Kỹ Năng

4 Cách Để Ứng Viên Tìm Việc Trở Nên Nổi Bật

Với doanh thu tăng trong những tháng mùa đông, nhiều công ty đang muốn thuê thêm nhân viên. Nếu bạn hiện đang tìm kiếm một công việc mới, đây có thể là thời điểm hoàn hảo để đảm bảo một vị trí tuyệt vời.

article-image

Mặc dù Covid-19 vẫn còn ảnh hưởng rất nhiều đến thị trường việc làm và thực tiễn công việc hiện tại, các doanh nghiệp đang bắt đầu nhìn thấy ánh sáng hy vọng.Với vắc-xin, chỉ còn vài tháng nữa, các công ty đang tìm kiếm cơ hội tận dụng thời gian ngừng hoạt động này để chuẩn bị cho thời điểm thế giới mở cửa trở lại.

Điều này cũng xảy ra với bạn với tư cách là một nhân viên. Trong khi những người khác đang trú ẩn tại chỗ, đây là thời điểm hoàn hảo để chuẩn bị cho mình những cơ hội trong tương lai để bạn có thể vươn lên phía trước.

Để giúp bạn thành công, chúng tôi đã tổng hợp danh sách bốn cách người tìm việc có thể nổi bật trong mùa đông này.

1. Các cuộc phỏng vấn qua video là bình thường mới

Cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn qua video ấn tượng | Jobs365

Bây giờ là lúc để thực hành nói chuyện với màn hình máy tính và phát huy hết khả năng của bản thân. Máy tính chậm và kết nối internet không ổn định chắc chắn khiến nhà tuyển dụng thất vọng và hủy hoại cơ hội thành công của bạn.

Hãy tạo cảm giác thoải mái với phần mềm hội nghị truyền hình và đảm bảo rằng bạn đang ở một nơi có Internet tốc độ cao và một máy tính có thể phát trực tuyến mà không bị gián đoạn. Kiểm tra và thực hành tính năng hội nghị truyền hình của bạn với bạn bè hoặc người thân để đảm bảo không có trục trặc khi đến giờ.

Ngoài ra, có nhiều mẹo hoàn hảo cho cuộc phỏng vấn qua video có thể giúp bạn trông bóng bẩy hơn nữa.

2. Tạo một thư xin việc với ngôn từ thu hút

Những ngôn từ quyền lực có một cách khiến bạn trở nên khác biệt với đám đông. Sử dụng những từ ngữ quyền lực để lôi kéo người quản lý tuyển dụng tiếp tục đọc thư xin việc của bạn khi họ tìm hiểu lý do tại sao bạn là ứng viên tốt nhất dựa trên quá trình đào tạo và kinh nghiệm của bạn.

Thư xin việc phải thể hiện kiến ​​thức tổng thể của bạn về công ty, sứ mệnh và giá trị của công ty cũng như hướng đi hiện tại mà công ty đang phát triển. Thư xin việc là một cách để ghi lại sơ yếu lý lịch của bạn và kết hợp kinh nghiệm của bạn để cho thấy bạn sẽ thúc đẩy một môi trường tích cực và động viên nhân viên như thế nào nếu bạn được chọn cho công việc.

Tránh viết lại sơ yếu lý lịch của bạn mà nên sử dụng các ví dụ cụ thể từ kinh nghiệm làm việc trước đây của bạn kết hợp với các từ ngữ mạnh mẽ để thu hút người đọc.

3. Tập trung vào tính chuyên nghiệp

Trong thời đại của các cuộc họp trực tuyến và viễn thông, một số người có xu hướng trở nên quá thoải mái. Khi bạn chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn ảo, hãy đảm bảo rằng bạn có phông nền chuyên nghiệp và mặc trang phục giống như khi bạn tham gia một cuộc phỏng vấn trực tiếp.

Hãy chú ý đến môi trường xung quanh bạn, đặc biệt khi nói đến những gì nằm trong thiết bị ngoại vi của máy ảnh web và những gì bạn đang mặc. Bằng cách duy trì một cách tiếp cận chuyên nghiệp, bạn sẽ nổi bật so với những người đã hoàn thành cuộc phỏng vấn trong bộ đồ ngủ của họ.

4. Bắt đầu tạo kết nối ngay bây giờ

LinkedIn là một nền tảng tuyệt vời để tiếp cận nhân viên dựa trên tìm kiếm nhà tuyển dụng. Tiếp cận với nhân viên trong các tổ chức mà bạn quan tâm để bắt đầu xây dựng mối quan hệ. Mạng lưới và xây dựng mối quan hệ là những công cụ cần thiết để mở ra cánh cửa và cung cấp cho bạn thông tin nội bộ về các cơ hội việc làm tiềm năng trong tương lai.

5. Chuẩn bị khi những người khác không

Nhiều người đã lẩn trốn và tạm dừng việc xây dựng mối quan hệ cũng như chuẩn bị công việc cho đến khi đại dịch qua đi.

Vì điều này, sẽ có nhiều cơ hội bị bỏ lỡ có thể đạt được nếu tiếp tục xây dựng mạng lưới và chuẩn bị.

Chuẩn bị cho sự thành công bằng cách tạo kết nối ngay bây giờ, tập trung vào tính chuyên nghiệp, trở nên thoải mái với hội nghị truyền hình và tạo ra một bức thư xin việc hoàn hảo.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: theladders
  • Người dịch: Ngô Ngọc Ánh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Ngô Ngọc Ánh- Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10634

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ