Kỹ Năng

Cách Để Trở Thành Một Bác Sĩ Chỉnh Hình

💥Công việc của một bác sĩ chỉnh hình là gì?

Bác sĩ chỉnh hình là một bác sĩ chuyên điều trị đau, khó chịu hoặc chấn thương ở xương, gân, dây chằng, dây thần kinh và cơ của cơ thể con người. Trách nhiệm của họ bao gồm:

  • Đánh giá cơn đau của bệnh nhân, khó chịu, căng thẳng hoặc các triệu chứng khác trên khắp cơ thể.
  • Điều trị bệnh nhân với nhiều tình trạng sức khỏe hoặc sức khỏe khác nhau, bao gồm cả những tình trạng liên quan đến chấn thương, trọng lượng cơ thể, căng thẳng, thói quen ngủ và nhiều tình trạng khác
  • Thao tác cơ thể để giảm căng thẳng ở các khớp, thả lỏng cơ và dây chằng và thiết kế lại hệ thống xương.
  • Khuyến cáo và thực hiện chữa trị, chẳng hạn như căn chỉnh và nén nóng hoặc lạnh.
  • Tư vấn cho bệnh nhân về các kĩ thuật điều trị và bài tập ở nhà để cải thiện tư thế, giảm áp lực và căng thẳng.
  • Gặp gỡ bệnh nhân thường xuyên để thực hiện các phương pháp điều trị hoặc các thử nghiệm về phương pháp điều trị khác nhau để giảm bớt các triệu chứng.
  • Thúc đẩy sức khỏe tổng thể bằng cách khuyến khích bệnh nhân ăn một chế độ ăn uống cân bằng, tập thể dục thường xuyên và duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh.
💥Yêu cầu chỉnh hình

Những chuyên gia này thường cần một số bằng cấp nhất định để có việc làm, bao gồm:

Giáo dục

Các bác sĩ chỉnh hình thường được yêu cầu hoàn thành bằng cử nhân, tốt nhất là về khoa học sức khỏe và các môn học đại học có liên quan về sinh học, giải phẫu và sinh lý học cùng những môn khác. Yêu cầu này thay đổi theo từng chuyên ngành.

Để có được giấy phép và thực hành, những chueyen gia y tế này phải có bằng tiến sĩ chỉnh hình, phải mất từ 3 đến 5 năm để hoàn thành. Những chương trình này cung cấp thêm về giải phẫu, sinh lí học và những môn khoa học liên quan. Hầu hết những chương trình này cho phép sinh viên đạt bằng cấp thứ 2 đồng thời và cung cấp cơ hội đào tạo thực tế và có giám sát.

Đào tạo

Nhiều chương trình D.C. yêu cầu sinh viên dành năm cuối của nghiên cứu để hoàn thành khóa thực tập lâm sàng dưới sự giám sát của một bác sĩ chỉnh hình được cấp phép hành nghề. Một số sinh viên cũng chọn hoàn thành thực tập lâm sàng tại bệnh viện để có thêm kinh nghiệm tương tác và điều trị bệnh nhân.

Chứng nhận

Các bác sĩ chỉnh hình được yêu cầu phải có giấy phép hành nghề tại chuyên ngành mà họ hành nghề. Các yêu cầu cụ thể có thể khác nhau tùy theo chuyên ngành, nhưng các bước phổ biến nhất bao gồm vượt qua bài kiểm tra bốn phần do Hội đồng giám định Chiropractic quốc gia quản lý, bao gồm cả những bài kiểm tra về luật chăm sóc bệnh nhân và chỉnh hình cụ thể của chuyên ngành, đồng thời hoàn thành kiểm tra lý lịch.

Các chuyên gia có thể chỉ làm việc tại chuyên ngành mà họ được cấp phép và được yêu cầu để duy trì giấy phép hành nghề của học với chứng nhận giáo dục thường xuyên mỗi năm. Các quy định này cũng khác nhau theo mỗi chuyên ngành.

Ngoài các yêu cầu về giấy phép, bác sĩ chỉnh hình có thể có các chứng nhận về tình nguyện, cái mà làm tang khả năng kiếm việc làm của họ và cho phép họ điều chỉnh them các phương pháp chữa bệnh theo nhu cầu của bệnh nhân. Các chứng nhận này bao gồm các chứng nhận sau đây được tài trợ bởi Hiệp hội Chiropractic Hoa Kỳ và Hội đồng Chuyên khoa Chiropractic Hoa Kỳ:

  • American Board of Chiropractic Acupuncture Diplomate (DABCA): Được cung cấp với sự hợp tác của Hội đồng Châm cứu Chỉnh hình, chứng nhận này cho phép các học viên đã thực hiện châm cứu như một phương pháp điều trị để đánh giá và chứng minh kiến thức của họ.
  • Bác sĩ thể thao chỉnh hình được chứng nhận (CCSP): chứng nhận này được cung cấp bởi Hội đồng bác sĩ thể thao chiropractic Hoa Kỳ. Các ứng viên đã hoàn thành 100 giờ của chương trình CCSP, có Chứng chỉ Huấn luyện viên Thể thao hoặc đã hoàn thành một số giờ nhất định trong chương trình y học thể thao có thể tham gia kỳ thi trắc nghiệm gồm 250 câu hỏi.

Có một số chứng chỉ khác về các chuyên ngành như nhi khoa, thần kinh, X quang và những chứng chỉ khác có thể giúp các chuyên gia này điều trị bệnh nhân tốt hơn và đạt được mục tiêu nghề nghiệp của họ.

Kĩ năng

Bác sĩ chỉnh hình yêu cầu một số kĩ năng để thành công trong công việc của họ bao gồm:

  • Kĩ năng phân tích: các chuyên gia y tế này phải có khả năng đánh giá một cách chính xác tình trạng và tiền sử bệnh của bệnh nhân để xác định phương pháp chữa trị hiệu quả nhất. họ có thể được yêu cầu đọc phim X-quang và những tài liệu y tế khác để hiểu nguồn gốc tình trạng bệnh của bệnh nhân và đưa ra kế hoạch phù hợp bao gồm thao tác vật lí, trị liệu, thuốc men và các phương pháp khác.
  • Sự đồng cảm: bác sĩ chỉnh hình cần phải cảm thông với những cơn đau của bệnh nhân, sự khó chịu, lo lắng hay những cảm xúc khác để đảm bảo rằng bệnh nhân của họ có trải nghiệm thoải mái và hiệu quả nhất trong việc chăm sóc. Khả năng lường trước các mối quan tâm và câu hỏi có thể xảy ra cũng có thể cho phép những người hành nghề này cung cấp tốt nhất thông tin toàn diện mà bệnh nhân có thể áp dụng tại nhà giữa các cuộc hẹn.
  • Truyền thông: bác sĩ chỉnh hình phải sử dụng phương pháp lắng nghe tích cực để hiểu tình trạng bệnh nhân và xác định khu vực khó chịu của bệnh nhân. Họ sử dụng giao tiếp bằng lười nói để tư vấn cho bệnh nhân các phương pháp điều trị tại nhà và quá trình tổng thể mà họ có thể trải qua để giải quyết tình trạng của họ. Họ cũng thường xuyên sử dụng giao tiếp bằng văn bản khi ghi lại tiến trình và cung cấp tài liệu bổ sung cho bệnh nhân.
  • Kĩ năng giao tiếp: Những người hành nghề này phải có khả năng tương tác thân thiện với bệnh nhân để đảm bảo họ cảm thấy thoải mái. Họ có thể thúc đẩy cuộc trò chuyện trong một phiên hoặc nói chuyện với bệnh nhân qua từng bước của quy trình khi họ thực hiện điều trị thao tác. Bác sĩ chỉnh hình cũng có thể điều chỉnh phong cách và cách thức giao tiếp để phù hợp nhất với những gì bệnh nhân phản ứng.
  • Chú ý đến các chi tiết: bác sĩ chỉnh hình phải quan tâm khi bệnh nhân mô tả mức độ và vị trí bệnh của họ để xác định rõ nguyên nhân và giải pháp. Một vài triệu chứng có thể xuất hiện ở một vị trí nhất định trên cơ thể, nhưng vấn đề thực tế có thể ở một vùng khác trên cơ thể. Ngoài ra, các học viên này cũng phải sử dụng sự tập trung của mình tới những chi tiết khi đọc phim X-quang và các tài liệu y tế để xác định đúng nguyên nhân tình trạng bệnh của bệnh nhân.
💥Môi trường làm việc của bác sĩ chỉnh hình

Những chuyên gia y tế này thường làm việc toàn thời gian trong một tuần, mặc dù một số có thể làm việc cuối tuần hoặc tăng ca, dựa vào nhu cầu của người chủ lao động hoặc bệnh nhân. Bác sĩ chỉnh hình thường làm việc trong các văn phòng y tế, mặc dù một số có thể làm việc trong các phòng khám, bệnh viện hoặc các viện chăm sóc sức khỏe cung cấp dịch vụ chỉnh hình. Một số bác sĩ chỉnh hình làm việc trong các ngành cụ thể yêu cầu dịch vụ của họ, chẳng hạn như các tổ chức thể thao trong các giải đấu chuyên nghiệp và trường đại học.

Bác sĩ chỉnh hình thường sử dụng cơ thể của họ để thực hiện điều chỉnh lại và điều trị các thao tác vật lý khác. Điều này đòi hỏi khả năng chịu đựng về thể chất, sức mạnh và sự khéo léo cũng như sự nhận thức sâu sắc về tính linh hoạt và khả năng chịu đựng sự khó chịu của bệnh nhân.

💥Làm thế nào để trở thành một bác sĩ chỉnh hình

Đây là những cách phổ biến nhất để theo đuổi con đường nghề nghiệp này:

  • Theo đuổi bằng cử nhân. Xem xét chuyên ngành trong khoa học sức khỏe và khoa học cứng có liên quan bao gồm các môn giải phẩu, sinh lí học, hóa học, vật lí và accs môn khác. Một vài trường cao đẳng 4 năm cung cấp bằng cử nhân khoa học sức khỏe và y tế thể thao.
  • Hoàn thành bằng tiến sĩ chỉnh hình. Bằng này được yêu cầu để có giấy phép hành nghề và cung cấp những môn học nâng cao về giải phẫu, sinh lí học, tâm lí học, dược lí và những môn khác. Một vài môn học cung cấp các khóa học về quản lí tài chính và kinh doanh, có thể hữu ích cho những người muốn bắt đầu thực hành riêng của họ.
  • Thực tập trị liệu thần kinh cột sống và thực tập lâm sàng có thể cung cấp đào tạo có giám sát khi bạn đánh giá, điều trị và theo dõi tiến trình của bệnh nhân. Mặc dù trải nghiệm này thường xảy ra vào năm cuối của nghiên cứu sau đại học, một số chuyên gia có thể làm việc trong ngành chăm sóc sức khỏe trong quá trình học đại học để quan sát tương tác giữa bác sĩ và bệnh nhân và mạng lưới trong lĩnh vực này. Các vị trí như thư ký y tế, trợ lý điều dưỡng hoặc trật tự có thể cung cấp kinh nghiệm ở cấp độ đầu vào phù hợp nếu ứng viên có đủ trình độ cần thiết để đảm bảo các vị trí đó.
  • Có giấy phép hành nghề. Nghiên cứu và hoàn thành bài kiểm tra của Hội đồng Giám khảo Chỉnh hình Quốc gia, bao gồm các quy định cụ thể cho chuyên ngành mà bạn dự định thực hành. Tất cả các chuyên ngành yêu cầu các bác sĩ chỉnh hình đầy tham vọng cũng phải vượt qua kiểm tra lý lịch. Hãy chắc chắn để kiểm tra các yêu cầu của chuyên ngành của bạn.
  • Xem xét chứng nhận tự nguyện. Để tiếp tục chuyên môn hóa thực hành của bạn và chứng minh trình độ của bạn, hoàn thành các yêu cầu cho các chứng chỉ phù hợp nhất với mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Có rất nhiều chứng chỉ, bao gồm cả những chứng chỉ về thần kinh học, y học thể thao và sức khỏe nghề nghiệp.
💥Ví dụ về mô tả công việc của bác sĩ chỉnh hình

Kerry và Wu Chiropractics đang tìm kiếm một học viên thứ ba tham gia vào phòng khám riêng của chúng tôi. Chúng tôi cung cấp phương pháp điều trị thần kinh cột sống nói chung và chuyên khoa nhi. Ứng cử viên được chọn sẽ chịu trách nhiệm cho hầu hết các bệnh nhân mới, đến của chúng tôi với nhiều nhu cầu chỉnh hình và có thể xử lý một số bệnh nhân tái phát nếu cần.

Chuyên gia nắn khớp xương mới của chúng tôi phải thật ấn tượng với cách phục vụ giường bệnh tuyệt vời, đặc biệt là với những bệnh nhân nhỏ tuổi. Kinh nghiệm trước đây hoặc các môn học có liên quan trong y học nhi khoa và / hoặc tâm lý học được ưu tiên hơn. Phải được cấp phép hành nghề tại bang Massachusetts. Chào mừng các tân cử nhân. Các ứng viên có chứng chỉ về thần kinh cột sống nhi khoa hoặc châm cứu cũng được khuyến khích nộp hồ sơ.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Thị Như Quỳnh
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Như Quỳnh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10861

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ