Kỹ Năng

Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Giáo Viên Tiểu Học Hiệu Quả

CV là phần rất quan trọng trong quá trình xin việc giáo viên tiểu học vì nó thể hiện được trình độ giảng dạy của mình. CV giáo viên tiểu học gồm có kinh nghiệm giảng dạy chuyên môn, chứng chỉ, bằng cấp giáo dục và các kỹ năng sư phạm của họ. Nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí giáo viên tiểu học, bạn nên biết những gì cần đưa vào CV, điều đó sẽ giúp bạn nổi bật hơn những ứng viên khác.

Here's How Much Money Elementary School Teachers Earn In Every State

💥CV giáo viên tiểu học là gì?

CV giáo viên tiểu học là tài liệu mô tả năng lực của ứng viên về nghề giảng dạy. Giáo viên tiểu học sẽ trình bày trong CV về kinh nghiệm trong việc giáo dục trẻ nhỏ ở độ tuổi từ 5 đến 12. Ví dụ như là về việc lên kế hoạch cho các hoạt động trong lớp để khuyến khích trẻ học tập và phát triển hơn. Một giáo viên tiểu học có thể phụ trách nhiều môn học, vậy nên CV của họ cũng thể hiện được phần nào trình độ của họ trong nhiều bộ môn khác nhau như toán, khoa học hoặc tập đọc.

💥CV giáo viên tiểu học bao gồm những gì?

CV là một bản tóm tắt các kỹ năng nổi bật và kinh nghiệm của ứng viên cũng như thế mạnh về dạy học của họ. Một CV sẽ gồm có các yếu tố cơ bản dưới đây:

  • Thông tin liên hệ bao gồm tên, địa chỉ nhà ở, số điện thoại và địa chỉ email.
  • Tóm tắt mục tiêu nghề nghiệp: Hầu hết các CV xin việc đều có phần mục tiêu nghề nghiệp một cách khách quan ở đầu để mô tả kinh nghiệm giảng dạy trước đây cũng như các kỹ năng dạy học như lập kế hoạch bài học.
  • Kinh nghiệm làm việc: Phần kinh nghiệm mô tả phương pháp giảng dạy và thành tích trong công việc trước đây. Đối với các ứng viên có ít hoặc không có kinh nghiệm giảng dạy thì có thể nêu các công việc liên quan đến giảng dạy, chẳng hạn như quản lý dự án hoặc chăm sóc trẻ em.
  • Trình độ học vấn và chứng chỉ: CV cần có thông tin về trình độ học vấn của ứng viên, ví dụ như bằng cử nhân giáo dục tiểu học. Ngoài ra chứng chỉ về việc dạy học cũng rất quan trọng để đưa vào CV.
  • Kỹ năng: CV giáo viên tiểu học thường kết hợp của các kỹ năng cứng như kỹ năng công nghệ hoặc lập kế hoạch giáo trình, và kỹ năng mềm như giao tiếp, nhân ái và quản lý thời gian.
  • Thông tin bổ sung: Bạn có thể  thêm vào CV một vài thông tin khác tùy thích như công việc tình nguyện hoặc giải thưởng. Điều quan trọng là cần phải phù hợp với các vị trí giảng dạy để cho nhà tuyển dụng thấy các tiêu chí bổ sung này rất hữu ích.
💥Cách viết CV giáo viên tiểu học

Dưới đây là các bước để viết CV giáo viên tiểu học hiệu quả:

1. Chọn một định dạng

Nếu bạn có kinh nghiệm về vị trí giáo viên tiểu học, chẳng hạn như giáo dục hoặc những công việc chăm sóc trẻ em, hãy viết CV theo trình tự thời gian ngược để làm nổi bật công việc trước đây. Bạn hãy liệt kê vị trí gần đây nhất  trước tiên và mô tả công việc cũng như trách nhiệm của bạn, sau đó là những công việc xa dần. Nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp, bạn hãy đưa trình độ học vấn của mình lên trước kinh nghiệm làm việc để nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có khả năng đáp ứng đủ tiêu chuẩn cho vị trí này.

Nếu bạn có ít hoặc không có kinh nghiệm giảng dạy, bạn có thể sử dụng định dạng sơ yếu lý lịch chức năng để làm nổi bật các kỹ năng của bạn trong việc giảng dạy. Với CV chức năng, bạn nên để các kỹ năng chính mà bạn muốn làm nổi bật và liệt kê một số gạch đầu dòng bên dưới mỗi kỹ năng để mô tả trách nhiệm và thành tích của bạn trong lĩnh vực đó. CV chức năng sẽ phù hợp hơn nếu bạn muốn đổi nghề nghiệp hoặc nếu bạn có khoảng trống trong lịch sử kinh nghiệm làm việc của mình.

2. Tóm tắt chuyên môn 

Ở phần đầu mỗi CV nên có một đoạn tóm tắt chuyên môn để khái quát các  kỹ năng và trình độ của bạn cho vị trí đang ứng tuyển. Nếu bạn là một giáo viên hoặc sinh viên mới tốt nghiệp đã từng giảng dạy, hãy viết đoạn tóm tắt này. Còn nếu bạn mới chuyển sang việc dạy hay có ít kinh nghiệm, hãy viết vào một số kỹ năng có thể liên quan đến công việc sắp tới, chẳng hạn như kỹ năng giao tiếp hoặc quản lý thời gian. Một bản tóm tắt chuyên môn hiệu quả được là sẽ có thể thuyết phục nhà lý tuyển dụng xem xét phần còn lại của sơ yếu lý lịch của bạn.

3. Sử dụng từ khóa

Trước khi viết CV, hãy đọc qua mô tả công việc để nắm bắt các từ khóa hoặc cụm từ quan trọng. Ví dụ, nhà tuyển dụng có thể yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm quản lý lớp học từ 20 học sinh trở lên. Nếu bạn có kinh nghiệm, hãy đặt cụm từ “20 học sinh trở lên” vào trong CV, có thể ở phần phần tóm tắt chuyên môn hoặc kinh nghiệm làm việc. Bằng cách sử dụng từ khóa này, CV của bạn sẽ có cơ hội tốt vượt qua hệ thống theo dõi ứng viên. Đây là hệ thống phần mềm được nhiều doanh nghiệp và tổ chức sử dụng để quét hồ sơ ứng viên xem có đáp ứng được yêu cầu công việc hay không.

4. Tầm ảnh hưởng cá nhân 

Trong CV, hãy dành thời gian cho phần kinh nghiệm làm việc để cho nhà tuyển dụng thấy được vai trò của bạn ở các công việc trước kia. Bạn có thể sử dụng các phương pháp như STAR – Situation (tình huống) – Task (nhiệm vụ) – Action (hành động) – Result (kết quả) hoặc WHO (What- cái gì, How- như thế nào, Outcome- kết quả) để mô tả nhiệm vụ và thành tích đã đạt được. Sử dụng các phương pháp trên để nêu được kiến kiến thức và kỹ năng của bạn một cách cụ thể và chi tiết, khuyến khích bạn nên thêm con số cụ thể và thống kê chính xác các thành tích của mình như tỷ lệ đạt các bài kiểm tra đánh giá tiêu chuẩn.

5. Đáp ứng các tiêu chí 

Trước khi gửi CV cho nhà tuyển dụng, hãy đảm bảo rằng bạn có thể đáp ứng bất kỳ yêu cầu nào của họ đối với vị trí đó, chẳng hạn như số năm kinh nghiệm. Để nhà tuyển dụng dễ dàng thấy được điều này, hãy đưa các thông tin đó vào phần tóm tắt chuyên môn. Và đưa luôn cả dẫn chứng bằng các chứng chỉ để nhà tuyển dụng thấy được việc bạn đã được cấp phép dạy học. Ở mỗi nơi sẽ có những yêu cầu về giảng dạy khác nhau, vì vậy hãy xác nhận với chính quyền địa phương để chắc chắn về quy trình cho phép giảng dạy. Thông thường, phần bằng cấp sẽ được đặt trong phần học vấn của CV.

6. Kiểm tra lại CV 

Khi chuẩn bị gửi CV cho các nhà tuyển dụng tiềm năng, hãy dành chút thời gian để đọc lại sơ yếu lý lịch xem có sai sót gì không. Bạn có thể sử dụng phần mềm xử lý văn bản để kiểm tra chính tả và ngữ pháp. Nếu không, bạn cũng có thể nhờ bạn bè hoặc người thân xem lại và nhận xét giúp mình xem có sai sót nào không. Đây là bước quan trọng để đảm bảo rằng bạn đang gửi cho nhà tuyển dụng một CV rõ ràng và nhất quán, tạo ấn tượng tốt nhất đối với nhà tuyển dụng.

💥Mẫu sơ yếu lý lịch giáo viên tiểu học

Đây là mẫu sơ yếu lý lịch giáo viên tiểu học ở định dạng thứ tự thời gian đảo ngược:

[Tên] [Vị trí] [Số điện thoại]

[Email]

Tóm tắt chuyên môn hoặc mục tiêu

[Mô tả ngắn gọn kinh nghiệm, trình độ chuyên môn hoặc mục tiêu nghề nghiệp của bạn từ một đến ba câu.]

Kinh nghiệm làm việc

[Chức danh] [Tên công ty], [vị trí của công ty]

[Ngày làm việc]

  • Nhiệm vụ công việc chính
  • Nhiệm vụ công việc chính
  • Nhiệm vụ công việc chính

[Chức danh] [Tên công ty], [vị trí của công ty]

[Ngày làm việc]

  • Nhiệm vụ công việc chính
  • Nhiệm vụ công việc chính
  • Nhiệm vụ công việc chính

Học vấn, bằng cấp

[Tên bằng cấp] [Tên trường cao đẳng hoặc đại học], [Địa điểm]

[Ngày tốt nghiệp nếu trong vòng năm năm trở lại đây]

[Tên chứng nhận giảng dạy]

[Thành phố bạn được cấp phép giảng dạy]

Kỹ năng

  • Kỹ năng 1
  • Kỹ năng 2
  • Kỹ năng 3
💥Ví dụ về lý lịch giáo viên tiểu học

Dưới đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch giáo viên tiểu học để giúp bạn tự chuẩn bị:

Georgia MitchellMineway, California 222-222-2222

mitchell@email.com

Là một giáo viên tiểu học có trình độ chuyên môn cao và giàu lòng nhân ái với 5 năm kinh nghiệm dạy học sinh cấp tiểu học. Có kỹ năng lập kế hoạch chương trình học và soạn giáo án nhằm giúp học sinh đáp hoàn thành chương trình giáo dục của nhà nước. Đồng thời là người có kỹ năng giao tiếp xuất sắc và kỹ năng giải quyết vấn đề, tổ chức và quản lý thời gian hiệu quả.

Kinh nghiệm làm việc

Giáo viên tiểu học Trường tiểu học Meway Junior, Mineway, California

8 /2016 – Hiện tại

  • Dạy học sinh lớp 1 với số lượng  20-25 học sinh một lớp trong nhiều môn học khác nhau như khoa học, toán, chính tả, đọc, tự nhiên xã hội và nghệ thuật thị giác
  • Xây dựng bài học dựa trên yêu cầu của địa phương và kiến ​​thức lớp học, dẫn dắt các lớp đạt được mục tiêu đầu ra tiêu chuẩn trong 5 năm liên tiếp
  • Trao đổi trực tiếp với phụ huynh và người chăm sóc về học sinh của họ, lưu lại các bài giảng trực tuyến ba ngày một tuần trước giờ học
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác như như làm cán bộ giám sát giờ giải lao, giải quyết yêu cầu của địa phương.

Giáo viên Trường Tiểu học Jefferson, Mineway California

1 /2016 –  5 / 2016

  • Quản lý hành vi ở các lớp mẫu giáo, lớp một và lớp hai bằng kinh nghiệm giảng dạy trong 18 tuần
  • Lên kế hoạch bài giảng và các hoạt động trong lớp học với sĩ số khoảng hơn 15 học sinh, tập trung vào việc tạo ra một môi trường thu hút học sinh
  • Quản lý và chấm điểm các bài kiểm tra cuối năm cho học sinh lớp hai, phối hợp chặt chẽ với giáo viên trong lớp để đánh giá sự tiến bộ của các em

Giáo dục

  • Cử nhân nghệ thuật giáo dục tiểu học
  • Mineway State University, Mineway, California
  • Chứng chỉ Giảng dạy đa môn
  • Tiểu bang California

Kỹ năng

  • Lập kế hoạch bà học
  • Phát triển chương trình giảng dạy
  • Kiểm tra tiêu chuẩn hóa
  • Kỹ năng sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng tổ chức
  • Kỹ năng quản lý thời gian

____________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Châm Phạm
  • Khi chia sẻ cần phải trích nguồn là “Người dịch: Châm Phạm – Nguồn iVolunteer Vietnam” 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8202

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 11

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ