Kỹ Năng

7 Lý Do Khi Bạn Là Một Người Trung Bình Nhưng Vẫn Thành Công

Bất cứ khi nào ông tôi giới thiệu tôi, ông ấy sẽ nói: “Đây là Kristen, cháu gái lớn nhất của tôi. Cô ấy là người về đích cuối cùng tại Grandmas marathon. ”

Ổn thôi, đầu tiên, tôi biết ơn vì điều đó. Thứ hai, tôi không phải là người cuối cùng; có ít nhất bảy người phía sau tôi. Thứ ba, một khi tôi đạt đến mức trung bình, tôi sẽ luôn nắm chắc vị trí đó.

Cho đến cuối cuộc đời của ông và phần giới thiệu đó, tôi đã kết thúc câu nói “Ông nói đúng; Tôi gần như là người cuối cùng, rất vui được gặp bạn. ” Cùng một cuộc chạy marathon mà ông tôi đã nói, tôi đã bị Thượng nghị sĩ Al Franken huýt sáo ở dặm 12 – “Bạn là ANH HÙNG THỰC SỰ ở đây, không phải những NGƯỜI TỐC ĐỘ ở phía trước.” Đúng, quá đúng một Franken vĩ đại.

Để tôn vinh mức trung bình, đây là bảy lý do tại sao bạn nên chấp nhận là BẠN – có hoặc không có nhãn ‘đặc biệt’ đó.

Tại sao bạn nên coi trọng mức trung bình

1) Nếu Bạn Đã Đủ Giỏi Thì Sao? Không Có Nghĩa Lý Gì Cả

Tôi lớn lên ở miền Trung Tây nơi bạn được dạy rằng bạn cũng giống như những người khác, không hề đặc biệt – có thể tệ hơn. Tôi ổn trong cuộc sống, và không có khát vọng về vinh quang, danh tiếng hay sự công nhận. Tôi thấy mình vô cùng hạnh phúc theo cách đó.

Giải trí cho khái niệm rằng có lẽ bạn là Át chủ bài. Thật mệt mỏi khi nhìn mọi người cứ cố gắng lao đầu để trở nên đặc biệt. Đủ tốt là …..đủ tốt.

2) Hãy Thành Thật Tự Hỏi Bản Thân Rằng “Mình Có Đang Cố Gắng Quá không?”

Bây giờ để định lượng, một số người là đặc biệt. Tóc của họ sáng hơn, họ đạt điểm A dễ dàng trong vật lý lượng tử, tính cách của họ là điều kỳ diệu, và chạy một dặm 4 phút không phải là vấn đề lớn. Tôi không giải quyết những hiện tượng tự nhiên mà nhiều người đang cố gắng mô phỏng.

Có một sự khác biệt giữa trở nên đặc biệt và cố gắng trở nên đặc biệt. Cố gắng trở nên đặc biệt là một điều thực sự buồn chán.

Các buổi tập yoga kéo dài 2 giờ, nỗ lực để đạt được sự hoàn hảo không thể đạt được, 10 dặm hình xăm trên tay áo, hoặc sự giác ngộ bắt buộc – tại sao người ta cho rằng có điều gì đó không ổn với mức trung bình? Phần lớn thế giới nói chung chỉ muốn có một gia đình yêu thương, mức lương công bằng và sức khỏe tốt. Những ý tưởng đó là phổ biến và trung bình.

3) Cho Phép Bản Thân Được Phép Mở Hộp Kho Báu Của Bạn

Đến đó trước, tìm hiểu kỹ, điều gì đặc biệt nổi trội, hiện diện trong mọi thứ. NHÀM CHÁN. Hãy đứng lên, chiến đấu với tất cả bằng cách trung bình. Một người khôn ngoan đã từng nói với tôi “Kristen (vì đó là tên tôi), tại sao lại cố gắng chạy về nhà mỗi ngày? Tiêu chuẩn của bạn nên thay đổi theo mặt trời mọc, đôi khi đi tắm là một cuộc chạy trốn thực sự ”.

Cho phép được trung bình? Đừng bận tâm nếu tôi làm vậy. Ý tôi là, ai thực sự quan tâm? Vào cuối cuộc đời của chúng ta, liệu người đi xe đạp một bánh có được tôn kính hơn người đi xe đạp bình thường không? Hãy suy nghĩ điều đó.

 4) Chuối Có Chất Lượng Trung Bình Thì Vẫn Được Ăn

Nỗ lực thêm nữa để trở nên “đặc biệt” dường như là điên rồ khi bạn có thể đang tận hưởng những gì ở ngay trước mắt: cuộc sống. Hãy bắt đầu đặc biệt, vứt bỏ chiếc váy bạn cần mặc vào, không sửa sang lại hàng năm, đi dạo chứ không phải một chuyến tham quan công viên trong cơn ác mộng vừa vặn, ăn mỳ Ý ngon và hạnh phúc khi được 77% trong một bài kiểm tra.

Lượng năng lượng dành cho việc đi từ trung bình đến đặc biệt là ăn thêm chuối. Tôi không sẵn sàng làm điều đó.

5) Hãy Trở Nên Đặc Biệt Với Chính Mình

Tôi không nói rằng đừng cố gắng trong cuộc sống. Tôi đang nói là trung bình đã thực sự hiệu quả với tôi.

Tôi hỏi chồng tôi rằng anh ấy sẽ cảm thấy thế nào nếu ai đó gọi anh ấy là “trung bình” – “Uh, chà, đó không chính xác là một lời khen, không ai muốn là trung bình cả”. Tôi nói với bạn – tại sao không? Có gì khó chịu khi được trung bình?

Sở hữu những khoảnh khắc đặc biệt ngẫu nhiên hoặc một kỹ năng đặc biệt còn chân thực hơn là sống trên con đường trở thành đặc biệt liên tục. Trau dồi một kỹ năng mà bạn tình cờ giỏi — tôi có thể nhai giấy thiếc, và làm nó trong các bữa tiệc, điều đó càng đặc biệt càng tốt. Đó là nó, nghiêm túc. Một số người có thể cho rằng những thứ mà tôi đang làm, nó chỉ là đang khoe khoang.

6) Ơ..Bạn Đủ Tốt Rồi

Nếu bạn chậm lại và lùi lại, bạn có thể thấy mình đã đủ tốt… hoặc có thể chưa.

Tôi đã không nhận được huy hiệu thể chất của Tổng thống khi còn nhỏ (hoàn toàn không có gì lạ). Tôi thực sự rất giỏi trong việc chạy cự ly dài và độ trễ cao, nhưng sẽ bị lép vế ở môn nhảy rộng MỖI NĂM. Vào thời điểm đó, tôi đã thực sự nỗ lực. THỰC SỰ hoạt động tốt. Như trong, mất ngủ lớp 6 trên đó.

Tôi muốn trở nên đặc biệt. Nhưng tôi đã không. Nó làm nứt mông tôi. Tôi muốn có quyền nói “Tôi đặc biệt hơn bạn.” Tôi không thể nói điều đó. Bây giờ, trong bài kiểm tra thể lực tương đương hàng ngày của Tổng thống, tôi nói với bạn “Ơ”.

7) Bạn Không Thể Gán Điều Tuyệt Vời Vào Tôi.

Người miền Tây không ca tụng sự đặc biệt theo nghĩa truyền thống. Hoàn toàn ngược lại: họ tôn vinh những điểm chung. Tôi thà dành thời gian cho những người bình thường hơn là những bông tuyết đặc biệt.

Thứ nhất, bởi vì những người đặc biệt có xu hướng cố gắng quá nhiều. Đây là một sự thừa nhận không thoải mái nhưng trung thực. Đôi khi, tôi không muốn thừa nhận một bông tuyết đặc biệt bởi vì tôi biết đó là những gì họ đang tìm kiếm: sự chấp thuận điên cuồng. Tôi biết. Tôi đang giải quyết nó.

Thứ hai, những người đặc biệt hiếm khi hỏi về bất kỳ ai khác. Họ quá bận rộn trong việc thúc đẩy các công việc của riêng mình. Họ bắt bạn làm con tin cho đến khi bạn nói với họ rằng họ thật TUYỆT VỜI. (Một con vật cưng cá nhân của tôi có lời nói của tôi. Hãy nghĩ xem nó đã bị lạm dụng như thế nào – thật thô lỗ.)

Thứ ba, thực sự nhìn người bình thường là đẹp. Rất có thể, họ là những người có mái tóc tự tin hơn và ít khi trông đợi vào hình ảnh của các ngôi sao. Thật tuyệt.

Tóm lại, (kết quả trung bình) nếu bạn đủ dũng cảm để trở thành trung bình, bằng mọi cách hãy làm. Nếu khái niệm này lắng đọng ở chỗ bạn đủ, bạn có thể thấy rằng bạn có nhiều tự do và mãn nguyện hơn.

Chúng tôi hi vọng bạn thích bài viết này.

————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích.

  • Bài viết gốc: https://everydaypower.com/embrace-being-average/
  • Người dịch: Trần Hồng Linh
  • Khi chia sẻ cần phải trích nguồn là ‘’Người dịch: Trần Hồng Linh- Nguồn iVolunteer Vietnam’’

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8585

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ