Kỹ Năng

Đừng Bao Giờ Trả Lời Câu Hỏi Phỏng Vấn Xin Việc Cuối Cùng Của Bạn Theo Cách Này

Bạn vừa hoàn thành cuộc phỏng vấn cho một công việc mới. Cuộc phỏng vấn đã diễn ra tốt đẹp, theo như những gì bạn có thể nói.

article-image

Người phỏng vấn có vẻ hài lòng với câu trả lời của bạn. Anh ấy hoặc cô ấy bày tỏ sự hài lòng với trải nghiệm mà bạn có. Bộ kỹ năng của bạn bao gồm mọi thứ họ đang tìm kiếm ở một ứng viên tiềm năng.

Sau đó đến câu hỏi cuối cùng: Bạn có câu hỏi nào cho tôi không?

Tất nhiên, bạn có. Bạn muốn biết có bao nhiêu người khác đang được phỏng vấn cho vị trí này. Bạn háo hức muốn biết khi nào bạn sẽ nhận được phản hồi về vai trò này. Bạn thậm chí có thể có những câu hỏi cụ thể về mức lương mà bạn muốn giải quyết trong giai đoạn này.

Vấn đề với việc hỏi những câu hỏi này khi kết thúc cuộc phỏng vấn của bạn? Nó kết thúc cuộc phỏng vấn xin việc của bạn ở mức năng lượng thấp.

💥Tại sao bạn không nên kết thúc cuộc phỏng vấn của mình theo cách này

Kết thúc cuộc phỏng vấn của bạn với một điểm năng lượng thấp ảnh hưởng đến cách người phỏng vấn của bạn nhìn nhận về bạn – cũng như sự quan tâm thực sự của bạn đối với vai trò này.

Đặt câu hỏi về việc bạn sẽ nhận được phản hồi như thế nào, có bao nhiêu người khác đang làm việc hoặc câu hỏi về mức lương cho thấy rằng bạn quan tâm nhất đến việc đạt được một công việc – bất kỳ công việc nào – trả lương cao càng sớm càng tốt, thay vì thể hiện một mối quan tâm đến công ty bạn đang nộp đơn xin làm việc và vai trò mà bạn đang được cân nhắc.

Không hỏi bất kỳ câu hỏi nào về nhóm bạn sẽ làm việc, văn hóa công ty hoặc các giá trị của công ty nói chung là một cơ hội lớn bị bỏ lỡ.

Những loại câu hỏi này cho người quản lý tuyển dụng biết rằng bạn am hiểu vai trò mà bạn đang ứng tuyển và nhóm bạn sẽ tham gia và bức tranh toàn cảnh của công ty cũng như vị trí bạn đang đảm nhận phù hợp với thành công chung của công ty.

💥Nói gì thay thế

Ngay cả khi một số điều trên đã được đề cập trong cuộc phỏng vấn của bạn, hãy đảm bảo rằng câu hỏi phỏng vấn cuối cùng của bạn khiến người phỏng vấn coi bạn là nhân viên lâu dài của công ty và nhắc lại lý do tại sao bạn là ứng viên tốt nhất để giúp dẫn đầu công việc là vì thế.

Hãy cho người quản lý tuyển dụng thấy rằng bạn quan tâm đến việc tạo ra thay đổi tích cực ngay lập tức cho công ty bằng cách hỏi câu hỏi cuối cùng của bạn: “Trong 3-6 tháng tới, điều gì sẽ tạo ra sự khác biệt lớn nhất cho bộ phận này nếu hoàn thành mĩ mãn? ”

Sau đó, hãy lắng nghe kỹ cách người phỏng vấn bạn trả lời câu hỏi đó. Hãy chú ý đến những nhiệm vụ mà họ vạch ra để đạt được điều này, và nghĩ về cách mà kỹ năng và kinh nghiệm của bạn sẽ giúp ích cho việc hoàn thành chúng tốt như thế nào.

Khi người phỏng vấn của bạn đã trả lời xong câu hỏi, hãy dành thời gian để trả lời theo cách củng cố cách thức và lý do tại sao bạn có thể tạo ra sự khác biệt trong vai trò cụ thể đó.

Điều này không chỉ giúp kết thúc cuộc phỏng vấn của bạn một cách thành công mà còn cho phép bạn để lại dấu ấn qua cuộc phỏng vấn với người quản lý tuyển dụng của mình, họ sẽ nghĩ về bạn như một người tiềm năng trong vị trí này.

_______________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: theladders
  • Người dịch: Ngô Ngọc Ánh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Ngô Ngọc Ánh- Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10571

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ