Kỹ Năng

5 Bước Hiệu Quả Giúp Bạn Giao Tiếp Tốt Hơn

🔊 Giao tiếp tốt sẽ giúp xây dựng lòng tin, sự tin tưởng của mọi người, đồng thời làm tăng năng suất dẫn đến thành công. Ngược lại, giao tiếp kém chắc chắn sẽ khiến bạn mất điểm, gặp bất lợi trong công việc và khiến tổ chức mất niềm tin vào bạn. Thế nhưng, không bao giờ là muộn để bạn cải thiện kỹ năng đó và trở thành người có khả năng giao tiếp xuất sắc.

🔊 Để cải thiện kỹ năng giao tiếp, bạn cần áp dụng một số thói quen mới. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số bước hiệu quả giúp khả năng giao tiếp của bạn trở nên tốt hơn mỗi ngày:

💭 Xác định mục tiêu và kỳ vọng

Bạn đang nói chuyện với ai? Họ sẽ mong đợi điều gì vào cuối cuộc trò chuyện của bạn? Bạn có thay đổi cách truyền đạt cho phù hợp với từng đối tượng? Hãy cho mọi người biết chính xác họ nên mong đợi điều gì ở bạn, bạn mong đợi điều gì từ họ và cách các bạn sẽ cùng đạt được mục tiêu sau cuộc trò chuyện.

💭 Truyền tải thông điệp một cách rõ ràng

Các thông điệp rõ ràng và đơn giản sẽ tạo được sự hấp dẫn và thuyết phục người nghe. Tránh lạm dụng biệt ngữ không cần thiết và các từ không liên quan đến chủ đề đang nói. Sử dụng từ ngữ và cách nói chuyện dễ hiểu nhất có thể sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả của cuộc nói chuyện.

💭 Chọn nền tảng giao tiếp một cách thông minh

Giao tiếp không chỉ là những gì bạn nói, mà còn là cách bạn truyền tải. Thông điệp được gửi qua email khác với khi truyền đạt trực tiếp hoặc giới thiệu qua powerpoint sẽ khác với khi tương tác với nhau. Hãy tự hỏi nền tảng nào sẽ tạo ra kết quả bạn mong muốn để từ đó có sự lựa chọn thông minh nhất giúp việc giao tiếp trở nên hiệu quả hơn.

💭 Duy trì sự kết nối với mọi người

Mọi người chỉ biết những gì họ có thể nhìn thấy, vì vậy hãy đảm bảo duy trì sự liên lạc. Tích cực tìm kiếm và khuyến khích phản hồi cũng như cập nhật thông tin dự án liên tục. Đặc biệt hãy luôn giữ kết nối khi làm việc từ xa.

💭 Lắng nghe và thể hiện sự đồng cảm

Hiểu đối tượng giao tiếp của bạn là cách tốt nhất giúp việc giao tiếp dễ dàng hơn. Trước khi phản hồi, hãy xem xét quan điểm và thái độ của người nghe để xây dựng niềm tin và tầm nhìn một cách hợp nhất.

 

🔊 Lời kết

Giao tiếp và tương tác tốt giúp bạn xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh. Kỹ năng giao tiếp là mắt xích quan trọng trong các kỹ năng chúng ta cần học hỏi và hoàn thiện để đạt hiệu quả tương tác với mọi người xung quanh.


Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng hữu ích. Hi vọng các mẹo này sẽ giúp bạn giao tiếp tốt và cải thiện các mỗi quan hệ xung quanh của mình.

Tác giả: Michael Page

Bài viết gốc: TẠI ĐÂY 

Người dịch: Đào Huệ Anh

Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là “Người dịch: Đào Huệ Anh – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/6170

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

iVolunteer Vietnam mạng xã hội chia sẻ, tổng hợp các thông tin cơ hội tình nguyện, học bổng, khoá học online hữu ích dành cho sinh viên & giới trẻ Việt Nam. Với các thông tin được cộng đồng chia sẻ, chúng mình thường KHÔNG có liên hệ trực tiếp với ban tổ chức hay đầu mối liên lạc của chương trình! Bạn vui lòng xem thêm thông tin tên đơn vị tổ chức chương trình (tìm qua facebook hoặc google) & nội dung chi tiết đính kèm, email/SĐT liên hệ (nếu có) ở link bài đăng trên fanpage và website https://ivolunteer.vn để tìm hiểu rõ hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ