Kỹ Năng

Dịch Vụ Chuyển Nhà Trọn Gói Nên Bao Gồm Những Gì?

Chuẩn bị chuyển chỗ ở cho công việc của bạn đòi hỏi phải trao đổi nhiều với người quản lý của bạn về các nhu cầu và mối quan tâm của bạn. Bằng cách dành thời gian để xem xét nội dung của gói chuyển nhà và xác định những khu vực mà bạn cần hỗ trợ thêm, bạn có thể gặp người quản lý của mình để đặt vấn đề và thương lượng các điều khoản của gói để phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

What is a Relocation Policy? All you need to know [template] - Asanify

💥Tại sao điều quan trọng là phải biết có gì trong gói chuyển nhà của bạn?

Biết có gì trong gói chuyển nhà của bạn là rất quan trọng vì quá trình chuyển nhà có thể vất vả và tốn kém cho người chuyển. Xem xét các thành phần có trong gói chuyển nhà của bạn có thể giúp bạn xác định bất kỳ khu vực nào bạn cho là quan trọng mà hiện chưa được có trong gói. Điều này cho phép bạn có cơ hội đề nghị công ty của bạn đáp ứng nhu cầu cụ thể của bạn để chuyển nhà một cách ít áp lực nhất có thể.

💥Một gói chuyển nhà có thể có những gì?

Các công ty phải cung cấp cho nhân viên chuyển công tác của họ mọi thứ họ cần để di dời chỗ ở. Phần sau đây sẽ nêu và xác định các khía cạnh khác nhau cần có trong gói chuyển nhà.

☀️Dịch vụ đóng gói

Công ty của bạn nên hợp tác với một dịch vụ đóng gói có nhiệm vụ thực hiện tất cả các công việc đóng gói cần thiết cho bạn để bạn không phải lo lắng. Công ty của bạn không chỉ nên sử dụng dịch vụ của họ mà còn thay mặt bạn trả tiền cho họ. Họ cũng sẽ trả tiền cho dịch vụ gỡ bao bì đóng gói khi bạn đến nơi và ổn định ở vị trí mới của bạn.

☀️Chuyển công ty và bảo hiểm

Một thành phần quan trọng khác có thể có trong gói dịch vụ chuyển nhà là một công ty chuyển nhà được trả tiền để giúp vận chuyển đồ đạc của bạn và bảo hiểm đầy đủ để đền bù chi phí cho bất kỳ vật dụng cá nhân nào của bạn có thể bị hư hỏng trong quá trình chuyển nhà.

☀️Hỗ trợ bán nhà

Công ty cũng có thể hỗ trợ việc bán căn nhà hiện tại của bạn, thông qua quảng cáo có trả tiền hoặc phí hoàn trả cho bất kỳ khoản lợi nhuận bị mất nào do kết quả của việc bán nhà nhanh chóng.

☀️Chuyến đi tìm nhà được trả tiền

Ít nhất một chuyến đi tìm nhà thường được công ty chi trả cho một nhân viên sẽ chuyển công tác trong thời gian tới. Họ có thể trang trải chi phí đi lại, chăm sóc trẻ em, chỗ ở và chi phí ăn uống.

☀️Nhà ở tạm thời

Một khu vực khác mà một công ty có thể hỗ trợ trong gói chuyển nhà là nhà ở tạm thời cho người nhận chuyển nhượng. Nếu một nhân viên không thể tìm được chỗ ở của riêng mình trong thời gian được phân bổ cho họ trước khi chuyển đi, công ty của họ có thể trả tiền và cung cấp cho họ nhà ở tạm thời trong thời gian 30 ngày. Điều này cho phép những người chuyển nhượng mỗi tháng có thể tìm thấy nhà ở đầy đủ hơn sau khi di dời.

☀️ Hoàn tiền khi di chuyển bằng ô tô

Các công ty có thể sẽ đưa ra các khoản bồi hoàn cho việc đi lại bằng ô tô như một phần của gói dịch vụ chuyển nhà. Điều này có nghĩa là họ có thể chịu trách nhiệm trả lại cho nhân viên số tiền xăng hoặc số dặm đã được sử dụng để đi đến điểm đến của họ bằng ô tô. Đối với những người di chuyển bằng đường hàng không hoặc tàu hỏa, một công ty có thể sẽ hoàn trả chi phí vận chuyển phương tiện của nhân viên đến địa điểm mới của họ.

☀️ Các chi phí di chuyển khác

Các chi phí khác có thể được bao gồm trong gói di chuyển là hỗ trợ chuyển trường học cho con em của nhân viên, cất giữ tạm thời các vật dụng gia đình không thể vận chuyển ngay lập tức hoặc thanh toán lệ phí bằng lái xe của tiểu bang. Thường có một số tiền sẽ được đưa ra để bù vào những chi phí bổ sung này.

💥Các loại gói chuyển nhà

Có nhiều loại gói chuyển nhà mà các công ty có thể sử dụng để lên kế hoạch về chi phí di dời cho nhân viên của họ:

☀️Trọn gói

Loại hình chuyển nhà trọn gói này là khi một công ty đưa cho người nhận chuyển một số tiền nhất định để giúp họ chi phí chuyển nhà. Bên nhận có trách nhiệm sử dụng số tiền đó để thuê dịch vụ chuyển nhà, vận chuyển và mọi chi phí cần thiết khác. Tuy nhiên, người nhận phải quyết định việc sử dụng tốt nhất số tiền mà họ nhận được.

☀️Hoàn tiền

Các gói dịch vụ chuyển nhà hoàn tiền cho phép người được chuyển nhà thanh toán tất cả các chi phí chuyển nhà với lưu ý rằng quản lý của họ sẽ hoàn trả cho họ một số tiền cụ thể sau khi họ đã chuyển nhà. Khi làm điều này, công ty sẽ trang trải hầu hết nếu không muốn nói là tất cả các chi phí di chuyển. Nhân viên nên giữ lại tất cả các biên lai để xuất trình cho người quản lý của họ để được hoàn trả thích đáng.

☀️Chuyển nhà qua bên thứ ba

Loại hình chuyển nhà này đề cập đến việc công ty thuê dịch vụ chuyển nhà bên ngoài để giúp người nhận chuyển nhà tìm kiếm các dịch vụ chuyển nhà, các phương án vận chuyển và cất giữ. Trong trường hợp này, người quản lý nhân viên không tham gia trực tiếp vào quá trình di dời.

☀️Thanh toán trực tiếp

Thanh toán trực tiếp là một loại gói chuyển nhà liên quan chặt chẽ tới gói hoàn tiền và trọn gói và đôi khi được sử dụng với chúng. Gói này cho phép người quản lý hướng dẫn các dịch vụ chuyển hóa đơn và các khía cạnh di dời khác cho nhân viên của họ.

☀️Hỗ trợ người nước ngoài

Loại gói chuyển nhà này đề cập cụ thể đến những nhân viên đang chuyển đến các địa điểm của công ty ở các quốc gia khác nhau. Trong gói chuyển nhà này, người quản lý sẽ trả các chi phí ngoài việc di chuyển và vận chuyển. Họ có thể giúp nhân viên và vợ / chồng của họ có được thị thực làm việc và cung cấp các chuyến đi có trả tiền đến địa điểm làm việc mới của họ để tìm nhà ở trước khi chuyển đi. Họ cũng có thể giúp nhân viên thích nghi với văn hóa mới sau khi chuyển chỗ ở.

💥Làm thế nào để thương lượng về gói chuyển nhà của bạn

Có thể có một số khía cạnh bạn cho là quan trọng đối với kinh nghiệm chuyển nhà của bạn mà không có trong gói chuyển nhà của bạn. Trong tình huống này, bạn có thể thương lượng một cách hiệu quả các nhu cầu của mình với công ty. Phần sau đây xem xét cách thương lượng hiệu quả gói chuyển nhà của bạn với chủ lao động:

  • Xem lại những gì có trong gói chuyển nhà của bạn
  • Xác định các mục cần thiết nhưng không có trong gói chuyển nhà
  • Xem xét các dịch vụ của đối thủ cạnh tranh tại khu vực của bạn
  • Giải quyết các nhu cầu cụ thể với quản lý của bạn

1. Xem lại những gì có trong gói chuyển nhà của bạn

Trước khi thương lượng về nhu cầu chuyển nhà cụ thể của bạn, hãy xác định những gì hiện đang cung cấp cho bạn như một phần của gói chuyển nhà. Hãy xem qua những gì được bảo hiểm, cách bạn sẽ được hoàn trả hoặc loại bảo hiểm nào được cung cấp trong quá trình di chuyển. Bằng cách dành thời gian để xem xét các điều khoản của gói chuyển nhà, bạn có thể xác định các khu vực tiềm năng mà bạn cảm thấy không được công ty của bạn đề cập một cách đầy đủ.

2. Xác định các mục cần thiết không có trong gói chuyển nhà

Xem xét các mục bổ sung có thể có lợi cho trải nghiệm chuyển nhà của bạn. Nếu bạn được sắp xếp một chuyến đi có trả tiền để tìm kiếm nhà ở nhưng không có lựa chọn hoàn trả tiền chăm sóc trẻ em, đây là điều bạn có thể sẽ muốn thảo luận với quản lý của mình để bạn có thể được hoàn trả chi phí cho người trông con trong khi bạn đang tìm nhà.

3. Xem xét các dịch vụ của đối thủ cạnh tranh tại khu vực của bạn

Sau khi xem xét những gì công ty cung cấp cho bạn trong gói chuyển nhà và xác định các hạng mục bổ sung sẽ hữu ích cho tình hình của bạn, giờ đây bạn có thể xem xét các gói chuyển nhà do các đối thủ cạnh tranh trong ngành cung cấp cho nhân viên của họ. Họ có mục chăm sóc trẻ em như một khoản chi phí được hoàn lại trong gói chuyển nhà hay không? Hãy xem xét những gì họ cung cấp mà công ty của bạn không cung cấp và ghi chú những điều này để đưa ra thảo luận với quản lý của bạn.

4. Giải quyết các nhu cầu cụ thể với quản lý của bạn

Nói chuyện với quản lý của bạn về các yêu cầu cụ thể của bạn mà không được đáp ứng trong gói chuyển nhà hiện tại. Hãy hỏi họ xem có những mục nào có thể được hoàn trả hoặc nếu có những khía cạnh nhất định của gói hiện tại có thể được chuyển sang mục nào đó hữu ích hơn cho bạn.

Có thể bạn có khả năng tự chi trả dịch vụ đóng gói nếu công ty của bạn có thể bao chi phí vé máy bay hoặc công ty của bạn có thể giúp hoàn trả chi phí chăm sóc trẻ em. Hãy đảm bảo thương lượng có lý do và hiểu rằng không phải tất cả các gói chuyển nhà đều có thể thương lượng được.

_____________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Trần Thị Lê Na
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Thị Lê Na – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9863

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ