Kỹ Năng

Các Mẹo Viết Lời Tuyên Bố Khách Quan Cho Sơ Yếu Lý Lịch Thực Tập

Các công việc thực tập thường nhận được hàng chục, thậm chí hàng trăm ứng viên có chất lượng tốt. Nếu bạn định nộp đơn cho một trong những vị trí này, trước tiên bạn cần phải tạo một sơ yếu lý lịch.

Tìm hiểu về Internship và tầm quan trọng với doanh nghiệp - Cẩm Nang Khởi  Nghiệp

Thêm một tuyên bố khách quan chất lượng là một cách đơn giản để làm cho sơ yếu lý lịch thực tập của bạn nổi bật với các nhà tuyển dụng và người quản lý tuyển dụng.

💥Một tuyên bố khách quan cho sơ yếu lý lịch thực tập là gì?

Một tuyên bố khách quan cho sơ yếu lý lịch thực tập là một tuyên bố ngắn gọn, hiệu quả thể hiện sự quan tâm của ứng viên đối với công việc thực tập và bằng cấp khác thường của họ. Bạn có thể coi đó là lời giới thiệu của bạn với nhà tuyển dụng, thường chỉ là một hoặc hai câu ngắn.

Khi ai đó đọc sơ yếu lý lịch thực tập của bạn, họ sẽ dễ dàng hiểu được mục tiêu, kỹ năng, quá trình làm việc và trình độ học vấn của bạn. Bằng cấp cơ bản và nguyện vọng nghề nghiệp của bạn sẽ được thể hiện rõ ràng chỉ bằng cách đọc tuyên bố khách quan.

Các tuyên bố về mục tiêu thực tập khác với các mục tiêu sơ yếu lý lịch thông thường bằng cách nhấn mạnh các kỹ năng và học vấn hơn kinh nghiệm làm việc.

💥Tại sao một tuyên bố khách quan lại quan trọng đối với sơ yếu lý lịch thực tập?

Các tuyên bố khách quan thực sự quan trọng đối với sơ yếu lý lịch thực tập vì chúng giúp các thông tin trở nên độc đáo, hấp dẫn vào sơ yếu lý lịch của bạn. Liệt kê nơi bạn đã đi học hoặc những giải thưởng học tập mà bạn giành được có thể cho thấy rằng bạn là một ứng viên đủ tiêu chuẩn cho công việc, nhưng tuyên bố khách quan của bạn có thể bộc lộ nhiều cá tính hơn và tạo ấn tượng tuyệt vời.

Có một loạt các kỹ năng mềm mà bạn có thể muốn làm nổi bật trong tuyên bố khách quan của mình, bao gồm:

  • Nhạy bén
  • Đáng tin cậy
  • Người đa nhiệm siêng năng
  • Khả năng làm việc nhóm
  • Năng động
💥Làm thế nào để viết một tuyên bố khách quan cho một sơ yếu lý lịch thực tập

Làm theo các bước sau để tạo ra một tuyên bố khách quan thu hút cho sơ yếu lý lịch thực tập của bạn:

1. Nghiên cứu vị trí

Đọc bản mô tả công việc có thể cho bạn ý tưởng xem bạn có phù hợp với vai trò hay không. Bạn có thể cố gắng xác định những gì nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Nếu bạn quan tâm đến việc thực tập với một công ty cụ thể, hãy điều chỉnh mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn cho phù hợp với công việc thực tập cụ thể đó và doanh nghiệp.

2. Quyết định những kỹ năng cần làm nổi bật

Một tuyên bố khách quan trong sơ yếu lý lịch thực tập của bạn cần phải ngắn gọn, điều này giúp duy trì sự chú ý của nhà tuyển dụng. Để có hiệu quả hơn, hãy cố gắng tập trung vào các kỹ năng phù hợp nhất của bạn khi bạn đang xây dựng mục tiêu của mình.

3. Tập trung vào giá trị của bạn

Khi bạn nộp đơn xin thực tập, hãy cố gắng thuyết phục người quản lý tuyển dụng rằng bạn đem lại giá trị cho nhóm, ngay cả khi bạn chỉ ở đó trong một khoảng thời gian ngắn. Giải thích mức độ mong muốn học hỏi của bạn và cung cấp hỗ trợ cho nhóm. Nếu bạn có bất kỳ kinh nghiệm bán thời gian hoặc tình nguyện nào trước đây liên quan đến công việc thực tập, hãy cố gắng đưa nó vào mục tiêu của bạn để nâng cao giá trị của bạn.

4. Thêm từ khóa

Việc thêm các từ khóa theo ngành cụ thể có thể như là một lựa chọn tốt cho một kỳ thực tập. Ví dụ: nếu bạn đang nộp đơn xin thực tập lập trình, bạn có thể bao gồm các từ khóa liên quan đến ngôn ngữ lập trình mà bạn biết, như PHP hoặc Python.

5. Đọc lại trước khi gửi

Trước khi bạn bắt đầu nộp đơn xin việc, hãy đọc lại báo cáo mục tiêu thực tập của bạn và đảm bảo rằng nó có thông tin bạn muốn đưa vào. Bạn có thể nhờ bạn bè hoặc người cố vấn đọc nó và cung cấp phản hồi hoặc bạn có thể tự đọc to để xem nó nghe như thế nào.

💥Tuyên bố khách quan cho các mẹo sơ yếu lý lịch thực tập

Những lời khuyên này có thể giúp bạn viết một tuyên bố khách quan thuyết phục cho bản lý lịch thực tập của mình:

  • Đặt tuyên bố ở đầu sơ yếu lý lịch của bạn. Điều này giúp bạn dễ dàng nhận ra khi nhà tuyển dụng nhìn vào sơ yếu lý lịch của bạn.
  • Sự chuyên nghiệp. Bạn muốn thể hiện cá tính của mình, nhưng sơ yếu lý lịch của bạn có thể thu hút nhiều người quản lý tuyển dụng hơn nếu giọng điệu của bạn vẫn chuyên nghiệp hơn là bình thường.
  • Cá nhân hóa câu lệnh. Nếu bạn có thể, hãy bao gồm tên của công ty bạn đang ứng tuyển. Ví dụ: “Sinh viên kỹ thuật sinh học tìm kiếm thực tập mùa hè tại Georgia Pharmaceuticals.”
💥Ví dụ về các tuyên bố khách quan cho sơ yếu lý lịch thực tập:

Dưới đây là một số ví dụ về các tuyên bố khách quan cho sơ yếu lý lịch thực tập mà bạn có thể sử dụng làm nguồn cảm hứng để tạo ra ý tưởng của riêng mình:

  1. “Một sinh viên Tiến sĩ hóa học quyết tâm, chăm chỉ đang tìm kiếm cơ hội đóng góp những ý tưởng mới cho bộ phận nghiên cứu và phát triển của Franklin College. cho đội. “
  2. “Kinh nghiệm của tôi với tư cách là đội trưởng đội lặn của Đại học UP, cũng như nhiều giải thưởng từ các hiệp hội bơi lội danh giá, đảm bảo rằng tôi sẽ là tài sản quý giá cho Đội bơi của Ducky. Tôi mong muốn được mở rộng kiến ​​thức của mình tại một trường dạy bơi mới. Kinh nghiệm làm giám đốc sinh viên của phòng thí nghiệm hóa học đại học của Đại học Morehead cho thấy khả năng mang lại tinh thần làm việc mạnh mẽ và tinh thần hợp tác cho nhóm.”
  3. “Kinh nghiệm của tôi với tư cách là đội trưởng đội lặn của Đại học UP, cũng như nhiều giải thưởng từ các hiệp hội bơi lội danh giá, đảm bảo rằng tôi sẽ là tài sản quý giá cho Đội bơi của Ducky. Tôi mong muốn được mở rộng kiến ​​thức của mình tại một trường dạy bơi mới.”
  4. “Cá nhân sáng tạo, siêng năng tìm kiếm cơ hội cộng tác với công ty tiếp thị hàng đầu trong ngành. Chuyên ngành kép về kinh doanh và tiếp thị với kinh nghiệm làm việc với bộ phận tiếp thị của Đại học Nova.”
  5. “Chuyên ngành tiếng Anh chăm chỉ với hy vọng có một kỳ thực tập mùa hè tại Nhà xuất bản BYT, nơi tôi có thể phát triển niềm đam mê của mình với ngành công nghiệp này và sử dụng các kỹ năng lập luận và giao tiếp phê bình của mình. Vai trò trợ giảng cho các lớp tiếng Anh 101 tại Đại học Xavier đã mang lại cho tôi khả năng để làm việc thành công với các nhóm phức tạp. “
  6. “Điểm trung bình hoàn hảo và nhiều giải thưởng học tập trong suốt sự nghiệp toán học ứng dụng của tôi tại BAC College là minh chứng cho sự cống hiến của tôi đối với lĩnh vực này. Tôi sẽ là một bổ sung tích cực, dễ tiếp thu và chăm chỉ cho nhóm của bạn tại Gold Accounting.”
  7. “Kỹ năng giao tiếp cá nhân mạnh mẽ và thái độ kiên định của tôi có thể là một tài sản quan trọng tại Công ty BC. Các nghiên cứu về truyền thông và kinh nghiệm làm phóng viên cho tờ báo của Đại học State đã cho tôi khả năng giao tiếp hiệu quả với nhiều nhóm người khác nhau.”
  8. “Sinh viên tốt nghiệp ngành khoa học máy tính có kinh nghiệm CNTT sẵn sàng làm việc với bộ phận phát triển trước hoặc sau tại Wall Technology. Sự háo hức học hỏi các kỹ năng mới kết hợp với trình độ kỹ thuật đảm bảo rằng tôi sẽ là một tài sản cho chương trình thực tập mùa hè.”
  9. “Sinh viên lịch sử nghệ thuật với kỹ năng viết xuất sắc và kinh nghiệm làm việc theo nhóm. Đang tìm kiếm một vai trò thực tập tại Bảo tàng PYT nhằm đáp ứng sự tò mò và cam kết của tôi đối với ngành.”

_____________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Đặng Thị Thùy Linh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đặng Thị Thùy Linh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8935

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ