Kỹ Năng

Làm Thế Nào Để Kiên Nhẫn Ngay Cả Khi Bạn Không Phải Người Như Thế?

Tôi sống một cuộc sống rất thú vị, luôn dự đoán những điều tuyệt vời xảy ra mỗi ngày. Tôi mong rằng những hy vọng và ước mơ của tôi sẽ thành hiện thực vào lúc hoàng hôn. Đôi khi điều này là hợp lý nhưng tất cả những giấc mơ quan trọng thường mất nhiều thời gian hơn một vòng quay của trái đất.

Người ta nói rằng cỏ dại có thể lớn lên trong một sớm một chiều nhưng cây sồi phải mất cả cuộc đời con người mới có thể phát triển được. Điều này cũng đúng với nhiều giấc mơ của chúng ta. Chúng ta phải học tính kiên nhẫn khi cố gắng đạt được sự vĩ đại. Giống như tất cả mọi thứ, chúng ta phải luyện tập nếu chúng ta muốn trở nên tốt hơn. Tính kiên nhẫn phải là đặc điểm khó phát triển nhất trong các tính cách. Chúng ta rất cần nó, nhưng chúng ta phải chờ đợi nó. Mặc dù điều này không tự nhiên đối với tôi, nhưng đây là một số mẹo sẽ giúp bạn có thể đợi lâu hơn một chút.

💋Hãy Hành Động / Đừng Chỉ Mơ Mộng

Tôi đã gặp một người đàn ông có ước mơ lớn. Anh chạy quanh thị trấn gặp gỡ những người khác nhau và tham gia trò chuyện về ước mơ của mình. Niềm đam mê và năng lượng bao quanh phần trình bày của anh ấy về các kết quả có thể. Niềm đam mê này hoàn toàn dễ lây lan. Thành thật mà nói, những ý tưởng của anh ấy thật tuyệt vời và thực sự có thể kết hợp với nhau để tác động tích cực đến không chỉ cá nhân mà toàn bộ khu vực lân cận. Gần như tất cả những người mà anh ấy tiếp xúc đều bị cuốn vào giấc mơ của anh ấy.

Sau mỗi cuộc họp, anh ấy sẽ hứa sẽ quay lại với một vài câu trả lời nữa và một kế hoạch chi tiết hơn cũng như đồ họa cho các chương trình khuyến mãi cần thiết. Sẽ có các cuộc thảo luận về một cuộc họp tiếp theo. Một tuần sẽ trôi qua, sau đó một tháng, và không có gì được nghe. Anh ấy sẽ không trả lời điện thoại hoặc trả lời email. Nhiều người tin rằng anh ta đã biến mất. Thông thường, khoảng ba tháng sau, anh ấy sẽ gọi điện và quay lại với một tầm nhìn khác. Cái này cũng rực rỡ như cái đầu tiên. Khi được hỏi về những gì đã xảy ra với tầm nhìn đầu tiên, anh ấy sẽ trả lời rằng anh ấy đang bận và bây giờ anh ấy đang làm một điều gì đó mới mẻ. Anh ấy đã bận rộn nói về ước mơ của mình đến nỗi anh ấy không bao giờ dành thời gian để tập trung và biến ước mơ của mình thành hiện thực. Chắc chắn rằng anh ấy sẽ nhận được sự hỗ trợ cần thiết.

Tuy nhiên, bây giờ anh ta bị coi là hỏng và là một người đàn ông không bao giờ hoàn thành những gì anh ta sẽ bắt đầu. Tôi biết rằng, đối với tôi, nỗ lực mới của anh ấy khó hơn nhiều để phấn khích. Trong nhiều năm, tôi đã rất hào hứng với nhiều dự án và các ủy ban chỉ để thất vọng vì tháng nào cũng có những cuộc trò chuyện và những ý tưởng tuyệt vời nhưng không bao giờ có những cuộc thảo luận. Khi bị ép, tôi sẽ được yêu cầu phải kiên nhẫn. Đó không phải là sự kiên nhẫn! Đó là sự lười biếng.

Chúng ta không thể hoàn thành gì nếu không hành động. Những hành động đó có thể là cuộc họp nhưng cuối cùng, cả nhóm phải thoát ra khỏi cuộc trò chuyện nhóm và chơi trò chơi. Bạn sẽ xem một trận bóng đá trong bao lâu nếu các đội bắt đầu trò chuyện với nhau và trận đấu không bao giờ kết thúc? Hãy hành động để đạt được ước mơ của bạn. Điều đó có thể bao gồm nghiên cứu, trò chuyện, thử nghiệm hoặc tham gia các cuộc khảo sát. Điều tra xem những người khác đã thử những thứ tương tự ở đâu. Làm việc gì đó. Hành động sẽ làm mất đi nỗi lo lắng chờ đợi ngày vinh quang khi sự kiện hoặc cuộc sống của bạn trôi qua.

💋Hãy Ghi Nhớ Bức Tranh Lớn

Hành trình đến với những ước mơ quan trọng thường dài và đầy chông gai với nhiều con đường khác nhau hướng tới mục tiêu của bạn. Sự nản lòng luôn là kẻ thù. Tôi thường nghĩ, “Chà, cái này khó hơn nó phải thế.” Thành thật mà nói, gần như mọi lần chạy và gần như mọi dự án đều có một điểm mà tôi có suy nghĩ rằng tôi nên bỏ dở. Luôn ghi nhớ bức tranh lớn có thể giúp bạn vượt qua những khoảnh khắc đó. Không bỏ thuốc là điều thú vị và là động lực cho lần đi chơi tiếp theo.

Nhớ rằng tôi muốn có thể khiêu vũ trong lễ kỷ niệm 50 năm ngày cưới chỉ trong 31 năm sẽ giúp điều đó trở nên khả thi vào lúc này. Thực hiện bảo trì xung quanh nhà và chuyến đi thứ tư đến cửa hàng phần cứng, tôi tranh luận về việc gọi một chuyên gia. Nhưng tôi nghĩ về thực tế rằng một trong những mục tiêu của tôi là độc lập. Tôi nhấn và cuối cùng tôi hoàn thành việc sửa chữa và thường học được một số điều trên đường đi. Điều này thậm chí còn hữu ích khi tôi đối mặt với những người khó chịu.

Tôi nhớ mình muốn trở thành ai và nhân vật mà tôi muốn thể hiện. Điều này khiến tôi không thể nói hoặc làm điều gì đó dại dột. Chìa khóa ở đây là nắm bắt được giấc mơ cuối cùng của bạn. Viết ra ước mơ cuối cùng của bạn, thường xuyên nghĩ về nó và vẽ một bức tranh nếu cần. Tôi đã đọc về một thanh niên muốn chơi bóng chày ở giải đấu lớn cho New York Yankees.

Năm mười một tuổi, ông đã có một bức ảnh chụp ông với bộ đồng phục Yankee và có tấm hình đó trên gương vào ngày ông được bắt đầu bởi quân Yankee. Hãy làm những gì bạn có thể để hình dung chính mình đang ở giữa giấc mơ cuối cùng của bạn. Mùi, vị và điểm tham quan là gì? Ai ở đó và bạn đang cảm thấy gì. Bạn càng đặt nhiều thực tế vào điểm đến của mình thì càng tốt. Giữ tâm trí của bạn về đích đến và bạn sẽ xây dựng được sự gan dạ và kiên nhẫn.

💋Tìm Kiếm Hương Vị Của Giấc Mơ

Trên đường đi, bạn có thể được nếm thử một chút hương vị của giấc mơ. Khi tôi còn là Sĩ Quan Điều Hành Lực Lượng Phòng Cháy Chữa Cháy trong Quân Đội, có ba tuần ngắn ngủi khi mà Chỉ Huy Đội Lực Lượng Phòng Không Không Quân phải thôi nhiệm vụ do chấn thương. Anh ấy đã hoàn toàn rời đi vì vậy tôi đã phụ trách trong ba tuần.

Ba tuần đó đã dạy tôi tất cả những gì tôi không biết về việc trở thành một chỉ huy. Nó đã giúp tôi nếm trải đủ để cho tôi biết những lĩnh vực mà tôi vẫn cần phát triển với tư cách là một nhà lãnh đạo. Hương vị nho nhỏ đó đã cho tôi sự kiên nhẫn để tiếp tục thêm hai năm nữa.

Hãy dành thời gian gặp gỡ ai đó đang làm những gì bạn muốn làm hoặc sống trong khu phố mà bạn muốn sống. Xem những bộ phim truyền cảm hứng cho bạn và giúp bạn cảm thấy như đang sống trong giấc mơ của mình. Điều đó sẽ cung cấp cho bạn sự kiên nhẫn để chờ đợi thêm một thời gian nữa để ước mơ của bạn trở thành hiện thực.

Giấc mơ của bạn có giá trị đối với thế giới của chúng tôi. Điều đó sẽ đến khi thời điểm thích hợp. Hãy kiên nhẫn nhưng đừng chỉ ngồi và chờ đợi. Chờ đợi sẽ khiến bạn phát điên. Hãy hành động. Khi bạn cảm thấy bị đình trệ hoặc thậm chí đi chệch hướng, hãy nhớ đến bức tranh lớn.

Bức tranh đó phải đủ sống động để thúc đẩy bạn vượt qua những phần trần tục và nhàm chán khi tiến tới ước mơ của mình. Tìm kiếm chút hương vị về những gì bạn muốn làm hoặc trở thành. Hương vị đó có thể đáp ứng đủ để giúp bạn no lâu hơn.

———————————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Lý Nghĩa
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lý Nghĩa – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8316

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ