Kỹ Năng

8 Kỹ Năng Tổ Chức Cho Giáo Viên (Lý Do Mà Chúng Quan Trọng)

Một trong những kỹ năng quan trọng nhất khi làm giáo viên là tính tổ chức. Kỹ năng tổ chức giúp giáo viên duy trì trật tự trong lớp học và tối ưu hóa cơ hội học tập cho học sinh của họ. Tìm hiểu lý do tại sao kỹ năng tổ chức lại quan trọng đối với giáo viên và đánh giá một số kỹ năng hàng đầu có thể giúp bạn trở nên có tổ chức hơn.

💥Tại sao kỹ năng tổ chức đối với giáo viên lại quan trọng?

Kỹ năng tổ chức rất quan trọng khi làm giáo viên vì chúng giúp quản lý hiệu quả và thời gian trong lớp học. Giáo viên thường chịu trách nhiệm quản lý việc giáo dục nhiều học sinh trong lớp học và có kỹ năng tổ chức tốt có thể giúp họ:

  • Tối ưu hóa thời gian giảng dạy mà họ có với học sinh của mình
  • Cung cấp phản hồi trực tiếp cho sinh viên
  • Hiểu rõ hơn nhu cầu học tập cá nhân của học sinh
  • Xác định các chủ đề cần thiết mà học sinh có thể muốn dành nhiều thời gian hơn để học
  • Mô hình hóa các kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian quan trọng
💥8 kỹ năng tổ chức cho giáo viên

Tổ chức trong lớp học có nghĩa là chuẩn bị trước và luôn biết nơi bạn có thể tìm thấy các công cụ và tài nguyên giảng dạy cần thiết. Dưới đây là một số kỹ năng tổ chức quan trọng đối với giáo viên:

1. Tạo và họp ngày đến hạn

Giáo viên thường xuyên tạo và thực thi các ngày đến hạn, làm cho đây trở thành một kỹ năng quan trọng để học. Ngoài việc hạn cuối riêng họ để họp, giáo viên cũng thường phụ trách việc ấn định ngày kết thúc cho các bài tập của học sinh. Đặt ra các kỳ vọng rõ ràng với đủ thông báo có thể giúp giáo viên tạo và thực hiện đúng với các ngày đến hạn đã định.

2. Giao nhiệm vụ

Ủy quyền có thể giúp giáo viên quản lý thời gian hiệu quả hơn. Khả năng giao phó cho người khác hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng có thể giúp giáo viên tập trung hơn vào các nhiệm vụ giáo dục. Học cách ưu tiên các nhiệm vụ trong lớp cũng có thể hỗ trợ việc quản lý thời gian và các kỹ năng tổ chức hiệu quả hơn.

3. Ra quyết định

Một phần quan trọng của tổ chức là khả năng đưa ra quyết định. Học cách so sánh ưu và nhược điểm của từng quyết định và nhanh chóng chọn một quyết định có thể giúp giáo viên quản lý nhiều công việc hơn mỗi ngày. Ngoài việc đưa ra quyết định, khả năng nhận ra các quyết định thay thế hoặc dự phòng cũng có thể giúp tổ chức hiệu quả.

4. Quản lý dự án

Các giáo viên thường có nhiều dự án cùng một lúc, đặc biệt nếu họ dạy các môn học hoặc lớp học khác nhau suốt cả ngày. Học cách quản lý hiệu quả các dự án và chia nhỏ các yêu cầu của từng nhiệm vụ giúp cải thiện kỹ năng tổ chức. Nhận ra các rào cản dẫn đến sự vô tổ chức giữa các dự án khác nhau cũng có thể giúp phát triển kỹ năng này hơn nữa.

5. Quản lý thời gian

Quản lý thời gian là một phần quan trọng của việc có tổ chức. Khả năng phân chia nhiệm vụ thành các khoảng thời gian tăng dần có thể giúp giáo viên hoàn thành nhiệm vụ suốt cả ngày trong khi vẫn ngăn nắp. Một số giáo viên cũng có thể thấy hiệu quả khi sắp xếp thời gian để tập trung vào các nhiệm vụ của tổ chức.

6. Tạo lịch trình

Tạo thời khóa biểu là một nhiệm vụ quan trọng khác với tư cách là giáo viên, vì giáo viên thường chịu trách nhiệm quản lý thời gian trong lớp học. Chuẩn bị lịch trình trước thời hạn giúp cải thiện khả năng duy trì tổ chức, ngay cả khi có nhiệm vụ đột xuất. Điều này đảm bảo rằng giáo viên có thể đưa tất cả các chủ đề vào buổi học.

7. Truyền đạt yêu cầu và mong đợi

Khả năng truyền đạt các yêu cầu và mong đợi bằng cả lời nói và văn bản có thể giúp giáo viên duy trì tổ chức. Đảm bảo giáo viên có tất cả thông tin họ cần về một nhiệm vụ trước khi bắt đầu và phân bổ các nguồn lực. Kỹ năng giao tiếp bằng văn bản tốt cũng giúp giáo viên ghi chép để nâng cao hơn nữa kỹ năng tổ chức.

8. Giải quyết vấn đề

Kỹ năng giải quyết vấn đề cũng tương quan với kỹ năng tổ chức. Những giáo viên giỏi trong việc xác định vấn đề và đưa ra giải pháp cho chúng có thể tối ưu hóa thời gian của họ và luôn ngăn nắp trong lớp học. Học cách giải quyết vấn đề một cách hiệu quả cũng có thể giúp giáo viên vượt qua những thử thách bất ngờ trong lớp học mà không ảnh hưởng đến khả năng duy trì tổ chức của họ.

💥Mẹo để trở thành một giáo viên có tính tổ chức

Trở nên có tổ chức như một giáo viên có thể yêu cầu thực hành và xác định các lĩnh vực cần cải thiện. Dưới đây là một số mẹo bạn có thể sử dụng để cải thiện tổ chức của mình với tư cách là một giáo viên:

  • Lập kế hoạch trước: Lập kế hoạch trước có thể giúp bạn luôn ngăn nắp và tránh mọi rào cản để duy trì sự ngăn nắp trong lớp học. Chuẩn bị tài liệu và kế hoạch lớp học của bạn vào đêm trước khi đến lớp có thể giúp bạn chuẩn bị cho bài học.
  • Sử dụng tài nguyên của tổ chức: Các tài nguyên như người lập kế hoạch hoặc ứng dụng nhắc nhở hàng ngày có thể giúp bạn đi đúng hướng khi liên quan đến tổ chức. Bạn cũng có thể sử dụng các chương trình này để ghi lại lời nhắc về các bài tập hoặc nhiệm vụ bạn muốn hoàn thành.
  • Thường xuyên xem lại các kỹ năng tổ chức: Các kỹ năng tổ chức cụ thể mà bạn vượt trội có thể thay đổi theo thời gian. Thường xuyên xem xét các kỹ năng tổ chức của bạn để xác định bất kỳ lĩnh vực cải tiến nào, và sau đó lập kế hoạch để phát triển hơn nữa các kỹ năng đó.
  • Lên lịch thời gian cho các nhiệm vụ của tổ chức: Có thể có lợi khi lên lịch một thời gian cụ thể trong ngày của bạn để bắt kịp các nhiệm vụ của tổ chức. Bạn có thể sử dụng thời gian này để nộp giấy tờ hoặc tạo danh sách việc cần làm.
  • Học cách sắp xếp thứ tự ưu tiên: Học cách sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các công việc cũng có thể giúp bạn luôn ngăn nắp. Tạo một danh sách tất cả các nhiệm vụ bạn cần phải hoàn thành và sau đó xếp hạng chúng từ quan trọng nhất đến ít quan trọng nhất và tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng nhất trước.
  • Giảm sự phân tâm: Giảm sự phân tâm có thể giúp bạn tập trung vào nhiệm vụ trước mắt. Khi bạn cảm thấy mình kém tổ chức, hãy xác định những yếu tố gây xao nhãng và lập kế hoạch để khắc phục chúng.
  • Giảm sự lộn xộn: Giảm sự lộn xộn trong lớp học và văn phòng của bạn có thể giúp bạn tìm thấy mọi thứ dễ dàng hơn, điều này có thể giúp bạn luôn ngăn nắp. Thường xuyên xem qua các tài liệu của lớp và tái chế bất kỳ vật dụng nào bạn không cần nữa.
  • Hoàn thành một nhiệm vụ trước khi chuyển sang nhiệm vụ khác: Hãy đặt mục tiêu hoàn thành một nhiệm vụ trước khi chuyển sang nhiệm vụ khác. Đảm bảo hoàn thành toàn bộ nhiệm vụ đó trước khi bắt đầu công việc tiếp theo.
  • Khuyến khích tổ chức trong lớp học: Học sinh và giáo viên có thể cùng nhau cải thiện các kỹ năng tổ chức. Giáo viên có thể sử dụng lớp học để nhấn mạnh tầm quan trọng của tổ chức và làm việc cùng với học sinh để cải thiện tính tổ chức.
  • Sử dụng mẫu: Mẫu có thể tiết kiệm thời gian cho giáo viên. Tạo một thư mục với các mẫu mà bạn có thể sử dụng trong lớp học để giảm thời gian hoàn thành các nhiệm vụ phổ biến trong lớp học, chẳng hạn như các bài tập chấm điểm.

__________________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nông Thị Yến
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Nông Thị Yến – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10469

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ