Kỹ Năng

Đây Là Cách Để Chúng Ta Một Lần Nữa Mạnh Mẽ Trở Lại

Cách đây vài năm, trong những ngày nghỉ, tôi bắt gặp một nhà thơ đường phố. Anh ta đang miệt mài với một chiếc máy đánh chữ đã rất cũ rồi, bán những bài thơ ngắn cho bất kỳ khách hàng nào hữu duyên.

Anh đánh máy thơ trên tờ giấy mỏng giống như vỏ củ hành. Tôi nhớ âm thanh lách cách đặc biệt của các phím chạm vào tờ giấy. Một âm thanh hoàn toàn khác biệt trong thế giới máy tính xách tay và màn hình cảm ứng ngày nay.

Anh ta ngồi ngay bên ngoài một hiệu sách nổi tiếng ở trung tâm thành phố. Vị trí ngồi của anh ấy, sau tất cả, là tất cả. Những người mua sắm dù bận rộn nhưng không thể không dừng lại và tận mắt chiêm ngưỡng cảnh tượng hấp dẫn này.

Nhà thơ Kevin Devaney

Tôi hỏi về các dịch vụ của anh ấy. Anh ấy nói với tôi rằng có một số khách hàng trước tôi, nhưng nếu tôi muốn một bài thơ cá nhân, hãy để lại tên của tôi. Anh ấy đề nghị tôi hãy viết xuống bất cứ thứ gì tôi đam mê. Vì vậy, tôi đã viết ra tên của mình và từ “nghệ thuật”.

Cận cảnh Kevin Devaney đang đánh chữ

Tôi rời đi để khám phá hiệu sách và mua sắm. Một giờ sau tôi trở lại và nhà thơ cho tôi biết bài thơ của tôi đã được hoàn thành xong. Đây là bức ảnh chụp bài thơ anh ấy đã đánh máy cho tôi:

Bài thơ của Kevin

Đây là dòng yêu thích của tôi trong bài thơ của anh ấy:

“Hãy kéo dài lớp sơn, cho đến khi bạn xây xong một cầu thang mà trên đó người đàn ông có thể trèo lên vì sự thiếu tử tế của anh ta”

Tên nhà thơ là Kevin Devaney. Website của anh ấy nói rằng anh ấy “tốt nghiệp chương trình MFA của trường Sarah Lawrence College (2011) và là một người biện hộ.”

Anh ấy là người sáng lập của hội đọc thơ hàng tuần ở Santa Cruz, California, the Northampton Poetry Brothel, Northampton Poetry, và Art Bar & Cafe Philanthropub trước đây. Anh ấy đam mê tìm ra những cách thức mới để nghệ thuật có thể giao thoa với cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể tìm thêm các tác phẩm của anh ấy trên trang Instagram của anh ấy.

Điều tôi ngưỡng mộ ở Kevin Devaney là niềm đam mê và sự không sợ hãi của anh ấy. Không có nhiều người sẵn sàng mở cửa hàng trên một con phố đông đúc của thành phố, trong những ngày lễ và biểu diễn.

💙Hãy Bước Một Bước Đi Ngắn Nữa Thôi

Có bao nhiêu người trong chúng ta bị kìm hãm bởi nỗi sợ hãi? Bằng giọng nói cằn nhằn đó trong đầu của chúng ta, cho chúng ta biết rằng chúng ta chưa đủ tốt?

Vì vậy, có lẽ câu trả lời cho nỗi sợ hãi của chúng ta là “kéo dài lớp sơn”. Lấy các cây cọ sáng tạo của chúng ta ra (hoặc bất kỳ công cụ nào bạn sử dụng) và chìm đắm vào đó.

Bạn hỏi còn nỗi sợ thì sao? Làm thế nào để chúng ta dũng cảm và phục hồi bản chất của con người chúng ta? Hay chúng ta muốn trở thành ai?

May mắn thay, có một cách để dũng cảm trở lại. Tất cả những gì nó yêu cầu là một thứ:

Hãy buông bỏ quá khứ. Bỏ qua những lời ra tiếng vào của những người khiến bạn nản lòng. Họ sa lầy trong nỗi sợ hãi của chính họ và bị đe dọa bởi những người ra khơi.

Truyền cảm hứng bởi John P. Weiss

Bỏ qua sự nghi ngờ bản thân và nỗi sợ hãi thất bại. Hãy mạo hiểm một chút để con người thật của bạn xuất hiện. Những người khác sẽ đánh giá cao tính xác thực và tính độc đáo của bạn.

Và nếu bạn bị đánh gục, hãy làm mới bản thân và học hỏi kinh nghiệm. Tìm ra những gì đã xảy ra. Đừng lãng phí thời gian để đổ lỗi cho người khác, ngay cả khi đó là lỗi của họ. Tìm một con đường tốt hơn về phía trước. Tổng hợp tất cả lại và khi bạn đã sẵn sàng, hãy thử lại.

“Những lợi ích phi thường tích lũy cho một số ít người có khả năng bước thêm bước nữa, dù là rất nhỏ.” — Seth Godin

💙Bám Và Nắm Lấy

Nhà văn Melissa Kirk, trong một bài báo cho Psychology Today, đã nói điều này về sức mạnh của sự buông bỏ:

“Trong cuộc đời tôi, điều tuyệt vời nhất đã xảy ra với tôi là kết quả trực tiếp của việc tôi phải đối mặt với nỗi kinh hoàng tê liệt khi buông bỏ một thứ gì đó. Cho dù một mối quan hệ, một công việc hay một câu chuyện về bản thân và những gì tôi giỏi và không giỏi, những điều tốt đẹp nhất trong cuộc đời tôi đã đến khi tôi chọn cách nín thở và ngụp lặn trong nỗi kinh hoàng, ngay cả khi tôi đã thử hàng trăm lần trước đó và không thành công. ”

Tác giả và chuyên gia về chánh niệm Jon Kabat-Zinn, trong đoạn tường thuật video YouTube gần đây, khuyến khích chúng ta ngừng “bám và nắm” mọi thứ, đặc biệt là khi chúng ta không thể có chúng hoặc chúng không tốt cho chúng ta.

Kabat-Zinn nói về cách họ bẫy khỉ ở Ấn Độ. Họ khoét một lỗ trên trái dừa, và buộc trái dừa vào gốc cây.

Sau đó, họ đặt một quả chuối bên trong quả dừa. Chiếc lỗ được làm thủ công để khi khỉ nắm quả chuối, có kích thước bằng nắm tay của mình để khỉ không bỏ tay ra.

Những con khỉ không chịu buông chuối. Nó bị bắt bởi ham muốn của chính nó.

Nghe có vẻ khá quen thuộc phải không?

Có bao nhiêu người trong chúng ta bám vào một ước muốn? Chúng ta thường nắm bắt và giữ chặt những thói quen, mối quan hệ hoặc hành vi không lành mạnh như thế nào?

Như Kabat-Zinn đã chỉ ra, buông bỏ thực sự có nghĩa là “buông bỏ”. Cho phép bản thân không bị cuốn vào một điều gì đó. Khi chúng ta ngừng nắm bắt và bám víu, chúng ta đã buông bỏ tâm lý quả chuối. Chúng tôi mở ra cánh cửa tự do. Tự do trở thành con người chúng ta muốn.

Một Trạng Thái Yên Bình Hơn

Nhà thơ đường phố Kevin Devaney đã truyền cảm hứng cho tôi. Anh ấy nhắc nhở tôi rằng niềm đam mê sáng tạo là một món quà như vậy, nếu chúng ta sẵn sàng dũng cảm, bỏ qua nỗi sợ hãi và chia sẻ nghệ thuật của chúng ta với thế giới.

 “Buông bỏ giúp chúng ta sống trong trạng thái tâm hồn thanh thản hơn và giúp khôi phục lại sự cân bằng của chúng ta. Nó cho phép người khác có trách nhiệm với chính họ và để chúng ta thoát khỏi những tình huống không thuộc về mình. Điều này giải phóng chúng tôi khỏi những căng thẳng không cần thiết ”. — Melody Beattie

Tôi hy vọng bạn từ bỏ bất cứ điều gì đang kìm hãm bạn, và học cách dũng cảm trở lại. Làm như vậy sẽ làm phong phú cuộc sống của bạn và cuộc sống của nhiều người khác.

Nhân Tiện Trước Khi Bạn Rời Đi….

Tôi là John P. Weiss.  Tôi vẽ phim hoạt hình, vẽ phong cảnh và viết về cuộc sống. Cảm ơn vì đã đọc.

——————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8253

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ