Kỹ Năng

7 Bước Viết Thư Xin Việc Y Tá Khoa Sản Và Đỡ Đẻ

Những người theo làm việc như một y tá phụ sản và đỡ đẻ có thể cần một lá thư xin việc thể hiện bằng cấp của họ. Điều này có thể bao gồm các chuyên môn chi tiết như giáo dục và kỹ năng trong lĩnh vực này. Nếu bạn đang muốn bắt đầu sự nghiệp trong đơn vị bệnh viện chuyển dạ và sinh nở, sẽ rất có lợi cho bạn nếu bạn học cách tạo thư xin việc cho vị trí này.

💥Một y tá chuyển dạ và đỡ đẻ làm gì?

Y tá chuyển dạ và đỡ đẻ có trách nhiệm giúp đỡ các bà mẹ đang trong quá trình chuyển dạ và sinh con của họ. Họ cũng hỗ trợ trẻ sơ sinh những lúc đầu tiên của quá trình chăm sóc sau sinh. Các y tá chuyển dạ và đỡ đẻ giúp đảm bảo rằng các bà mẹ nhận được sự hỗ trợ về mặt y tế và tinh thần mà họ có thể cần trước, trong và sau khi sinh.

Dưới đây là một số nhiệm vụ của một y tá chuyển dạ và đỡ đẻ:

  • Đánh giá bệnh nhân trước khi sinh
  • Theo dõi và đánh giá thai nhi
  • Quản lý tiến độ chuyển dạ của bệnh nhân
  • Dùng thuốc giảm đau
  • Chăm sóc trẻ sơ sinh sau khi sinh
  • Ghi lại thông tin y tế cho bệnh nhân
  • Hỗ trợ sau sinh cho trẻ sơ sinh
💥Những gì cần có trong thư xin việc của y tá chuyển dạ và đỡ đẻ

Dưới đây là một số yếu tố cần bao gồm trong thư xin việc của y tá chuyển dạ và sinh nở:

Đặc điểm cá nhân

Là một y tá chuyển dạ và đỡ đẻ thường đòi hỏi niềm đam mê muốn được chăm sóc người khác. Trong một lá thư xin việc, có thể tốt cho bạn khi thể hiện niềm đam mê này bằng cách bao gồm các đặc điểm và phẩm chất cá nhân của bạn có thể giúp bạn nuôi dưỡng bệnh nhân và trẻ sơ sinh. Dưới đây là một số đặc điểm có thể hữu ích cho một y tá chuyển dạ và đỡ đẻ:

  • Kiên nhẫn
  • Đồng cảm
  • Tự lập
  • Tin tưởng
  • Quyền lực
  • Sự hiểu biết

Giáo dục

Để trở thành một y tá chuyển dạ và đỡ đẻ, bạn thường cần có bằng cấp và học vấn trước, chẳng hạn như bằng Cử nhân Khoa học về điều dưỡng (BSN) hoặc bằng cao đẳng về điều dưỡng. Các y tá chuyển dạ và đỡ đẻ cũng được yêu cầu điểm vượt qua trong kỳ thi Chứng nhận Y tá Nội trú – Điều dưỡng Sản khoa Nội trú (RNC-OB) đã đăng ký để được cấp phép. Điều quan trọng là phải đưa thông tin này vào thư xin việc để chứng tỏ rằng bạn đủ tiêu chuẩn cho vị trí đỡ đẻ và chuyển dạ.

Các kỹ năng mềm

Là một y tá chuyển dạ và sinh đẻ đòi hỏi nhiều kỹ năng khác nhau để hoàn thành công việc một cách hiệu quả. Dưới đây là một số kỹ năng mềm mà y tá chuyển dạ và sinh đẻ có thể đưa vào thư xin việc của họ:

  • Đồng cảm: Điều quan trọng đối với các y tá chuyển dạ và đỡ đẻ là phải bày tỏ sự đồng cảm khi hỗ trợ bệnh nhân để giúp quá trình sinh nở dễ kiểm soát hơn. Điều này có thể bao gồm việc cung cấp thông tin được cập nhật thường xuyên cho các bà mẹ và gia đình của họ đang mong đợi.
  • Khả năng ưu tiên bệnh nhân: Y tá chuyển dạ và sinh đẻ thường giúp đỡ nhiều bệnh nhân cùng một lúc. Học cách ưu tiên những bệnh nhân cần được chăm sóc ngay lập tức, họ nên cung cấp các phương pháp điều trị cần thiết cho bệnh nhân của mình.
  • Giao tiếp hiệu quả: Y tá chuyển dạ và đỡ đẻ cần giao tiếp hiệu quả với bệnh nhân, gia đình và các chuyên gia y tế khác. Họ có thể yêu cầu trao đổi kỹ lưỡng trong toàn bộ quá trình sinh nở, từ khi bệnh nhân đến bệnh viện cho đến khi họ ra về cùng con.

Kỹ năng cứng

Y tá chuyển dạ và đỡ đẻ cũng đòi hỏi nhiều kỹ năng chăm chỉ khác nhau để hoàn thành công việc một cách hiệu quả. Dưới đây là một số kỹ năng khó cần cân nhắc khi viết thư xin việc:

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Đối với một y tá chuyển dạ và đỡ đẻ, giải quyết vấn đề bao gồm việc đánh giá và quản lý các triệu chứng của bệnh nhân và thai nhi của họ. Điều này có thể bao gồm việc xác định khi nào bệnh nhân có thể khó chịu và tiến hành điều trị hoặc thuốc khi cần thiết.
  • Kỹ năng y tế: Có thể có lợi cho các y tá chuyển dạ và đỡ đẻ nếu sở hữu các kỹ năng cơ bản và nâng cao trong điều dưỡng. Điều này có thể bao gồm đo huyết áp, báo cáo chỉ số sinh và hỗ trợ bác sĩ trong suốt quá trình sinh nở.
  • Kỹ năng kỹ thuật: Y tá phụ sản và đỡ đẻ thường yêu cầu một số kỹ năng kỹ thuật nhất định khi giám sát bệnh nhân. Ví dụ, họ có thể biết cách sử dụng các chương trình phần mềm khác nhau để cập nhật hồ sơ bệnh nhân, theo dõi các dấu hiệu quan trọng và theo dõi chuyển động và vị trí của trẻ sơ sinh.
💥Cách viết thư xin việc y tá chuyển dạ và đỡ đẻ

Dưới đây là bảy bước bạn có thể làm theo khi viết thư xin việc cho y tá chuyển dạ và đỡ đẻ:

1. Cung cấp thông tin cá nhân của bạn

Thư xin việc của y tá chuyển dạ và đỡ đẻ thường bắt đầu với tiêu đề chứa thông tin liên lạc của bạn và ngày nộp đơn. Thông tin liên hệ của bạn bao gồm họ và tên, số điện thoại và địa chỉ email của bạn. Điều này có thể giúp người đọc hiểu bạn là ai và có thể  liên hệ với bạn khi cần.

2. Liệt kê thông tin liên hệ của người quản lý tuyển dụng

Trong tiêu đề của bạn, bạn cũng có thể bao gồm thông tin liên hệ của người quản lý tuyển dụng mà bạn đang viết thư. Điều này có thể bao gồm họ và tên, chức danh nghề nghiệp của họ, tên công ty họ đang làm việc và địa chỉ công ty của họ. Thêm thông tin liên hệ của người nhận có thể làm cho thư xin việc được cá nhân hóa hơn đối với họ.

3. Tạo một lời chào chuyên nghiệp

Đối với phần nội dung của thư xin việc, hãy bắt đầu bằng một lời chào chuyên nghiệp để ngỏ lời với người quản lý tuyển dụng. Nếu bạn biết tên của người quản lý tuyển dụng, bạn có thể đưa nó vào. Nếu thông tin này không có sẵn, bạn có thể viết lời chào chung chung, chẳng hạn như:

  • Kính gửi,
  • Kính chào,
  • Kính gửi giám đốc tuyển dụng,

4. Giới thiệu bản thân

Trong câu đầu tiên của đoạn giới thiệu, hãy giới thiệu tên của bạn và nêu rõ vị trí bạn đang ứng tuyển trong công ty. Bạn có thể thêm vào sau phần này bằng một vài câu thể hiện sự nhiệt tình của bạn đối với vai trò và lý do bạn đang ứng tuyển vào vị trí này. Cân nhắc viết đoạn giới thiệu của bạn từ ba đến bốn câu để giữ cho nó ngắn gọn.

5. Viết các đoạn nội dung của bạn

Sau phần giới thiệu của bạn, hãy bao gồm một đến hai đoạn văn với thông tin cơ bản của bạn. Điều này có thể bao gồm kinh nghiệm điều dưỡng gần đây nhất của bạn, các kỹ năng bạn có để trở thành một y tá xuất sắc và trình độ giáo dục của bạn. Cũng có thể có lợi khi đề cập đến bất kỳ giấy phép hoặc chứng chỉ nào của bạn.

6. Thêm một kết luận

Trong đoạn kết, hãy nhắc lại sự quan tâm của bạn đối với vị trí và mong muốn làm việc cho công ty. Bạn cũng có thể bao gồm lời kêu gọi hành động thể hiện sự nhiệt tình của bạn. Dưới đây là một ví dụ về lời kêu gọi hành động:

Vui lòng cho tôi biết nếu bạn có thể để sắp xếp một cuộc phỏng vấn. Tôi rất mong có cơ hội làm việc với công ty của bạn và hy vọng sớm nhận được phản hồi từ bạn.

7. Bao gồm một chữ ký chuyên nghiệp

Để kết thúc thư xin việc của bạn, hãy bao gồm một chữ ký chuyên nghiệp. Điều này có thể bao gồm một lời chào và chữ ký, tên của bạn. Bạn cũng có thể trình bày lại thông tin liên hệ của mình tại đây, chẳng hạn như số điện thoại và địa chỉ email của bạn.

💥Mẫu thư xin việc y tá phụ sản và đỡ đẻ

Dưới đây là một thư xin việc có thể sử dụng làm mẫu khi viết thư của riêng bạn:

[Họ và tên] [Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

[Ngày nộp đơn]

[Tên người nhận] [Tên người nhận] [Tên công ty]

[Địa chỉ công ty]

[Lời chào chuyên nghiệp],

[Trong đoạn giới thiệu, hãy chia sẻ tên của bạn và nêu rõ vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Trong một vài câu ngắn gọn, hãy giải thích sự quan tâm của bạn đối với công việc và công ty và tóm tắt ngắn gọn kinh nghiệm làm việc hoặc kỹ năng chuyên môn của bạn.]

[Trong các đoạn nội dung, hãy thể hiện trình độ học vấn của bạn và trình bày chi tiết về kinh nghiệm nghề nghiệp của bạn. Cung cấp các ví dụ cụ thể về trình độ của bạn và giải thích chúng liên quan như thế nào đến chuyển dạ và điều dưỡng đỡ đẻ. Nếu bạn có các thông tin xác thực khác, chẳng hạn như chứng nhận, giấy phép hoặc giải thưởng, bạn có thể đưa chúng vào đây. Bạn cũng có thể làm nổi bật các kỹ năng mềm và cứng có liên quan của mình và giải thích rằng chúng đủ tiêu chuẩn để bạn trở thành ứng viên tài năng. Cũng có thể có lợi nếu thêm bất kỳ từ khóa nào từ mô tả công việc.]

[Theo kết luận của bạn, hãy cảm ơn người quản lý tuyển dụng đã cho bạn cơ hội này và cân nhắc bạn cho vị trí này. Bạn cũng có thể bao gồm lời kêu gọi hành động và đề cập rằng bạn đang mong đợi phản hồi của họ.]

[Kí tên],

[Họ và tên của bạn]

💥Ví dụ về thư xin việc của y tá phụ sản và đỡ đẻ

Dưới đây là ví dụ về thư xin việc để bạn tham khảo khi ứng tuyển vào vị trí y tá đỡ đẻ và chuyển dạ:

Jane Doe123-476-7892

jane.doe@email.com

Ngày 18 tháng 12 năm 2021

John Smith Giám đốc điều hành Bệnh việnetroit

456 Blue St., Detroit, MI 44444

John Smith thân mến,

Tên tôi là Jane, và tôi đang ứng tuyển vào vị trí y tá đỡ đẻ tại Bệnh viện Detroit. Tôi muốn cảm ơn bạn đã dành thời gian xem xét đơn xin việc của tôi cho vị trí này. Tôi rất nhiệt tình về cơ hội tuyệt vời này để làm việc tại bệnh viện của bạn và tôi mong muốn được phát triển hơn nữa sự nghiệp của mình với một tổ chức có tầm ảnh hưởng lớn như vậy. Kinh nghiệm dày dặn của tôi trong lĩnh vực này có thể cho phép tôi trở thành một sự bổ sung tuyệt vời cho đội của bạn.

Tôi có hơn 10 năm kinh nghiệm với tư cách là một y tá đã đăng ký, với một số kinh nghiệm trong số đó là trong đơn vị chuyển dạ và sinh đẻ tại Bệnh viện Nhà nước. Chuyên môn lâm sàng của tôi bao gồm làm việc trong chăm sóc sau sinh, chăm sóc đặc biệt cho trẻ sơ sinh và đỡ đẻ. Tôi có bằng BSN của Đại học Bang và là một y tá đã đăng ký được công nhận. Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân của tôi bao gồm giao tiếp và làm việc tốt với bệnh nhân, gia đình của họ, bác sĩ và các nhân viên y tế khác trong nhóm của tôi.

Tôi rất biết ơn cơ hội này với Bệnh viện Detroit và tôi thực sự tin tưởng rằng mình là một ứng cử viên sáng giá cho vai trò y tá đỡ đẻ và chuyển dạ. Xin vui lòng cho tôi biết nếu bạn có câu hỏi cho tôi. Tôi hy vọng sớm nhận được phản hồi từ bạn và muốn dành thời gian để thảo luận thêm về trình độ của tôi.

Trân trọng,

Jane Doe

______________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nông Thị Yến
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Nông Thị Yến – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10465

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ