Các chuyên gia thông tin y tế đóng một vai trò quan trọng trong ngành chăm sóc sức khỏe. Họ sử dụng các kỹ năng tổ chức, chú ý đến chi tiết và tính bảo mật để duy trì đúng cách các tài liệu liên quan đến sức khỏe tư nhân. Nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí chuyên gia thông tin y tế, điều quan trọng là thư xin việc của bạn phải thu hút người đọc.
💥Tại sao các chuyên gia thông tin sức khỏe cần một lá thư xin việc?
Các chuyên gia thông tin y tế hỗ trợ các chuyên gia chăm sóc sức khỏe bằng cách đảm bảo sự duy trì thích hợp và bảo mật thông tin bệnh nhân và hồ sơ y tế. Họ thu thập dữ liệu, sử dụng mã thanh toán y tế, nén và biên dịch hồ sơ y tế và tương tác với bác sĩ, y tá, đại diện chăm sóc bệnh nhân, đại lý bảo hiểm và những người được chăm sóc y tế. Khi đi xin việc, chuyên viên thông tin y tế cần có một lá thư xin việc ấn tượng để giúp cá nhân hóa đơn xin việc của họ.
Thông thường, sơ yếu lý lịch hoặc đơn xin việc bao gồm các gạch đầu dòng hoặc các đoạn thông tin nhỏ liên quan đến trình độ và kỹ năng của một người. Sử dụng thư xin việc giúp trình bày những năng lực đó và cung cấp cho mọi người cơ hội để làm nổi bật những trải nghiệm độc đáo của họ và mô tả cách họ có thể gia tăng giá trị cho công ty hoặc bộ phận.
💥Cách viết thư xin việc chuyên gia thông tin y tế
Dưới đây là bảy bước để viết một lá thư xin việc nổi bật cho vị trí chuyên viên thông tin y tế:
1. Làm quen với công ty và vị trí
Bước đầu tiên để soạn thảo một thư xin việc ấn tượng và bắt mắt là tiến hành một số nghiên cứu và làm quen với công ty và công việc bạn đang ứng tuyển. Xem lại bài đăng tuyển dụng, mô tả công việc, trang web của công ty và bất kỳ tài khoản mạng xã hội chuyên nghiệp nào mà họ có có thể cung cấp nhiều thông tin. Làm điều này có khả năng giúp bạn hiểu các trình độ chuyên môn cần thiết cho vị trí cũng như văn hóa nơi làm việc và kỳ vọng mà họ dành cho nhân viên của mình.
Viết danh sách các thuộc tính cá nhân và nghề nghiệp, kinh nghiệm liên quan đến công việc và trình độ học vấn của bạn. Tham khảo danh sách này và chi tiết từ nghiên cứu công ty của bạn để cá nhân hóa thư xin việc của bạn. Cố gắng đảm bảo rằng các kỹ năng và trình độ mà bạn sở hữu đáp ứng tốt nhất nhu cầu và mong muốn của công ty tuyển dụng.
2. Dễ dàng liên hệ
Điều đầu tiên bạn cần trong thư xin việc là tên và thông tin liên hệ của bạn. Nó sẽ xuất hiện trong tiêu đề tài liệu của bạn và kiểu và định dạng bạn chọn cho tiêu đề của mình phải phù hợp với kiểu và định dạng bạn sử dụng cho sơ yếu lý lịch của mình. Thông thường, bạn có thể phóng to kích thước phông chữ hoặc sử dụng phông chữ đậm cho tên và chức danh công việc hiện tại trong tiêu đề của bạn. Bên dưới tên và chức danh của bạn, hãy bao gồm số điện thoại và địa chỉ email của bạn.
Nếu bạn có một tài khoản mạng xã hội chuyên nghiệp, trang danh mục đầu tư hoặc trang web liên quan đến công việc, bạn cũng có thể dẫn liên kết các trang đó trong phần tiêu đề của mình. Thông tin này thường xuất hiện ở chính giữa trong phần tiêu đề của tài liệu của bạn. Sử dụng liên kết cho địa chỉ email của bạn và bất kỳ trang web hoặc trang hồ sơ bổ sung nào giúp đảm bảo rằng nhà tuyển dụng hoặc người quản lý tuyển dụng quan tâm có thể liên hệ với bạn một cách dễ dàng.
3. Chọn một lời chào
Ngay sau thông tin tiêu đề của bạn, bạn phải luôn bao gồm một câu nói chuyên nghiệp. Đây có thể là những lời chào trang trọng hoặc thân thiện để ngỏ lời với người đọc. Tốt nhất là bạn nên nghiên cứu về vai trò công việc và công ty trước khi nộp hồ sơ. Nếu bạn có thể tìm thấy tên của nhà tuyển dụng, người quản lý tuyển dụng hoặc người chịu trách nhiệm xem xét đơn đăng ký, hãy đặt tên trực tiếp cho người đó.
Khi có thể, hãy tránh cụm từ tới người liên quan, vì nó có thể mang cảm giác cổ hủ hoặc không liên quan và nó có thể khiến người đọc có ấn tượng rằng bạn đã không nghiên cứu vị trí trước khi nộp đơn đăng ký. Nếu bạn không thể tìm thấy họ hoặc tên của người có khả năng sẽ xem xét đơn đăng ký của bạn, tốt nhất bạn nên gửi thư tới một bộ phận hoặc người quản lý trong bộ phận. Dưới đây là sáu lời chào tiềm năng để bạn lựa chọn:
- Kính gửi [Bà, Cô, Bà, Ông hoặc Bà] [Họ]
- Kính gửi [Bà, Cô, Bà, Ông hoặc Bà] [Họ và tên]
- [Bà, Cô, Bà, Ông hoặc Bà.] [Tên và họ]
- Kính gửi Ông hoặc Bà
- Xin chào [Bà, Cô, Bà, Ông hoặc Bà.] [Họ và tên]
- Bộ phận nhân sự tại [tên tổ chức hoặc công ty]
4. Cung cấp một bản tóm tắt chuyên môn toàn diện
Thư xin việc của bạn nên cung cấp cho người đọc một bản tóm tắt chuyên môn toàn diện về nghề nghiệp và khả năng của bạn. Bản tóm tắt này nên bao gồm trình độ chuyên môn, kỹ năng và khả năng của bạn. Và nó sẽ thể hiện trải nghiệm độc đáo bạn đã chuẩn bị cho mình như thế nào cho vai trò mà bạn đang ứng tuyển. Nó cũng có thể có lợi khi bao gồm một hoặc hai mục tiêu nghề nghiệp của bạn.
Khi đọc thư xin việc và sơ yếu lý lịch, mọi người thường xuyên đọc lướt và tiếp thu thông tin một cách nhanh chóng. Để đảm bảo rằng bạn thu hút sự chú ý của người đọc và cung cấp cho họ nhiều thông tin nhất có thể, hãy cố gắng cung cấp một cái nhìn tổng thể về trình độ, kỹ năng và khả năng của bạn trong đoạn giới thiệu và phần đầu của đoạn nội dung đầu tiên.
5. Thể hiện động lực nghề nghiệp của bạn
Sau khi cung cấp cho người đọc một cái nhìn tổng quát về bạn là một chuyên gia và trình độ của bạn là gì, bạn cần phải gây ấn tượng với họ về khả năng tác động tích cực đến môi trường làm việc của bạn. Hãy nghĩ đến một hoặc hai trường hợp trong đó quyết định bạn đưa ra hoặc nỗ lực bạn đưa ra có ảnh hưởng tích cực đến công ty, nhóm hoặc tổ chức mà bạn là thành viên.
Sử dụng đoạn nội dung thứ hai để mô tả chi tiết một hoặc cả hai trường hợp này. Sử dụng dữ kiện, tỷ lệ phần trăm, số liệu hoặc giai thoại giúp định lượng tác động của bạn và giúp người đọc coi bạn là tài sản quý giá đối với một nhóm chuyên nghiệp.
6. Mô tả niềm đam mê và sự kết nối của bạn với công việc của bạn
Khi tìm cách lấp đầy một vị trí, người quản lý tuyển dụng và nhân viên đọc nhiều đơn xin việc, sơ yếu lý lịch và thư xin việc. Hầu hết những người nộp đơn xin việc đều có một số hoặc tất cả các yêu cầu về kỹ thuật và giáo dục được liệt kê trong bản mô tả công việc. Sau khi xác định rằng bạn sở hữu các bằng cấp cần thiết, điều quan trọng là phải mô tả niềm đam mê của bạn liên quan đến công việc của bạn.
Sử dụng đoạn nội dung cuối cùng của bạn để cung cấp thông tin giai thoại về cuộc sống hoặc kinh nghiệm làm việc của bạn thể hiện mối quan hệ và mối quan tâm cá nhân của bạn đối với sự nghiệp của bạn. Bao gồm một giai thoại cá nhân làm nổi bật sự cống hiến của bạn và giúp nhà tuyển dụng hoặc người quản lý tuyển dụng thấy bạn là một người như thế nào. Nó cũng cho thấy bạn có vị trí thuận lợi độc nhất và kinh nghiệm khiến bạn trở thành ứng cử viên lý tưởng cho vị trí như thế nào.
7. Kết thúc bằng lời kêu gọi hành động
Lời kêu gọi hành động là một câu nói hoặc đề xuất sử dụng ngôn ngữ cụ thể. Cụm từ này nên khuyến khích phản hồi có thể hành động thay mặt cho người đọc. Trong đoạn kết luận, bạn nên thể hiện sự nhiệt tình và lòng biết ơn của mình, đồng thời nhẹ nhàng đề nghị người đọc trả lời theo thư xin việc và đơn xin việc của bạn. Dưới đây là một ví dụ về lời kêu gọi hành động nhẹ nhàng thể hiện sự nhiệt tình của bạn về vị trí bạn đang ứng tuyển:
Ví dụ: “Tôi rất vui mừng về cơ hội này và tôi mong muốn được nghe về các bước tiếp theo trong quy trình này”.
💥Mẫu thư xin việc chuyên gia thông tin y tế
Đây là mẫu bạn có thể sử dụng để tạo thư xin việc chuyên gia thông tin y tế:
[Tên của bạn]
[Số điện thoại của bạn]
[Địa chỉ email của bạn]
[Ngày tháng]
[Tên cơ sở hoặc tổ chức chăm sóc sức khỏe:]
[Lời chào chuyên nghiệp],
[Đoạn đầu tiên của bạn được gọi là đoạn giới thiệu. Nó sẽ tóm tắt bạn là một người chuyên nghiệp và giải thích một hoặc nhiều mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Sử dụng phần lớn không gian này để làm nổi bật điểm mạnh, kỹ năng và thành tích lớn nhất của bạn. Hãy kết thúc đoạn này bằng cách bày tỏ sự phấn khích và đánh giá cao của bạn về cơ hội ứng tuyển vào một vị trí trong tổ chức của họ.]
[Sử dụng những dòng đầu tiên của đoạn thứ hai để giới thiệu thêm về bản thân bạn. Sử dụng chức danh nghề nghiệp gần đây nhất của bạn trong phần giới thiệu của bạn và nêu bật khả năng của bạn khi chúng liên quan đến chức năng và nhiệm vụ công việc của bạn. Chọn một giai thoại ấn tượng về thành tích tại nơi làm việc và mô tả cách bạn đã tạo ra tác động tích cực trong tình huống đó. Khi có thể, hãy xác định giai thoại của bạn bằng cách sử dụng các con số, tỷ lệ phần trăm hoặc số liệu.]
[Đoạn nội dung cuối cùng của bạn nên bao gồm một thực tế hoặc kinh nghiệm ấn tượng về cuộc sống cá nhân hoặc nghề nghiệp của bạn. Những dòng này sẽ cho người đọc thấy lý do tại sao bạn đam mê công việc bạn làm. Sau khi đọc về các giải thưởng chuyên môn của bạn, điều quan trọng là phải phân biệt ứng dụng của bạn bằng cách thể hiện cá tính và quan điểm độc đáo của bạn.]
[Đoạn kết của bạn nên có từ hai đến ba câu. Bắt đầu bằng cách bày tỏ lòng biết ơn và sự nhiệt tình của bạn. Trình bày lý do bạn nộp đơn vào công ty và kết thúc bằng một lời kêu gọi hành động nhẹ nhàng.
[Cụm từ kết thư],
[Chữ ký]
[Họ tên]
💥Ví dụ về thư xin việc của chuyên gia thông tin sức khỏe
Dưới đây là một ví dụ về thư xin việc của chuyên gia thông tin sức khỏe để sử dụng làm tài liệu tham khảo:
Genevieve Potter732.899.1254
Potter.genevieve@gmail.com
19/3/2021
Viện Sức khỏe và Sức khỏe Hartley:
Kính gửi bà Andrea James,
Tôi là chuyên gia thông tin sức khỏe với hơn 12 năm kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện và phòng mạch bác sĩ. Tôi tốt nghiệp Cao đẳng Cộng đồng Hạt Cumberland và lấy bằng Cao đẳng về quản lý thông tin y tế. Kể từ đó, tôi đã đạt được chứng chỉ HIPAA của mình và tham gia các khóa đào tạo về quản trị văn phòng y tế. Trong ba năm cuối sự nghiệp của mình, tôi là trưởng nhóm hành chính và mục tiêu của tôi là sử dụng sức mạnh tổ chức và cam kết bảo mật để trở thành chuyên gia cao cấp về thông tin y tế.
Tôi rất quen thuộc với cơ sở của bạn, và tôi đã rất vui mừng khi đăng ký khi thấy vị trí chuyên viên thông tin y tế cấp cao đang tuyển. Trong công việc hiện tại của tôi là trưởng nhóm hành chính, tôi đã tổ chức một khóa tu cuối tuần cho các chuyên gia thông tin y tế và nhân viên văn phòng y tế của chúng tôi tham dự. Sau khi kết thúc khóa tu của chúng tôi, tôi đã tổ chức và lãnh đạo một ủy ban bảo mật và quy trình để giúp cập nhật các thủ tục, tạo sổ tay đào tạo và lịch trình đào tạo cho các chuyên gia thông tin mới có sẵn và nhân viên văn phòng. Trong vòng sáu tháng kể từ khi bắt đầu hoạt động, năng suất văn phòng đã tăng 15% và không có khiếu nại nào về việc không tuân thủ HIPAA được báo cáo.
Tôi bắt đầu sự nghiệp của mình cách đây gần 13 năm bằng việc bán thời gian là trả lời điện thoại tại quầy lễ tân của một văn phòng vật lý trị liệu. Ban đầu, tôi nghĩ rằng làm việc bán thời gian ở văn phòng sẽ là một cách thoải mái để bổ sung thu nhập cho gia đình. Tuy nhiên, trong vòng một tháng làm việc tại văn phòng, tôi đã thấy những khuôn mặt tươi cười và hệ thống lưu trữ có tổ chức đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với sự thành công chung của các kế hoạch chăm sóc bệnh nhân. Tôi bắt đầu say mê thiết kế và tổ chức các hệ thống bảo mật để hỗ trợ các bác sĩ và nhà trị liệu mà tôi đã từng làm việc. Cuộc hành trình đó đã đưa tôi đến với sự nghiệp hoàn thành giúp đỡ bệnh nhân và bác sĩ.
Tôi đánh giá cao thời gian của bạn trong việc xem xét các tài liệu đăng ký của tôi. Như tôi đã nói trước đây, tôi rất quen thuộc với Hartley Health, và tôi rất biết ơn vì đã có cơ hội nộp đơn vào học viện danh tiếng của bạn. Tôi mong sớm nhận được phản hồi từ bạn về các bước tiếp theo trong quy trình này.
Mạnh giỏi,
Genevieve Potter
Genevieve Potter
__________________________________
Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!
- Theo: indeed
- Người dịch: Hà Phương Anh
- Khi chia sẻ cần trích dẫn nguồn là “Người dịch: Hà Phương Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”
Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10422
Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.
iVolunteer Vietnam mạng xã hội chia sẻ, tổng hợp các thông tin cơ hội tình nguyện, học bổng, khoá học online hữu ích dành cho sinh viên & giới trẻ Việt Nam. Với các thông tin được cộng đồng chia sẻ, chúng mình thường KHÔNG có liên hệ trực tiếp với ban tổ chức hay đầu mối liên lạc của chương trình! Bạn vui lòng xem thêm thông tin tên đơn vị tổ chức chương trình (tìm qua facebook hoặc google) & nội dung chi tiết đính kèm, email/SĐT liên hệ (nếu có) ở link bài đăng trên fanpage và website https://ivolunteer.vn để tìm hiểu rõ hơn.
Lượt xem: 21