Các chuyên gia trong ngành quan hệ công chúng có trách nhiệm đảm bảo danh tiếng của một tổ chức luôn trong sạch và tích cực. Những người trong vai trò này thường hợp tác với các thành viên nhóm tiếp thị và giám đốc điều hành kinh doanh để thiết lập bộ nhận diện thương hiệu của một công ty hoặc cá nhân. Nếu bạn đang tìm kiếm vị trí này, hãy viết một mục tiêu lý lịch hấp dẫn có thể khiến bạn trở thành một ứng viên ấn tượng hơn.
💥Mục tiêu trong lý lịch quan hệ công chúng là gì?
Mục tiêu sơ yếu lý lịch quan hệ công chúng là một tuyên bố ở đầu sơ yếu lý lịch của ứng viên nêu rõ các mục tiêu nghề nghiệp chính và trình độ chuyên môn nổi bật của ứng viên. Thường có độ dài từ một đến năm câu, câu nói này thể hiện giọng điệu của một trang sơ yếu lý lịch và giới thiệu kỹ năng chuyên môn và thông tin cá nhân của một ứng viên. Nó thường nêu bật tài năng chuyên môn, kinh nghiệm làm việc trước đây và chứng chỉ ngành của một người. Mục tiêu sơ yếu lý lịch PR cho thấy rằng một ứng viên có thể hoàn thành tốt các trách nhiệm của một chuyên gia PR.
Các thành viên trong nhóm trong lĩnh vực PR có thể tập trung vào các lĩnh vực như chiến lược truyền thông, quan hệ truyền thông, quan hệ cộng đồng, truyền thông nội bộ, truyền thông xã hội, quản lý khủng hoảng hoặc các vấn đề công chúng. Dưới đây là một số nhiệm vụ chính của các thành viên nhóm PR:
- Lập kế hoạch, thực hiện và xem xét các chiến lược và chiến dịch quan hệ công chúng
- Lập kế hoạch và thực hiện các cơ hội chụp ảnh, hội nghị và các sự kiện khuyến mại khác
- Làm người phát ngôn cho thương hiệu tại các cuộc họp báo và các sự kiện công cộng khác
- Phát triển và sửa đổi nội dung tiếp thị, thông cáo báo chí, tài liệu quảng cáo và các tài nguyên khác
- Quản lý thông tin liên lạc nội bộ và phát triển các bản tin, báo cáo hàng năm và các tài liệu tương tự
- Thiết lập và quản lý sứ mệnh, bản sắc và thương hiệu của một tổ chức
- Thực hiện nghiên cứu thị trường và theo dõi khách hàng, phương tiện truyền thông và điều tiết dư luận của một tổ chức và nhãn hiệu
- Phối hợp với các thực tập sinh PR, chuyên gia và giám sát viên để thực hiện kết nối các dự án
- Đào tạo nhân viên PR cấp dưới về cách theo dõi dữ liệu và xử lý các câu hỏi của giới truyền thông
- Làm việc với các chuyên gia tiếp thị và bán hàng tuân theo các hướng dẫn của giám đốc điều hành công ty
💥Làm thế nào để viết một mục tiêu sơ yếu lý lịch quan hệ công chúng
Viết một mục tiêu sơ yếu lý lịch PR có thể giúp bạn cải thiện sơ yếu lý lịch của mình và tạo ấn tượng tốt hơn với các nhà tuyển dụng tiềm năng. Dưới đây là năm bước để viết mục tiêu một bản sơ yếu lý lịch quan hệ công chúng:
1. Đọc mô tả công việc
Bước đầu tiên để viết mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn là nghiên cứu kỹ mô tả công việc. Đánh giá các yêu trong công việc để đảm bảo bạn đáp ứng tốt các yêu cầu đó. Bạn cũng có thể kiểm tra các nhiệm vụ hàng đầu của công việc và lưu ý các từ khóa mà nhà tuyển dụng đã sử dụng. Bằng cách này, bạn có thể sử dụng những từ khóa tương tự trong mục tiêu sơ yếu lý lịch của mình. Điều này có thể cho người quản lý tuyển dụng hoặc nhà tuyển dụng thấy rằng bạn hoàn toàn phù hợp với công việc. Nó cũng có thể giúp sơ yếu lý lịch của bạn nổi bật trong số những người khác, đặc biệt nếu nhà tuyển dụng đang sử dụng hệ thống xem xét sơ yếu lý lịch tự động.
2. Xem xét kỹ năng của bạn
Xem xét các kỹ năng bạn có liên quan đến vị trí ứng tuyển và chọn những kỹ năng ấn tượng nhất để đưa vào mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn. Nếu có bất kỳ kỹ năng kỹ thuật cụ thể nào mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm, hãy đảm bảo nhấn mạnh rằng bạn có những kỹ năng này trong phần mục tiêu của mình. Ví dụ: nếu nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên phải thành thạo phần mềm tiếp thị cụ thể, bạn có thể xác nhận rằng bạn đáp ứng yêu cầu này trong sơ yếu lý lịch của mình. Bạn có thể mở rộng kinh nghiệm của mình với phần mềm và các thành tích chuyên môn khác trong thư xin việc hoặc cuộc phỏng vấn của bạn.
Dưới đây là một số kỹ năng phổ biến giúp các chuyên gia PR hoàn thành xuất sắc vai trò của họ:
- Liên lạc
- Quản lý dự án
- Quản lý khủng hoảng
- Khả năng lãnh đạo
- Thuyết trình trước công chúng
- Viết
- Sáng tạo nội dung
- Quản lý truyền thông xã hội
- Kỹ năng tin học
- Sáng tạo
- Giải quyết vấn đề
- Kỹ năng giao tiếp
3. Xem xét kinh nghiệm làm việc của bạn
Xem xét kinh nghiệm làm việc mà bạn dự định liệt kê trong sơ yếu lý lịch của mình cho tuyển. Liệt kê kinh nghiệm làm việc và tình nguyện, thể hiện năng lực chuyên môn và sự sẵn sàng của bạn đối với các nhiệm vụ của vai trò PR. Sau đó, chọn một hoặc hai kinh nghiệm có thể có lợi để đề cập trong mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn. Ví dụ: nếu bạn đã làm quản lý PR hơn năm năm, bạn nên đề cập đến kinh nghiệm cấp cao đó trong phần giới thiệu sơ yếu lý lịch của mình. Điều này giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ rằng bạn đã sẵn sàng cho vị trí lãnh đạo hoặc quản lý.
4. Lưu ý bất kỳ giấy phép và chứng nhận nào
Nếu bạn có bất kỳ giấy phép, chứng chỉ hoặc thông tin xác thực đặc biệt nào trong lĩnh vực của mình, thì một tuyên bố khách quan về sơ yếu lý lịch có thể là một cơ hội tuyệt vời để đề cập đến chúng. Bạn cũng có thể thêm những bằng cấp này trong một phần riêng sau trong sơ yếu lý lịch của bạn. Đảm bảo giới thiệu cơ quan quản lý chính thức và công nhận đã cấp chứng chỉ cho bạn. Hãy nghĩ về bất kỳ giải thưởng hoặc học bổng nào bạn đã kiếm được trong lĩnh vực giúp chứng minh kỹ năng và kiến thức chuyên môn của bạn.
5. Nhấn mạnh giá trị nổi bật nhất của bạn
Mục tiêu sơ yếu lý lịch là một nơi tuyệt vời để quảng bá giá trị độc đáo của bạn với tư cách là một thành viên trong nhóm. Suy nghĩ về những phẩm chất nào khiến bạn khác biệt với các ứng viên khác. Hãy xem xét sự kết hợp độc đáo giữa kinh nghiệm làm việc và tình nguyện, giáo dục chính quy, khả năng thực tế, sở thích cá nhân và đặc điểm tính cách mà có để khiến bạn trở thành một nhân viên chăm chỉ và thành công. Sử dụng thông tin này để tạo ra một tuyên bố khách quan thể hiện cách đặc biệt mà bạn có thể đóng góp cho tổ chức của nhà tuyển dụng. Bạn có thể nghĩ về mục tiêu sơ yếu lý lịch của mình như một lời giới thiệu nhỏ về cách nhà tuyển dụng có thể thu lợi được gì từ việc tuyển dụng bạn.
💥5 ví dụ về mục tiêu sơ yếu lý lịch cho các chuyên gia quan hệ công chúng
Xem lại các mẫu về mục tiêu sơ yếu lý lịch có thể giúp bạn có cách viết của riêng bạn. Mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn có thể thay đổi dựa trên mức độ kinh nghiệm của bạn trong lĩnh vực này và các nhiệm vụ cụ thể của cơ hội việc làm. Tùy chỉnh mục tiêu của bạn sao cho phù hợp với vai trò của lĩnh vực cụ thể đó. Dưới đây là năm ví dụ về mục tiêu sơ yếu lý lịch cho các chuyên gia quan hệ công chúng:
- Sinh viên tiếp thị đầy năng lượng đang tìm kiếm vị trí thực tập sinh PR cho Fun Games Online để có cơ hội sử dụng các kỹ năng của tôi trong tổ chức và giao tiếp cũng như nâng cao kinh nghiệm chuyên môn của tôi trong ngành quan hệ công chúng. Mong muốn đóng góp vào sứ mệnh của công ty bạn là tạo ra các trò chơi thú vị, mang tính giáo dục cho trẻ em ở độ tuổi học sinh.
- Chuyên gia PR nhiệt tình với ba năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng bá, tiếp thị và danh tiếng đã được chứng minh về khả năng giải quyết vấn đề, làm việc theo nhóm và đạo đức làm việc mạnh mẽ. Tìm kiếm vai trò là chuyên gia truyền thông xã hội cho True Music để sử dụng các kỹ năng của tôi trong việc thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi và bán hàng của công ty bạn.
- Giám sát tiếp thị có kinh nghiệm với khả năng quản lý dự án, chiến lược thương hiệu, khả năng sáng tạo và giải quyết vấn đề. Tìm cách kiếm được vai trò giám đốc tiếp thị tại Lyndon Farms để đóng góp vào sứ mệnh tăng cường khả năng tiếp cận thực phẩm lành mạnh đến cộng đồng của tổ chức bạn.
- Người quản lý SEO nâng cao và đã có kinh nghiệm trong nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết và kiến trúc thông tin. Mong muốn đóng góp cho Planet Social với tư cách là một chuyên gia SEO, nơi tôi có thể sử dụng tài năng kỹ thuật của mình trong tiếp thị nội dung và mở rộng kinh nghiệm của tôi trong truyền thông xã hội, tiếp thị kỹ thuật số và trải nghiệm người dùng.
- Chuyên gia tiếp thị tận tâm với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc tạo nội dung quảng cáo, quản lý chiến lược SEO và giám sát đội ngũ tiếp thị. Tìm kiếm cơ hội giám đốc tiếp thị với Rose Consulting để sử dụng các kỹ năng của tôi trong việc sáng tạo nội dung và lãnh đạo cũng như đóng góp vào sứ mệnh hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ tại địa phương của bạn.
💥Mẹo để viết một mục tiêu sơ yếu lý lịch quan hệ công chúng
Dưới đây là một số mẹo để viết một bản sơ yếu lý lịch hiệu quả cho vai trò PR của bạn:
- Hãy cụ thể. Hãy cụ thể khi viết về kinh nghiệm trong quá khứ và các kỹ năng chuyên môn hiện tại của bạn trong mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn. Ví dụ, thay vì chỉ viết rằng bạn có kỹ năng kỹ thuật, bạn có thể viết về trình độ sử dụng các ứng dụng phần mềm máy tính cụ thể của bạn.
- Sử dụng các con số. Sử dụng các con số và thước đo để mô tả thành tích nghề nghiệp của bạn có thể khiến chúng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà tuyển dụng tiềm năng. Cân nhắc theo dõi hiệu suất của bạn thông qua các số liệu khác nhau và thể hiện bằng chứng về công việc xuất sắc của bạn trong mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn.
- Sử dụng ngôn ngữ mạnh mẽ. Sử dụng các động từ mạnh để giải thích các mục tiêu nghề nghiệp và thành tích trước đây của bạn. Ví dụ: thay vì viết về cách bạn “kiếm tiền” cho một doanh nghiệp, bạn có thể mô tả cách bạn “Tăng doanh thu bán hàng lên 25% trong khoảng thời gian dài một năm”.
- Điều chỉnh mục tiêu của bạn theo thời gian. Vì mục tiêu nghề nghiệp và kinh nghiệm của bạn có thể thay đổi theo thời gian, hãy nhớ xem lại mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn và đảm bảo nó phản ánh vị trí hiện tại của bạn trong ngành. Ví dụ: nếu bạn đạt được một kỹ năng mới hoặc kiếm được chứng chỉ mới, bạn có thể đưa điều này vào sơ yếu lý lịch và tuyên bố khách quan của mình.
- Yêu cầu giúp đỡ. Yêu cầu trợ giúp có thể là một cách tuyệt vời để cải thiện mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn và đảm bảo rằng nó có thể hiểu được đối với nhiều đối tượng khác nhau. Cân nhắc nhờ bạn bè hoặc thành viên trong gia đình đọc mục tiêu của bạn và cung cấp phản hồi về chất lượng của mục tiêu.
💥Các cấp chuyên gia quan hệ công chúng
Các chuyên gia PR đóng góp cho các tổ chức trong một loạt các ngành công nghiệp. Mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn có thể thay đổi tùy theo loại vị trí PR cụ thể mà bạn đang ứng tuyển. Dưới đây là bảy ví dụ về các chuyên gia PR. Để biết mức lương Indeed cập nhật nhất, vui lòng nhấp vào liên kết bên dưới:
1. Thực tập sinh quan hệ công chúng
Mức lương trung bình trên toàn quốc: $ 33.312 mỗi năm
Nhiệm vụ chính: Thực tập sinh quan hệ công chúng là một chuyên viên PR cấp độ đầu vào, người hỗ trợ một giám sát viên có kinh nghiệm hơn trong các hoạt động PR hàng ngày. Các thành viên trong nhóm này thường là những sinh viên đang tìm cách mở rộng kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này và xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp của họ.
2. Chuyên gia truyền thông xã hội
Mức lương trung bình trên toàn quốc: $ 43,255 mỗi năm
Nhiệm vụ chính: Chuyên gia truyền thông xã hội là một chuyên gia tiếp thị và PR, người quản lý các tài khoản truyền thông xã hội của một cá nhân hoặc tổ chức. Những người ở vai trò này có kiến thức chuyên môn về cách sử dụng các nền tảng khác nhau để quảng bá sản phẩm và dịch vụ, cung cấp nội dung hữu ích và thu hút người tiêu dùng.
3. Nhà xuất bản
Mức lương trung bình trên toàn quốc: $ 47,656 mỗi năm
Nhiệm vụ chính: Nhà quảng cáo là một chuyên viên PR, người nâng cao nhận thức về thương hiệu của một tổ chức hoặc cá nhân. Những nhân viên này thường làm đại lý cho những người nổi tiếng hoặc những nhân vật của công chúng khác và quản lý các mối quan hệ với báo chí và người hâm mộ.
4. Giám đốc quan hệ công chúng
Mức lương trung bình trên toàn quốc: $ 54,665 mỗi năm
Nhiệm vụ chính: Giám đốc quan hệ công chúng là một nhân viên cấp cao tại một tổ chức, bộ phận PR hoặc cơ quan PR. Những chuyên gia này chịu trách nhiệm thúc đẩy nhận diện thương hiệu tích cực của một công ty hoặc cá nhân. Họ thường giám sát và chỉ đạo một nhóm thực tập PR, trợ lý và các nhân viên cấp cao khác. Họ cũng thực hiện quản lý khủng hoảng để bảo vệ danh tiếng của công ty trong trường hợp có vấn đề về PR.
5. Giám đốc điều hành tài khoản quan hệ công chúng
Mức lương trung bình trên toàn quốc: 57.188 đô la mỗi năm
Nhiệm vụ chính: Giám đốc điều hành tài khoản quan hệ công chúng là một chuyên viên PR, người quản lý mối quan hệ của một khách hàng cụ thể với một công ty. Các thành viên trong nhóm này làm việc với các khách hàng cụ thể của họ dựa trên lĩnh vực chuyên môn của họ. Họ tạo ra các bài viết PR, giao tiếp với các phương tiện truyền thông và thực hiện các chiến dịch truyền thông. Giám đốc điều hành tài khoản quan hệ công chúng cũng gặp gỡ khách hàng để giải quyết và giải quyết các câu hỏi và vấn đề.
6. Nhà chiến lược thương hiệu
Mức lương trung bình trên toàn quốc: $ 66,515 mỗi năm
Nhiệm vụ chính: Nhà chiến lược thương hiệu là một chuyên gia marketing, người tạo ra và thực hiện các chiến lược quảng bá cho thương hiệu của một tổ chức. Những nhân viên này tạo ra các logo và nội dung nâng cao nhận thức về sản phẩm, dịch vụ và chất lượng và nhận diện thương hiệu. Mục tiêu của họ là thiết lập các thương hiệu mạnh mẽ, dễ nhận biết và đáng nhớ đối với khán giả và tạo ra thành công về mặt tài chính cho công ty.
7. Giám đốc tiếp thị
Mức lương trung bình trên toàn quốc: $ 78,403 mỗi năm
Nhiệm vụ chính: Giám đốc tiếp thị giám
tất cả các thành viên trong nhóm quảng cáo, các dự án và cống hiến cho một tổ chức. Những người ở vị trí này chịu trách nhiệm tiếp thị sản phẩm và dịch vụ, tạo ra khách hàng tiềm năng, tăng doanh số bán hàng và xây dựng nhận thức về thương hiệu. Họ cộng tác với các giám đốc điều hành của công ty để tạo ra các chiến dịch tiếp thị thành công và đo lường hiệu suất.
____________________________________
Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!
- Theo: indeed
- Người dịch: Nông Thị Yến
- Khi trích dẫn cần phải ghi nguồn “Nông Thị Yến- Nguồn iVolunteer Vietnam”
Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10461
Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.
iVolunteer Vietnam mạng xã hội chia sẻ, tổng hợp các thông tin cơ hội tình nguyện, học bổng, khoá học online hữu ích dành cho sinh viên & giới trẻ Việt Nam. Với các thông tin được cộng đồng chia sẻ, chúng mình thường KHÔNG có liên hệ trực tiếp với ban tổ chức hay đầu mối liên lạc của chương trình! Bạn vui lòng xem thêm thông tin tên đơn vị tổ chức chương trình (tìm qua facebook hoặc google) & nội dung chi tiết đính kèm, email/SĐT liên hệ (nếu có) ở link bài đăng trên fanpage và website https://ivolunteer.vn để tìm hiểu rõ hơn.
Lượt xem: 18