Kỹ Năng

Làm Thế Nào Để Tự Định Nghĩa Thành Công Cho Bản Thân?

Thành công là gì? Làm sao để định nghĩa thành công? Định nghĩa của bạn có thay đổi theo thời gian?

Thành công. Bản thân từ này là một động lực tích cực thách thức chúng ta liên kết các định nghĩa của riêng mình với kinh nghiệm của chúng ta trong việc theo đuổi nó.

Đối với tôi, thành công không phải là một điểm đến mà tôi đã đến, đó là một loạt các lựa chọn hàng ngày đang diễn ra đã dẫn tôi đến nơi tôi đang ở và hiểu rằng tôi có nhiều lựa chọn hơn để tiếp tục cuộc hành trình.

🔎Thành công là gì?

Khi tôi còn là một thiếu niên, thành công có nghĩa là vượt qua sự tiêu cực của các đồng nghiệp đã xác định tôi dựa trên vết bớt màu rượu vang của tôi (bao phủ toàn bộ khuôn mặt, xuống cổ họng và trong tai tôi) để trở thành một vận động viên thành công ở trường.

Khi tôi ở độ tuổi 20, thành công có nghĩa là sự độc lập, công nhận ngành công nghiệp và tiền bạc – được trả hàng ngàn đô la để làm việc với các khách hàng nổi tiếng trong một doanh nghiệp mà tôi đã tạo ra từ đầu thông qua công việc khó khăn, kết nối mạng, liêm chính và kiên trì.

📚Định nghĩa thành công ở từng thời điểm trong cuộc đời.

Khi tôi ở độ tuổi 30, thành công có nghĩa là sống sót sau cả hai vụ lạm dụng gia đình mỗi ngày trong 5 năm và một tai nạn xe hơi khiến tôi nằm liệt giường trong nhiều tháng khi tôi chữa lành cơ thể.

Bây giờ ở độ tuổi 40, tôi được trao quyền nhiều hơn bao giờ hết. Mặc dù không chỉ tập trung vào việc phục vụ những người nổi tiếng hàng đầu Hollywood trên thế giới, tôi đã tạo ra một doanh nghiệp thịnh vượng và bền vững phục vụ người dân Salt Lake City, UT, và tôi là người hạnh phúc nhất mà tôi từng có.

Tôi đã trải qua 3 thập kỷ qua trong tình trạng liên tục xây dựng lại, xác định lại và tái tạo định nghĩa về thành công của chính mình. Trong suốt những mùa luôn thay đổi của cuộc đời tôi, có 5 thực hành đã không ngừng trong nỗ lực của tôi để đạt được những ước mơ và khát vọng liên tục.

📚Tự nói chuyện tích cực dẫn đến thành công hơn

Không ai có thể thuyết phục bạn tin rằng bạn có thể vượt qua những thách thức cá nhân và đạt được ước mơ của bạn nhiều hơn tâm lý của chính bạn.

Sử dụng chữ “Tôi là…” Thần chú hàng ngày đã trở thành một yếu tố sinh tồn trong khả năng của tôi để chữa lành và khám phá lại tôi là ai và tôi có thể là ai.

📚Cam kết với tầm nhìn và xác định thành công của bạn

Tiếp cận con đường cuộc sống của bạn như một trải nghiệm thụ động, người ta sẽ không bao giờ có thể đạt được bao nhiêu hoặc sức mạnh nào đã không hoạt động để vượt qua những thách thức khi chúng đến.

Chọn hạnh phúc trong sự lựa chọn của chúng tôi là điều tối quan trọng đối với sự phát triển và thành công cá nhân. Chúng ta đã đưa ra những lựa chọn tốt và xấu có kết quả khác nhau vào những thời điểm khác nhau trong cuộc sống của chúng ta. Cho dù những lựa chọn đó có liên quan đến cá nhân hay kinh doanh, chúng ta phải sở hữu phần của mình trong sự lựa chọn.

Thành công bắt nguồn từ khả năng chấp nhận trách nhiệm cho những lựa chọn của chính mình và biến chúng thành những trải nghiệm phát triển cho tương lai.

Vì vậy, hạnh phúc với chúng ta là ai vì những gì kinh nghiệm của chúng ta đã dạy chúng ta thực sự là một lựa chọn có lợi cho định nghĩa cá nhân về thành công.

Nếu chúng ta đã học được khả năng vượt lên trên sự hối tiếc tiêu cực vì lỗi của con người, thì chúng ta đã có thể dạy được, và đó là phẩm chất của các nhà lãnh đạo thành công tuyệt vời.

📚Sức khỏe rất quan trọng đối với sự thành công của bạn

Chúng ta chỉ có được một cơ thể – lấp đầy nó với các chất dinh dưỡng quan trọng, duy trì sự sống là điều bắt buộc để thành công. Nếu chúng ta không nuôi dưỡng bộ não và cơ thể của chúng ta một cách chính xác, thì nó không còn hoạt động cho chúng ta và nó làm chúng ta thất bại.

Cho phép bản thân chạy xuống và mất hình dạng là điều tồi tệ nhất chúng ta có thể làm để thành công. Khi chúng ta ngừng chăm sóc bản thân, chúng ta không thể thực hiện thể chất và tinh thần, suy nghĩ rõ ràng, hợp lý hóa và quản lý căng thẳng tốt nhất có thể nếu chúng ta duy trì sức khỏe của mình ở mức tối ưu.

Những người thành công nhận ra cơ thể của họ như một công cụ để thể hiện suy nghĩ của họ và đối xử với nó như một đối tác trong việc hoàn thành mục tiêu của họ.

📚Nhận ra rằng tiền là dễ dàng

Tôi đã có tiền, và tôi đã mất tiền. Lời khuyên tốt nhất mà tôi từng nhận được là từ cha tôi, người đã củng cố rằng tiền trong kinh doanh phải linh hoạt để phát triển. Có những mùa để đầu tư vào tăng trưởng và có những lúc phải giữ lại, nhưng biết khi nào nên từ bỏ nó là chìa khóa để xây dựng thành công.

Thành công của chúng tôi không thể dựa trên số tiền trong tài khoản ngân hàng của chúng tôi, nó phải dựa trên những gì chúng tôi đã đạt được với số tiền chúng tôi đã có. Đầu tư thông minh là chìa khóa để tạo ra cả thành công tài chính cá nhân và thành công kinh doanh mà chúng ta có thể tự hào.

📚Những người biết dạy

Dạy học là một trong những cách tốt nhất để đạt được thành công. Một khi chúng ta đã học được những bài học quý giá với thông tin quan trọng, chúng ta có thể trở thành một phần của việc giúp câu chuyện thành công của người khác bắt đầu.

Truyền cảm hứng, cố vấn, thúc đẩy và thực sự đưa ra lời khuyên và cái nhìn sâu sắc cho những người đang theo bước chân của chúng tôi sẽ nâng cao thành công trong ngành của chúng tôi thông qua sự tôn trọng tiếng nói chung của chúng tôi.

Hạnh phúc cá nhân cũng sẽ tăng lên khi chúng ta chia sẻ niềm đam mê của mình với những người có cùng chí hướng và sẵn sàng học hỏi từ những câu chuyện của chúng ta. Thông thường, hạnh phúc cá nhân là dấu hiệu lớn nhất mà chúng ta có thể đo lường thành công bằng cách.

Những lời khuyên này đã là lực lượng ổn định trong việc giúp tôi giữ vững lập trường khi tôi đã xây dựng và xây dựng lại tầm nhìn thành công của mình cả về chuyên môn và cá nhân trong những năm qua.

Tôi hy vọng rằng những lời khuyên này cũng cung cấp một cái nhìn mới về định nghĩa của chúng tôi về những người và doanh nghiệp thành công.

Nếu tôi có thể giúp chỉ một người cảm thấy tích cực hơn về cách đạt được mục tiêu của họ, thì tôi cũng coi đó là một thành công lớn!

————————————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Trần Thu Hà
  • Khi chia sẻ cần phải có trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Thu Hà – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8268

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ