Kỹ Năng

5 Lý Do Tại Sao Hoạt Động Tình Nguyện Tốt Cho Sự Nghiệp Của Bạn

🌟 Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là một trọng tâm hàng đầu của các công ty ngày nay. Nhiều công ty hiện đang tổ chức các chương trình tình nguyện, đôi khi cho nhân viên cơ hội được nghỉ một hoặc hai ngày với nguyên lương để làm tình nguyện viên. Các nhà tuyển dụng đang coi trọng kinh nghiệm hoạt động tình nguyện bởi họ hiểu rằng việc tiếp xúc với các môi trường và cách thức làm việc khác nhau sẽ giúp nhân viên có ứng dụng thực tế tại nơi làm việc.

🌟 Dưới đây là những lợi ích của hoạt động tình nguyện và cách trình bày những thành tích đạt được qua hoạt động đó trên CV của bạn giúp thu hút các nhà tuyển dụng tiềm năng.

👉 Thử sức với các lĩnh vực công việc mới

Nếu bạn đang nghĩ đến việc thay đổi nghề nghiệp, thì hoạt động tình nguyện có thể mang đến cho bạn cơ hội thử sức với những công việc khác nhau mà bạn có thể chưa từng trải qua khi làm công việc chính thức. Ví dụ như tình nguyện tại nhà hát địa phương nếu bạn đam mê nghệ thuật, hoặc giúp đỡ tại bệnh viện địa phương nếu bạn đang cân nhắc chuyển đổi nghề nghiệp sang điều dưỡng.

👉 Học các kỹ năng mới  

Ví dụ, tham gia giúp đỡ trong một cuộc gây quỹ lớn có thể mang lại cho bạn các kỹ năng lập kế hoạch và lập ngân sách, sau đó bạn có thể áp dụng cho công việc quản lý sự kiện. Làm việc với những kiểu người khác nhau cũng sẽ có lợi cho việc xây dựng mối quan hệ và giao tiếp giữa bạn và mọi người. Tất cả những kỹ năng đó sẽ giúp bạn phát triển lâu dài trong quá trình làm việc ở doanh nghiệp.

👉 Mở rộng các mối quan hệ

Tình nguyện mang lại cơ hội phát triển các mối quan hệ cá nhân và nghề nghiệp mà bạn không nhất thiết phải tận dụng trong công việc hiện tại. Công việc tình nguyện chuyên nghiệp thu hút mọi người từ mọi tầng lớp xã hội. Bạn không bao giờ biết mình sẽ gặp ai và họ có thể giúp ích như thế nào cho việc phát triển nghề nghiệp của bạn.

👉 Học cách khiêm tốn

Chúng ta dễ dàng để bị cuốn vào thế giới riêng và bắt đầu quá coi trọng bản thân. Hoạt động tình nguyện mở ra cho bạn những cách sống khác và cho thấy tầm quan trọng của việc ghi nhớ rằng tất cả chúng ta đều chỉ là những cá thể nhỏ trong một tập thể lớn.

👉 Tăng sức thuyết phục cho sơ yếu lý lịch của bạn

Thông thường, những ứng viên có công việc tình nguyện trong hồ sơ xin việc sẽ có lợi thế hơn vì họ được cho là có nhiệt huyết, năng lượng và sẵn sàng cống hiến nhiều hơn. Đảm bảo rằng kinh nghiệm hoạt động tình nguyện của bạn không bị ghi khuất ở cuối hồ sơ xin việc. Liệt kê kinh nghiệm tình nguyện chuyên nghiệp của bạn như một công được trả lương vì kinh nghiệm đó cũng không kém phần giá trị.

🌟 Lời kết

Không chỉ kinh nghiệm trong các công việc mang tính chuyên môn mới có giá trị cao trong sơ yếu lý lịch mà các hoạt động tình nguyện cũng là kinh nghiệm giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Đừng quên liệt kê một đoạn về kinh nghiệm tình nguyện của bạn trong phần tóm tắt lý lịch trên hồ sơ LinkedIn nhé.

———————————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Tác giả: Michael Page

Bài viết gốc: TẠI ĐÂY 

Người dịch: Đào Huệ Anh

Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là “Người dịch: Đào Huệ Anh – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/6914

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

iVolunteer Vietnam mạng xã hội chia sẻ, tổng hợp các thông tin cơ hội tình nguyện, học bổng, khoá học online hữu ích dành cho sinh viên & giới trẻ Việt Nam. Với các thông tin được cộng đồng chia sẻ, chúng mình thường KHÔNG có liên hệ trực tiếp với ban tổ chức hay đầu mối liên lạc của chương trình! Bạn vui lòng xem thêm thông tin tên đơn vị tổ chức chương trình (tìm qua facebook hoặc google) & nội dung chi tiết đính kèm, email/SĐT liên hệ (nếu có) ở link bài đăng trên fanpage và website https://ivolunteer.vn để tìm hiểu rõ hơn.

Lượt xem: 13

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ