Kỹ Năng

5 Cách Để Trở Nên Lạc Quan Và Hạnh Phúc Hơn

Bản năng sinh tồn của con người là tiếp cận thế giới vốn có một cách lạc quan theo hai giả định:

  1. Sẽ luôn có một tương lai, và
  2. Chúng ta muốn trở thành một phần của tương lai đó

everydaypower

Tuy nhiên, bất chấp sự lạc quan vốn có này, chúng ta cũng mang trong mình những thành kiến nhất định có thể dẫn đến những kiểu suy nghĩ tiêu cực. Ví dụ, bởi vì chúng ta có thể tồn tại, bộ não của chúng ta lại có khuynh hướng tìm kiếm các mối đe dọa đối với hạnh phúc đó.

Điều này khiến chúng ta coi những trải nghiệm tiêu cực quan trọng hơn những trải nghiệm tích cực. Để chống lại những khuynh hướng này, bạn cần rèn luyện tâm trí để trở thành một người tích cực hơn.

Dưới đây là 5 gợi ý của tôi về cách để bạn hạnh phúc và tích cực hơn trong cuộc sống. Bạn có đủ sức mạnh để biến nó thành hiện thực.

1. Lòng biết ơn

Có lẽ chìa khóa quan trọng nhất để trở nên tích cực là biết ơn những gì bạn có. Hiện nay, có rất nhiều nghiên cứu học thuật đang chứng minh những lợi ích khi có một “thái độ biết ơn”.

Tản văn: Lòng biết ơn

Những người bày tỏ lòng biết ơn của họ bằng cách nói to điều đó hàng ngày với bản thân, nói với người khác, hoặc ghi nhật ký về lòng biết ơn có xu hướng hạnh phúc  hơn nhiều, có sức khỏe tốt hơn và điều thú vị là có xu hướng tinh giản hơn.

2. Những suy nghĩ tích cực

7 cách để suy nghĩ tích cực và kiểm chứng suy nghĩ của bạn! - Táo Giáo Dục  - Dự án đào tạo và hỗ trợ giáo viên

Bằng cách lựa chọn hoặc “tái cấu trúc” những suy nghĩ một cách có ý thức, bạn có thể củng cố thói quen suy nghĩ tích cực và giảm số lượng suy nghĩ tiêu cực trong tâm trí. Hãy dành thời gian để quan sát những suy nghĩ của bạn và cố gắng chuyển những suy nghĩ tiêu cực của bạn thành những suy nghĩ tích cực, ví dụ: “Tôi quá béo” là một suy nghĩ tiêu cực gây ra cảm giác tồi tệ.

Bằng cách biến điều này thành “Tôi biết mình béo nhưng tôi đang tập thể dục và ăn uống lành mạnh ngay bây giờ và tôi sẽ sớm thấy kết quả”, bạn đang tạo thêm động lực và tích cực cho suy nghĩ ban đầu của mình.

3. Tập thể dục

Tập thể dục, đặc biệt là các bài tập cardio (các bài tập làm tăng nhịp tim, được cho là tốt cho sức khỏe tim mạch và thúc đẩy quá trình trao đổi chất), là hoàn toàn cần thiết để trở thành một người tích cực. Phước lành của chúng ta là một cơ thể có thể làm được tất cả những điều tuyệt vời.

6 lợi ích của việc tập thể dục đúng cách 10 phút mỗi ngày

Tuy nhiên, đáng buồn thay, nhiều người trong chúng ta sử dụng cơ thể của mình như một phương tiện vận chuyển đưa chúng ta từ nơi này đến nơi khác (thường là từ cửa trước đến cửa xe). Khi chúng ta làm việc cơ thể đến kiệt sức, nhiều năng lượng thần kinh của chúng ta sẽ bị đốt cháy và chúng ta sẵn sàng hiện diện, tập trung và hạnh phúc hơn.

4. Sống ở hiện tại

Nói về sự hiện diện, sự hiện diện là một trong những chìa khóa dẫn đến sự tích cực. Bởi vì chúng ta có bộ não phát triển tốt như vậy, chúng ta có thể dành phần lớn thời gian của mình để neo vào quá khứ hoặc lo lắng về tương lai.

Khi bạn tập trung vào hiện tại, đó là khoảng thời gian duy nhất mà bạn có thể chắc chắn về nó, bạn sẽ bước ra khỏi con tàu lượn siêu tốc cảm xúc của sự trầm cảm và lo lắng và đi vào sự bình tĩnh của suy tư hiện tại.

5. Chiêm nghiệm về bản thân mình (refection)

Và điều quan trọng cuối cùng cho sự tích cực là sự phản chiếu, chiêm nghiệm. Khi bạn có thể thở và suy ngẫm về điều thực sự quan trọng, bạn chắc chắn sẽ thấy rằng điều quan trọng là tình yêu, gia đình và cộng đồng.

Lưu giữ những điều tốt lành trong cuộc sống của bạn sẽ mang lại cho bạn cơ hội để sống tích cực hơn và biết ơn tất cả các phước lành của bạn.

Bạn đang làm gì để trở nên hạnh phúc hơn?

Hạnh phúc là một sự lựa chọn. Chúng ta cần thực hiện những điều thích hợp để trở nên tích cực hơn. Hy vọng rằng, bài viết này đã giúp bạn học cách để hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

Vậy, bạn đang thực hiện làm gì để trở nên hạnh phúc và tích cực hơn trong cuộc sống?

____________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Đoàn Nguyễn Quỳnh Như
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Đoàn Nguyễn Quỳnh Như – Nguồn iVolunteer Vietnam” 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7849

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ