Sở thích và thái độ của thế hệ thiên niên kỷ đã ảnh hưởng đến nhiều chiến thuật tiếp thị phổ biến nhất hiện nay, như mạng xã hội, nhắn tin văn bản và ứng dụng di động. Mặc dù nhóm này sắp trở thành thế hệ sống lớn nhất, nhưng nhiều doanh nghiệp hiện đã đặt tầm nhìn vào nhóm người trẻ tuổi mới lớn đang phát triển tiếp theo: Thế hệ Z.
Ở cấp độ cơ bản, Gen Z-ers giống như những người đi trước gen Y của họ, đặc biệt là ở việc họ sử dụng công nghệ di động. Nhưng có một số khác biệt quan trọng mà các nhà tiếp thị cần tính đến nếu họ đang tìm cách thu hút sự chú ý của thế hệ này – và đô la. Theo tám thành viên Hội đồng Huấn luyện viên của Forbes, đây là cách quảng cáo tốt nhất cho Thế hệ Z.
1. Tập trung vào trí tuệ cảm xúc
Để nỗ lực tiếp thị chuyển đổi hiệu quả, thương hiệu phải đi vào tâm trí khán giả và vượt ra khỏi tầm nhìn của chính họ. Hồ sơ nhân khẩu học một mình sẽ không hoạt động. Hồ sơ tâm lý học tiết lộ cách tạo kết nối cảm xúc thúc đẩy chuyển đổi phản hồi và lòng trung thành với thương hiệu. Một cách tiếp cận tập trung vào hành vi và trí tuệ cảm xúc hoạt động bất kể nhân khẩu học của khán giả. – Jay Steven Levin, WinThinking
2. Cung cấp các bài đăng trên mạng xã hội dựa trên hình ảnh và trải nghiệm
Việc sử dụng các bài đăng trên mạng xã hội dựa trên hình ảnh và trải nghiệm (bất kể mạng nào) là vô cùng quan trọng để kết nối với Thế hệ Z và thế hệ millennials. Trong khi một số mạng xã hội hiện không tiếp cận được nhiều nhân khẩu học như vậy, nhưng chúng đang xoay quanh để cạnh tranh. Mọi người muốn chứng kiến những trải nghiệm truyền cảm hứng và cảm động. – Billy Williams, Archegos
3. Nhận những người có ảnh hưởng đằng sau thương hiệu của bạn
Millennials bắt đầu chiến lược tiếp thị người ảnh hưởng, nhưng Gen Z xác định thói quen mua hàng của họ bằng chiến lược đó. Nó không phải là về tiếp thị cho họ; đó là việc cung cấp thông tin xác thực tạo ra sự ủng hộ của thương hiệu hoặc sản phẩm. Họ thích trở thành một phần của phong trào và có sản phẩm và công ty hơn là mua hàng. Cả hai đều được thúc đẩy bởi nền tảng di động và xã hội, nhưng Gen Z phát triển hơn thế. – Tracy Repchuk, Dịch vụ web & thương hiệu trực tuyến InnerSurf
4. Cho họ thấy bạn quan tâm đến các vấn đề xã hội của họ
Gen Z muốn biết rằng các thương hiệu đang nói chuyện trực tiếp với họ và các vấn đề của họ. Họ có nhiều khả năng xem thương hiệu như một tính cách hơn là một sản phẩm, và do đó họ sẽ coi thương hiệu ở mức độ cao hơn về trách nhiệm xã hội. Điều quan trọng là tạo ra các tài liệu tiếp thị mang tính tương tác và thông tin để kết nối với thế hệ này. – LaKesha Womack, Nhóm tư vấn Womack
5. Xây dựng chiến dịch để xác thực và tăng tốc độ tiêu thụ
Thời gian là tiền bạc. Điều đó chưa bao giờ chân thực hơn khi mỗi thế hệ ngày càng dành ít thời gian hơn cho thông tin trực tuyến, trở nên hiểu biết hơn trong việc xem qua các mẹo quảng cáo, dùng mánh khóe trên nhiều nền tảng và thiết bị truyền thông và khao khát tính xác thực. Đây là sự thật cho cả thế hệ Z và thế hệ gen Y. Đến nơi có khán giả của bạn, chẳng hạn như YouTube và tương tác với tốc độ ánh sáng bằng cách sử dụng những người có ảnh hưởng quan trọng, có liên quan. – Laura DeCarlo, Career Director International
6. Học trực tiếp từ họ
Nghiên cứu thị trường. Tìm hiểu thực tế so với nhận thức của công chúng về nhân khẩu học mục tiêu này. Định kiến thế hệ ngăn cản. Tiếp thị tuyệt vời đến từ dữ liệu, không phải phỏng đoán. Như bạn làm với bất kỳ nhân khẩu học nào, hãy tìm hiểu từ họ trước. Họ muốn gì và cần gì? Theo cách này, không có sự khác biệt với thế hệ gen Y hoặc các thế hệ khác. – David Butlein, Tiến sĩ, Đối tác Chiến lược BLUECASE
7. Tạo ra những trải nghiệm khó quên
Lớn lên trong một thế giới thường cô lập sự kích thích kỹ thuật số liên tục, Gen Z phản ứng đặc biệt tốt với tiếp thị trải nghiệm. Cho họ cơ hội chạm, nhìn, ngửi, nghe và nếm những gì bạn bán. Tạo trải nghiệm ảo mà họ có thể tham gia và đóng góp. Những thương hiệu mang đến cho Thế hệ Z cơ hội trở thành một phần của điều gì đó lớn hơn chính họ sẽ chiếm được trái tim và ví tiền của họ. – Stephanie Nivinskus, Tiếp thị SizzleForce
8. Hãy trở nên thân thiệnhơn
Có rất ít hoặc không có sự khác biệt giữa thế hệ gen Y và Gen Z. Cả hai đều mong đợi một cuộc sống chất lượng tốt ở nơi làm việc cùng với định hướng và huấn luyện rõ ràng để thành công khi bắt đầu sự nghiệp của họ. Họ đang tìm kiếm sự phát triển liên tục, cân bằng giữa công việc và cuộc sống và một người quan tâm đến họ. Họ đang tìm kiếm con người, không chỉ là một chiếc máy tính xách tay và một phiếu lương. – Kristy McCann, GoCoach
————————————————
“Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích
- Theo:www.theladders.com
- Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Hà Kim Oanh– Nguồn iVolunteer Vietnam”
Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9944
Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.
iVolunteer Vietnam mạng xã hội chia sẻ, tổng hợp các thông tin cơ hội tình nguyện, học bổng, khoá học online hữu ích dành cho sinh viên & giới trẻ Việt Nam. Với các thông tin được cộng đồng chia sẻ, chúng mình thường KHÔNG có liên hệ trực tiếp với ban tổ chức hay đầu mối liên lạc của chương trình! Bạn vui lòng xem thêm thông tin tên đơn vị tổ chức chương trình (tìm qua facebook hoặc google) & nội dung chi tiết đính kèm, email/SĐT liên hệ (nếu có) ở link bài đăng trên fanpage và website https://ivolunteer.vn để tìm hiểu rõ hơn.