Kỹ Năng

Làm Thế Nào Để Chống Lại Những Thất Bại Ngắn Hạn Khi Nó Xảy Ra?

Tất cả chúng ta đều đã trải qua… thất bại.

Mọi việc diễn ra không suôn sẻ, chúng ta khó chịu, căng thẳng và tức giận. Đối với thất bại, chúng ta có hai sự lựa chọn

  • Thất vọng và bỏ cuộc hoàn toàn
  • Hoặc lấy nó làm động lực để cố gắng hơn khi trở lại

Bạn chắc chắn biết rõ điều đó.

How to Overcome Failure in the Workplace

Tuy nhiên, hôm nay tôi đang nói về thất bại ngắn hạn. Loại thất bại này bao gồm những thất bại nhỏ mà bạn có thể gặp phải thường xuyên. Loại thất bại làm mất đi tâm trạng vui vẻ của bạn trong ngày hôm đó.

Những cảm giác đó có thể chỉ kéo dài trong một ngày hoặc lâu hơn, nhưng nếu bạn đang trải qua chúng một cách thường xuyên thì điều đó không có lợi cho bất kỳ ai.

💥Tại sao chúng ta lại trải qua những thất bại ngắn hạn hay những trở ngại nhỏ?

Có vô số lý do giải thích tại sao bạn thường xuyên gặp phải những thất bại.

Đó có thể là do bạn không tuân theo điều gì đó và do đó, kết quả không như mong muốn. Có thể đó là do hoàn cảnh bên ngoài và hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Có thể bạn đang thử nghiệm rất nhiều với mục tiêu, công việc kinh doanh và chế độ tập luyện của mình. Do đó, một số thứ hoạt động và những thứ khác thì không.

Khả năng là vô tận… nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể chống lại những thất bại này.

💥Dưới đây là cách chống lại thất bại ngắn hạn:
1. DỪNG LẠI việc đo lường những kết quả trong ngày

Có phải bạn luôn kiểm tra các con số mỗi ngày không? Ví dụ:

  • Cân nặng của bạn
  • Lưu lượng truy cập trang web của bạn
  • Doanh thu kinh doanh của bạn

Quy định về trách nhiệm kiểm tra nhà nước về đo lường

Khi nào nên bắt đầu đo lường và phân tích mọi thứ một cách thường xuyên như vậy, bạn cũng cho phép mình đo lường thất bại của mình hàng ngày.

Đây là lý do tại sao bạn liên tục trải qua những khoảng thời gian ngắn tức giận và căng thẳng. Bạn không cần phải đo lường các số liệu thống kê này mỗi ngày. Mỗi tuần một lần, hoặc mỗi tháng một lần là đủ. Đo lường số liệu thống kê thường xuyên hơn sẽ không thay đổi bất kỳ điều gì khác ngoài tâm trạng của bạn cho ngày hôm đó.

2. Nhìn vào bức tranh toàn cảnh và quá trình trong suốt một năm

Giống như những gì tôi đã đề cập ở trên về việc bắt đầu đo lường thành công/thất bại của bạn hàng tuần; bất cứ khi nào bạn gặp phải thất bại, hãy nhắc nhở bản thân về những tiến bộ bạn đã đạt được trong suốt cả năm.

Thất bại trong ngắn hạn về cơ bản có nghĩa là trước đó, bạn đã đạt được những tiến bộ vững chắc và những thất bại là một bước tăng tốc nhỏ trong một năm đáng kinh ngạc.

Ví dụ như nếu bạn đã tăng doanh thu hàng ngày của doanh nghiệp của mình từ 50 đô la – 600 đô la kể từ đầu năm, nhưng ngày hôm qua con số này chỉ là 75 đô la. Điều này nhắc nhở bản thân về việc bạn đã đi được bao xa và rằng sự thất vọng của ngày hôm qua vẫn tốt hơn những gì bạn đã đạt được vào đầu năm.

Thỉnh thoảng khi căng thẳng xảy ra, bạn nên dừng lại một giây và suy ngẫm lại rằng mình vẫn đang tiến bộ rất nhiều.

3. Tìm hiểu điều gì đang thực sự cản trở bạn

Có điều gì bạn đã làm vào tuần trước mà bạn không làm trong tuần này không? Bạn đã ngừng làm điều gì đó có thể là lý do cho sự chậm tiến độ chưa?

Đó là một ý tưởng tuyệt vời để tìm hiểu gốc rễ của những gì có thể gây ra sự thất bại của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang cố gắng giảm cân, việc chùng chế độ ăn kiêng/tập luyện trong một tuần có thể dễ dàng làm chậm tiến độ của bạn.

Chúng ta được phép “cheat day” bao nhiêu ngày nữa ?!

Sau khi tìm ra nguyên nhân, bạn có thể khắc phục sự cản trở trong tương lai.

Ngoài ra, nếu lý do của sự thất bại là do sự thư giãn trong vài ngày vì công việc căng thẳng, bạn có thể nói với bản thân rằng vài ngày đó sẽ luôn tồn tại hàng tháng và bạn không nên lo lắng.

Không có ích gì khi bạn nỗ lực hết mình chỉ để đạt được kết quả như nhau mỗi ngày trong tháng. Đôi khi bạn cần được nghỉ ngơi!

4. Tìm kiếm giải pháp cho các nguyên nhân

Bạn biết nguyên nhân… vậy thì hãy áp dụng các giải pháp, bất kể nó có thể là gì.

Ý tưởng chung là một khi bạn đã học được từ những sai lầm của mình và sửa chữa những lỗi khiến bạn thất bại trong thời gian ngắn, bạn sẽ trở lại với sự phát triển.

Tôi không thể nói quá nhiều về loại giải pháp bạn cần đưa ra để khắc phục những thất bại ngắn hạn của mình. Chỉ BẠN biết điều đó.

Nó có thể có nghĩa là làm ít việc hơn, thay vì tiếp tục làm điều gì đó mà bạn đã định kỳ ngừng làm. Bạn hoàn toàn kiểm soát được cách bạn phản ứng với thất bại và những giải pháp bạn đưa ra để tiếp tục trên con đường dẫn đến sự vĩ đại.

5. Đừng quá ám ảnh với những điều nhỏ nhặt

Đừng giả vờ như bạn không có lỗi khi làm điều này!

Tất cả chúng ta đều ám ảnh về những vấn đề nhỏ quá nhiều. Giống như chúng ta chỉ có hai tâm trạng: xấu và tốt và không có mức độ riêng biệt nào ở đây. Đôi khi, một vấn đề nhỏ dường như khiến chúng ta đau đầu chẳng kém gì một vấn đề rất lớn.

Ám ảnh về những lỗi nhỏ dẫn đến lãng phí năng lượng và thời gian. Bạn có thể chỉ cần thừa nhận vấn đề, tiếp tục ngày của bạn như bình thường và sửa chữa nó vào ngày tiếp theo.

Cách tiếp cận này sẽ không gây ra bất kỳ cảm xúc tiêu cực nào mà bạn đang trải qua!

💥Kết luận

Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều đã từng coi thất bại ngắn hạn là nghiêm trọng và nặng nề; thậm chí là khá thường xuyên.

Đó là một phần tự nhiên của sự hướng thượng trong việc định hướng ước mơ của bạn, vì vậy bạn không cần phải lo sợ.

Hy vọng rằng, những lời khuyên trên có thể giúp bạn kiểm soát cảm xúc mà những thất bại nhỏ mang lại cho bạn và chống lại thất bại ngắn hạn một cách dễ dàng và thoải mái hơn.

Bạn có đang gặp vấn đề với những thất bại hay cản trở ngắn hạn không?

_____________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Đoàn Nguyễn Quỳnh Như
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Đoàn Nguyễn Quỳnh Như – Nguồn iVolunteer Vietnam” 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7852

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ