Kỹ Năng

Làm Thế Nào Để Không Từ Bỏ Ước Mơ

Giấc mơ của tôi dường như bị đình trệ trong thời gian dài nhất. Có một cái gì đó luôn luôn cản trở – Tôi đã gặp chúng nhiều lần trên con đường của mình. Tôi không tin vào bản thân mình, hoặc tôi đã cho phép một cái gì đó can thiệp vào con đường của tôi. Nhưng hiện tại, đã có ít hạn chế hơn đối với tôi, ít phiền toái hơn. Dưới đây là một số “chìa khóa” đã giúp tôi thực hiện ước mơ của mình và không bỏ cuộc.

 Làm Thế Nào Để Không Từ Bỏ Ước Mơ Của Bạn
1. Tiếp xúc thật nhiều với những người chưa từ bỏ ước mơ của họ.

Đây là một điều mang tính then chốt. Giấc mơ của tôi đã bị trì hoãn trong nhiều năm vì tôi đã chịu đựng những người phản đối trong cuộc đời tôi. Họ có thể nổi tiếng, họ thậm chí có thể là thành viên trong gia đình, nhưng họ không tốt cho bạn nếu họ không tôn trọng bạn. Nó chỉ đơn giản vậy thôi. Trên thực tế, một số người phản đối muốn hạ bệ bạn vì họ không thể theo kịp vị trí bạn đang đứng và vị trí mà bạn nhắm tới. Và những người trong chúng ta có thói quen tự hạ mình xuống  – hoặc vì chúng ta nghĩ rằng nó khiêm tốn và hấp dẫn, hoặc đơn giản là chúng ta có thói quen này – sẽ không được phục vụ bởi điều này. Hãy tích cực, tập trung vào những điểm mạnh độc đáo của bạn và nuôi dưỡng chúng. Và nếu bạn có những người phản đối này trong cuộc sống của bạn, hãy nuôi lấy một chú chó. Tốt hơn là có một chú cún cưng hoặc một chiếc cây xinh hơn là những người này. Họ là độc hại.

2. Kỹ thuật Kaizen.

Bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt. Chúng ta bị cuốn vào những giấc mơ vĩ đại. Nhưng mọi thành tựu lớn đều bắt đầu từ những bước nhỏ. Tôi thích kỹ thuật Kaizen, “tác giả” phác thảo ra điều này. Về cơ bản, với những thay đổi nhỏ liên tục , bạn sẽ thực hiện những cải tiến lớn. Nếu bạn muốn ăn uống dinh dưỡng hơn, hãy làm một điều khác biệt – ăn ít hơn sau 7 giờ tối. Hoặc ăn salad vào bữa trưa. Thay đổi một điều và nhiều điều sẽ theo sau. Nếu bạn muốn viết một cuốn sách, hãy bắt đầu với việc viết 5 phút mỗi ngày. Nó sẽ tăng lên 15 hoặc 20 nếu bạn bắt đầu với 5.

3. Bảng tầm nhìn và sự chiêm nghiệm.

Công việc này đã được nhấn mạnh quá mức và nó có thể gây mất tập trung trong thời gian dài mà không cần hành động. Tuy nhiên, nó rất quan trọng, và nó rất thú vị. Về cơ bản, bạn tìm thấy hình ảnh (hoặc vẽ chúng) về vị trí bạn muốn đến trong tương lai. Những gì bạn muốn sở hữu, bạn muốn cảm thấy như thế nào trong các mối quan hệ, những nơi bạn muốn đến, bất cứ điều gì. Bạn có thể làm điều này bằng cách xé ảnh từ các tạp chí để tạo ra một bảng tầm nhìn. Bạn chỉ cần xé và bạn không suy nghĩ quá nhiều. Bạn dán chúng vào một bảng tầm nhìn và nhìn vào nó thường xuyên. Nhìn vào hình ảnh giúp bạn tạo ra bức tranh trong tâm trí của bạn để bạn có thể thực sự vẽ những điều này vào cuộc sống của mình. Tôi đã thấy nó có hiệu quả nhiều lần trong cuộc sống của tôi. Điều đó không có nghĩa là bạn không phải làm việc cho mọi thứ, nhưng có một tầm nhìn về chúng, giúp bạn thể hiện chúng ở bên ngoài. Điều này gắn liền với bước tiếp theo đó là lòng biết ơn.

4. Thực hành lòng biết ơn

Một phần của việc kéo những tình huống, những điều này và mọi người vào cuộc sống của bạn, là thực hành lòng biết ơn đối với tất cả những gì bạn đang có bây giờ và tất cả những gì bạn sẽ có trong tương lai. Tôi biết chúng ta đã nghe tất cả những điều này trước đây. Nhưng lòng biết ơn này tạo ra một cơn lốc năng lượng và không gian để cho phép nhiều hơn những gì chúng ta yêu thích bước vào cuộc sống của ta. Nó hoạt động từ một điểm thuận lợi khác. Một số người có thể gọi đó là đức tin và những người khác có thể gọi nó là luật hấp dẫn. Tôi đã thấy nó hoạt động trong cuộc sống của riêng tôi. Nhưng lòng biết ơn chính là chìa khóa để giúp tạo ra một quan điểm thoải mái. Phấn đấu là điều tốt khi bạn đang hành động theo mục tiêu của mình, nhưng có một phần khác, được gọi là không phấn đấu. Quy luật đảo ngược của nỗ lực cho rằng bạn không thể phấn đấu quá nhiều đến nỗi bạn đẩy mọi thứ ra xa. Có rất nhiều tài liệu về điều này, nhưng để chứng minh điểm này, chỉ cần nhìn vào những điều trong cuộc sống của bạn bây giờ. Có bao nhiêu người trong số họ dường như rơi vào vị trí khi bạn đang chú ý đến một cái gì đó khác? Đây là quy luật của nỗ lực đảo ngược. Vì vậy, thư giãn và lòng biết ơn giúp bạn mang lại cơ hội để thực hiện bước tiếp theo.

5. Hỗ trợ có tổ chức để thực hiện các bước hướng tới mục tiêu của bạn.

Khi tôi viết cuốn sách của mình, tôi có những người và tầng lớp mà tôi phải chịu trách nhiệm. Tôi đã có một nhà tư vấn tại một thời điểm trong cuộc sống của tôi để giúp tôi thể hiện trong một mối quan hệ tốt hơn. Tôi đã không thực sự tìm thấy người bạn đời của mình cho đến khi chúng tôi kết thúc, nhưng cô ấy đã giúp tôi thoát khỏi một mối quan hệ tồi tệ. Các lớp học viết là hoàn toàn quan trọng. Tôi phải gửi một bài viết mỗi tuần và tôi phải phê bình bài viết của người khác. Vì vậy, hãy tìm cách giữ trách nhiệm và đặt mục tiêu cho bản thân. Tìm một cách để theo đuổi và tạo ra một lịch trình cho chính mình phù hợp với lối sống độc đáo của bạn.

6. Làm việc chăm chỉ và sau đó … chơi!

Xây dựng một thái độ cho việc chơi vì nó đốt cháy phần sáng tạo của bộ não của bạn và có thể là một cách khác để giảm nhẹ  1 cuộc chiến hoặc chuyến bay. Chúng ta không thể thúc đẩy và ép buộc những cách thức, con đường cuả ta vào giấc mơ của chính mình. Phải có sự cân bằng giữa làm việc chăm chỉ và nghỉ ngơi thư giãn. Mỗi lần tôi đẩy bản thân mình về phía trước mà không lùi lại và có thời gian thư giãn, tôi đã lãng phí thời gian. Hoặc là tôi ngừng lắng nghe ruột gan mình hoặc tôi đã rời khỏi trái tim mình. Khi chúng ta chơi, chúng ta hòa quyện cùng trái tim và bộ não. Sau đó, chúng ta có thể nhìn thấy một thực tế mà chúng ta sẽ thực sự hạnh phúc! Tiến thẳng đến những giấc mơ của bạn và thư giãn, tận hưởng những khoảnh khắc. Ghi lại sự tiến bộ, những trở ngại và học hỏi từ trải nghiệm. Và nhiều như chúng ta nghĩ rằng giấc mơ của chúng ta đang ở một nơi nào đó ngoài kia trong tương lai, tận hưởng ngay bây giờ sẽ mang lại cho chúng ta nhiều hơn những khoảnh khắc này trong những ngày sắp tới.

____________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Lê Phương Hà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Phương Hà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7507

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ