Kỹ Năng

6 Nguồn Nghe Tiếng Anh Thương Mại Đỉnh Nhất Có Thể Download Miễn Phí

Tôi đã từng nghe cực tệ.

Dù đạt điểm số rất cao trong các bài thi viết nhưng với nghe chép chính tả, kết quả lại hoàn toàn tồi tệ.

Tôi đã không để tâm nhiều về điều này cho đến khi phải ghi chép thật kỹ càng trên lớp.

Tôi không tài nào viết đủ nhanh và cũng không thể nghe ra giáo viên đang nói gì.

Và thực tế, tôi chọn việc “ghi” lại những bài học và tua nhiều lần để chép lại chúng.

Tôi nhận thấy đã đến lúc chuyện này phải dừng lại và mình phải nâng trình kỹ năng nghe thôi.

Tôi bắt mình xem phim không có phụ đề, nghe những bài “podcast”, ghi chép thay vì “record” lại và quan trọng nhất, nghe những cuộc nói chuyện bằng Tiếng Anh và cố hiểu xem người ta đang nói gì.

Và mọi thứ đã thật sự cải thiện.

Thứ duy nhất khiến việc nghe trở nên tốt hơn ư?

Chắc chắn là những nguồn nghe Tiếng Anh miễn phí.

Trong bài viết này, tôi sẽ giúp bạn đạt được thành công tương tự bằng cách cung cấp những nguồn nghe Tiếng Anh. Tất cả đều có sẵn, miễn phí dưới dạng MP3. Chỉ cần download và bắt tay ngay vào luyện tập thôi!

💥Cách tận dụng tối đa những file âm thanh tải xuống

Làm theo những mẹo này và bạn sẽ khiến những nguồn nghe dưới đây trở nên hiệu quả nhất:

  • Giảm thiểu xao nhãng và ồn ào. Hãy chọn một không gian học yên tĩnh để không bị phân tâm khỏi công việc. Điều này giúp bạn dễ dàng lắng nghe và hiểu được âm thanh.
  • Để tốc độ chậm lại hay tua lại khi cần thiết. Hầu hết mọi người đều có thể cho file âm thanh chạy nhanh hơn hoặc chậm hơn bản gốc. Nếu bạn bỏ lỡ gì đó, tời lại và lắng nghe lần nữa nhé. Hãy thử tăng tốc để tập cho bản thân quen với nhịp độ tự nhiên của bài nói.
  • Ghi chép, nhất là khi chủ đề về giáo dục và sự nghiệp. Mang theo một tờ giấy và ghi lại những điểm quan trọng trong lúc bạn lắng nghe.
  • Chú ý đến tông giọng và cách diễn đạt. Phát âm là chìa khoá để tạo một ấn tượng đầu tiên tốt. Vì thế đừng chỉ nghe những từ ngữ hãy để tâm đến cách chúng được nói và luyện tập bắt chước âm thanh ngay sau đó.
  • Tạo cho mình một “playlist” để nghe khi di chuyển. Nếu mất nhiều thời giờ để lái xe hay đi phương tiện công cộng, bạn nên có một danh sách từ những file âm thanh đã tải về để nghe chúng. Những chuyến xe nhạt nhẽo sẽ thành bài học Tiếng Anh hữu ích.
  •  Học bảng IPA để có ngữ điệu Tiếng Anh chuẩn. IPA là viết tắt của “International Phonetic Alphabet”. Nó là một thứ đặc biệt hữu ích khi bạn nghe một giọng điệu lạ lẫm.

Bằng bảng chữ cái IPA, bạn có thể viết xuống những âm thanh dưới dạng phiên âm mà bạn có thể nghe được. Điều này giúp việc nghe chủ động hơn và đảm bảo việc phát âm dễ ghi nhớ hơn. Bạn có thể xem thử bảng IPA ở đây.

Hãy nhớ khi bạn càng chăm chỉ nghe những nguồn dưới đây theo những phương pháp ở trên, khả năng lĩnh hội sẽ cải thiện càng nhanh. Bạn có thể bị mê hoặc bởi những bài nghe Tiếng Anh và muốn tiến xa hơn ngoài những bản download miễn phí.

 💥Tiết kiệm thông minh và đầy lợi nhuận: 6 nguồn nghe Tiếng Anh thương mại tuyệt vời bạn có thể download miễn phí.

🌟VOA Special English

Trang web này là nguồn tài nguyên lý tưởng về những tài liệu nghe không tính phí cho cả giáo viên lẫn học sinh. Bao gồm file nghe và cả bản dịch được phân chia tỉ mỉ thành nhiều đề tài như Lịch sử, Con người và thậm chí là từ ngữ. Đây là nơi tuyệt vời để rèn giũa kỹ năng nghe, phát triển vốn từ vựng và biết thêm những sự thật thú vị về thế giới để gây ấn tượng với đồng nghiệp.

Trang còn cung cấp tệp cho tin tức và Thời sự dưới dạng những bài báo. Vì thế, tông giọng và cách thể hiện của thông tin hiện hành như thế có thể giúp ích cho những báo cáo công việc của bạn.

Bạn có thể tận dụng trang này bằng cách luyện tập nghe chép chính tả trên đó. Bật một file bất kỳ, viết ra những gì bạn nghe được và sau đó đối chiếu lại với bản dịch.

🌟Zapp! English

“Podcast” là một cách hết sức đơn giản để cải thiện kỹ năng nghe. Hơn cả thế, những bài “podcast” của Zapp!English được thiết kế để cải thiện cả nghe lẫn kỹ năng ngôn ngữ nói chung cùng một lúc.

Những file nghe miễn phí trang cung cấp bao gồm những cách diễn đạt thông dụng mà bạn có thể sử dụng để giao tiếp với đồng nghiệp, cũng như phát triển vốn từ và phát âm để tạo ấn tượng tốt đẹp hơn nơi công sở. Bạn có thể tải những bài học nghe trực tiếp từ website hoặc đăng ký trên iTunes.

Nếu bạn yêu thích những bài nghe này, trang web còn cung cấp một khoá học đầy đủ về từ vựng Tiếng Anh hỗ trợ cho công việc.

🌟Effortless English

Trang này có một danh sách những bài học MP3 có thể tải về máy hết sức phong phú nhằm hỗ trợ cải thiện Tiếng Anh của bạn. Chúng bao gồm những bài giảng từ AJ Hoge, nhà sáng lập của Effortless English và là một thầy giáo dạy ngôn ngữ xuất sắc.

Những bài giảng audio gồm nhiều chủ đề, cả Tiếng Anh thương mại cũng như những nền tảng ngữ pháp và thậm chí là những lỗi sai thường gặp. Tôi nghĩ rằng lúc đầu bạn nên tải những video liên quan đến mình nhất và nghe chúng mỗi ngày trước khi đi sâu vào cả danh sách.

🌟Business English Pod

Business English Pod là một trong những “podcast” nổi tiếng nhất chuyên về Tiếng Anh thương mại. Trang này bao gồm hầu hết các mặt của Tiếng Anh thương mại kể đến Marketing, những cuộc điện thoại, những thuật ngữ thương mại phổ biến và những chủ đề tương tự. Ban có thể đăng ký hoặc tải video của họ miễn phí, trực tiếp từ website.

Điều khiến nguồn này trở nên khác biệt là việc nó cung cấp những câu đố, bản dịch PDF cho mỗi bài học, những để có được những tiện ích này bạn phải đăng ký làm thành viên trước đã. Trong trường hợp không chắc chắn, bạn có thể chọn dùng thử miễn phí trước. Họ thậm chí còn có Ebook miễn phí cho những thành viên cao cấp gồm rất nhiều bài học MP3.

🌟Real English Conversations

Bên cạnh vô số những video Tiếng Anh miễn phí, trang này cung cấp cả khóa học nghe và nói miễn phí để bạn duy trì sự kỷ luật bản thân suốt quá trình học tập.

Điều này thực sự lý tưởng cho bất kỳ ai không có bạn đồng hành nói Tiếng Anh cùng, bởi vì nó tập trung dạy bạn Tiếng Anh thực sự và tự nhiên. Bạn không cần phải đe dọa bởi sếp hay đồng nghiệp đã trôi chảy Tiếng Anh. Lý do là với sự luyện tập chăm chỉ, những bài phát biểu của họ sẽ dễ hiểu hơn.

Ví dụ, với bản download này bạn sẽ nghe một đoạn hội thoại Tiếng Anh về việc lái xe ở Bắc Mỹ. Bạn sẽ nắm bắt được một đoạn hội thoại thông thường sẽ như thế nào và làm thế nào để tự bắt đầu một cuộc nói chuyện như thế.

Ngoài bản download MP3, bạn nhận được bản dịch PDF và luyện tập nói và nghe để có đạt hiệu quả tốt nhất sau mỗi bài học. Bạn cũng được hướng dẫn để hiểu những người nói giọng khác mình hay xem những bộ phim Tiếng Anh không phụ đề. Theo tôi, trang web này khá toàn diện.

🌟DailyStep

Đây là một website tuyệt vời chuyên về những bài học audio. Họ có những bài giảng cho mỗi trình độ từ mới bắt đầu cho đến nâng cao. Bạn phải trả phí để sử dụng hết nguồn này nhưng luôn có thể chọn khoá dùng thử miễn phí gồm 5 bài học audio.

Nếu bạn cần ôn tập lại kỹ năng nghe để tương tác với đồng nghiệp tốt hơn, đây là một nguồn nhỏ nhưng tuyệt vời. Hơn nữa, nếu quyết định bắt đầu khoá học,  bạn sẽ có được hàng tấn tài liệu cũng như giấy chứng nhận mà bạn có thể đưa vào CV.

Những nguồn nghe này sẽ chỉ bạn những từ và cụm từ quan trọng có thể sử dụng hàng ngày và trong viết, huấn luyện bạn một cách vững vàng cách tiếp tục một cuộc hội thoại có ý nghĩa. Tóm lại, bạn có những tài liệu học tập cần thiết để thành công nơi làm việc – tất cả những gì bạn cần làm là luyện tập và vun đắp dần những kỹ năng của mình.

Archita Mittra là một nhà giáo dục, nhà báo, editor và nhà văn tự do. Hãy ghé thăm trang blog của cô ấy và liên hệ khi có những thắc mắc về giáo dục và làm nghề tự do nhé.

__________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: fluentu
  • Người dịch: Võ Thị Bích Ngọc
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Võ Thị Bích Ngọc – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10668

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ