Kỹ Năng

6 Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Cho Chuyên Gia Dinh Dưỡng Trong Lĩnh Vực Ăn Kiêng

Thực tập trong ngành chuyên gia chế độ ăn kiêng có thể cho phép bạn tích lũy kinh nghiệm làm việc trong nhiều môi trường khác nhau và chuẩn bị cho bạn sự nghiệp thành công với tư cách là một chuyên gia dinh dưỡng. Khi tìm kiếm một vị trí trong loại chương trình thực tập này, bạn có thể sẽ cần một bản lý lịch thực tập ăn kiêng. Tạo một sơ yếu lý lịch mạnh mẽ có thể giúp bạn ghi danh vào một chương trình thực tập dinh dưỡng cung cấp kinh nghiệm quý giá và cơ hội nghề nghiệp. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về sơ yếu lý lịch thực tập dinh dưỡng là gì, các loại thực tập dinh dưỡng khác nhau là gì và cách tạo sơ yếu lý lịch của riêng bạn, cùng với một mẫu và ví dụ để hướng dẫn bạn.

Sơ yếu lý lịch thực tập ăn kiêng là gì?

Sơ yếu lý lịch thực tập ăn kiêng là tài liệu nêu bật trình độ chuyên môn của bạn khi tìm kiếm cơ hội thực tập dinh dưỡng. Bạn thường nộp loại sơ yếu lý lịch này khi nộp đơn xin nhập học vào chương trình thực tập dinh dưỡng. Đại diện của trường giám sát chương trình sẽ kiểm tra sơ yếu lý lịch này khi chọn ứng viên nào để nhận vào chương trình.

Các loại thực tập dinh dưỡng

Có nhiều loại chương trình bạn có thể chọn khi theo đuổi thực tập ăn kiêng. Mỗi tùy chọn yêu cầu bạn phải tốt nghiệp từ Chương trình Didactic về Dinh dưỡng (DPD) được công nhận trước khi đăng ký và cho phép bạn tham gia kỳ thi đăng ký hội đồng quốc gia sau khi hoàn thành. Hiểu được sự khác biệt giữa các chương trình này có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn khi đăng ký các cơ hội thực tập ăn kiêng (DI). Dưới đây là các loại thực tập dinh dưỡng khác nhau:

Chương trình DI truyền thống

Cách tiếp cận truyền thống đối với chương trình thực tập ăn kiêng bao gồm sự giám sát đáng kể từ giám đốc chương trình. Giám đốc thực tập sắp xếp các vị trí thực tập của bạn trong suốt chương trình, kết nối bạn với các cơ sở có thể cung cấp cho bạn nền giáo dục và kinh nghiệm cần thiết. Bạn cũng có thể gặp giám đốc trong suốt quá trình học để thảo luận về sự tiến bộ của bạn trong khi hoàn thành các bài đánh giá bắt buộc.

Chương trình DI từ xa

Trong chương trình thực tập dinh dưỡng từ xa, bạn có nhiều trách nhiệm hơn với tư cách là một thực tập sinh trong việc tìm kiếm cơ hội sắp xếp cho mình. Ví dụ: bạn có thể sẽ cần liên hệ với các chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký làm việc cho các cơ sở hoặc tổ chức để thiết lập cơ hội thực tập của bạn. Giám đốc thực tập cũng cung cấp cho bạn các lĩnh vực giáo dục để học hỏi, ủy thác cho bạn tìm kiếm các cơ hội cho phép bạn đáp ứng các yêu cầu và phát triển các kỹ năng cần thiết. Các cuộc họp với giám đốc thực tập của bạn thường là từ xa trong loại chương trình này.

Chương trình kép thạc sĩ-DI

Chương trình kết hợp này cho phép bạn đạt được các bằng cấp cần thiết để tham gia kỳ thi đăng ký hội đồng quốc gia đồng thời lấy bằng thạc sĩ. Các yêu cầu đối với phần thực tập dinh dưỡng của chương trình này cũng giống như các loại thực tập dinh dưỡng khác. Tuy nhiên, chương trình này bao gồm hai năm học thạc sĩ bên cạnh các trách nhiệm toàn thời gian của chương trình thực tập.

Lộ trình thực hành được giám sát cá nhân hóa (ISPP)

Cơ hội thực tập theo lộ trình thực hành có giám sát cá nhân dành cho sinh viên tốt nghiệp DPD không phù hợp với cơ hội thực tập dinh dưỡng hoặc những người có bằng tiến sĩ. Theo cấu trúc này, bạn có thể xây dựng cơ hội thực tập để phù hợp với nhu cầu và cơ hội của bạn. Trong một ISPP, việc tham gia vào các cuộc họp ảo với giám đốc của chương trình thực tập dinh dưỡng hoặc DPD tại một trường đại học là điều phổ biến khi thiết lập các kỳ vọng cho ISPP.

Làm thế nào để viết một sơ yếu lý lịch thực tập dinh dưỡng

Thực hiện theo sáu bước sau để tạo một sơ yếu lý lịch thể hiện các thuộc tính tốt nhất của bạn cho một kỳ thực tập ăn kiêng:

1. Chọn một định dạng sơ yếu lý lịch làm nổi bật điểm mạnh của bạn

Xem xét trình độ chuyên môn của bạn đối với chương trình thực tập ăn kiêng mà bạn đang đăng ký và chọn một định dạng sơ yếu lý lịch làm nổi bật điểm mạnh của bạn. Sơ yếu lý lịch theo trình tự thời gian thường lý tưởng nếu bạn đã có kinh nghiệm làm việc trước đây liên quan đến chương trình, trong khi một sơ yếu lý lịch chức năng có thể phù hợp hơn nếu bạn muốn làm nổi bật các kỹ năng của mình. Bạn cũng có thể chọn một sơ yếu lý lịch kết hợp nếu bạn có cả kỹ năng chính và công việc trước đây bạn muốn giới thiệu.

2. Viết tên và thông tin liên hệ của bạn

Trong tiêu đề của sơ yếu lý lịch, hãy bao gồm thông tin liên hệ của bạn, chẳng hạn như tên, số điện thoại và địa chỉ email chuyên nghiệp của bạn. Đặt thông tin này ở đầu sơ yếu lý lịch của bạn có thể giúp người quản lý tuyển dụng dễ dàng tìm hiểu cách liên hệ với bạn và có khả năng mở rộng lời mời phỏng vấn. Thông tin liên hệ rõ ràng cũng có thể làm cho sơ yếu lý lịch của bạn trông chuyên nghiệp, có thể giúp bạn có cơ hội được chấp nhận.

3. Thêm một câu mở đầu chuyên nghiệp

Lời mở đầu trong sơ yếu lý lịch là cơ hội đầu tiên để bạn tạo ấn tượng tích cực đối với chuyên gia tuyển dụng và việc chọn phong cách phù hợp có thể cho phép bạn làm nổi bật những đặc tính tốt nhất của mình. Bạn có thể chọne viết một tuyên bố khách quan giải thích mục tiêu của bạn khi ứng tuyển và những gì bạn hy vọng đạt được trong chương trình thực tập nếu được chấp nhận. Bạn cũng có thể chọn viết một bản tóm tắt, tóm tắt các tiêu chuẩn chính của bạn trong một đoạn ngắn cung cấp tổng quan về sơ yếu lý lịch của bạn.

4. Làm nổi bật những kinh nghiệm chính trong quá trình làm việc của bạn

Quá trình làm việc của bạn cho thấy kinh nghiệm trước đây của bạn trong lĩnh vực này và cách nó liên quan trực tiếp đến tiềm năng của bạn với tư cách là một thực tập sinh ăn kiêng. Đối với mỗi công việc bạn muốn làm nổi bật, hãy liệt kê chức danh công việc, người sử dụng lao động, vị trí làm việc và ngày làm việc, cũng như một danh sách có dấu đầu dòng về trách nhiệm công việc. Khi liệt kê một công việc không liên quan trực tiếp đến sức khỏe chế độ ăn uống, hãy mô tả các nhiệm vụ hoặc kỹ năng thể hiện các phẩm chất nghề nghiệp chung, chẳng hạn như khả năng lãnh đạo hoặc tổ chức. Ví dụ, nếu bạn làm việc với tư cách là một chuyên gia chăm sóc trẻ em, bạn có thể mô tả trách nhiệm về bữa ăn và bữa ăn nhẹ của mình để cho thấy bạn có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc phù hợp.

5. Liệt kê các kỹ năng liên quan của bạn

Các kỹ năng liên quan của bạn cho một kỳ thực tập ăn kiêng là một thành phần quan trọng khác trong sơ yếu lý lịch của bạn. Dưới đây là một số kỹ năng áp dụng cho các chuyên gia ăn kiêng mà bạn có thể bao gồm:

Phân tích: Khả năng phân tích thông tin và đưa ra các khoản khấu trừ sáng suốt là một kỹ năng quan trọng đối với một thực tập sinh. Kỹ năng này cho phép bạn đánh giá các báo cáo về khách hàng hoặc nhân khẩu học và xác định nhu cầu về chế độ ăn uống để đưa ra lời khuyên về sức khỏe.

Thông tin liên lạc: Khi lập kế hoạch dinh dưỡng, khả năng truyền đạt chúng cho các bên liên quan một cách rõ ràng là điều cần thiết đối với người thực tập chế độ ăn kiêng. Kỹ năng này giúp đảm bảo những người khác hiểu những gì bạn đang đề xuất để họ có thể thực hiện các đề xuất của bạn một cách hiệu quả.

Dinh dưỡng: Hiểu biết về sức khỏe và dinh dưỡng ở mức độ sâu là một yêu cầu đối với một chuyên gia dinh dưỡng. Việc thể hiện bạn có kinh nghiệm và kiến ​​thức về dinh dưỡng có thể khiến bạn trở thành ứng viên hấp dẫn hơn cho vị trí thực tập chế độ ăn kiêng.

Tổ chức: Thông thường những người thực tập ăn kiêng phải làm việc với một lượng lớn hồ sơ và thủ tục giấy tờ, cả vật lý và kỹ thuật số. Kỹ năng tổ chức có thể giúp bạn tìm thấy thông tin bạn cần một cách dễ dàng và cho phép bạn lưu giữ thông tin của từng bệnh nhân lại với nhau để được chăm sóc chính xác.

Sự đồng cảm: Khả năng liên hệ với những người khác có thể có lợi cho các chuyên gia dinh dưỡng. Kỹ năng này có thể cho phép bạn nhìn các tình huống từ các khía cạnh khác nhau, có thể giúp bạn lập kế hoạch xem xét các nhu cầu về tình cảm và thể chất của bệnh nhân.

6. Bao gồm các chứng chỉ và bằng cấp của bạn

Bao gồm các bằng cấp và chứng chỉ giáo dục đại học có thể cho thấy bạn đã hoàn thành nghiên cứu nâng cao trong lĩnh vực này. Ví dụ: bạn có thể có chứng nhận dinh dưỡng từ Học viện Y học Thể thao Quốc gia (NASM). Có những loại thông tin xác thực này có thể cho thấy bạn đã chuẩn bị sẵn sàng để thành công với tư cách là một thực tập sinh ăn kiêng. Bạn cũng có thể bao gồm các ghi chú ngắn gọn cho bằng cấp hoặc chứng chỉ của mình, chẳng hạn như ghi chú rằng bạn đã tốt nghiệp đại học kiêm cử nhân hoặc nhận được một vinh dự cụ thể trong quá trình học của bạn.

Mẫu sơ yếu lý lịch thực tập dinh dưỡng

Đây là mẫu cho một sơ yếu lý lịch ăn kiêng sử dụng định dạng thứ tự thời gian

[Tên] [Số điện thoại]

[E-mail]

Khách quan

[Viết một lời giải thích ngắn gọn về bạn là ai và mục tiêu của bạn đối với chương trình thực tập ăn kiêng]

Kinh nghiệm làm việc [Chức danh] [Nhà tuyển dụng] [Vị trí]

[Ngày tháng làm việc]

[Trách nhiệm công việc liên quan]

[Trách nhiệm công việc liên quan]

[Trách nhiệm công việc liên quan]

[Chức danh] [Nhà tuyển dụng] [Vị trí]

[Ngày tháng làm việc]

[Trách nhiệm công việc liên quan]

[Trách nhiệm công việc liên quan]

[Trách nhiệm công việc liên quan]

Kỹ năng

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

Học vấn [Bằng cấp] [Đại học]

[Năm tốt nghiệp]

Giải thưởng và chứng nhận

[Giải thưởng hoặc chứng nhận, kèm theo ngày tháng nếu có]

[Giải thưởng hoặc chứng nhận, kèm theo ngày tháng nếu có]

Ví dụ về sơ yếu lý lịch thực tập sinh dinh dưỡng

Đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch cho một thực tập sinh ăn kiêng:

Terry Chiodini (555) 817-2435

terry.chiodini@email.com

Khách quan

Chuyên gia dinh dưỡng nhiệt tình muốn được nhận vào một chương trình thực tập ăn kiêng để phát triển thêm các kỹ năng cung cấp chế độ ăn uống và chăm sóc dinh dưỡng cho những người bị hạn chế về chế độ ăn kiêng được thực thi về mặt y tế.

Kinh nghiệm làm việc Huấn luyện viên cá nhânPower FitnessNew Brunswick, NJ

Tháng 8 năm 2020 – Hiện tại

Xây dựng kế hoạch dinh dưỡng cho khách hàng để giúp tối đa hóa tác dụng của các chương trình thể dục của họ

Tham khảo ý kiến ​​của khách hàng để thảo luận về thể chất và thói quen ăn uống của họ

Tạo các chương trình thể dục được cá nhân hóa để phục vụ cho khả năng và mục tiêu của khách hàng

Tổng giám đốcPower FitnessNew Brunswick, NJ

Tháng 6 năm 2019 – tháng 8 năm 2020

Gặp gỡ các khách hàng tiềm năng để thảo luận về các tiện nghi phòng tập thể dục và lên kế hoạch cho các lựa chọn

Nhân viên được quản lý lên lịch để lấp đầy tất cả các vị trí cần thiết để cung cấp dịch vụ chăm sóc tối ưu cho khách hàng

Chuyển đổi sản phẩm trong quán nước trái cây thành nguồn cung cấp địa phương từ các nhà cung cấp hữu cơ

Kỹ năng

Phân tích

Liên lạc

Nấu nướng

Khả năng lãnh đạo

Cơ quan

Cử nhân Khoa học về Thể thao và Khoa học Y tếWest Orange University

2018

Giải thưởng và chứng nhận

Huấn luyện viên cá nhân được chứng nhận NASM

Huấn luyện viên dinh dưỡng được chứng nhận NASM

Làm ơn

Lưu ý rằng không có tổ chức nào được đề cập trong bài viết này có liên kết với Indeed.

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

………………………………………

•Theo:  www.indeed.com

•Người dịch: Nguyễn Thị Thanh Phương

•Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Thanh Phương– Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7888

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ