Thành tích công việc là những thành tích có thể đo lường được, chỉ có ở kinh nghiệm, trình độ học vấn và kỹ năng của ứng viên. Bao gồm các thành tích công việc cùng với trách nhiệm vào sơ yếu lý lịch dịch vụ khách hàng của bạn là một cách tuyệt vời để tối đa hóa tác động của sơ yếu lý lịch, minh họa lịch sử vượt quá mong đợi và giới thiệu những thành tích đáng chú ý của bạn ở nơi làm việc.
💥Tại sao có các ví dụ về thành tích công việc lại quan trọng đối với dịch vụ khách hàng?
Cung cấp các ví dụ về thành tích công việc trong sơ yếu lý lịch dịch vụ khách hàng của bạn có thể cho thấy động lực của bạn để tích cực cải thiện trải nghiệm khách hàng, tạo ra tác động trong công ty, cải thiện doanh số bán hàng và hiệu quả và vượt quá mong đợi của khách hàng và công ty. Sử dụng thành tích công việc thay cho nhiệm vụ và trách nhiệm mang lại cho bạn và sơ yếu lý lịch của bạn một chất lượng đáng nhớ. Các thành tích công việc cụ thể, có thể định lượng được cho thấy giá trị độc nhất của bạn với tư cách là một nhân viên.
💥Cách viết thành tích dịch vụ khách hàng trên sơ yếu lý lịch
Làm theo các bước sau để thêm thành tích dịch vụ khách hàng vào sơ yếu lý lịch:
1. Lập danh sách các thành tích dịch vụ khách hàng của bạn
Để tạo ý tưởng cho các ví dụ về thành tích dịch vụ khách hàng, hãy thử tự hỏi bản thân một vài câu hỏi về những đóng góp của bạn tại nơi làm việc. Những câu hỏi này có thể bao gồm:
- Tôi có đạt được mục tiêu của công ty một cách nhanh chóng không? Tôi có nhanh chóng đạt được mục tiêu cá nhân của mình trong công ty không? Nếu vậy, khoảng thời gian cần thiết để làm như vậy là bao nhiêu?
- Tôi có kiếm được tiền cho công ty không? Nếu có, bao nhiêu?
- Tôi đã tiết kiệm tiền cho công ty? Nếu có, bao nhiêu?
- Tôi có cải thiện sự hài lòng của khách hàng không? Nếu vậy, điều này được đo bằng cách nào và như thế nào?
- Tôi có thường xuyên vượt quá mong đợi của khách hàng và công ty không? Nếu vậy, bao lâu một lần?
2. Hãy cụ thể và sử dụng dữ liệu có thể đo lường được
Khi bạn trả lời các câu hỏi về đóng góp của mình, hãy thử sử dụng các con số cụ thể. Các nhà tuyển dụng thường muốn thuê các thành viên trong nhóm, những người có thể cải thiện công ty theo những cách có thể đo lường được. Tiết kiệm thời gian và kiếm tiền cho họ là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Cố gắng bao gồm:
- Số tiền đô la
- Timespans
- Phần trăm
- Tập
- Hạn ngạch
Cố gắng ghi nhật ký các dữ liệu có thể đo lường được liên quan đến công việc của bạn để bạn có thể sử dụng các con số cụ thể. Cũng có thể chấp nhận sử dụng số trung bình nếu bạn không thể tìm thấy dữ liệu cụ thể.
3. Thêm thành tích dịch vụ khách hàng vào sơ yếu lý lịch của bạn
Khi bạn đã có những thành tựu dịch vụ khách hàng có thể đo lường được, bạn có thể thêm chúng vào sơ yếu lý lịch của mình. Sử dụng thành tích dịch vụ khách hàng thay cho nhiệm vụ và trách nhiệm chung là cách hiệu quả nhất để làm điều này, nhưng thêm phần “Thành tích” hoặc “Thành tích” riêng vào sơ yếu lý lịch của bạn cũng là một lựa chọn.
Sẽ rất hữu ích nếu sử dụng kết hợp các trách nhiệm và thành tích cho từng công việc hoặc bạn có thể sử dụng thành tích để phản ánh nhiệm vụ của mình. Ví dụ: “Đã giúp trung bình 75 khách hàng mỗi ngày trong khi vẫn duy trì tỷ lệ hài lòng cao” cho thấy rằng bạn đã giúp một số lượng khách hàng nhất định và cũng có tỷ lệ hài lòng cao.
4. Thử sử dụng các mẫu
Bạn có thể sử dụng các mẫu để giúp xác định rõ thành tích của mình theo cách dễ hiểu và dễ hành động nhất. Một số mẫu mà bạn có thể thử bao gồm:
- Đã vận hành và cân bằng một máy tính tiền hơn [number] đô la mỗi tuần
- [Số] khách hàng được hỗ trợ mỗi ngày với các đề xuất phù hợp
- Đã tăng doanh số bán hàng lên hơn [number]% trong [khung thời gian]
💥Các ví dụ về thành tích công việc cho hồ sơ dịch vụ khách hàng
Sử dụng danh sách các ví dụ về thành tích trong sơ yếu lý lịch dịch vụ khách hàng này làm tài liệu tham khảo khi viết danh sách thành tích của riêng bạn:
- Giảm 15% thời gian dành cho hàng tồn kho bằng cách tổ chức lại thiết kế nhà kho.
- Đã vượt mục tiêu doanh số bán lẻ 10% mỗi quý trong suốt một năm.
- Cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng lên 12% trong ba tháng, theo các cuộc khảo sát tại cửa hàng và trực tuyến.
- Đã nhận được giải thưởng “đại diện dịch vụ khách hàng của tháng” trong số 15 đại diện khác trong khối. Kết quả dựa trên tốc độ, hạn ngạch bán hàng và sự hài lòng của khách hàng.
- Đã mở rộng cơ sở khách hàng lên 15% trong vòng sáu tháng.
- Được thăng chức từ thư ký bán hàng lên quản lý cửa hàng sau một năm làm việc do xuất sắc trong dịch vụ khách hàng và khả năng lãnh đạo.
- Hướng công ty thông qua việc xây dựng lại hoàn toàn đồng thời duy trì khách hàng và tăng lợi nhuận lên 50% trong quý 2.
- Luôn đáp ứng hạn ngạch bán quần áo hàng tháng là 5.000 đô la.
- Đã nhận được đánh giá 5 sao trên hơn 100 bài đánh giá trực tuyến được viết bởi khách hàng của nhà hàng.
- Duy trì tỷ lệ giữ chân khách hàng cao hơn 30% so với mức trung bình của công ty.
- Tăng 25% điểm NPS của khách hàng mới.
- Duy trì mức đặt hàng trung bình 500 / tuần trong một năm.
- Đã vượt mục tiêu doanh số công ty 25% trong Q4.
- Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng lên 30% trong vòng ba tháng.
- Đã triển khai chiến lược chỗ ngồi mới và giảm thời gian chờ trung bình của khách xuống 12 phút.
💥Mẹo để bao gồm thành tích công việc
Dưới đây là một số mẹo hữu ích hơn khi viết thành tích dịch vụ khách hàng cho sơ yếu lý lịch:
- Hãy thử phương pháp CAR
CAR là viết tắt của thử thách, hành động và kết quả. Công thức CAR là một tài nguyên tuyệt vời để sử dụng nếu bạn cần trợ giúp để tìm ra các ví dụ về thành tích dịch vụ khách hàng. Hãy nghĩ về những thách thức bạn phải đối mặt ở nơi làm việc, những hành động bạn đã thực hiện để vượt qua chúng và kết quả của những hành động đó. Bạn cũng có thể thử đảo ngược công thức này, bắt đầu với kết quả.
- Dẫn dắt câu của bạn bằng những con số
Bắt đầu các thành tích dịch vụ khách hàng của bạn bằng những con số hoặc dữ liệu có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng hơn. Cố gắng định dạng câu của bạn để dữ liệu có thể đo lường được ở đầu câu. Ví dụ: “Đã nhận được tỷ lệ hài lòng của khách hàng là 99% vào năm 2020.”
- Sử dụng động từ hành động
Sử dụng các động từ hành động có thể làm cho sơ yếu lý lịch của bạn có vẻ năng động hơn và nhấn mạnh hành động bạn đã thực hiện để đạt được mục tiêu và thành tích của mình. Đó là một cách tuyệt vời khác để làm cho sơ yếu lý lịch của bạn nổi bật và liệt kê một cách ngắn gọn những thành tích của bạn. Sử dụng động từ hành động có thể giúp bạn làm cho thành tích của mình trở nên trực tiếp và dễ đọc hơn. Ví dụ: “Tăng doanh số bán hàng lên 20% bằng cách tái cấu trúc hoạt động tiếp thị, mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, duy trì và sắp xếp lại hàng tồn kho”.
___________________________
Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!
- Theo: indeed
- Người dịch: Nguyễn Kiều Trinh
- Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Kiều Trinh – Nguồn iVolunteer Vietnam”
Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8047
Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.
iVolunteer Vietnam mạng xã hội chia sẻ, tổng hợp các thông tin cơ hội tình nguyện, học bổng, khoá học online hữu ích dành cho sinh viên & giới trẻ Việt Nam. Với các thông tin được cộng đồng chia sẻ, chúng mình thường KHÔNG có liên hệ trực tiếp với ban tổ chức hay đầu mối liên lạc của chương trình! Bạn vui lòng xem thêm thông tin tên đơn vị tổ chức chương trình (tìm qua facebook hoặc google) & nội dung chi tiết đính kèm, email/SĐT liên hệ (nếu có) ở link bài đăng trên fanpage và website https://ivolunteer.vn để tìm hiểu rõ hơn.
Lượt xem: 22