Kỹ Năng

Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Giám Đốc Bộ Phận Account

Giám đốc bộ phận account là người xử lý các mối quan hệ giữa công ty và khách hàng của công ty. Vai trò này đòi hỏi kiến ​​thức chuyên môn về bán hàng, tiếp thị và truyền thông, vì vậy điều quan trọng là làm nổi bật các bằng cấp và kỹ năng liên quan của bạn trong sơ yếu lý lịch.

💥Giám đốc bộ phận account là gì?

Giám đốc bộ phận account duy trì một hoặc nhiều tài khoản, các mối quan hệ kinh doanh giữa các công ty và khách hàng của họ. Những người trong vai trò này hỗ trợ khách hàng duy trì hỗ trợ tài chính của họ cho một công ty. Họ có xu hướng trở thành chuyên gia trong việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với mọi người và cải thiện sự hài lòng và duy trì khách hàng. Họ lắng nghe và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, trả lời câu hỏi, giải quyết mối quan tâm, giải quyết vấn đề và giao tiếp kịp thời và hiệu quả. Họ đảm bảo sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty có thể mang lại lợi ích cho khách hàng và khiến họ hài lòng.

Mặc dù giám đốc bộ phận account thường có kiến ​​thức về bán hàng, tiếp thị, kinh doanh hoặc tài chính, họ có thể làm việc trong nhiều loại ngành cho các doanh nghiệp bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng. Mặc dù trách nhiệm của họ có thể khác nhau tùy thuộc vào công ty mà họ làm việc, nhưng họ thường có những nhiệm vụ sau:

Đảm bảo khách hàng hiểu các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp
Giải thích giá cả và thương lượng các điều khoản hợp đồng mới nếu cần
Luôn cập nhật các hoạt động của đối thủ cạnh tranh và xu hướng thị trường
Phát triển báo cáo tiến độ cho khách hàng và quản lý
Đào tạo nhân viên cấp dưới về cách sử dụng tài khoản bán hàng

Cách tạo sơ yếu lý lịch giám đốc bộ phận account

Nếu bạn nỗ lực và lập kế hoạch phù hợp, bạn có thể tạo một sơ yếu lý lịch chứng minh bạn là một chuyên gia bán hàng và một chuyên gia hỗ trợ khách hàng. Các bước sau có thể giúp bạn viết một sơ yếu lý lịch có thể giúp bạn cạnh tranh hơn cho vị trí giám đốc bộ phận account:

1. Nghiên cứu bản mô tả công việc

Đọc kỹ mô tả công việc, ghi chú lại những tiêu chuẩn quan trọng nhất của vai trò, để đối sánh sơ yếu lý lịch của bạn với chính xác những gì mà người quản lý tuyển dụng đang tìm kiếm. Chú ý đến các từ khóa và động từ trong mô tả công việc và sử dụng chúng trong các cụm từ trong sơ yếu lý lịch của bạn. Ví dụ: nếu mô tả công việc của giám đốc bộ phận account thể hiện nhu cầu về một người có thể giao tiếp tốt, hãy đảm bảo sử dụng từ “giao tiếp” khi mô tả những thành tích trong quá khứ của bạn.

2. Nghiên cứu công ty

Điều tra trang web, phương tiện truyền thông xã hội và các tài liệu khác của công ty để tìm hiểu sứ mệnh và nguyên tắc của công ty. Nếu bạn chia sẻ mục tiêu của mình, hãy cân nhắc đề cập đến thực tế đó trong sơ yếu lý lịch và thư xin việc của bạn. Bằng cách nghiên cứu công ty, bạn có thể định hình kinh nghiệm liên quan trước đây của mình về cách nó hoàn thành sứ mệnh của công ty. Bạn cũng có thể tìm hiểu về văn hóa của công ty để xem liệu vị trí đó có phù hợp với bạn không.

3. Liệt kê trình độ học vấn của bạn

Nền tảng giáo dục của bạn thường là một yếu tố quan trọng để đủ điều kiện cho vai trò giám đốc bộ phận account. Đảm bảo bao gồm thông tin giáo dục trong sơ yếu lý lịch của bạn, chẳng hạn như trường đại học bạn đã theo học và loại bằng cử nhân bạn đã kiếm được. Nếu bạn đã hoàn thành hoặc đang hoàn thành chương trình học cao hơn, hãy liệt kê cả bằng cử nhân và thạc sĩ, hoặc các bằng cấp khác vào sơ yếu lý lịch của bạn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng tiềm năng.

4. Bao gồm kinh nghiệm làm việc của bạn

Đối với sơ yếu lý lịch của giám đốc bộ phận account, bạn nên bao gồm bất kỳ kinh nghiệm làm việc nào mà bạn có liên quan đến kinh doanh, bán hàng, tiếp thị và tài chính. Khi liệt kê một công việc, hãy đảm bảo bao gồm chức danh vị trí công việc, tên công ty, vị trí và ngày bạn đã làm việc ở đó để giúp người quản lý tuyển dụng hiểu được vai trò của bạn. Cân nhắc sử dụng các động từ và số mạnh để mô tả thành tích kinh nghiệm làm việc của bạn. Đóng khung kinh nghiệm làm việc của bạn về mặt kết quả thay vì chỉ là nhiệm vụ có thể giúp bạn nổi bật trước các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm làm việc liên quan đến quản lý tài khoản, bạn có thể tập trung vào bất kỳ hoạt động ngoại khóa nào mà bạn đã tham gia. Hãy nghĩ xem bạn đã từng là thành viên của bất kỳ hội sinh viên nào, đã hoàn thành khóa thực tập hay làm công việc tình nguyện, vì đây có thể là những kinh nghiệm bạn có thể đưa vào sơ yếu lý lịch của mình. Nếu bạn thiếu nhiều thông tin trong sơ yếu lý lịch của mình, bạn thậm chí có thể cân nhắc đưa các dự án bạn đã hoàn thành vào làm sở thích, miễn là chúng liên quan đến bán hàng và dịch vụ khách hàng.

5. Làm nổi bật các kỹ năng của bạn

Làm nổi bật các kỹ năng bạn có có thể giúp bạn thành công trong vai trò giám đốc bộ phận account. Đây có thể là các kỹ năng cứng hoặc kỹ thuật liên quan đến toán học và tài chính và các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp và giao tiếp. Nếu bạn đã làm việc với bất kỳ phần mềm hoặc ứng dụng cụ thể nào liên quan đến bán hàng và tiếp thị, hãy nhớ liệt kê tên của chúng trong sơ yếu lý lịch của bạn. Ngay cả khi bạn có kinh nghiệm làm việc không liên quan, bạn có thể có một số kỹ năng có thể chuyển nhượng. Đây là những kỹ năng bạn đã sử dụng trong một nghề khác có thể giúp bạn xuất sắc với tư cách là giám đốc bộ phận account.

Trước khi liệt kê các kỹ năng, hãy đảm bảo bạn có thể chứng minh bằng chứng về kỹ năng đó trong sơ yếu lý lịch, thư xin việc và cuộc phỏng vấn. Dưới đây là một số kỹ năng bạn có thể đưa vào sơ yếu lý lịch giám đốc bộ phận account của mình:

  • Đa nhiệm
  • Sự chú ý đến chi tiết
  • Truyền thông
  • Tư duy phản biện
  • Đồng cảm
  • Kiên nhẫn
  • Lắng nghe tích cực
  • Thương lượng
  • Giải quyết vấn đề
  • Lập kế hoạch trước

6. Tạo một bản tóm tắt chuyên nghiệp

Một lựa chọn để viết sơ yếu lý lịch là tạo một bản tóm tắt chuyên nghiệp để nhấn mạnh kinh nghiệm, kỹ năng và trình độ của bạn cho một vai trò. Đó là một đến ba câu đóng vai trò là cơ hội để bạn giải thích với nhà tuyển dụng lý do tại sao bạn là người phù hợp xuất sắc cho vị trí này một cách rõ ràng và ngắn gọn. Có một bản tóm tắt chuyên nghiệp có thể giúp sơ yếu lý lịch của bạn trở nên độc đáo.

7. Làm nổi bật thông tin liên hệ của bạn

Làm nổi bật thông tin liên hệ, tên, email, số điện thoại và trang web của bạn nếu bạn có, ở một nơi rõ ràng. Điều này có thể cho phép các nhà tuyển dụng tiềm năng liên hệ với bạn nếu họ muốn sắp xếp một cuộc phỏng vấn. Đảm bảo thông tin liên hệ của bạn ở vị trí nổi bật với các chữ cái in đậm và phông chữ dễ đọc để người đọc có thể hiểu được.

8. Định dạng sơ yếu lý lịch của bạn

Một định dạng sơ yếu lý lịch tốt cho phép người quản lý tuyển dụng đọc và diễn giải sơ yếu lý lịch một cách nhanh chóng và dễ dàng, hiểu được những điểm nổi bật quan trọng nhất về trình độ của ứng viên. Sử dụng gạch đầu dòng, khoảng trống và tiêu đề in đậm để làm cho sơ yếu lý lịch của bạn dễ đọc và “có thể quét”, vì những người quản lý tuyển dụng đôi khi xem xét hàng trăm hồ sơ cùng một lúc. Thậm chí, có thể máy tính đang quét sơ yếu lý lịch của một công ty, trong trường hợp đó, điều quan trọng là bạn phải sử dụng các từ khóa trên sơ yếu lý lịch của mình mà máy tính có thể nhận ra.

💥Mẫu sơ yếu lý lịch của giám đốc bộ phận account

Đây là mẫu để viết sơ yếu lý lịch giám đốc bộ phận account của riêng bạn:

[Họ và tên]

[Email], [Số điện thoại], [Trang web và mạng xã hội, nếu có]

TIỂU SỬ CHUYÊN MÔN

[Một đến ba câu về trình độ chuyên môn hàng đầu của bạn và lý do tại sao bạn hoàn hảo cho vị trí này]

KỸ NĂNG

  • [Kỹ năng liên quan]
  • [Kỹ năng liên quan]
  • [Kỹ năng liên quan]
  • [Kỹ năng liên quan]
  • [Kỹ năng liên quan]

KINH NGHIỆM LÀM VIỆC LIÊN QUAN

[Chức danh]

[Tên công ty], [Thành phố và tiểu bang], [Ngày bạn làm việc ở đó]

  • [Hoàn thành công việc]
  • [Hoàn thành công việc]
  • [Hoàn thành công việc]

[Chức danh]

[Tên công ty], [Thành phố và tiểu bang], [Ngày bạn làm việc ở đó]

  • [Hoàn thành công việc]
  • [Hoàn thành công việc]
  • [Hoàn thành công việc]

[Chức danh]

[Tên công ty], [Thành phố và tiểu bang], [Ngày bạn làm việc ở đó]

  • [Hoàn thành công việc]
  • [Hoàn thành công việc]
  • [Hoàn thành công việc]

GIÁO DỤC

[Tên trường đại học hoặc trường đại học], [Thành phố và tiểu bang], [Ngày bạn đã theo học]

[Loại bằng cấp] trong [(Các) lĩnh vực nghiên cứu]

💥Ví dụ về sơ yếu lý lịch của giám đốc bộ phận account

Đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch của giám đốc bộ phận account:

Anthony Johnson

anthonyjohnson@email.com, 555-555-5555, anthonyjohnson.com

TIỂU SỬ CHUYÊN MÔN

Tốt nghiệp Đại học Nam California, tôi là một nhà tiếp thị và bán hàng có kinh nghiệm đang tìm cách sử dụng kiến ​​thức chuyên môn của mình trong việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ khách hàng trong vai trò giám đốc bộ phận account. Tôi đã chứng minh được khả năng xây dựng mối quan hệ với khách hàng, giao tiếp giá trị và kiếm tiền tài trợ. Tôi là một thành viên tích cực của Business Nation, một tổ chức kinh doanh nổi bật của sinh viên, và tôi rất nhiệt tình trong việc giải quyết các vấn đề và vượt qua thách thức.

KỸ NĂNG

  • Bán hàng
  • Dịch vụ khách hàng
  • Khả năng lãnh đạo
  • Truyền thông
  • Giải quyết vấn đề

KINH NGHIỆM LÀM VIỆC LIÊN QUAN

Đại sứ thương hiệu

Cứu Trái đất, San Diego, California, tháng 8 năm 2019 – Hiện tại

  • Đã gây ra 45 lần mua các sản phẩm của thương hiệu
  • Đã tạo ra sự gia tăng 50% lưu lượng truy cập của khách hàng vào trang web của thương hiệu
  • Đã tạo năm hình ảnh tùy chỉnh và chú thích quảng cáo sản phẩm của thương hiệu

Thực tập sinh bán hàng và tiếp thị

Save It For A Rainy Day Bank, Los Angeles, California, tháng 8 năm 2017 – tháng 5 năm 2019

  • Dữ liệu được thu thập và phân tích về mức độ hài lòng và giữ chân khách hàng
  • Đã tổ chức năm sự kiện tuyển dụng thành công
  • Đã thực hiện 10 chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số

Tác giả

Carrie’s Coffee, Newport Beach, California, tháng 9 năm 2011 – tháng 5 năm 2015

  • Đã thiết kế và xuất bản 30 bài blog trên trang web của quán cà phê
  • Thực đơn mang đi được thiết kế và danh thiếp
  • Xây dựng mối quan hệ lâu dài với hơn 10 khách hàng thường xuyên

GIÁO DỤC

Đại học Nam California, Los Angeles, California, tháng 8 năm 2015 – tháng 5 năm 2019

Cử nhân nghệ thuật trong tiếp thị

____________________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Ngô Ngọc Ánh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Ngô Ngọc Ánh- Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10793

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ