Kỹ Năng

Bí Quyết Tạo Thư Ứng Tuyển Chuyên Nghiệp Truyền Thống

Thư xin việc “lạnh” là một cách tốt để thể hiện sự quan tâm của bạn đến việc làm việc cho một công ty cụ thể mà có thể không có bất kỳ lời quảng cáo nào. Bạn có thể bao gồm một số yếu tố nhất định để làm cho lá thư ứng tuyển lạnh của bạn trở nên nổi bật, tăng cơ hội nhận được một cuộc phỏng vấn.

💥Thư ứng tuyển “lạnh” là gì?

Thư ứng tuyển lạnh là một lá thư chuyên nghiệp mà bạn gửi đến các công ty không có hoạt động đăng tuyển. Bạn có thể gửi thư ứng tuyển lạnh, còn được gọi là thư xin gọi lạnh, cho nhà tuyển dụng hoặc giám đốc tuyển dụng bày tỏ sự quan tâm đến vị trí mà bạn đã tìm thấy trong khi nghiên cứu các công ty. Dưới đây là một số trường hợp khi bạn có thể muốn gửi một bức thư ứng tuyển lạnh:

  • Bạn ngưỡng mộ công ty và các giá trị của nó
  • Bạn mới tốt nghiệp
  • Công ty có mặt tại hội chợ việc làm
  • Bạn có kết nối hoặc giới thiệu đến công ty
💥Mẹo viết thư ứng tuyển “lạnh”

Trước khi viết thư ứng tuyển lạnh, hãy làm theo các mẹo dưới đây để tạo ra một bức thư chuyên nghiệp hiệu quả:

🌟Xem xét trình độ của bạn

Điều quan trọng là phải biết điểm mạnh và kỹ năng của bạn để bạn có thể tiếp thị tốt nhất cho mình với một công ty mới. Khi bạn đã phân tích được điểm mạnh của bản thân, việc soạn thảo thư xin việc và sắp xếp kỹ năng của bạn phù hợp với vị trí hoặc vai trò trong công ty có thể dễ dàng hơn. Điều này có thể giúp cho biết lý do tại sao công ty nên quan tâm đến bạn và liên hệ với bạn để biết thêm thông tin về năng lực của bạn.

🌟Nghiên cứu công ty

Tìm hiểu càng nhiều thông tin càng tốt về công ty trước khi viết thư để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng kiến ​​thức của bạn. Nghiên cứu trang web và blog của công ty để tìm hiểu thêm về các sản phẩm mà công ty cung cấp và tuyên bố sứ mệnh. Bạn cũng có thể tìm kiếm công ty trong tin tức và trên các nền tảng tìm kiếm việc làm. Bạn có thể sử dụng kiến ​​thức này để điều chỉnh sơ yếu lý lịch của mình cho phù hợp với công ty.

🌟Viết lời mở đầu mạnh mẽ

Một lời mở đầu mạnh mẽ khuyến khích nhà tuyển dụng hoặc người quản lý tuyển dụng tiếp tục đọc thư xin việc của bạn. Bạn có thể mở đầu thư xin việc của mình bằng cách đề cập đến điều gì đó mà công ty gần đây đã đăng trên bản tin hoặc đang dẫn đầu với một thành tích ấn tượng của riêng bạn.

🌟Đề cập đến bất kỳ kết nối nào

Làm nổi bật mối quan hệ chung có thể thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng hoặc người quản lý tuyển dụng và thúc đẩy họ tiếp tục đọc thư xin việc của bạn. Bạn cũng có thể đề cập nếu một kết nối đã giới thiệu bạn đến công ty hoặc nhà tuyển dụng hoặc người quản lý tuyển dụng.

🌟Thêm lời kêu gọi hành động

Kết thúc thư xin việc bằng cách bao gồm số điện thoại và địa chỉ email của bạn và mời họ gọi cho bạn nếu họ có thắc mắc. Việc thêm vào tuyên bố này khuyến khích nhà tuyển dụng hoặc người quản lý tuyển dụng liên hệ với bạn để có một cuộc trò chuyện tiếp theo. Đóng thư xin việc bằng cách cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian và sự cân nhắc của họ.

💥Mẫu thư ứng tuyển lạnh

Đây là mẫu email mà bạn có thể sử dụng cho thư ứng tuyển lạnh của mình:

Chủ đề: [Họ và tên — chức danh của vị trí bạn đang tìm kiếm]

Kính gửi [Người quản lý tuyển dụng]!

Tôi đang theo đuổi một vị trí [chức danh]. Tôi tin rằng [2-3 kỹ năng] của tôi sẽ mang lại lợi ích đáng kể cho [tên công ty]. [Một đến hai câu bổ sung giải thích vị trí bạn đang tìm kiếm, những gì bạn đã biết về công ty và những gì bạn đánh giá cao về nó.]

Tôi tin rằng [điền lý do tại sao kỹ năng, trình độ và kinh nghiệm của bạn phù hợp nhất với công ty và vai trò. Đây có thể là ba đến bốn câu].

Tôi hy vọng sẽ thảo luận thêm về cơ hội này với bạn và sắp xếp một cuộc phỏng vấn. Bạn có thể liên hệ với tôi theo [số điện thoại của bạn] hoặc bạn có thể trả lời tại [địa chỉ email của bạn] Cảm ơn bạn trước vì đã dành thời gian và cân nhắc.

Trân trọng,

[Họ và tên của bạn]

💥Ví dụ về thư ứng tuyển lạnh

Sử dụng những ví dụ sau để tạo cảm hứng khi viết thư ứng tuyển lạnh của riêng bạn:

ví dụ 1

*Chủ đề: Sharon Jones — Nhà phân tích tiếp thị cấp cao*

Gửi Britney Rigsby,

Tôi hiện đang theo đuổi vị trí chuyên viên phân tích tiếp thị cấp cao. Tôi tin rằng kiến ​​thức và kỹ năng SEO của tôi trong quản lý mạng xã hội sẽ thực sự đưa Tiếp thị Greenfield lên một tầm cao mới. Trong nghiên cứu của tôi về Tiếp thị Greenfield, tôi nhận thấy rằng mặc dù công ty của bạn có cơ sở tiếp thị tài năng, nhưng nhóm của bạn có thể hưởng lợi từ kiến ​​thức và kinh nghiệm của tôi về các phương pháp hay nhất về SEO.

Tôi đọc trong một bài báo gần đây rằng một trong những giá trị của Greenfield Marketing là niềm đam mê. Tôi tin rằng niềm đam mê của tôi với công việc xác định cơ sở khách hàng tiềm năng và tạo ra các chiến dịch hấp dẫn tĩnh khiến tôi trở thành thành viên nhóm lý tưởng cho Greenfield. Nếu tôi trở thành một phần của nhóm, tôi sẽ mang theo đam mê của mình, 10 năm kinh nghiệm phân tích tiếp thị và chứng chỉ quản lý mạng xã hội để giúp quản lý các kỳ vọng và chiến dịch của khách hàng.

Tôi hy vọng sẽ thảo luận thêm về cơ hội này với bạn và sắp xếp một cuộc phỏng vấn. Bạn có thể liên hệ với tôi theo số 555-555-5555 hoặc bạn có thể trả lời qua email này tại sharon.jones@email.com. Cảm ơn bạn trước vì thời gian và sự cân nhắc của bạn.

Trân trọng,

Sharon Jones

Ví dụ 2

* Chủ đề: Cody Toole — Nhà thiết kế đồ họa *

Kendall Smith thân mến,

Gần đây tôi đã sử dụng một số sản phẩm từ công ty của bạn, Stansfield Marketing, và thực sự thích chúng. Sau một số nghiên cứu, nơi tôi phát hiện ra niềm đam mê phục vụ của Stansfield, tôi biết mình phải làm việc cho bạn. Hôm nay, tôi liên hệ để bày tỏ mong muốn có được vị trí thiết kế đồ họa.

Tôi đã nói chuyện với các đồng nghiệp và cộng sự về công ty của bạn và họ chia sẻ rằng Stansfield thích tuyển dụng những ứng viên có nền tảng tiếp thị vững chắc. Tôi rất muốn chia sẻ kiến ​​thức nền tảng của riêng tôi với tư cách là một nhà thiết kế đồ họa và nhà tiếp thị với bạn. Tôi có năm năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế đồ họa và tiếp thị, đồng thời tôi cũng vừa nhận được Giải thưởng Thành tựu dành cho Nhà thiết kế từ Tạp chí Tháng Sáu.

Tôi sẵn sàng gặp mặt hoặc có thể liên hệ với số (555) 555-5555 để thảo luận về các vai trò mở tại Stansfield. Tôi mong sớm nhận được phản hồi từ bạn, và tôi đánh giá cao thời gian và sự cân nhắc của bạn.

Trân trọng,

Cody Toole

Ví dụ 3

* Chủ đề: Robin Spears — Huấn luyện viên thể dục *

Gửi Alex Christie,

Đồng nghiệp cũ của tôi, Irene Carter, đề nghị tôi liên hệ với bạn để chia sẻ kỹ năng và trình độ của tôi cho công ty của bạn, Fitness Limited. Cô ấy tin rằng bộ kỹ năng của tôi có thể mang lại lợi ích cho một doanh nghiệp được biết đến với các giải thưởng như “Nhà cung cấp dịch vụ thể dục của năm”. Tôi rất vui được liên hệ để khám phá khả năng này cùng nhau.

Tôi đã nhận được chứng chỉ của mình về yoga, đạp xe và barre thông qua Học viện Poyun. Tôi cũng đã nhận được bằng về trị liệu thể thao từ Đại học Rego. Tôi đã làm việc như một huấn luyện viên yoga và barre trong 15 năm và một huấn luyện viên đạp xe trong 10 năm qua. Tôi tin rằng kinh nghiệm và thành tích của tôi sẽ giúp tôi trở thành tài sản tại Fitness Limited.

Tôi sẵn sàng gọi theo số (555) 555-5555, hoặc bạn có thể trả lời trực tiếp email này khi thuận tiện để thảo luận về bất kỳ vị trí mở nào mà bạn có thể có. Tôi rất mong được nói chuyện với bạn sớm. Cảm ơn bạn đã dành thời gian và cân nhắc.

Trân trọng,

Robin Spears

_______________________________________

Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ vô cùng bổ ích của tác giả!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Trần Thị Hà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch Trần Thị Hà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8240

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ