mong đợi điều gì từ đội của mình?

Suy nghĩ về cách bạn muốn làm việc trong một nhóm và những gì bạn muốn từ đồng nghiệp của mình. Hãy cho họ biết bạn đánh giá cao những phẩm chất nào ở đồng nghiệp mà bạn thích làm việc cùng.

10. Bạn mong đợi điều gì ở người quản lý?

Người quản lý của bạn có tác động đáng kể đến cách bạn thực hiện. Bạn mong đợi làm việc cùng với người quản lý của mình như thế nào? Làm thế nào để người quản lý của bạn có thể nhận được kết quả tốt nhất từ ​​bạn? Đưa ra các ví dụ sẽ giúp họ hiểu chính xác những gì bạn đang tìm kiếm.

11. Bạn sẽ phát triển mạnh loại hình văn hóa công ty nào?

Họ đã hỏi bạn về đội và người quản lý mà bạn muốn làm việc cùng. Bây giờ là lúc để suy nghĩ về văn hóa công ty phù hợp với bạn. Bạn thích loại văn hóa nào? Nơi nào gì khiến bạn thể hiện tốt nhất?

12. Công việc mơ ước của bạn là gì?

Hãy suy nghĩ về công việc mơ ước của bạn là gì. Nó có thể tương tự như nơi bạn nhìn thấy mình trong năm năm hoặc một nơi nào đó hoàn toàn khác. Nếu công việc bạn đang ứng tuyển có thể đưa bạn đến gần hơn với công việc mơ ước, hãy đảm bảo rằng bạn đã đề cập đến nó.

13. Bạn đối phó với những tình huống căng thẳng như thế nào?

Có thể dễ dàng nói rằng bạn không bị ảnh hưởng bởi căng thẳng khi bỏ qua câu hỏi này. Đây là cơ hội để bạn chia sẻ cơ chế đối phó và đối phó với những tình huống căng thẳng.

14. Bạn sẽ giải quyết xung đột tại nơi làm việc như thế nào?

Xung đột có thể xảy ra ở nơi làm việc, vì vậy điều cần thiết là phải nói về cách bạn đối phó với chúng. Sử dụng khung STAR đã đề cập trước đây để xác định một tình huống cụ thể và cách bạn giải quyết nó.

15. Bạn phản ứng thế nào khi bạn mắc lỗi?

Nói với họ về một sai lầm bạn đã mắc phải, cách bạn xử lý nó và những gì bạn học được về nó.

16. Bạn có thể cho tôi một ví dụ về thời điểm bạn thể hiện kỹ năng lãnh đạo không?

Nói về những lần bạn chủ động xử lý điều gì đó, giải quyết một vấn đề hoặc giúp nhóm hoàn thành điều gì đó. Một lần nữa, hãy sử dụng phương pháp STAR để đặt tên cho một tình huống cụ thể.

17. Điều gì thúc đẩy bạn?

Bạn cần gì trong công việc và trong môi trường của bạn để có động lực? Các chi tiết bạn có thể cung cấp càng tốt.

18. Niềm đam mê của bạn là gì?

Bên cạnh điều gì thúc đẩy bạn ở nơi làm việc, họ cũng muốn biết bạn đam mê điều gì bên ngoài công việc của mình.

19. Người khác sẽ mô tả bạn như thế nào?

Hãy nghĩ xem bạn bè hoặc nhóm của bạn tại nơi làm việc sẽ nói về bạn như thế nào khi bạn không có mặt ở đó.

20. Bạn có thể bán cho tôi chiếc bút này được không?

Một số công ty muốn đưa bạn vào vị trí. Một ví dụ về cách họ có thể làm điều đó là yêu cầu bạn bán một chiếc bút. Nếu bạn đang ứng tuyển cụ thể cho một công việc bán hàng hoặc tiếp thị, câu hỏi này rất phổ biến.

21. Bạn có sẵn sàng di chuyển không?

Hãy nghĩ xem bạn muốn chuyển đến vị trí nào trong những điều kiện nào.

22. Yêu cầu về mức lương của bạn là gì?

Hầu hết các công ty sẽ hỏi yêu cầu về mức lương của bạn. Bạn có trả lời câu hỏi này hay không là tùy thuộc vào bạn. Hướng dẫn về kỳ vọng lương này bao gồm tất cả những điều đó một cách chi tiết.

23. Bạn có câu hỏi nào không?

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, đây là cơ hội để bạn hỏi họ. Nếu bạn không, hãy xem qua danh sách các câu hỏi này để hỏi trong cuộc phỏng vấn tiếp theo của bạn.

________________________________

Xin cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: theladders
  • Người dịch: Ngô Ngọc Ánh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Ngô Ngọc Ánh- Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10563

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ