Kỹ Năng

7 Điều Sẽ Hủy Hoại Cuộc Phỏng Vấn Qua Điện Thoại Trong Vài Giây

Với ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng, phỏng vấn qua điện thoại chắc chắn là một trải nghiệm  thời gian khó xử đối với hầu hết chúng ta. Chúng ta thường lo lắng về việc ngắt lời người khác hoặc nói điều gì đó không nên làm trong tâm trí chúng ta.

Đối với những người mạnh trong giao tiếp trực tiếp đối mặt và ngôn ngữ cơ thể, một cuộc phỏng vấn qua điện thoại có thể đáng sợ và khiến chúng ta cảm thấy như bị còng tay.

May mắn thay, có một phép xã giao qua điện thoại cần thiết mà chúng ta có thể nắm vững để tránh làm hỏng cuộc phỏng vấn qua điện thoại trong vòng vài giây sau khi nói chuyện với bên kia.

article-image

1. Gọi đến hoặc trả lời trễ

Cũng giống như bạn chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn trực tiếp, một cuộc phỏng vấn qua điện thoại cũng không khác gì.

Bạn nên lên kế hoạch gọi điện sớm ít nhất năm phút để người phỏng vấn không bị buộc phải đợi bạn. Gọi điện đến muộn là một hành động sẽ  phá hỏng cuộc phỏng vấn qua điện thoại trong vòng vài giây.

2. Nghe giọng mệt mỏi hoặc không có động lực

Giọng nói của bạn và năng lượng bạn mang đến cho cuộc trò chuyện là điều cần thiết để bắt đầu cuộc phỏng vấn một cách thuận lợi. Suy nghĩ và giọng điệu bạn bắt đầu cuộc phỏng vấn qua điện thoại cho người đánh giá biết quyết tâm và sự nhiệt huyết của bạn để đạt được vị trí này và họ có thể mong đợi điều gì ở bạn trong tương lai.

3. Không cười, ngay cả khi nói chuyện điện thoại

Mỉm cười trong khi nói chuyện có thể có những tác động không ngờ  có thể giúp ích cho bạn trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. Khi bạn cười, giọng nói của bạn trở nên dễ chịu và thân thiện hơn mặc dù người ở đầu dây bên kia không thể nhìn thấy khuôn mặt của bạn. Hãy sử dụng mẹo phỏng vấn này bằng cách luôn  mỉm cười với đầu dây bên kia.

4. Tránh lầm bầm

Bởi vì một cuộc phỏng vấn qua điện thoại có thể gây căng thẳng, nhiều người được phỏng vấn thường  quên tập trung vào các kỹ thuật phỏng vấn cơ bản.

Bởi vì giao tiếp không phải lúc nào cũng rõ ràng, điều quan trọng là phải nói ngắn gọn và súc tích  qua điện thoại, tránh nói lầm bầm. Bằng cách nói chậm và rõ ràng, giọng nói của bạn sẽ to hơn và dễ hiểu hơn.

5. Sử dụng dịch vụ di động kém

Nếu có thể, hãy sử dụng điện thoại cố định cho một cuộc phỏng vấn qua điện thoại để tránh bị lỡ cuộc gọi hoặc sự cố ngoài kiểm soát..

Bởi vì bạn đang được đánh giá về kỹ năng giao tiếp và khả năng truyền đạt những ý tưởng và giá trị mà bạn sẽ mang lại cho tổ chức, điện thoại cố định rõ ràng, không bị gián đoạn là lựa chọn tốt nhất để tránh làm hỏng cuộc phỏng vấn qua điện thoại trong vòng vài giây.

6. Không chuẩn bị môi trường xung quanh bạn

Các cuộc phỏng vấn qua điện thoại nhanh chóng biến thành các cuộc phỏng vấn video và nhiều nhân viên tiềm năng đang hủy hoại cơ hội của họ ở cuộc phỏng vấn thứ hai trong vòng vài giây. Khi bạn chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn qua điện thoại video, hãy đảm bảo bối cảnh và phông nền của bạn phải chuyên nghiệp và không có gì ở góc nhìn nghiêng có thể gây xấu hổ hoặc bất lợi cho vị trí của bạn.

Ví dụ, một căn phòng bừa bộn, nhà bếp, quần áo bẩn không được cất đi, áp phích với những lời chửi thề, v.v. đều có thể mang đến hàm ý tiêu cực về con người của bạn và mang lời từ chối cho các nhà tuyển dụng tiềm năng. Hãy thể hiện tốt nhất  bản thân  của bạn bằng cách đảm bảo khung cảnh  của bạn chuyên nghiệp như cách  bạn muốn người khác nhìn thấy mình.

7. Nói quá nhiều

Cuối cùng, khi mọi người lo lắng, họ có xu hướng nói nhiều hơn mức cần thiết. Khi bạn bắt đầu một cuộc phỏng vấn qua điện thoại, hãy chắc chắn rằng bạn đã nắm được các điểm cần nói chuyện chính và tránh “nói lung tung” bằng mọi giá. Bám sát các luận điểm của bạn để tránh lan man và nói vòng vo.

Sử dụng bảy mẹo này để vượt qua cuộc phỏng vấn qua điện thoại tiếp theo của bạn, bắt đầu với một ấn tượng đầu tiên tuyệt vời sẽ tạo bước nhảy  tốt nhất cho bạn về phía trước!

______________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: theladders
  • Người dịch: Ngô Ngọc Ánh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Ngô Ngọc Ánh- Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10570

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ