Kỹ Năng

Làm Thế Nào Để Đánh Thức “Con Người Chiến Binh” Trong Bạn

Cuộc sống đôi khi có thể là một cuộc đấu tranh. Bạn có thể đang ở một thời điểm trong cuộc sống, khi mà bạn đang hết hy vọng.

Bằng cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc chiến cuộc đời bạn, bạn sẽ bắt đầu triệt hạ sức mạnh của nó đối với bạn. Đừng nản lòng nếu bạn cảm thấy choáng ngợp. Đôi khi, tất cả những gì chúng ta có thể làm là thực hiện các bước nhỏ. Không sao, cuộc sống của bạn không phải là một cuộc cạnh tranh.

Bạn sẽ chữa lành theo tốc độ của riêng bạn. Bước đầu tiên là bạn sẵn sàng và cam kết cải thiện cuộc sống của mình; nếu không bạn sẽ không có cơ hội chiến đấu. Để chinh phục cuộc chiến trong cuộc đời của bạn, bạn phải trao quyền cho chính mình.

💥 Bạn Đang Chiến Đấu Trận Chiến Nào?

Hiểu trận chiến của bạn. Bạn đang chống lại ai hay cái gì?

Hãy nghĩ về cuộc chiến như là “đối thủ” của bạn. Đối thủ của bạn là tiền bạc, thực phẩm, sức khỏe, một mối quan hệ tan vỡ, trầm cảm hoặc có lẽ là một cái gì đó khác? Mục tiêu của bạn là đánh bại “đối thủ” để bạn có thể giành quyền kiểm soát cuộc sống và sống hết khả năng của mình.

Cũng giống như một võ sĩ quyền Anh, hãy phân tích điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ. Nếu bạn đã thua trận, điều đó có nghĩa là đối thủ đã áp đảo bạn bằng sức mạnh.

Cho phép tôi cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn, bằng cách mô tả chi tiết cuộc chiến lớn nhất trong cuộc đời tôi: vượt qua một cuộc khủng hoảng sức khỏe sẽ khiến tôi bị tàn tật trong vài năm. Đây là một trận chiến lâu dài, sẽ kiểm tra từng đơn vị khối lượng của cơ thể tôi.

Đối thủ của tôi: một căn bệnh không được chẩn đoán. Căn bệnh này có khả năng gây ra sự tàn phá lớn cho sức khỏe thể chất của tôi. Ngoài ra, ảnh hưởng của căn bệnh này rất khó nắm bắt. Vô số lần khám bác sĩ và số lượng lớn xét nghiệm không mang lại câu trả lời.

Các bác sĩ bối rối. Làm thế nào tôi có thể đánh bại bệnh tật của tôi (đối thủ) mà không có một phương pháp chữa trị hoặc điều trị thích hợp? Thời gian càng trôi qua, tôi càng ít có khả năng chiến thắng. Đối thủ của tôi, căn bệnh bí ẩn và chứng suy nhược này đã chiến thắng nhiều vòng, và nó sẽ tiếp tục hạ gục tôi.

Mỗi cú ngã khiến cơ thể tôi yếu đi. Các triệu chứng của tôi sẽ nghiêm trọng dần, đôi khi cảm thấy đe dọa tính mạng. Tôi đã mất nhiều sự độc lập hơn, tôi phải nghỉ việc, tôi không thể lái xe, và có những ngày tôi hầu như không thể đi bộ.

Khi cuộc sống tung ra nhiều cú đấm, cuối cùng bạn bắt đầu nghi ngờ bản thân và tự hỏi liệu bạn có nên từ bỏ vì tỉ lệ thất bại quá cao hay không. Tuy nhiên, tôi chưa sẵn sàng đầu hàng. Tôi sẽ tiếp tục đứng dậy. Tôi đã quyết tâm giành chiến thắng trong trận chiến này, mặc dù thua vô số “vòng đấm bốc”. Làm thế nào tôi có thể lấy lại cuộc sống của mình với một viễn cảnh ảm đạm như vậy?

💥 Làm Thế Nào Để Trở Thành Một Chiến Binh – Khơi Dậy Tinh Thần Chiến Đấu Trong Bạn

Sau khi phân tích điểm yếu và điểm mạnh của đối phương, đã đến lúc tập trung vào bạn. Xác định những gì làm cho bạn mạnh mẽ và mặt khác, phân tích những điều làm cho bạn yếu đuối.

Trong trường hợp của tôi, điểm yếu rõ ràng và lớn nhất của tôi là sức khỏe thể chất của tôi. Điểm yếu khác là thiếu một liệu trình điều trị sẵn sàng. Tuy nhiên, tâm trí và tinh thần của tôi rất mạnh mẽ. Tôi vẫn cảm thấy được tiếp thêm sức mạnh và niềm tin của tôi cũng vẫn rất trọn vẹn.

Tôi biết rằng căn bệnh không thể nắm giữ tâm trí và tâm hồn của tôi, sau tất cả, đó là điểm yếu của đối thủ của tôi. Tôi tập trung vào sức mạnh của mình để tiếp tục chiến đấu. Tôi quyết tâm lấy lại cuộc sống của mình. Sử dụng sức mạnh của bạn để đánh bại trận chiến.

Chiến thắng đòi hỏi sự bồi dưỡng sức mạnh và sức chịu đựng. Nếu bạn thiếu những phẩm chất này, hãy bồi đắp chúng ngay. Hãy dành thời gian để làm việc trên các lĩnh vực yếu kém của bạn cho dù đó là tăng lòng tự trọng của bạn, đối mặt với nỗi sợ hãi của bạn, tôi luyện ý chí, v.v.

Trong khi bạn đang chiến đấu trong trận chiến của mình, đừng cho phép bản thân lãng quên trong nỗi đau và sự tuyệt vọng. Bạn muốn tạo ra các cửa hàng sẽ giúp bạn duy trì một cái nhìn tích cực. Hãy dành thời gian để  tự mang đến cho mình sự chăm sóc yêu thương bạn cần. Nói những lời khẳng định, “Tôi sẽ vượt qua điều này.”

Một điều khác đáng làm, giống như một võ sĩ quyền Anh có một đội cung cấp hỗ trợ và hướng dẫn; hãy tập hợp đội ngũ hỗ trợ của riêng bạn và/ hoặc huấn luyện viên. Mẹ tôi là huấn luyện viên tuyệt vời của tôi không bao giờ nghỉ việc. Tôi không thể chiến thắng trận chiến của mình nếu không có bà ấy. Bà ấy là hòn đá tảng “cân” tôi trong suốt thử thách này.

Con người bạn là một sự phản ánh về cách bạn suy nghĩ và cảm nhận về bản thân. Bạn có hài lòng với hình ảnh của chính mình? Nếu không, bây giờ là lúc trao quyền cho bản thân thực hiện những thay đổi cần thiết cần thiết để bạn đủ mạnh mẽ và giành chiến thắng trong cuộc chiến trong đời của bạn.

💥 Xác Định Động Lực Của Bạn

Động lực là những gì giữ cho chúng ta luôn hướng về phía trước và bổ sung nhiên liệu tạo năng lượng cho chúng ta. Hãy tự hỏi, lý do bạn muốn giành chiến thắng trong trận chiến là gì? Tại sao nó lại quan trọng với bạn như vậy? Động lực của bạn là lý do tại sao bạn đang chiến đấu trong trận chiến. Nếu không có nó, bạn sẽ từ bỏ hoàn toàn.

Trong trường hợp của tôi, tôi cảm thấy được tiếp thêm sức mạnh để kiểm soát sức khỏe của mình vì con trai tôi phụ thuộc vào tôi. Trái tim tôi tan vỡ khi con trai tôi mất đi người mẹ sôi nổi của mình.

Con trai tôi, lúc đó 4 tuổi, là động lực chính của tôi. Tôi cũng làm điều này cho chính mình. Tôi đã có khát vọng cho cuộc sống của mình và từ chối bị nhốt trong một cơ thể không lành mạnh. Căn bệnh này sẽ không cướp đi hy vọng và ước mơ của tôi.

💥 Đưa Ra Một Kế Hoạch Chiến Thắng

Bạn gần như đã sẵn sàng đeo găng tay đấm bốc của bạn. Một võ sĩ quyền Anh không bao giờ bước vào võ đài mà không chuẩn bị. Nếu bạn không có kế hoạch tấn công, bạn sẽ bị áp đảo và thua trận.

Nó giống như đi vào bên trong vòng đấm bốc mà không có găng tay đấm bốc và để đối thủ tung ra vô số cú đấm dễ dàng cho đến khi bạn bị hạ gục. Điều này rất có thể sẽ xảy ra ở vòng đầu tiên.

Phát triển kế hoạch chiến thắng của bạn. Bạn sẽ giành chiến thắng bằng cách vô hiệu hóa sức mạnh của đối thủ và/ hoặc áp đảo nó bằng cách giải quyết điểm yếu của nó.

Kế hoạch của tôi là tiếp tục tìm kiếm một phương pháp điều trị. Tôi đã nghiên cứu tất cả mọi thứ có thể về các triệu chứng của tôi. Tôi đi từ bác sĩ này sang bác sĩ khác, bệnh viện này đến bệnh viện khác với hy vọng được điều trị, và khi điều đó không hiệu quả, tôi đã tìm kiếm các phương pháp điều trị thay thế.

Sau nhiều nỗ lực đi vào ngõ cụt tìm cách điều trị, tôi đã cảm thấy tất cả cơ thể tôi đang bị bầm tím và đau đớn dữ dội. Tinh thần của tôi không ngừng bắt đầu thể hiện sự hao mòn.

Giống như một võ sĩ quyền Anh bị đánh đập nặng nề, tôi sẽ tự đứng dậy, không muốn thừa nhận thất bại. Bất chấp tất cả các tỷ lệ cược và với những gì dường như là hơi thở cuối cùng của tôi, tôi sẽ đứng dậy để đối mặt với trận chiến của mình một lần nữa.  Và lần này, cuối cùng, tôi đã chiến thắng.

Đó là lúc tôi tìm thấy thiên thần chữa bệnh của mình, một thầy thuốc TCM (Y học cổ truyền Trung Quốc) tuyệt vời, người đã phục hồi sức khỏe của tôi. Tôi mãi mãi biết ơn anh ấy. Không có phương pháp chữa trị cho tình trạng mãn tính của tôi, tôi phải chấp nhận thực tế là tôi sẽ không bao giờ có thể đánh bại đối thủ của mình 100%.

Cuối cùng, không ai có thể nói cho tôi biết chính xác điều gì đã khiến tôi bị bệnh như vậy. Cuối cùng, điều quan trọng là tôi đã lấy lại quyền kiểm soát sức khỏe thể chất của mình. Tôi trở lại cuộc sống bình thường. Tôi đã có thể làm việc một lần nữa và tôi đã được ban phước với một đứa con thứ hai, một cậu bé. Tôi trở lại làm những điều mà tôi yêu thích và nhiều hơn nữa!

Xây dựng tinh thần chiến đấu trong bạn. Điều rất quan trọng là cảm thấy được tiếp thêm sức mạnh dù ở bất kể hoàn cảnh nào. Khi bạn cảm thấy được tăng thêm sức mạnh, bạn đang cho mình quyền lực và sự tự tin để giành chiến thắng trong cuộc chiến của bạn.

Bạn sẽ đưa ra quyết định tốt nhất bởi vì bạn yêu và coi trọng những giá trị của bản thân, đủ để nói, “Tôi xứng đáng!”  Bạn có thể mạnh mẽ bất chấp những cơn bão trong cuộc sống của bạn. Bạn không được định nghĩa bởi tình huống của bạn. Điều tạo nên con người bạn là cách bạn xử lý các vấn đề của mình.

💥 Học Cách Trở Thành Một Chiến Binh?

Tôi đã không giành chiến thắng trong cuộc chiến của tôi chỉ sau một đêm. Phải mất nhiều năm tiếp thêm sức mạnh, kiên nhẫn và kiên trì. Mọi phần của tôi đều không bỏ cuộc.

Tập hợp sức mạnh, sự tự tin và năng lực mạnh mẽ của bạn, nhờ vậy mà khi cuộc sống tấn công bạn bằng những khó khăn, bạn có thể đáp trả nó bằng những điều nặng nề hơn. Và nhà vô địch trong bạn sẽ xuất hiện!

Tôi hy vọng những lời khuyên trên đã giúp bạn học cách trở thành một chiến binh và chinh phục những trở ngại của bạn. Vì vậy, làm thế nào để bạn có kế hoạch chiến thắng trong cuộc chiến của bạn? Tôi rất muốn nghe câu chuyện của bạn trong phần bình luận bên dưới.

____________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Lê Phương Hà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Phương Hà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7402

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ