Kỹ Năng

Cách Viết Mục Tiêu Sơ Yếu Lý Lịch Của Nhà Phát Triển Phần Mềm

Phát triển phần mềm là một nghề khá thú vị mang lại mức lương cạnh tranh và cơ hội làm việc với công nghệ cao. Khi tìm kiếm công việc phát triển phần mềm, bạn cần phải có một CV thể hiện các kỹ năng và chuyên môn để xác định bạn có phải là một ứng viên đủ tiêu chuẩn hay không. Một CV hiệu quả lúc nào cũng cần phải có phần mục tiêu và để nhà tuyển dụng có thể thấy được mục tiêu đó.

💥Nhà phát triển phần mềm là gì?

Nhà phát triển phần mềm là người chuyên thiết kế phần mềm cho các ứng dụng và chương trình máy tính. Công việc này liên quan đến việc xem xét và để xác định xem phần mềm có cần cập nhật hay không, viết mã code cho phần mềm mới và các bản cập nhật cũng như bảo trì hệ thống máy tính bằng cách tìm lỗi và thực hiện sửa chữa khi cần thiết. Một nhà phát triển phần mềm có thể làm việc với người quản lý dự án và khách hàng để lên kế hoạch phát triển và triển khai phần mềm mới trong tổ chức hoặc công ty và theo dõi tiến độ rồi viết và gửi báo cáo.

Kỹ năng cần có để trở thành Software Developer tài giỏi

Các nhà phát triển phần mềm chuyên làm việc với một loại phần mềm hoặc ứng dụng cụ thể, họ cũng có thể làm việc trên các hệ thống và mạng máy tính lớn có nhiều loại phần mềm.

💥Tại sao cần phải có mục tiêu trong CV nhà phát triển phần mềm?

Khi CV của bạn có mục tiêu, nó sẽ giúp cho nhà tuyển dụng có một cái nhìn sâu sắc về kinh nghiệm và mục tiêu của bạn. Đối với một nhà phát triển phần mềm, mục tiêu sơ yếu lý lịch sẽ rất có giá trị vì nó thể hiện trình độ chuyên môn, xác định các kỹ năng và kinh nghiệm và cung cấp thông tin về công việc của họ trong các dự án liên quan. Mục tiêu cũng có thể mang lại nhiều lợi ích cho nhà phát triển phần mềm nếu họ quan tâm đến một dự án nào đó hoặc với một loại phần mềm nhất định, bởi nó là chỗ để bạn viết về mục tiêu và nguyện vọng nghề nghiệp của bạn.

💥Cách viết CV nhà phát triển phần mềm

Dưới đây các bước để bạn viết mục tiêu sơ yếu lý lịch với tư cách là nhà phát triển phần mềm:

1. Tham khảo vị trí công việc hiện tại của bạn

Mở đầu phần mục tiêu CV với công việc hiện tại của bạn. Điều này giúp cho nhà tuyển dụng đánh giá được trình độ chuyên môn của bạn ngay từ đầu và xác định xem bạn có phù hợp với công ty của họ hay không. Để thể hiện trình độ chuyên môn thu hút hơn, bạn có thể thêm một vài tính từ cùn với tên công việc của mình.

Ví dụ: bạn có thể bắt đầu bằng cụm từ, “nhà phát triển phần mềm có kinh nghiệm” hoặc “nhà phát triển phần mềm tận tâm” để nhấn mạnh kinh nghiệm hay niềm đam mê của bạn đối với công việc này.

2. Xác định mục tiêu 

Đây là nội dung chính trong phần mục tiêu của bạn, hãy viết mục tiêu mà bạn muốn đạt được trong công việc. Nó có thể được coi là phần quan trọng nhất của mục tiêu CV. Bạn cần phải xác định một mục tiêu rõ ràng liên quan đến công việc, ví dụ như biết cách làm việc với một phần mềm cụ thể, có công việc tại công ty hoặc giữ một chức danh nhất định trong công việc.

Bạn có thể viết mục tiêu bắt đầu bằng cụm từ như “hy vọng” hoặc “đang tìm kiếm”, sau đó nêu rõ nội dung mục tiêu. Ví dụ: mục tiêu của một nhà phát triển phần mềm có thể là ” đang tìm kiếm một công việc kỹ thuật tiên tiến” hoặc ” hy vọng tìm được vị trí kỹ sư phần mềm “.

3. Kinh nghiệm làm việc 

Sau phần mục tiêu hãy nêu rõ kinh nghiệm làm việc để có thể thấy được sự liên quan giữa mục tiêu với các trải nghiệm của bạn. Chúng ta đều biết mỗi CV đều có riêng một mục kinh nghiệm, nhưng nếu có thể tóm tắt kinh nghiệm trong phần mục tiêu thì nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn tổng quát về chuyên môn của bạn. Và họ cũng sẽ thấy được năng lực của bạn có phù hợp với công ty hay không.

Khi mô tả kinh nghiệm làm việc của mình, bạn hãy ghi rõ số năm kinh nghiệm, công ty làm việc hay các dự án bạn đã hoàn thành.

4. Kỹ năng 

Phần cuối ở mục tiêu CV sẽ là một vài kỹ năng liên quan đến công việc. Đối với một nhà phát triển phần mềm, kỹ năng là một phần rất quan trọng vì chuyên môn trong kỹ thuật của họ rất phức tạp, như ngôn ngữ lập trình máy tính hay hệ thống phần mềm. Hãy điền thêm một vài dòng ngắn gọn về kỹ năng để nhà tuyển dụng có thêm thông tin cũng như xác định đủ các tiêu chuẩn của bạn cho công việc.

Do CV của bạn sẽ có một phần riêng để trình bày các kỹ năng, nên bạn chỉ cần nêu 1 đến 2 kỹ năng nổi bật nhất liên quan đến vị trí đang ứng tuyển. Hãy đảm bảo rằng cả 2 phần kỹ năng này cần phải thống nhất với nhau.

💥Các ví dụ về mục tiêu trong CV của nhà phát triển phần mềm

Dưới đây là một vài ví dụ về mục tiêu sơ yếu lý lịch cho các nhà phát triển phần mềm:

  • Nhà phát triển phần mềm đang tìm kiếm vị trí kỹ sư phần mềm, để có thể áp dụng 4 năm kinh nghiệm và kỹ năng phát triển phần mềm của mình trong SQL và OLAP.
  • Nhà phát triển phần mềm có kinh nghiệm hy vọng tìm được vị trí cấp cao hơn. Với 5 năm kinh nghiệm, tôi tự tin mình một là nhà phát triển phần mềm và có ác kỹ năng giải quyết vấn đề, viết mã xuất sắc.
  • Nhà phát triển phần mềm đang tìm kiếm vị trí quản lý trong lĩnh vực phát triển phần mềm. Với 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, tôi hy vọng được phát triển và nâng cao kỹ năng phân tích dữ liệu và hệ thống SQL.
  • Nhà phát triển phần mềm tận tâm hy vọng sẽ tìm được một công việc tại Giải pháp phần mềm. Có 3 năm kinh nghiệm phát triển và thành thạo về quản lý cơ sở dữ liệu, thực hành code.
  • Nhà phát triển phần mềm có kinh nghiệm đang tìm kiếm một vị trí về phát triển giao diện người dùng. Đã có kinh nghiệm về phát triển giao diện người dùng và khả năng về Javascript và CSS.
  • Nhà phát triển phần mềm đang tìm kiếm một công việc với nhóm phát triển phần mềm mạnh mẽ để xây dựng kinh nghiệm chuyên môn của tôi và phát triển hơn nữa kỹ năng lập trình và viết mã của tôi.
  • Nhà phát triển phần mềm dày kinh nghiệm hy vọng sẽ nhận được nhiều dự án về ứng dụng. Sau 6 năm làm việc với hệ thống máy tính và an ninh mạng, tôi đã có được kỹ năng vững chắc về giao tiếp và phân tích dữ liệu.
  • Nhà phát triển phần mềm tận tâm đang tìm kiếm vị trí nhà phát triển phần mềm hàng đầu với Creative Coding. Đã có 10 năm kinh nghiệm về phát triển phần mềm cũng như kỹ năng lãnh đạo và quản trị hệ thống.
  • Nhà phát triển phần mềm ít kinh nghiệm đang tìm kiếm một vị trí ở cấp độ đầu vào. Đã có các kỹ năng về viết mã và thiết kế chương trình và hy vọng có thể tích lũy kinh nghiệm chuyên môn trong lập trình.
  • Nhà phát triển phần mềm hy vọng sẽ tham gia nhóm Johnson Networks. Đã có 5 năm kinh nghiệm về phát triển phần mềm và hành thạo bảo trì hệ thống và viết code.

_________________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Châm Phạm
  • Khi chia sẻ cần phải trích nguồn là “Người dịch: Châm Phạm – Nguồn iVolunteer Vietnam” 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8797

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ