Kỹ Năng

4 Mẹo Trang Điểm Đơn Giản Cho Cuộc Phỏng Vấn Qua Video

Ngoài các phóng viên và diễn viên, phần lớn mọi người không quen đứng trước ống kính. Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà phụ nữ đặc biệt có là làm thế nào để trang điểm trước máy ảnh.

article-image

Điều này trở nên phức tạp – máy ảnh có thể khiến ai đó xuất hiện trên màn hình khác với khi không trên hình. Các yếu tố như ánh sáng và góc quay cũng có thể làm thay đổi diện mạo khi quay phim. May mắn thay, bạn không cần một chuyên gia trang điểm để làm cho mình trông thật lịch sự cho cuộc phỏng vấn video của bạn.

Cho dù đó là một phân đoạn được ghi lại có thể phát sóng trên TV hoặc kỹ thuật số, hoặc một cuộc phỏng vấn video cho một vị trí mới – đây là một số mẹo trang điểm cần biết để tỏa sáng.

Bổ sung: Điều này có thể nhiều hơn những gì bạn quen dùng trong ngày thường, nhưng máy ảnh có xu hướng nhìn thấu bạn. Vì vậy, sử dụng nhiều đồ trang điểm, trong trường hợp này, tốt hơn là ít.

💥Tìm ánh sáng

Các loại ánh sáng và giải pháp kiểm soát ánh sáng

Sử dụng ánh sáng tự nhiên là tốt nhất. Đặt máy ảnh gần cửa sổ sẽ cung cấp cho bạn tầm bao quát tốt nhất. Chuyên gia trang điểm Steve Kassajikian của Urban Decay nói với Insider rằng ánh sáng tự nhiên có thể cung cấp hiệu ứng lọc.

“Tôi chọn phòng khách của mình. Nó có ánh sáng tốt nhất. Vì vậy, tôi ngồi đối diện với máy ảnh của mình ngay trước cửa sổ, và tôi luôn cảm thấy mình trông thật hoàn hảo. Ngay cả khi tôi cảm thấy mình trông hơi mệt mỏi, ánh sáng tự nhiên vẫn giúp ích cho tôi, ”anh nói trong tác phẩm.

Nếu bạn không có một địa điểm tốt với ánh sáng tự nhiên, thì đèn studio hoặc đèn vòng cũng có thể là một lựa chọn tuyệt vời (đây là cách mà các YouTuber làm đẹp sử dụng!) May mắn thay, có nhiều lựa chọn trực tuyến có thể giúp cải thiện video của bạn chất lượng và giúp bạn trông đẹp nhất.

💥Uốn mi và chuốt mascara

Giải đáp thắc mắc: Uốn mi có được chuốt mascara không?

Tất cả chúng ta đều biết mascara có thể làm nên điều kỳ diệu, nhưng đối với video, đó là điều bắt buộc. Uốn mi có thể giúp mở rộng đôi mắt, mang lại vẻ ngoài trẻ trung và lanh lợi hơn. Mascara giúp giữ nếp và tạo nét đậm hơn.

Chuyên gia trang điểm nổi tiếng Vincent Oquendo đã nói với Voguejust tầm quan trọng của bước nhỏ này. “Nó bổ sung độ nét cho đôi mắt của bạn và về mặt pixel, nó sẽ làm cho chúng hiển thị sáng hơn trên máy ảnh, đó chính xác là những gì chúng tôi muốn.”

💥Sử dụng phấn má hồng!

Cách đánh phấn má hồng theo từng dáng khuôn mặt

Mặc dù tất cả ánh sáng có thể mang lại hiệu ứng airbrush đẹp mắt, nhưng bạn vẫn muốn tránh bị trôi. Không có bất kỳ màu sắc hoặc độ sâu nào trên khuôn mặt của bạn có thể khiến bạn xuất hiện một cách ma quái.

Để tránh điều này, việc kẻ viền hoặc thoa má hồng có thể tránh bị trôi. Nếu bạn có xu hướng đánh phấn má hồng quá đậm, hãy sử dụng một miếng bọt biển hoặc cọ làm đẹp để chấm phần thừa để tán chúng ra.

💥Thêm kem che khuyết điểm

Cách sử dụng kem che khuyết điểm để đạt hiệu quả tốt nhất

Kem che khuyết điểm có thể giúp che các vết thâm và làm nổi bật các vùng nhất định trên khuôn mặt.

Đây là một bước quan trọng để thêm vào giao diện cuộc gọi Zoom hoàn hảo. Nhớ thoa dưới mắt (quan trọng nhất), sống mũi và cằm. Đây đều là những điểm nổi bật của khuôn mặt.

Có thể trang điểm nhiều hơn những gì bạn quen dùng hàng ngày (đặc biệt là khi ở một mình), nhưng nếu bạn làm theo các bước trên, bạn sẽ trông sắc sảo và tuyệt vời cho cuộc phỏng vấn video hoặc cuộc gọi hội nghị ảo tiếp theo.

___________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: theladders
  • Người dịch: Ngô Ngọc Ánh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Ngô Ngọc Ánh- Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10691

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ