Kỹ Năng

Cách Để Lưu Một Bản Sơ Yếu Lý Lịch Trên Điện Thoại Của Bạn

Tìm kiếm một công việc có thể là một thời gian căng thẳng, nhưng bạn có thể giúp nó trở nên dễ dàng hơn bằng cách tận dụng các lối tắt và chiến lược tiết kiệm thời gian. Những tiến bộ trong công nghệ giúp bạn dễ dàng sắp xếp, chỉnh sửa và lưu trữ các tài liệu tìm kiếm việc làm quan trọng, chẳng hạn như sơ yếu lý lịch, thư xin việc và các tài liệu tham khảo. Nghiên cứu những công cụ này có thể giúp bạn giảm bớt một số lo lắng khi nộp đơn xin việc. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận tại sao điều quan trọng là phải biết cách lưu sơ yếu lý lịch vào điện thoại, cách lưu sơ yếu lý lịch vào điện thoại và các tài liệu khác mà bạn có thể muốn lưu trên điện thoại của mình.

Tại sao điều quan trọng là phải biết cách lưu sơ yếu lý lịch vào điện thoại của bạn?

Điều quan trọng là bạn phải biết cách lưu sơ yếu lý lịch vào điện thoại của mình để thuận tiện và dễ dàng truy cập trong quá trình tìm việc. Không phải lúc nào bạn cũng có thể mang theo máy tính để thực hiện các chỉnh sửa và nộp hồ sơ xin việc cho các vị trí đang mở, nhưng hầu hết mọi người đều giữ cho điện thoại của họ có thể truy cập được.

Hầu hết công nghệ được sử dụng để lưu sơ yếu lý lịch trên điện thoại cho phép bạn chỉnh sửa tài liệu từ điện thoại, lưu trữ và gửi. Có tùy chọn này có nghĩa là bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí ngay sau khi bạn biết về chúng. Với các tài liệu quan trọng trên điện thoại, bạn luôn sẵn sàng chia sẻ thông tin của mình.

Cách lưu sơ yếu lý lịch vào điện thoại của bạn

Dưới đây là các bước để tải một sơ yếu lý lịch lên điện thoại của bạn:

1. Chỉnh sửa sơ yếu lý lịch bạn cần

Đây được coi là phương pháp hay nhất để điều chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn cho phù hợp với công việc bạn đang ứng tuyển. Đảm bảo rằng bản lý lịch bạn đang lưu trên điện thoại có thông tin mới nhất, bao gồm công việc gần đây nhất và thông tin liên hệ hiện tại của bạn. Lưu tệp bạn muốn ở định dạng chính xác, chẳng hạn như tài liệu xử lý văn bản, tệp PDF hoặc tài liệu HTML.

2. Chọn vị trí bạn muốn gửi sơ yếu lý lịch của mình

Bạn có một số tùy chọn khi lưu sơ yếu lý lịch vào điện thoại. Cân nhắc sử dụng bất kỳ nguồn nào sau đây:

Dịch vụ điện toán đám mây

Chương trình chia sẻ tệp

Tiếp tục ứng dụng cho điện thoại di động

3. Gửi tệp sơ yếu lý lịch đến điện thoại của bạn

Từ máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay của bạn, điều hướng đến đám mây hoặc dịch vụ chia sẻ tệp mà bạn đang sử dụng. Chọn tùy chọn để thêm tệp mới. Tìm kiếm tệp sơ yếu lý lịch chính xác và chọn nó. Tùy thuộc vào dịch vụ, bạn có thể cần xác nhận lựa chọn của mình để bắt đầu tải lên.

Một tùy chọn khác là lưu tệp từ tài khoản email của bạn trực tiếp vào dịch vụ đám mây. Nhà cung cấp dịch vụ email của bạn có thể cung cấp các liên kết trên các tệp đính kèm trong hộp thư đến của bạn để thêm hoặc lưu chúng vào dịch vụ đám mây ưa thích của bạn.

4. Truy cập sơ yếu lý lịch của bạn trên điện thoại của bạn

Xác minh rằng sơ yếu lý lịch có trên điện thoại của bạn bằng cách chọn dịch vụ hoặc ứng dụng thích hợp trên điện thoại của bạn và tìm sơ yếu lý lịch của bạn. Nhấp để mở nó để đảm bảo mọi thứ đều chính xác.

Nếu bạn đang sử dụng một chương trình sơ yếu lý lịch tải lên một ứng dụng, hãy chỉnh sửa sơ yếu lý lịch trên chương trình trên máy tính của bạn. Lưu công việc của bạn và tải nó lên ứng dụng. Mở ứng dụng trên điện thoại của bạn để đảm bảo bạn có thể truy cập đúng phiên bản.

5. Chia sẻ sơ yếu lý lịch của bạn với nhà tuyển dụng

Nếu đang sử dụng dịch vụ chia sẻ tệp, bạn có thể gửi liên kết đến sơ yếu lý lịch của mình cho người quản lý tuyển dụng hoặc nhà tuyển dụng, thay vì đính kèm sơ yếu lý lịch của bạn vào email. Phương pháp này thường cho phép bạn tiếp tục chỉnh sửa sơ yếu lý lịch của mình mà không cần gửi lại liên kết hoặc tệp đính kèm mới. Lưu các chỉnh sửa của bạn và các thay đổi của bạn sẽ tự động xuất hiện trên tài liệu của bạn bất cứ khi nào nó được truy cập.

Các tài liệu bổ sung bạn có thể lưu vào điện thoại của mình

Bạn có thể được lợi khi sử dụng công nghệ này để truy cập các tài liệu chuyên môn khác, chẳng hạn như:

Thư xin việc

Thư xin việc của bạn giới thiệu bạn với các nhà quản lý tuyển dụng và nhà tuyển dụng. Đây là một phần quan trọng trong quá trình tìm kiếm việc làm của bạn, vì vậy bạn có thể muốn có một phiên bản chung của thư xin việc có thể truy cập được trên điện thoại của mình. Nếu bạn đang nộp đơn xin việc, bạn có thể điều chỉnh thư xin việc cho công việc cụ thể trực tiếp từ điện thoại của bạn và gửi nó cùng với sơ yếu lý lịch của bạn.

Người giới thiệu

Tương tự như thư xin việc và sơ yếu lý lịch của bạn, có sẵn tài liệu tham khảo của bạn bất cứ khi nào bạn nộp đơn xin việc đảm bảo rằng bạn không bị chậm trễ trong việc gửi đơn đăng ký hoàn chỉnh của mình. Bao gồm tên, chức danh và thông tin liên hệ của hai đến ba tài liệu tham khảo chuyên nghiệp. Luôn xin phép những cá nhân này để đưa chúng vào làm tài liệu tham khảo.

Tài liệu mạng điều hành

Những người tìm việc điều hành sử dụng một tài liệu mạng để nắm bắt những điểm chính trong sơ yếu lý lịch của họ, cùng với một bản tóm tắt ngắn gọn về các loại công ty và vị trí mà họ đang mở. Ví dụ: nửa đầu của tài liệu thường nêu tên, thông tin liên hệ và các chức vụ có liên quan nhất hoặc gần đây nhất mà họ đã nắm giữ. Phần thứ hai có thể nêu các ngành bạn muốn làm việc, các công ty cụ thể mà bạn muốn làm việc, điểm mạnh chuyên môn và các mối liên hệ chuyên nghiệp của bạn.

Quảng cáo chiêu hàng của bạn

Quảng cáo chiêu hàng là một lời giải thích ngắn gọn về bạn là ai, bạn đã hoàn thành những gì và bạn đang tìm kiếm điều gì. Chúng thường có thời lượng từ 20 đến 30 giây và bạn có thể sử dụng quảng cáo chiêu hàng khi kết nối mạng hoặc gặp gỡ những người mới. Việc viết ra lời giới thiệu này và dễ dàng truy cập cho phép bạn xem lại nó trước và trong một sự kiện mạng hoặc sự kiện khác, nơi bạn có thể gặp gỡ những cá nhân có thể hỗ trợ tìm kiếm việc làm của bạn.

Một số thành công chuyên nghiệp

Cân nhắc lưu một số câu chuyện hoặc dự án thành công chuyên nghiệp chính của bạn trên điện thoại để chia sẻ với nhà tuyển dụng hoặc người phỏng vấn một cách dễ dàng. Bạn có thể thêm tóm tắt về một dự án bạn đã dẫn dắt, một bài thuyết trình bạn đã tạo hoặc một ví dụ về một chương trình hoặc ứng dụng mới mà bạn đã phát triển.

—————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẽ vô cùng bổ ích.

Theo: www.indeed.com

Người dịch: Huỳnh Trần Thanh Ngân

Khi chia sẽ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Huỳnh Trần Thanh Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8873

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ