Kỹ Năng

4 Mẹo FBI Về Cách Xử Lý Các Cuộc Hội Thoại Khẩn Cấp

Tôi ngồi xuống trong một căn phòng với ba mươi đại lý FBI mới khác cho một khóa đào tạo về cách xử lý các cuộc đàm phán về con tin và các cuộc trò chuyện khó xử khác. Kể từ khi công việc của tôi là tuyển dụng các điệp viên nước ngoài để làm việc với FBI, tôi đã cảm nhận được tiềm năng cho nhiều cuộc trò chuyện khó xử trong tương lai của tôi.

Người hướng dẫn chính có khuôn mặt trông như thể nó bị xáo trộn khỏi một khối gỗ. Anh ấy nói với chúng tôi, “Người thẩm vấn thành công cần phải hiểu biết về những gì người khác đang cảm thấy. Xây dựng một kết nối với họ. Tập trung vào niềm tin.”

Đây không phải là lời khuyên mà tôi đã mong đợi từ một chuyên gia thẩm vấn khó khăn. Nhưng một chút nền tảng cho chương trình đàm phán con tin của FBI được tạo ra tại Quantico đã khai sáng cho tôi. Tôi được cho biết rằng khoảng 70% các nhà đàm phán thực thi pháp luật được đào tạo bằng các kỹ thuật FBI. Thống kê xác nhận rằng nếu các cuộc đàm phán leo thang, các vụ bắn súng có xu hướng kết thúc tồi tệ cho các sĩ quan cảnh sát và thương vong cao.

Cuộc trò chuyện vụng về xảy ra trong cuộc sống cá nhân của chúng ta là tốt. Khi các cuộc thảo luận xuống địa ngục trong một bàn tay, họ nhanh chóng biến thành một cuộc chiến. Các nhà tâm lý học nói rằng não của chúng ta có dây cho chiến tranh; Quan điểm của chúng tôi đã bị tấn công nếu chúng tôi không đồng ý với ai đó. Chúng tôi cảm thấy bị đe dọa vì vậy chúng tôi la hét và hét lên. Đừng xa hơn các cuộc hội ngộ gia đình trong những ngày lễ để xem bằng chứng về khái niệm.

Tất cả chúng ta đã cố gắng sốc và làm cho người thân của chúng ta với việc sử dụng sự thật và logic. Điều đó không nhiều hơn đặt đối thủ của bạn để trông thật ngu ngốc. Khi chú Henry thừa nhận anh học được điều gì đó mới, anh cũng thừa nhận anh thua.

Hơn nữa, các bản quét MRI chỉ ra rằng diện tích não liên quan đến logic tắt khi cá nhân được trình bày với bằng chứng đang xung đột với hệ thống niềm tin của họ. Các khu vực liên quan đến sự xâm lược sáng lên. Vì vậy, theo như não của chú Henry có liên quan, đó không phải là một cuộc thảo luận hợp lý. Đó là chiến tranh.

Người hướng dẫn của FBI đã sử dụng những từ như cảm xúc, cảm xúc và sự tin tưởng, và nó đã đi thẳng vào trái tim của chương trình đào tạo này. Lời khuyên của ông sẽ làm việc với những tên tội phạm rào cản mang theo Súng trường tấn công, họ cũng có thể áp dụng cho hầu hết mọi loại tình huống mà bạn cần thay đổi suy nghĩ của mọi người hoặc ảnh hưởng đến quyết định của họ.

Cuộc sống là một loạt các cuộc trò chuyện khó xử: làm việc thông qua việc ly hôn, đàm phán nâng cao, mặc cả một thỏa thuận kinh doanh, hoặc giải quyết một quan hệ đối tác. Khả năng xử lý một cuộc trò chuyện khó xử mang lại cho chúng ta tất cả các lợi thế cạnh tranh trong bất kỳ cuộc thảo luận nào.

Khi tuần mở ra, chúng tôi đã nói về sự đồng cảm, mối quan hệ, nghe tích cực và các khía cạnh khác của trí tuệ cảm xúc. Tôi đã sử dụng các kỹ thuật tôi đã học được trong chương trình đào tạo thẩm vấn đó cho phần còn lại của sự nghiệp của tôi như một tác nhân phản động FBI.

Dưới đây là 4 mẹo FBI về cách xử lý các cuộc hội thoại khẩn cấp:

1. Giữ bình tĩnh

Cảm xúc được kiểm soát bởi hệ thống não limbic của chúng tôi. Đây là chỗ ngồi của những đánh giá giá trị mà chúng tôi thực hiện, đó là lý do tại sao nó gây ra một ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi của chúng tôi. Bộ não limbic chịu trách nhiệm cho phản ứng “chiến đấu” hoặc “chuyến bay” mà chúng ta gặp phải khi chúng ta tiếp xúc với các tình huống nguy hiểm hoặc tiêu cực. Cảnh báo này đã giữ cho chúng ta an toàn trong nhiều thế kỷ và khi chúng ta đang trong những cuộc trò chuyện khó xử hoặc một cuộc tranh luận sôi nổi, bộ não limbic bắt đầu hét lên. Nó chỉ hiểu “chiến đấu” hoặc “chuyến bay” để bạn không biết gì tốt sẽ xảy ra.

Hành vi là truyền nhiễm và thật dễ dàng để đáp ứng theo cách bắt chước người khác. Với ý nghĩ đó, hãy bình tĩnh. Làm chậm nó. Thông thường, sự tức giận của người khác sẽ giảm bớt nếu bạn không kích động nó. Khi bạn vội vàng một tình huống, nó có xu hướng tăng cường cảm xúc. Chống lại sự thôi thúc để mở miệng của bạn. Thay vào đó, lắng nghe và thừa nhận.

Lý do số một mà mọi người rời bỏ công việc của họ? Họ không cảm thấy ông chủ của họ lắng nghe họ.

Mẹo: Loại bỏ sự cuồng loạn và cố gắng xác định chính xác vấn đề cơ bản. Nó có thể giúp nói, xin vui lòng nói chậm hơn. Tôi muốn giúp đỡ. Tôi cần phải hiểu. ”

2. Tiến hành với sự tự tin

Trở lại những năm 1980, nhà nghiên cứu Harvard Stanley Rachman đã phát hiện ra một điều thú vị về các hoạt động xử lý bom. Rachman muốn biết chất lượng này khiến những người này thành công trong nghề có nguy cơ cao này. Các hoạt động xử lý bom là tốt hoặc họ sẽ không còn sống để kể câu chuyện. Nhưng Rachman muốn biết những gì khiến họ khác biệt với các đồng nghiệp của họ. Để tìm hiểu, ông đã tham gia một loạt các hoạt động xử lý bom có kinh nghiệm với mười năm trở lên trong kinh doanh. Anh ta chia chúng thành hai nhóm: những người được trang trí cho công việc của họ, và những người không có. Sau đó, ông so sánh tốc độ tim của họ trong khi họ đang ở trong lĩnh vực này và các công việc đòi hỏi mức độ tập trung và tập trung cao.

Những gì anh phát hiện được là bất ngờ. Lúc đầu, nhịp tim của tất cả các hoạt động vẫn ổn định, dự kiến ​​được cung cấp cho dòng công việc của họ. Nhưng, một cái gì đó đáng kinh ngạc đã xảy ra với những người được trang trí, tốc độ tim của họ đã đi xuống. Ngay sau khi họ bước vào khu vực nguy hiểm, họ đã đảm nhận một trạng thái tập trung thiền định: như thể họ đã trở thành một với thiết bị mà họ làm việc.

Phân tích theo dõi của Rachman đã thăm dò sâu hơn và tiết lộ lý do cho sự tự tin giảm nhịp tim của họ. Các nhà làm việc được trang trí đã được đưa ra các bài kiểm tra tiếp theo và tất cả họ đều đạt điểm cao hơn về niềm tin và niềm tin tự tin hơn so với các đồng nghiệp không được trang trí của họ đã thực hiện các bài kiểm tra tương tự.

Nếu đối thủ của bạn nhận thấy quan điểm của bạn về ý nghĩa của cuộc chiến, bạn sẽ cần phải suy nghĩ như một người sống sót. Những người sống sót là những nhà tư tưởng tích cực tự tin, những người tin rằng họ sẽ thắng thế trong hoàn cảnh của họ. Họ có khả năng xem thậm chí một kinh nghiệm tiêu cực có thể dẫn đến tăng trưởng như thế nào.

Mẹo: Người tự tin, những người thậm chí có thể đánh giá quá cao sức mạnh của họ, làm đặc biệt tốt trong các tình huống căng thẳng. Đó là lý luận trực quan: Điều gì tạo ra cảm giác không sợ hãi? Tôi tin rằng tôi đã có cái này được bảo hiểm. Tôi đã làm nó trước đây. ”

3. Kiểm tra tình huống của bạn

Điều rất quan trọng là cách bạn nói chuyện với chính mình trong những cuộc trò chuyện khó xử hoặc các tình huống căng thẳng. Cách mà chúng ta nhìn vào bản thân, và hoàn cảnh của chúng ta, ra lệnh thái độ của chúng ta khi xác định cách vượt qua nghịch cảnh.

Để vứt bỏ những suy nghĩ tiêu cực, bạn có thể thấy nó cần thiết để thể hiện tình huống của bạn khác nhau. Khi bạn suy nghĩ lại, hoặc điều chỉnh lại, nghịch cảnh của bạn, nó giúp di chuyển nó thành một bối cảnh thuận lợi hơn.

Đây không phải là để tạo ra ánh sáng của bi kịch. Thật hoàn toàn bình thường khi buồn khi được đắm chìm trong một tình huống tiêu cực và chúng ta cần vượt qua nghịch cảnh. Điều đó nói rằng, chúng ta không cần phải để những khoảnh khắc tào lao được tạo ra bởi sự phá hoại nghịch cảnh những nỗ lực của chúng ta để tiến tới thành công.

Khi bạn điều chỉnh lại phản ứng của mình với nghịch cảnh hoặc căng thẳng, bạn nói với chính mình, “Tôi biết phải làm gì ở đây.” Bạn có thể tiến lên phía trước với sự tự tin và một quan điểm mới.

Nếu bạn kiểm tra nội dung của tình huống của mình, điều đó có nghĩa là bạn chọn những gì bạn tập trung vào. Không có gì thay đổi, nhưng thay vì đắm mình trong những gì đã không hoạt động, bạn cố tình chọn tập trung vào những gì đã làm, hoặc có thể, làm việc.

Mẹo: Thay vì phàn nàn với mọi người về một thất bại, điều chỉnh lại tình huống của bạn để bạn có thể học hỏi từ kinh nghiệm. Hãy tự hỏi mình đã dạy bạn những gì. Dành thời gian để phân tích lý do tại sao bạn thất bại – và sau đó tiếp tục. Không ai muốn tiếp tục nghe về nó …

4. Dự đoán những gì có thể sai

Một trong những câu hỏi hay nhất bạn có thể tự hỏi mình trong mọi tình huống này là: “Điều gì có thể sai?” Câu hỏi này không phải là một bài tập trong sự bi quan. Đó là một kiểm tra thực tế tuyệt vời vì đoán xem? Shit xảy ra. Và bạn càng chuẩn bị, bạn càng nhanh nhẹn và tiến về phía trước.

Đừng thấy mình ngạc nhiên khi có sự cố xảy ra. Được chuẩn bị. Khi bạn dự đoán những gì có thể sai, bạn sẽ lấy lo lắng giật đầu gối ra khỏi phương trình.

Sự lạc quan không ngừng về tương lai chỉ làm cho một cú sốc lớn hơn khi mọi thứ đi sai. Khi chúng ta chiến đấu để duy trì niềm tin tích cực về tương lai, chúng ta sẽ kết thúc ít chuẩn bị hơn và đau khổ hơn, khi những điều tiêu cực xảy ra.

Khi bạn dự đoán tất cả những gì có thể sai trong những cuộc trò chuyện khó khăn và khó xử, bạn loại bỏ sự ngạc nhiên và hầu hết sự sợ hãi. Sẵn sàng cho chính mình cho điều tồi tệ nhất. Như Seneca đã nói, “Người đàn ông đã dự đoán sự cố về những rắc rối mất đi sức mạnh của họ khi họ đến.”

Vì vậy, bạn có thể làm gì để chuẩn bị cho mình? Những lựa chọn nào bạn có khi trường hợp xấu nhất xảy ra? Làm thế nào bạn có thể ngăn chặn nó xảy ra? Hôm nay bạn có thể làm gì để giảm khả năng xảy ra tồi tệ nhất? Vì tác giả bán chạy nhất Tim Ferris giải thích, nếu nó xảy ra, làm thế nào bạn có thể trả lại? Viết tất cả xuống giấy và nghĩ rằng thông qua.

Mẹo: Hãy thử điều này vào lần tiếp theo bạn dự đoán các cuộc trò chuyện vụng về:

1) Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là gì? Viết nó xuống. Cảm nhận nó.

2) Hỏi làm thế nào bạn có thể ngăn chặn nó và viết ra các giải pháp.

3) Diễn tập tất cả các cách mà cuộc trò chuyện có thể sai. Thực hành câu trả lời của bạn.

——————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẽ vô cùng bổ ích.

Theo: www.theladders.com

Người dịch: Huỳnh Trần Thanh Ngân

Khi chia sẽ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Huỳnh Trần Thanh Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9008

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ