Kỹ Năng

5 Kiểu Thư Xin Việc Độc Đáo Có Thể Khiến Bạn Trở Thành Ứng Cử Viên Hàng Đầu

Một bản sơ yếu lý lịch là phần tổng kết lại trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, và học vấn của bạn nhưng rất nhiều ứng cử viên công việc không thể nhận ra tầm quan trọng của một bức thư xin việc. Tạo ra một bức thư xin việc độc đáo sẽ cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn rất đam mê công việc, thú vị và có trình độ phù hợp với vị trí công việc. Hãy sử dụng thư xin việc để trình bày chi tiết rằng bạn là người phù hợp với vị trí này như thế nào.

article-image

✨TẠO MỘT COVER LETTER KỂ MỘT CÂU CHUYỆN CUỐN HÚT

Thư xin việc của bạn có thể giúp một ứng tuyển viên tiềm năng thể hiện những suy nghĩ độc đáo, kinh nghiệm hoặc kỹ năng mà có thể khiến bạn khác biệt so với những ứng viên khác. “Chẳng hạn như, nếu một người nộp đơn cố ý ngừng lại sự nghiệp, một lá thư xin việc sẽ cung cấp cơ hội để giải thích những kinh nghiệm và quan điểm độc đáo thu được trong thời gian ngừng đó và cách họ sẽ mang lại giá trị cho công ty,“ Paul Lesser, người đứng đầu bộ phận chiêu mộ nhân tài, Fidelity Investments, có trụ sở tại Boston cho biết. “Loại trải nghiệm này không phải lúc nào cũng được trình bày rõ ràng trong sơ yếu lý lịch, vậy nên hãy sử dụng thư xin việc để làm nổi bật điều đó.”

✨GIẢI QUYẾT YÊU CẦU CÔNG VIỆC TRONG COVER LETTER

Làm theo sự chỉ dẫn khi phản hồi lại quảng cáo là cách đầu tiên người ra quyết định tuyển dụng biết bạn đủ điều kiện. “Lời khuyên tốt nhất của tôi để tạo ra một lá thư xin việc nổi bật là làm theo bất kỳ hướng dẫn nào có trong phần mô tả công việc.” Dana Case, giám đốc điều hành tại MyCorporation.com nói. “Nhà tuyển dụng có yêu cầu bạn trả lời một số câu hỏi nhất định trong thư xin việc của bạn không? Nếu có, hãy chắc chắn trả lời từng câu hỏi nhé,” Case nói. Liệu họ có muốn thấy một đường dẫn link để tới phần minh họa bài viết của bạn? Đừng quên cung cấp đường dẫn link! “Điều đó không chỉ khiến thư xin việc của bạn trở nên nổi bật mà còn thể hiện bạn biết cách làm theo chỉ dẫn ngay trong quá trình nộp đơn ứng tuyển công việc.”

✨HÃY ĐỂ COVER LETTER  NÂNG TẦM BẢN THÂN BẠN

Một lá thư xin việc được viết tốt có thể cho thấy một số tính cách và sự sáng tạo của bạn. “Tôi đặc biệt ngưỡng mộ các ứng cử viên sử dụng cơ hội để làm nổi bật những gì làm cho họ hoàn toàn phù hợp với vai trò, cho dù đó là tổng quan về kỹ năng thiết kế của họ (với các liên kết đến danh mục hồ sơ trực tuyến của họ), triết lý của họ khi nói đến phương tiện truyền thông xã hội (với các liên kết đến các họ đã quản lý) hoặc tại sao họ yêu thích SEO hoặc chiến lược từ khóa,” Elizabeth Spayne, EVP (Employee Value Proposition: đặc trưng doanh nghiệp) tiếp thị tại lĩnh vực chiêu mộ nhân tài WinterWyman tại Boston. Một bản sơ yếu lý lịch rõ ràng là nơi để đi sâu hơn vào các nhiệm vụ và trách nhiệm hữu hình, nhưng đối với vai trò sáng tạo, Spayne nói, một lá thư xin việc là nơi ai đó thực sự có thể tỏa sáng và tách mình ra khỏi những đối thủ cạnh tranh.

✨TÙY CHỈNH THƯ XIN VIỆC

Không sử dụng thư xin việc theo khuôn mẫu và chỉ thay đổi lời chào và tên công ty. Cách tiếp cận này có thể sẽ phản tác dụng. “Điều quan trọng là bạn điều chỉnh bức thư của mình cho phù hợp với cơ hội cụ thể. Chúng tôi không muốn cảm thấy bạn vừa gửi cùng một lá thư cho 20 công việc mà chúng tôi muốn biết lý do tại sao bạn thực sự muốn làm việc cho chúng tôi, nếu không, tất cả chỉ là sự lãng phí thời gian,” Brooke Sprowl, LCSW, giám đốc lâm sàng và chủ sở hữu của My LA Therapy.c

✨CHỨNG MINH BẠN ĐÃ NGHIÊN CỨU CÔNG TY

Trong thư xin việc của bạn, hãy viết một hoặc hai dòng về công ty để họ biết bạn đã thực hiện một số nghiên cứu và chuẩn bị. “Chúng tôi thường có 50 ứng viên trong vài tuần đầu tiên đăng tuyển dụng vì vậy nếu bạn không hào hứng khi làm việc với chúng tôi và cho chúng tôi thấy rằng chúng tôi có thể sẽ không theo dõi,” Sprowl nói, “Nói chi tiết cụ thể về công ty và trang web và những gì đặc biệt thu hút bạn đến cơ hội này.”

_________________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: theladders
  • Người dịch: Nguyễn Thị Thu Hà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Thu Hà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10573

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ