Kỹ Năng

Đừng Nhấn “Gửi” Nếu Thư Xin Việc Của Bạn Vẫn Còn 1 Trong 8 Lỗi Sau

article-image

❓Bạn thường làm cách nào để có thể đặt chân vào cánh cửa công việc mới? Bạn phải viết một lá thư xin việc độc đáo và thu hút. Bởi thư xin việc chính là ấn tượng đầu tiên, nên hãy cẩn thận soạn thảo bức thư của bạn một cách hoàn chỉnh nhất. Bạn muốn những nhà tuyển dụng tiềm năng hứng thú và muốn gặp bạn, săn lùng bạn trở thành thành viên đội nhóm của họ, hãy tránh 8 sai lầm sau đây:

1. KHÔNG DẪN DẮT NHỮNG ĐIỂM MẠNH

Việc “bán” mình cho một nhà tuyển dụng bắt đầu bằng việc nhấn mạnh những điểm mạnh và khả năng mà sẽ khiến bạn có giá trị với tổ chức của họ. Quá nhiều thư xin việc bắt đầu với cụm từ, “Mặc dù tôi chưa từng…” – điều này chỉ dẫn bạn tới thất bại ngay từ bước đầu tiên mà thôi. Tại sao phải nhắc tới những lĩnh vực mà bạn còn thiếu sót?

2. GỬI THƯ TỚI SAI NGƯỜI HOẶC SAI CÔNG TY

Nếu bạn đang sử dụng cùng bức thư xin việc để ứng tuyển vào những vị trí khác nhau, bạn có thể sẽ mắc phải sai lầm nếu không chú ý cẩn thận. Điều quan trọng nhất cần chú trọng chính là bạn đã sử dụng đúng tên và thông tin công ty hay chưa.

3. BỎ QUA VIỆC SOÁT LẠI

Gửi những bức thư tràn đầy lỗi sai sẽ cho người quản lý tuyển dụng thấy được con người của bạn trong công việc. Điều đó thể hiện bạn thiếu cẩn trọng và không hoàn toàn tận tâm để tiến tới thành công. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn luôn soát lại sản phẩm của mình, nếu bạn cần hỗ trợ, Hemingway App hỗ trợ bạn kiểm tra lỗi sai, tạo ra một bức thư dễ đọc và bố cục màu sắc hài hòa.

Đối với một chương trình làm việc ngay bên trong bộ phận xử lý câu chữ của bạn, bạn có thể tải ProWritingAid để có được sự hỗ trợ viết chi tiết.

Nhưng không có gì hiệu quả bằng việc có một người thực sự đọc bức thư của bạn, người có thể tìm ra được những lỗi mà máy tính có thể bỏ qua. Một đôi mắt thứ hai chính là chìa khóa.

4. KHÔNG TẬP TRUNG VÀO CÔNG TY

Nhà tuyển dụng muốn biết rằng bạn có thể làm gì cho họ và tại sao họ nên chọn bạn đồng hành cùng đội nhóm. Thay vì chỉ chăm chăm tập trung vào bản thân mình, thư xin việc của bạn cũng nên chứng minh cách mà bạn sẽ là một mảnh ghép phù hợp với quý công ty.

5. TIÊU CỰC

Đưa ra những phản ánh tiêu cực về bản thân như thể một chuyên gia. Mặc dù việc giải thích lý do tại sao bạn quan tâm đến việc nộp đơn ứng tuyển là điều bình thường, nhưng nhà tuyển dụng không hề muốn bị cuốn vào các vấn đề bạn gặp phải với các nhà tuyển dụng trong quá khứ.

6. QUÁ KHIÊM TỐN

Đôi lúc thật khó để nói tự khen chính bản thân mình với người khác bởi vì chúng ta không muốn trông như là đang khoe khoang chúng ta tuyệt vời ra sao. Nhưng việc hạ thấp trình độ của bạn trong vị trí là một ứng cử viên có thể tuyệt diệt cơ hội nhận được công việc của bạn.

7. DÙNG TỪ SÁO RỖNG HOẶC QUÁ BÌNH THƯỜNG

Chắc chắn là chúng nghe có vẻ rất hay, nhưng chúng không thật sự nói cho nhà tuyển dụng về bản thân bạn và trình độ chuyên môn của bạn. Thay vì chỉ đơn giản mô tả bản thân như là “chủ động”, “chú trọng chi tiết”, hãy vạch ra những đặc điểm cụ thể chứng minh trình độ chuyên môn của bạn.

8. ĐỀ CẬP THÔNG TIN QUÁ CÁ NHÂN

Nếu bạn đã để các vấn đề cá nhân chiếm trọn bức thư xin việc của bạn, nhà tuyển dụng sẽ có lý do chính đáng để tin rằng, những vấn đề này cũng sẽ ảnh hưởng đến công việc của bạn. Giữ mọi thứ thật chuyên nghiệp, và để cuộc sống cá nhân hoặc bất kỳ vấn đề cá nhân nào ra khỏi bức thư xin việc. Để được giúp đỡ với việc tìm kiếm những gì phù hợp và những gì không, các dịch vụ viết sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp tại Resumention có thể giúp bạn.

Bằng việc tránh 8 lỗi sai trên, bạn đã có một bước đi vững chãi nhất, tiến gần hơn với thành công ứng tuyển và để lại ấn tượng đầu tiên khó quên chỉ với một bức thư xin việc.

_________________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: theladders
  • Người dịch: Nguyễn Thị Thu Hà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Thu Hà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10541

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ