Kỹ Năng

Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Nghệ Thuật

Sơ yếu lý lịch của một họa sĩ có thể yêu cầu dữ kiện khác với sơ yếu lý lịch thông thường. Các họa sĩ và những người trong lĩnh vực sáng tạo sử dụng lý lịch của họ để làm nổi bật danh mục đầu tư, sản phẩm và triển lãm của họ. Tìm hiểu những gì cần đưa vào một sơ yếu lý lịch nghệ thuật có thể đảm bảo bạn trình bày chi tiết các kỹ năng quan trọng hơn của mình.

💥Sơ yếu lý lịch nghệ thuật là gì?

Sơ yếu lý lịch là một tài liệu liệt kê các thành tích học tập và nghề nghiệp của bạn. Một sơ yếu lý lịch điển hình sẽ bao gồm lịch sử việc làm, liệt kê công việc gần đây nhất của bạn trước tiên. Sơ yếu lý lịch của họa sĩ có thể bao gồm lịch sử công việc, nhưng nó cũng bao gồm các tác phẩm triển lãm, tác phẩm sân khấu, chương trình hoạt hình, bài báo hoặc bất kỳ địa điểm nào sẽ giới thiệu tác phẩm của họ. Đôi khi lý lịch của một họa sĩ có thể chứa các thư mục, là những đánh giá về tác phẩm của họa sĩ. Họ cũng có thể chứa danh mục đầu tư và các mục khác được sử dụng để giới thiệu các tác phẩm của họ và các tác phẩm gốc khác.

💥Mẹo tạo sơ yếu lý lịch họa sĩ

Dưới đây là một số mẹo để tạo sơ yếu lý lịch của họa sĩ dựa trên lĩnh vực của bạn:

Diễn viên

Sơ yếu lý lịch này có thể giới thiệu bất kỳ loại hình sản xuất nào bạn đã tham gia, bao gồm sân khấu, công việc thương mại, truyền hình hoặc phim. Trình độ học vấn của bạn có thể được liệt kê nếu bạn đã được đào tạo chuyên nghiệp hoặc nhận được bằng về nghệ thuật sân khấu. Bạn cũng có thể liệt kê các giải thưởng đã nhận được nếu bạn được vinh danh vì công việc của mình.

Giám đốc nghệ thuật

Sơ yếu lý lịch của bạn có thể liệt kê bố cục báo và tạp chí và bao bì sản phẩm. Bạn cũng có thể bao gồm nếu bạn đã hướng dẫn người khác về bố cục và thiết kế, điều này có thể thể hiện kỹ năng lãnh đạo mạnh mẽ.

Họa sĩ hoặc nhà làm phim hoạt hình

Sơ yếu lý lịch của một họa sĩ hoặc nhà làm phim hoạt hình có thể liệt kê bất kỳ triển lãm, phòng trưng bày hoặc công việc nào của công ty. Nó cũng có thể liệt kê bất kỳ khoảng thời gian làm việc tự do nào mà bạn có thể đã nhận hoa hồng cho công việc của mình. Cân nhắc liệt kê một danh mục đầu tư để trưng bày các bộ sưu tập cá nhân và các tác phẩm hoa hồng.

Nhà làm phim hoặc đạo diễn

Sơ yếu lý lịch làm phim hoặc đạo diễn của bạn có thể bao gồm bất kỳ bộ phim nào bạn đã thực hiện, đạo diễn, sản xuất hoặc tham gia. Một nhà làm phim hoặc đạo diễn có thể có quá trình làm việc trong văn phòng quản lý sân khấu hoặc các dự án tự do.

Nhà thiết kế

Sơ yếu lý lịch của bạn có thể liệt kê các thiết kế tự do, công việc chuyên nghiệp và làm việc tại các công ty thiết kế. Đối với bất kỳ khoảng thời gian làm việc tự do nào, bạn có thể bao gồm xem các dự án có đúng thời hạn hoặc dưới ngân sách hay không và bạn đã hoàn thành bao nhiêu dự án trong khung thời gian đó. Những lời chứng thực tích cực từ các khách hàng trước đây cũng rất tốt để đưa vào sơ yếu lý lịch thiết kế.

Nhiếp ảnh gia

Sơ yếu lý lịch nhiếp ảnh có thể liệt kê cả công việc tự do và công việc lâu dài. Ví dụ, bạn có thể liệt kê kinh nghiệm của mình trên tờ báo địa phương cùng với công việc chụp ảnh cưới tự do. Liệt kê cả hai trên sơ yếu lý lịch của bạn dưới lịch sử việc làm cùng với bất kỳ công việc studio chuyên nghiệp nào. Sơ yếu lý lịch của bạn cũng có thể bao gồm các cuộc triển lãm, buổi trình diễn hoặc các ấn phẩm mà nhiếp ảnh của bạn đã được giới thiệu. Nếu bức ảnh của bạn chưa được giới thiệu ở bất kỳ đâu, bạn có thể bao gồm một liên kết đến danh mục đầu tư trực tuyến của mình.

DJ

Sơ yếu lý lịch DJ của bạn có thể liệt kê bất kỳ công việc nào bạn đã làm với tư cách là một phần của công ty tổ chức sự kiện hoặc tại một địa điểm cụ thể. Sơ yếu lý lịch có thể liệt kê bao nhiêu sự kiện bạn đã làm việc và số lượng người tham dự bao gồm. Ví dụ: “DJ đã tham gia 350 sự kiện với hơn 400 người tham dự”. Lý lịch DJ của bạn cũng có thể bao gồm các thiết bị bạn quen thuộc và các loại sự kiện hoặc câu lạc bộ mà bạn làm việc.

Nhà thiết kế thời trang

Sơ yếu lý lịch về thiết kế thời trang hoặc nhà tạo mẫu có thể bao gồm:

  • Bất kỳ giáo dục hoặc đào tạo chính thức nào
  • Việc làm tại một công ty chuyên nghiệp hoặc công việc tự do
  • Bạn xử lý bao nhiêu đơn đặt hàng hoặc bao nhiêu khách hàng mà bạn phục vụ
  • Kỹ năng cứng như thiết kế chương trình máy tính hoặc may vá

Vũ công

Sơ yếu lý lịch khiêu vũ của bạn có thể liệt kê các nhóm hoặc công ty mà bạn đã biểu diễn cùng. Bạn cũng có thể liệt kê:

  • Các bộ phận cụ thể bạn đã nắm giữ
  • Tần suất sản xuất hoạt động
  • Nếu bạn có bất kỳ nhiệm vụ nào khác, như biên đạo, kiểm kê hoặc công việc hậu trường

Nhạc sĩ

Sơ yếu lý lịch của bạn có thể bao gồm giáo dục hoặc đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp dưới sự chỉ đạo của một nhạc sĩ bậc thầy. Bạn cũng có thể bao gồm bất kỳ công việc tự do nào, chẳng hạn như thời gian trong một ban nhạc hoặc chơi tại các sự kiện như đám cưới hoặc tại các quán bar và nhà hàng. Nó cũng có thể hữu ích nếu bao gồm một liên kết đến danh mục đầu tư của bạn.

💥Cách viết sơ yếu lý lịch họa sĩ

Sơ yếu lý lịch họa sĩ thường nêu bật những kỹ năng độc đáo không có trong sơ yếu lý lịch điển hình. Chúng có thể bao gồm các phần khác nhau, chẳng hạn như thư mục hoặc triển lãm. Hãy làm theo các bước dưới đây để tạo một bản sơ yếu lý lịch nghệ thuật hiệu quả:

1. Giữ nó đơn giản

Sơ yếu lý lịch của nghệ sĩ có thể bao gồm thư mục, danh sách triển lãm, liên kết danh mục đầu tư và các ví dụ khác về các tác phẩm sáng tạo. Bạn có thể muốn bao gồm nhiều ví dụ cho mỗi phần này, nhưng hãy cân nhắc giữ sơ yếu lý lịch ở khía cạnh ngắn hơn. Một bảo tàng, nhà hát hoặc công ty có thể nhận được nhiều tác phẩm dự thi trong một tuần. Một sơ yếu lý lịch đơn giản với các chi tiết liên quan có thể làm nổi bật nhóm tuyển dụng.

2. Thêm chi tiết thông tin liên hệ của bạn

Chi tiết liên hệ của bạn có thể có định dạng giống như trên một sơ yếu lý lịch tiêu chuẩn. Bạn có thể cung cấp tên đầy đủ, địa chỉ, điện thoại và email của mình. Hồ sơ họa sĩ đôi khi sẽ có sẵn trên các trang web họa sĩ, phòng trưng bày hoặc nhà hát. Nếu bạn đang gửi sơ yếu lý lịch cho một trang web, bạn có thể bỏ qua địa chỉ, điện thoại và email của mình khỏi chi tiết liên hệ.

3. Bao gồm nền tảng giáo dục của bạn

Bao gồm bất kỳ trình độ học vấn nào có liên quan vào lý lịch họa sĩ của bạn, bắt đầu bằng thông tin gần đây nhất. Nền tảng giáo dục của bạn có thể bao gồm bằng đại học nếu có. Nó cũng có thể bao gồm bất kỳ khóa đào tạo chuyên nghiệp nào mà bạn đã nhận được. Ví dụ, “Vũ công ba lê được đào tạo cổ điển, được đào tạo tại Trường Ba lê Pháp bởi Amelie Macron 2010–2012.” Sơ yếu lý lịch của bạn cũng có thể liệt kê các chứng nhận hoặc giải thưởng nhận được trong phần này.

4. Liệt kê công việc liên quan của bạn trong lĩnh vực này

Phần tiếp theo trong sơ yếu lý lịch họa sĩ của bạn là lịch sử việc làm, phần này sẽ có công việc gần đây nhất của bạn được liệt kê trước. Bạn có thể bao gồm công việc tự do miễn là nó phù hợp với lĩnh vực của bạn. Ví dụ: nếu lĩnh vực của bạn là nhiếp ảnh, bạn có thể bao gồm một mục nhập như sau:

Nhiếp ảnh gia tự do

Tháng 3 năm 2020 – Tháng 4 năm 2020

  • Quay 25 phiên gia đình
  • Số lượt giới thiệu của khách hàng nhân với số lượt đặt trước phiên ban đầu
  • Quay 4 đám cưới
  • Triển lãm tại Bảo tàng Nghệ thuật Tampa cho triển lãm Aspen Goji

5. Liệt kê các tác phẩm sáng tạo gần đây nhất của bạn trước tiên

Bao gồm mọi công việc có liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển. Bạn cũng có thể liệt kê danh mục đầu tư trực tuyến và danh mục tài liệu tham khảo trong phần này. Cân nhắc tạo phần thư mục của riêng chúng nếu bạn có nhiều mục nhập. Nếu bạn chọn tạo một phần thư mục riêng, hãy đưa nó vào trước phần triển lãm.

💥Các ví dụ về sơ yếu lý lịch nghệ thuật

Sử dụng những ví dụ này làm nguồn cảm hứng cho sơ yếu lý lịch nghệ thuật của riêng bạn:

Ví dụ 1

Misty Taylor

135 Mill Ave.Kissimmee, FL

mistytaylor@email.com

www.mistytaylorartsite.com

847-564-1353

Tóm lược

Nghệ sĩ gốc với danh mục tác phẩm rộng lớn kéo dài hơn 12 năm. Danh mục đầu tư bao gồm các cuộc triển lãm, các buổi trình diễn nghệ sĩ cá nhân và các bài phê bình bình luận về tác phẩm. Có kỹ năng thực hiện nhanh chóng nhưng sáng tạo và quan hệ với khách hàng cho các sản phẩm được giao.

Học vấn

Đại học Chicago Western | Tháng 8 năm 2001 – tháng 5 năm 2005

Cử nhân Mỹ thuật, chuyên ngành điêu khắc

Được đào tạo dưới Anton Scarsdale, Master Sculptor tháng 5 năm 2009 – tháng 5 năm 2011

Kinh nghiệm

Nghệ sĩ (Làm nghề tự do) Tháng 4 năm 2011 – Hiện tại

  • Tạo 1-2 khách hàng hoa hồng mỗi tháng
  • Các tác phẩm thiết kế cho Bảo tàng nghệ thuật Tampa trưng bày triển lãm nghệ sĩ địa phương vào tháng 4 hàng năm
  • Sản xuất các tác phẩm điêu khắc độc đáo cho chương trình cá nhân triển lãm Mayoral Artist

Lamont Art Studio, Giáo viên Mỹ thuật Tháng 8 năm 2005-2011

  • Dạy năm lớp một tuần về các phương pháp mỹ thuật khác nhau
  • Vật tư và thiết bị đã đặt hàng cho studio và các nghệ sĩ khác
  • Điền vào các lớp nghệ sĩ khác nếu cần

Thư mục

  • Eric Smith “Sculptures Unseen” The Stand, tháng 10 năm 2019
  • Bart Tessem “Sáng tạo không ràng buộc” Phiên bản thứ hai, tháng 11 năm 2018

Triển lãm

  • Triển lãm cá nhân của các nghệ sĩ Mayoral: Sculpture Undone, tháng 4 năm 2020
  • Triển lãm Đa nghệ sĩ: Nghệ sĩ Hiện đại, Tự do. Bảo tàng điêu khắc Orlando, tháng 10 năm 2019

Ví dụ 2

Karina Hines

150 Phố Lawton, Chicago, IL

katrinahines@email.com

www.katrinadance.com

536-987-3245

Tóm lược

Vũ công sáng tạo với 7 năm kinh nghiệm sân khấu, bao gồm cả đào tạo cổ điển. Danh mục đầu tư bao gồm nhà hát, studio và công việc sản xuất truyền hình. Có kỹ năng múa cổ điển nhưng có thể thích ứng với bất kỳ phong cách hoặc tình huống nào cho mục đích sản xuất.

Học vấn

Đại học Depaul | Tháng 8 năm 2005 – tháng 5 năm 2010

Cử nhân Mỹ thuật, tập trung vào múa ba lê

Được đào tạo dưới sự điều hành của Maria Schminder, Ballerina từ tháng 5 năm 2012 đến tháng 5 năm 2013

Kinh nghiệm

Ballerina, Chicago Ballet Tháng 4 năm 2010 – Hiện tại

  • Đóng vai chính trong hai tác phẩm mỗi mùa, vai diễn mới nhất là Công chúa trong “The Princess Star”
  • Số lượng biên đạo cho các lớp học dành cho cộng đồng

Franco Dance Studio, Giáo viên dạy khiêu vũ Tháng 8 năm 2005–2010

  • Học 3 lớp trong tuần tập trung vào múa ba lê, ba lê trung cấp và ba lê nâng cao
  • Dạy 3 lớp trong tuần về jazz, tap và hip hop
  • Vật tư và thiết bị đã đặt hàng cho studio
  • Bổ nhiệm vào các lớp học của giáo viên khác nếu cần và các nhiệm vụ quản trị khác, bao gồm cả bảng lương

Thư mục

  • Don Julia “Princess Vision” Ballet hiện đại, tháng 6 năm 2020
  • Ryan Nealson “Ballerina Princess” Ballet Times, tháng 10 năm 2019

Sản xuất

  • Moonlight, tháng 12 năm 2020
  • The Princess Star, tháng 10 năm 2020
  • Red Jupiter, tháng 10 năm 2019

_____________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Võ Khánh Dung
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Võ Khánh Dung – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10523

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ