Kỹ Năng

Các Mẹo Để Viết Thư Xin Việc Ấn Tượng

📃 Thư xin việc là cơ hội đầu tiên để bạn thu hút sự chú ý của một nhà tuyển dụng tiềm năng. Cách viết một lá thư xin việc sẽ cho người đọc thấy rằng bạn có phải là một ứng cử viên nghiêm túc và sơ yếu lý lịch của bạn có đáng để đọc và cân nhắc hay không.

📝 Dưới đây là 5 đặc điểm của một bức thư xin việc ấn tượng giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng ngay từ những giây đầu tiên:

📌 Cá nhân hóa

Gửi thư của bạn tới người thích hợp, trích dẫn chức danh công việc, số tham chiếu (nếu có) và địa điểm/thời điểm bạn thấy quảng cáo công việc. Đừng quên ghi cả ngày và chi tiết liên hệ của bạn.

📌 Kết cấu rõ ràng

Một thư xin việc tốt sử dụng các câu ngắn gọn, ngôn ngữ đơn giản và súc tích. Thư dài từ 3-4 đoạn văn và không nên dài quá một trang.

Bắt đầu thư bằng cách nói rõ lý do tại sao bạn quan tâm đến vị trí/công ty. Tiếp theo, hãy chứng minh các kỹ năng, trình độ và kinh nghiệm của bạn có thể giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu như thế nào. Cho thấy sở thích và phẩm chất cá nhân khiến bạn phù hợp với công việc như thế nào và kết thúc bằng cách cảm ơn người đọc đã xem xét đơn ứng tuyển của bạn.

📌 Sự phù hợp

Một thư xin việc tốt là tập trung vào nhu cầu của nhà tuyển dụng. Nó phải thể hiện được cách bạn kết hợp tính cách riêng biệt của bản thân để tạo nên giá trị cho công ty. Đọc kỹ mô tả công việc để bạn có thể kết hợp các kỹ năng, trình độ, kiến thức và kinh nghiệm phù hợp nhất của mình với công việc, đồng thời đưa ra các ví dụ rõ ràng để làm rõ hơn sự trình bày của bạn.

📌 Sự tích cực

Cách diễn đạt trong thư xin việc của bạn phải chuyên nghiệp, thân thiện và thể hiện sự lạc quan. Bạn muốn chứng tỏ rằng bạn có sự nhiệt tình với vị trí công việc và có thái độ tích cực đối với công ty. Hãy cống hiến bản thân và kỹ năng của bạn theo cách tích cực.

📌 Sự chuyên nghiệp

Chất lượng của thư xin việc cho nhà tuyển dụng thấy sự chú ý của bạn đến từng chi tiết, khả năng giao tiếp và mức độ chuyên nghiệp của bạn. Đảm bảo ngữ pháp, dấu câu và chính tả là yêu cầu cao nhất để đạt tiêu chuẩn của một bức thư. Bạn nên nhờ bạn bè hoặc thành viên trong gia đình đọc và kiểm tra lại thư trước khi nộp.

📃 Lời kết

Nhà tuyển dụng chỉ mất vài giây đọc lướt qua thư xin việc để đưa ra quyết định bạn có được đi tiếp vào vòng trong hay không. Do đó bạn nên chuẩn bị kĩ về kết cấu thư và trau chuốt ngôn từ để có thể gây ấn tượng sâu sắc nhất.

——————————————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Tác giả: Michael Page

Bài viết gốc: TẠI ĐÂY 

Người dịch: Đào Huệ Anh

Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là “Người dịch: Đào Huệ Anh – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/6333

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ