Kỹ Năng

“Catch Me If You Can” Và Những Câu Trích Dẫn Cho Thấy Sự Tinh Nghịch Trong Con Người Bạn

Những câu trích dẫn của “Catch Me If You Can” sẽ gợi nhắc bạn về một kịch bản phim tuyệt vời.

“Catch Me If You Can” là một bộ phim tội phạm của Mỹ với sự tham gia của Leonardo DiCaprio trong vai Frank Abagnale và dựa trên một câu chuyện có thật.

Frank đã tham gia vào các hoạt động tội phạm khi còn nhỏ. Anh ấy đã mài giũa tài thao túng và sự tinh quái của mình. Frank cuối cùng đã quyết tâm trở thành một trong những tên tội phạm bị truy nã gắt gao nhất và đánh cắp hàng triệu đô la từ những hành vi sai trái của mình.

Mặc dù còn khá nhiều nghi vấn, Frank được cho là đã xoay sở và tìm cách để trở thành phi công của hãng hàng không Pan American World Airways, bác sĩ, công tố viên giáo xứ và nhiều vai trò khác mà không cần bất kỳ bằng cấp nào.

Bộ phim này nói về Frank bị bắt như thế nào và những gì anh ta đã trải qua để đến được vị trí của mình. Hãy thưởng thức những câu trích dẫn từ bộ phim này!

“Catch Me If You Can” trích dẫn từ Frank Abagnale Jr.

1. “Mọi người chỉ biết những gì bạn nói với họ.” – Frank Abagnale Jr.

2. “Một người đàn ông trung thực không có gì phải sợ hãi, vì vậy tôi đang cố gắng hết sức để không sợ bất cứ điều gì”. – Frank Abagnale Jr.

3. “Bạn phải bắt được tôi trước!” – Frank Abagnale Jr.

4. “Đúng vậy, nhưng không có nếp nhăn trên tờ giấy. Khi mẹ bạn đưa cho bạn một tờ giấy để nghỉ học, điều đầu tiên bạn làm là bạn gấp nó lại và cho vào túi. Ý tôi là, nếu nó là thật thì nếp gấp ở đâu? ” – Frank Abagnale Jr.

5. “Sự thật là… Tôi không phải bác sĩ, không phải luật sư, không phải là phi công hàng không. Tôi … tôi không là gì cả, thực sự. Tôi-tôi-tôi chỉ là một đứa trẻ đang yêu con gái của ông. ” – Frank Abagnale Jr.

“Catch Me If You Can” trích lời của Frank Abagnale Sr.

6. “Hai con chuột nhỏ bị rơi trong một xô kem. Con chuột đầu tiên nhanh chóng bỏ cuộc và chết đuối. Con chuột thứ hai, sẽ không bỏ cuộc. Nó tiếp tục cố gắng để rồi cuối cùng nó đã trộn kem đó thành bơ và bò ra ngoài. Các quý ông, tính đến thời điểm này, tôi là con chuột thứ hai đó. ” – Frank Abagnale Sr.

7. “Hãy hướng đến mặt trăng!!” – Frank Abagnale Sr.

8. “Tối nay anh đi đâu, Frank? Một nơi nào đó kỳ lạ? Tahiti, Hawaii? ” – Frank Abagnale Sr.

9. “Frank đã làm một ID giả và gia nhập Thủy quân lục chiến. Nó đang ở Việt Nam ngay bây giờ. Đứa trẻ đó ở nửa vòng trái đất, chui qua khu rừng già chết tiệt, chiến đấu với Cộng sản nên… làm ơn, đừng đến nhà tôi và gọi con tôi là tội phạm, bởi vì đứa trẻ đó gan dạ hơn… ”- Frank Abagnale Sr.

10. “Nếu anh là một người cha, anh sẽ biết. Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ con trai mình. Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ con trai mình ”. – Frank Abagnale Sr.

11. “Anh không phải là cảnh sát! Chủ nhà đã nói với tôi rằng anh không phải là cảnh sát. Chà, nếu anh định bắt tôi, tôi muốn mặc một bộ đồ khác nếu anh thấy ổn. ” – Frank Abagnale Sr.

12. “Anh có biết điều gì sẽ xảy ra nếu Sở thuế vụ Hoa Kỳ phát hiện ra tôi đang lái xe trên một chiếc coupe mới không? Tôi đi tàu đến đây, Frank. Tôi đang đi tàu về nhà. ” – Frank Abagnale Sr.

“Catch Me If You Can” – trích dẫn từ các cuộc trò chuyện giữa Frank Abagnale Sr. và Jr.

13. Frank Abagnale Sr.: “ Con biết tại sao Yankees luôn thắng không, Frank?”

Frank Abagnale, Jr: “Vì họ có Mickey Mantle?”

Frank Abagnale Sr: “Không, đó là vì các đội khác không thể ngừng nhìn chằm chằm vào những chiếc băng đô chết tiệt đó.”

14. Frank Abagnale Sr: “Mẹ của con thật bướng bỉnh. Đừng lo lắng, ba sẽ không để bà ấy đi nếu không có một cuộc chiến. Ba đã chiến đấu vì bà ấy kể từ ngày ba mẹ gặp nhau ”.

Frank Abagnale, Jr: “Ba, trong số tất cả những người đàn ông đó – ba là người đưa bà ấy về nhà, hãy nhớ điều đó.”

15. Frank Abagnale Sr: “Mẹ của con ở đâu?”

Frank Abagnale, Jr: “Con không biết. Bà ấy nói gì đó về việc đi tìm việc ”.

Frank Abagnale Sr: “Mẹ con sẽ như thế nào? Bà ấy sẽ là một nhân viên bán giày tại một trang trại nuôi rết ư?”

“Catch Me If You Can” trích lời của Carl Hanratty

16. “Trong sáu tháng qua, anh ấy đã đến Harvard và Berkeley. Tôi cá là anh ấy có thể lấy được hộ chiếu ”. – Carl Hanratty

17. “Yankees thắng vì họ có Mickey Mantle. Không ai đặt cược vào bộ đồng phục bao giờ ”. – Carl Hanratty

Liên quan đến trích dẫn từ “The World’s Fastest Crime Fighter”

18. “Mặc áo vào đi, Frank. Bạn đang bị bắt. ” – Carl Hanratty

19. “Tôi yêu công việc của mình!” – Carl Hanratty

20. “Không, không. Tôi không ở đây để bắt anh. Tôi đang tìm con trai của anh. Cậu ấy đang gặp rắc rối. Anh có biết anh ấy ở đâu không?” – Carl Hanratty

21. “Tôi chưa bao giờ nói anh ta là tội phạm, anh Abagnale. Tôi nói cậu ấy đang gặp rắc rối. Nếu anh muốn gọi cho tôi và nói chuyện, đây là số của tôi. ” – Carl Hanratty

22. “Anh quay trở lại châu Âu, anh sẽ chết trong nhà tù Perpignan. Anh cố gắng chạy đến Hoa Kỳ, 50 năm nữa chúng tôi sẽ đưa anh trở lại Atlanta ”. – Carl Hanratty

“Catch Me If You Can” trích dẫn từ các cuộc trò chuyện giữa Carl và Frank Jr.

23. Carl Hanratty: “Tôi đã dành bốn năm để cố gắng sắp xếp việc trả tự do cho anh. Tôi phải thuyết phục các sếp của tôi tại FBI và Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ rằng anh sẽ không trốn thoát ”.

Frank Abagnale, Jr: “Tại sao anh làm điều đó?”

Carl Hanratty: ” Vì anh chỉ là một đứa trẻ.”

Frank Abagnale, Jr: “Tôi không phải là con của anh. Anh đã nói rằng anh đã đến Chicago. ”

24. Carl Hanratty: “Con gái tôi không thể gặp tôi vào cuối tuần này. Nó đang đi trượt tuyết.”

Frank Abagnale, Jr: “Anh nói rằng con anh bốn tuổi. Anh đang nói dối.”

Carl Hanratty: “Nó mới bốn tuổi khi tôi rời đi. Bây giờ nó 15 tuổi. Vợ tôi đã tái hôn được 11 năm. Tôi gặp lại Grace mọi lúc mọi nơi. ”

26. Frank Abagnale, Jr: “Tôi không hiểu.”

Carl Hanratty: “Chắc chắn rồi. Đôi khi, sống dối trá còn dễ dàng hơn ”.

27. Carl Hanratty: “Tôi sẽ cho anh bay vào đêm nay, Frank. Tôi thậm chí sẽ không cố gắng ngăn cản anh. Đó là vì tôi biết anh sẽ trở lại vào thứ hai ”.

Frank Abagnale, Jr: “Ừ? Làm sao anh biết tôi sẽ quay lại? ”

Carl Hanratty: “Frank, nhìn này. Không ai đuổi theo anh cả ”.

28. Carl Hanratty: “Anh đã làm như thế nào, Frank? Làm thế nào anh gian lận trong kỳ thi thanh ở Louisiana? ”

Frank Abagnale, Jr: “Tôi không gian lận. Tôi đã học trong hai tuần và tôi đã đậu ”.

Carl Hanratty: “Đó có phải là sự thật không, Frank? Đó có phải là sự thật không? ”

29. Frank Abagnale, Jr: “Anh có luôn làm việc vào đêm Giáng sinh không, Carl?”

Những câu trích dẫn hay nhất mọi thời đại có liên quan đến tình yêu, sự thành công và hơn thế nữa

Carl Hanratty: “Tôi tự nguyện… để những người đàn ông có gia đình có thể về nhà sớm.”

Frank Abagnale, Jr: “Trông như thể anh đang đeo nhẫn cưới ở Los Angeles. Tôi nghĩ có lẽ anh đã có một gia đình. ”

Carl Hanratty: “Không. Không gia đình.”

30. Frank Abagnale, Jr: “Đừng đuổi theo tôi!”

Carl Hanratty: “Tôi không thể dừng lại, đó là công việc của tôi.”

“Catch Me If You Can” trích dẫn từ Roger Strong

31. “Một bác sĩ, một luật sư, một người theo đạo Luther. Vậy anh là gì, Frank? Vì tôi nghĩ rằng anh sắp hỏi cưới con gái tôi và tôi có quyền được biết. ” – Roger Strong

32. “Sự thật. Hãy nói tôi nghe sự thật, Frank. Anh đang làm gì ở đây? Một người đàn ông như anh đang làm gì với Brenda? Nếu anh muốn lời chúc phúc của tôi. Nếu anh muốn con gái của tôi, tôi muốn nghe điều đó từ anh ngay bây giờ. ” – Roger Strong

33. “Anh là một người lãng mạn. Đàn ông như chúng ta chẳng là gì nếu không có được người phụ nữ mình yêu thương. Tôi phải thú nhận rằng, tôi thất có tội với cái tính hay thay đổi ngu xuẩn như vậy ”. – Roger Strong

34. “Tôi đã cầu hôn Carol sau năm lần hẹn hò với hai chiếc niken trong túi và đôi giày bị thủng lỗ vì tôi biết cô ấy là người duy nhất”. – Roger Strong

Bạn thích câu trích dẫn nào nhất trong “Catch me if you can”?

Frank đã trải qua một tuổi thơ khó khăn. Sở thuế vụ Hoa Kỳ muốn cha và mẹ anh quản lý anh ấy để che giấu sự không chung thủy của mẹ anh ấy với bạn của chồng mình.

Chẳng bao lâu sau Frank phải bỏ trốn và học cách tự tin để lôi kéo người khác bằng những trò lừa đảo chỉ để kiếm ăn và tồn tại. Đây là lúc anh ta bắt đầu sống một cuộc đời tội phạm và làm giả hàng nghìn tài liệu để kiếm tiền triệu.

Sau đó trong loạt phim, Frank bị bắt và kết án 12 năm tù. FBI đã liên hệ với Frank để làm việc với tư cách là một chuyên gia giả mạo và gian lận. Và anh ta sẽ phục vụ cơ quan với phần còn lại của thời gian ngồi tù.

Thời gian trôi qua, anh ta đã có được cuộc sống của mình và sống với vợ ở miền Trung Tây. Anh ta trở thành một chuyên gia lừa đảo ngân hàng thành công.

Hy vọng rằng bạn đã vui vẻ khi đọc những trích dẫn và câu nói của bộ phim “Catch Me If You Can”. Hãy để đây như là một lời nhắc nhở rằng một số người cũng xứng đáng có cơ hội thứ hai sau những sai lầm.

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Phạm Thục Huệ
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Thục Huệ  – Nguồn iVolunteer Vietnam

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7289

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 13

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ