Kỹ Năng

Cách Có Được Sự Tỉnh Táo Thông Qua Thiền Định

Nếu bạn giống tôi, bạn có thể đã thử thiền, hoặc thậm chí đã áp dụng một thói quen nhất quán, chỉ để đặt câu hỏi liệu bạn có làm sai điều gì không. Bạn xuất hiện và dành thời gian, nhưng dù đã cố gắng hết sức, bạn vẫn không gặt hái được những lợi ích như mong đợi, hoặc ít nhất là không đạt được sự nhất quán mà bạn hy vọng ban đầu.

Có lẽ ban đầu bạn chuyển sang thiền để giảm căng thẳng, một số cách để giảm bớt cảm giác áp lực và áp lực thường xuyên đang phổ biến trong xã hội là tập trung vào thành tích của chúng ta.Hoặc có thể lần đầu tiên bạn thử thiền để giúp bạn tập trung vào hiện tại hơn để một ngày của bạn không trôi qua một cách mơ hồ trong khi bạn đang bận rộn với quá khứ và lo lắng về tương lai.Cả hai đều đúng đối với tôi.

Trước khi tôi tìm thấy thiền, tôi đã sống những ngày của mình với một số thói quen có hại cho tinh thần: đắm chìm trong những câu chuyện của nạn nhân, tự đánh đập bản thân vì tôi cảm thấy mình đã thất bại, và tự gây áp lực cho bản thân bằng cách nào đó để đạt được thành công lớn để chứng minh mình quý giá.

Tôi đã bỏ lỡ cuộc sống của mình trong khi tập trung vào tất cả cuộc sống mà tôi đã bỏ lỡ, và tất cả cuộc sống mà tôi có thể bỏ lỡ nếu đó tôi không làm bất kỳ điều gì tốt hơn.

Tôi hy vọng thiền định sẽ cứu tôi khỏi chính mình, và theo một cách nào đó thì nó đã có tác dụng. Nhưng tôi cũng đã đặt những kỳ vọng không thực tế vào việc thực hành của mình và nhận thấy rằng, điều mà sau này tôi học được, là những “sai lầm” phổ biến khi thiền định – những lỗi khiến chúng ta không thể có trải nghiệm tốt nhất của thiền: ý thức được đánh thức.

Craig Hamilton là một ngôi sao sáng về tâm linh khám phá ra điều này một cách thấu đáo trong Mở khóa sức mạnh của thiền định, một cuốn sách điện tử MIỄN PHÍ mà tôi cho rằng bạn sẽ thấy mở mang tầm mắt và thay đổi cuộc sống.

Tóm lại, ý thức được đánh thức là một cảm giác kết nối với bản chất thực sự của chúng ta, vượt ra ngoài tâm trí và bản ngã của chúng ta. Đó là nơi mà chúng ta có thể dễ dàng tiếp cận trực giác, trí tuệ, sự sáng tạo, sự tự tin, sức mạnh bên trong và khả năng phục hồi của mình.

Đây là điều mà tôi nghĩ tất cả chúng ta đều đang theo đuổi: không chỉ giảm căng thẳng và tập trung hơn vào thời điểm này, mà còn tiếp cận với một phần rộng lớn, thiêng liêng của bản thân mang lại cho chúng ta cảm giác tự do, dòng chảy và kết nối với mọi người và mọi thứ xung quanh chúng ta.

Nếu bạn cũng phải vật lộn với việc thiền định — nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc duy trì một buổi tập thường xuyên và cảm thấy mình chưa trải nghiệm được tất cả những lợi ích về tinh thần, cảm xúc và thể chất mà bạn đã đọc — tôi thực sự khuyên bạn nên xem qua Mở khóa sức mạnh của thiền định.

Trong nguồn tài liệu tiêu biểu đã dựa trên nghiên cứu đột phá này, Craig tiết lộ năm sai lầm đáng ngạc nhiên nhưng vẫn phổ biến mà hầu hết chúng ta mắc phải khiến chúng ta không thể tiếp cận được tiềm năng thực sự của thiền định.

Anh ấy cũng chia sẻ một sự thay đổi mạnh mẽ mà chúng ta có thể thực hiện để thúc đẩy quá trình thực hành thiền định và tiếp cận ý thức tỉnh thức.

Khi bạn học cách thực hành cái mà Craig gọi là “thức tỉnh trực tiếp”, bạn sẽ khám phá ra cách:

  • Tiếp cận điều kỳ diệu của ý thức được đánh thức mỗi khi bạn thiền định và cho phép năng lượng mạnh mẽ của nó truyền vào mọi khía cạnh của cuộc sống của bạn.
  • Trải nghiệm sự tự do bên trong sâu sắc khỏi bùa mê thôi miên của nỗi sợ hãi và ham muốn, cho phép bạn đáp ứng những thách thức trong cuộc sống với lòng can đảm và sự duyên dáng, vượt ra ngoài phản ứng hoặc sự ép buộc.
  • Tiếp cận nguồn trí tuệ nảy sinh một cách tự nhiên đáp ứng nhu cầu của thời điểm, mang lại sự rõ ràng giống như tia laser nhanh hơn tốc độ của suy nghĩ.
  • Khai thác một nguồn năng lượng năng động và dường như vô hạn, cho phép bạn làm bất cứ điều gì cần làm trong từng khoảnh khắc mà không bị kiệt sức hoặc mệt mỏi.
  • Tiếp cận một nguồn sáng tạo bên trong mang đến một dòng chảy dường như vô tận về những ý tưởng, tầm nhìn và giải pháp tích hợp mới bất ngờ từ một nơi ngoài tâm trí.
  • Trở thành một đường dẫn cho một tình yêu và sự quan tâm tràn đầy chảy qua bạn đến thế giới từ một nơi nằm ngoài tầm hiểu biết của tâm trí bạn.

Đó là một cuốn sách điện tử ngắn có tác động lớn và nó kết thúc bằng lời mời tham gia một hội thảo 90 phút miễn phí có thể giúp bạn đưa việc thực hành thiền của mình lên một tầm cao mới.

Nếu bạn đã sẵn sàng vượt qua những sai lầm phổ biến nhất mà người hành thiền mắc phải và sống một cuộc sống tràn đầy ý nghĩa, mục đích, tình yêu và nguồn cảm hứng, bạn có thể tải xuống eBook miễn phí Mở khóa Sức mạnh của Thiền tại đây.

Tôi hy vọng bạn thấy nó hữu ích và như được chiếu sáng như tôi đã từng!

______________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: tinybuddha
  • Người dịch: Nông Thị Yến
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Nông Thị Yến – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10608

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ