Kỹ Năng

Làm Thế Nào Để Viết Một Bản Sơ Yếu Lý Lịch Khoản Phải Thu?

Bộ phận khoản phải thu có nhiệm vụ quan trọng là đảm bảo rằng các công ty nhận được tất cả các khoản thanh toán đến hạn hoặc các khoản phải thu. Làm việc trong bộ phận khoản phải thu đòi hỏi phải có đủ kiên nhẫn, bền bỉ và kỹ năng tổ chức để xác định và truy xuất thành công các khoản tiền còn thiếu. Tìm hiểu thêm về cách viết sơ yếu lý lịch các khoản phải thu có thể giúp bạn chuẩn bị cho việc tìm kiếm công việc tiếp theo trong lĩnh vực này.

💥Các khoản phải thu là gì?

Các khoản phải thu là số tiền mà một công ty sở hữu một bên khác. Bộ phận khoản phải thu chịu trách nhiệm thu khoản tiền này theo nhiều cách khác nhau, giúp đảm bảo công ty mắc nợ có một dòng tiền đáng tin cậy và khoản bồi thường thích hợp cho doanh số bán hàng của họ. Bên cạnh việc kiểm toán tất cả các chức năng tài chính của một doanh nghiệp, các khoản phải thu nhân viên còn ghi sổ kế toán, hạch toán và tổ chức chức năng tài chính với tư cách là người thư ký trong doanh nghiệp mà họ phục vụ. Nhân viên phụ trách khoản phải thu có thể làm việc với mọi người, tài khoản và hồ sơ để đảm bảo tất cả các hoạt động tài chính được hạch toán và ghi chép đúng cách.

💥Cách viết sơ yếu lý lịch khoản phải thu

Nếu bạn muốn tìm hiểu cách viết sơ yếu lý lịch khoản phải thu, hãy xem xét một số bước sau:

1. Bắt đầu sơ yếu lý lịch với thông tin liên hệ của bạn

Một trong những điều đầu tiên bạn có thể làm khi viết sơ yếu lý lịch cho bất kỳ vị trí nào là liệt kê thông tin liên hệ của bạn gần đầu tài liệu của bạn. Hãy xem xét thông tin bạn sử dụng một cách cẩn thận, tùy thuộc vào loại khoản phải thu nào mà bạn đang ứng tuyển để trở thành một phần của nó. Dựa vào điều này, bạn có thể muốn sử dụng email hoặc số điện thoại doanh nghiệp hơn là email và số điện thoại cá nhân hàng ngày của bạn. Liệt kê thông tin của bạn một cách rõ ràng và ngắn gọn mà không chiếm quá nhiều không gian trên trang có thể giúp trình bày thông tin của bạn một cách rõ ràng cho nhà tuyển dụng xem.

2. Viết một báo cáo tóm tắt quan trọng

Bước tiếp theo khi viết sơ yếu lý lịch của bạn là cung cấp một bản tóm tắt quan trọng trong sơ yếu lý lịch của bạn. Một tuyên bố tóm tắt giới thiệu trình độ chuyên môn của bạn ở dạng đoạn văn và có thể hữu ích để làm nổi bật các chứng chỉ của bạn trước khi người đọc tiến sâu hơn vào những gì bạn sẽ nói về trải nghiệm của mình. Các câu tóm tắt có thể có kích thước khác nhau, một số nhỏ như một vài câu cho đến lớn nhất có thể là hai đoạn văn. Điều quan trọng là phải có một bản tóm tắt ngắn gọn để nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn có thể đọc và nhớ nội dung của nó một cách nhanh chóng.

3. Liệt kê các kỹ năng

Một bước khác bạn có thể thực hiện để cải thiện giá trị sơ yếu lý lịch của mình cho vị trí phải thu là liệt kê bất kỳ kỹ năng nào bạn có thể có tương tự như kỹ năng nghề. Nếu bạn đã từng làm việc ở vị trí kế toán trước đây, bạn có thể đưa những chi tiết đó vào phần kỹ năng. Các kỹ năng như quản lý tài khoản, làm việc với khách hàng và tổ chức dữ liệu tài chính có thể giúp làm cho sơ yếu lý lịch của bạn xuất hiện ấn tượng với các nhà tuyển dụng cho vị trí của mình. Hãy đảm bảo giữ cho danh sách này ngắn gọn để người đọc của bạn có thể xem qua từng phần một cách tương đối dễ dàng mà không bị phân tâm bởi một phần lớn trong sơ yếu lý lịch của bạn. Điều này cũng có thể giúp họ nhớ các chi tiết cụ thể liên quan đến công việc trước đây của bạn.

4. Xác định kinh nghiệm làm việc của bạn

Bước tiếp theo để tạo ra một dàn ý thuyết phục có thể ảnh hưởng đến đơn xin việc của bạn là xác định một cách ngắn gọn kinh nghiệm làm việc của bạn. Bạn có thể làm điều này theo nhiều cách, từ liệt kê kinh nghiệm làm việc của bạn trong một danh sách có dấu đầu dòng chia theo công ty, đến liệt kê chúng trong các phần được mô tả đã được phân chia dựa trên kỹ năng hoặc năm. Bất kể bạn tổ chức danh sách của mình như thế nào, trước tiên hãy xem xét việc liệt kê các kỹ năng liên quan nhất đến vị trí của bạn. Điều này để nhà tuyển dụng hoặc nhà tuyển dụng tiềm năng có thể đọc những gì liên quan nhất ngay lập tức.

Họ có thể không chọn đọc toàn bộ sơ yếu lý lịch, vì vậy có thể hữu ích cho nhiều trường hợp liệt kê các tên vị trí và kỹ năng quan trọng càng sớm càng tốt. Đối với phần này của sơ yếu lý lịch của bạn, hãy cân nhắc làm cho nó trở nên nổi bật nếu cần. Kinh nghiệm làm việc của bạn đóng vai trò như một bằng chứng cho kinh nghiệm bạn có và bạn càng liệt kê nhiều, bạn càng có thể cung cấp nhiều bằng chứng hơn trong cuộc phỏng vấn.

5. Đề cập đến nền tảng giáo dục của bạn

Một phần khác trong sơ yếu lý lịch của bạn cần xem xét là cách bạn liệt kê nền tảng giáo dục của mình. Mặc dù điều quan trọng đối với mọi nhân viên kế toán là phải được đào tạo về lĩnh vực này từ bằng đại học hoặc cao đẳng, nhưng hãy xem xét liệt kê nhiều hơn là chỉ bằng cấp cơ bản của bạn. Nếu bạn đã lãnh đạo một nhóm, lãnh đạo một dự án, tổ chức một sự kiện, tham gia một lớp học khó hoặc đã làm điều gì đó đáng chú ý trong quá trình trải nghiệm đại học của bạn liên quan đến kế toán và công việc tương lai của bạn, hãy xem xét liệt kê nó trong phần này.

💥Mẫu sơ yếu lý lịch khoản phải trả

Dưới đây là mẫu sơ yếu lý lịch khoản phải thu mà bạn có thể sử dụng để bắt đầu với sơ yếu lý lịch của mình:

[Tên của bạn]

[Thành phố, tiểu bang]

[Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

[Địa chỉ trang web]

Tóm tắt

[Một tuyên bố hoặc đoạn văn ngắn về trình độ và thành tích của bạn]

Kỹ năng

  • Kỹ năng
  • Kỹ năng
  • Kỹ năng

Kinh nghiệm làm việc 

[Chức danh]

[Tên công ty], [thành phố], [tiểu bang], [ngày làm việc]

  • Mô tả trách nhiệm
  • Mô tả trách nhiệm
  • Mô tả trách nhiệm

[Chức danh]

[Tên công ty], [thành phố], [tiểu bang], [ngày làm việc]

  • Mô tả trách nhiệm
  • Mô tả trách nhiệm
  • Mô tả trách nhiệm

Học vấn 

[Bằng cấp đã nhận]

[Tên trường đại học], [ngày tốt nghiệp]

💥Ví dụ sơ yếu lý lịch các khoản phải thu

Dưới đây là một số ví dụ bạn có thể sử dụng để bắt đầu bản lý lịch các khoản phải thu của riêng mình:

☀️Ví dụ 1

John Baker

Louisville, Kentucky

johnbaker@email.com

johnwebsite@website.com

* Tóm tắt

John Baker là một chuyên gia kế toán xuất sắc với nhiều năm kế toán công nợ phải thu; kinh nghiệm điện tử và hai năm kinh nghiệm trong việc quản lý trách nhiệm các khoản phải trả tại các công ty trên khắp Hoa Kỳ. Với cách tiếp cận công việc chuyên nghiệp và hướng đến chi tiết, John thể hiện kỹ năng quản lý thời gian tuyệt vời cũng như kỹ năng giao tiếp và dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Anh ấy phát triển mạnh trong môi trường hợp tác, định hướng theo nhóm.

* Kỹ năng

  • Lập ngân sách
  • Dự trù
  • Báo cáo chi phí
  • Quản lý tài chính
  • Bảo trì tệp
  • Độ phân giải khác nhau
  • Quan hệ giữa các cá nhân

* Kinh nghiệm làm việc

Kế toán khoản phải thu * RiverTech Inc, Carrollton, Kentucky, 2016

  • Duy trì thông tin chi tiết tài khoản chính xác và có trật tự cho nhiều khách hàng
  • Đã tổ chức hồ sơ tài chính của hơn 200 khách hàng
  • Đối sánh các đơn đặt hàng hàng tháng, giá cả và số lượng đã xác nhận với các nhà cung cấp có hóa đơn
  • Phối hợp với các nhà cung cấp về lập hóa đơn, kế hoạch thanh toán và sự khác biệt trong thanh toán

Kế toán khoản phải thu

Empire River International, Carrollton, Kentucky, 2014

  • Trả lời nhanh các câu hỏi của khách hàng liên quan đến thanh toán, lập hóa đơn, các khoản thu hiện tại và yêu cầu hoàn lại tiền.
  • Đã thực hiện nhập dữ liệu liên quan đến các khoản phải trả cho công ty
  • Duy trì hồ sơ chính xác về tài khoản và thông tin nhà cung cấp tương ứng

* Học vấn

BBA:

Đại học Tài chính RiverReed, Arizona *

☀️Ví dụ 2

Mary Drew

Phoenix, Arizona

333-333-3333

marynew@email.com

marywebsite.com

* Tóm tắt

Mary là một nhân viên định hướng chi tiết tỉ mỉ với hơn 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhận tài khoản. Cô đã sử dụng các kỹ năng của mình để giải quyết các tài khoản trả chậm, đạt được các mục tiêu thu tiền trong suốt sự nghiệp làm việc của mình. Cô ấy mang lại động lực và giúp duy trì tinh thần phấn chấn cho cô ấy ngay cả trong một môi trường làm việc có nhịp độ nhanh.

* Kỹ năng

  • Hiểu cách sử dụng QuickBooks
  • Hiểu cách sử dụng phần mềm xử lý văn bản
  • Hiểu phần mềm kế toán và hồ sơ cơ bản
  • Có thể quản lý hồ sơ và xây dựng tài khoản người cho vay

* Kinh nghiệm làm việc 

Chuyên gia khoản phải thu

RiverTech, Carrollton

  • Danh mục đầu tư thừa của hơn 600 tài khoản
  • Giúp duy trì độ chính xác cho tài khoản khách hàng bằng cách triển khai các quy trình kiểm toán mới
  • Giúp kiểm tra các địa chỉ không chính xác, điều khoản thanh toán và các chi tiết tài khoản khác
  • Giảm tỷ lệ nợ không thu hồi tổng cộng 12% tại nơi làm việc của cô ấy
  • Quản lý hệ thống báo cáo cũ để giúp theo dõi trạng thái thanh toán của tất cả các tài khoản
  • Đã giúp nhóm thu tiền xác định các vấn đề thanh toán

Thư ký khoản phải thu

Greenwater International, Carrollton, Kentucky, 2012

  • Đã giải quyết nhiều vấn đề đang xảy ra với các hóa đơn trễ hạn
  • Các quy trình lập hóa đơn tự động được triển khai
  • Tăng các khoản thanh toán đúng hạn hơn 30%
  • Đã liên hệ với khách hàng liên quan đến việc thanh toán trễ qua cả điện thoại và email
  • Đã thương lượng thành công với khách hàng về các khoản thanh toán và tranh chấp
  • Đã giải quyết hơn 90% các khoản phải thu đã quá hạn trên 100 ngày

* Học vấn

Quản trị kinh doanh

Đại học Công nghệ Longwater, 2011 *

☀️Ví dụ 3

Martha Miller

Seattle, Washington

111-222-3333

email@example.com

websiteexample.com

* Tóm tắt

Martha Miller là một nhân viên có định hướng rõ ràng, có kinh nghiệm và có động lực cao đang tìm kiếm vị trí Clark có khoản phải thu tại River Paradise INC. Cô ấy cố gắng sử dụng kiến ​​thức trau dồi liên tục của mình về các chiến thuật kế toán và nền tảng vững chắc của mình để duy trì hồ sơ tài chính chính xác để cải thiện hoạt động ở River Paradise. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc quản lý tài khoản, Martha cung cấp chuyên môn vững vàng về đàm phán hợp đồng, hệ thống kế toán báo cáo tài chính, thanh toán và thu tiền. Với lịch sử phân tích tài khoản và lịch sử thanh toán lão luyện, lập lịch trình thanh toán và giao tiếp với khách hàng để giảm thiểu các tài khoản cũ, Martha rất vui được trở thành một phần trong tương lai của River Paradise.

* Kỹ năng

  • Kiến thức chuyên sâu về các nguyên tắc, thực hành và chính sách kế toán
  • Hiểu GAAP
  • Chuyên gia trong việc ghi sổ kế toán, đối chiếu sao kê tài khoản, xem xét lịch sử tài khoản và giải quyết các chênh lệch trong hóa đơn
  • Hiểu cách nhập chi tiết tài khoản phải thu trong hệ thống máy tính
  • Có thể sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các công việc, làm việc trong môi trường có nhịp độ nhanh và quản lý các tình huống căng thẳng hoặc khách hàng
  • Có khả năng chú ý đến các chi tiết và làm việc với nhóm để hoàn thành nhiệm vụ theo thời hạn đã định
  • Kỹ năng tổ chức mạnh mẽ
  • Kỹ năng giao tiếp tốt

* Kinh nghiệm làm việc

Tài khoản phải thu Clerk

RiverGreen WaterTech, Greenville, Nam Carolina, 2018 *

  • Đảm bảo rằng tất cả các hóa đơn từ hơn 200 khách hàng bán lẻ đều có báo cáo được tạo chính xác từ đầu tháng
  • Đảm bảo rằng tất cả các hóa đơn được gửi qua đường bưu điện để thanh toán
  • Thủ tục giấy tờ được quản lý, bao gồm hồ sơ cuộc họp, tài liệu thỏa thuận và báo cáo tài chính
  • Liên lạc với các bộ phận nội bộ và nhóm bán hàng để tư vấn các thắc mắc liên quan đến thanh toán
  • Các giao dịch đã ghi, sao kê đã chuẩn bị, đã thực hiện đặt cọc
  • Các khoản thanh toán đã thu từ các vị khách, khách hàng và bên thứ ba bằng tiền mặt, séc, giao dịch thẻ và hình thức ngân hàng trực tuyến
  • Đã xem xét các tài khoản để xác định sự khác biệt chính xác

Các khoản phải thu liên kết

Rivergreen Enterprises INC, Carrollton, Kentucky, 2015

  • Đã tương tác với các bộ phận bán hàng và công nghệ để giải quyết các sai lệch về hóa đơn
  • Các xác nhận đã thu thập, tổng số đã xác minh và chuẩn bị các báo cáo chính xác cho các tài khoản khác nhau
  • Đã tạo báo cáo tài chính hàng tuần, hàng tháng và hàng quý cho nhiều khách hàng bằng cách trình bày chi tiết các hóa đơn đã thanh toán cũng như các hóa đơn chưa thanh toán.
  • Chi tiết hoạt động phải thu khác
  • Đã đăng các giao dịch của khách hàng và báo cáo thanh toán ở các chế độ khác nhau
  • Báo cáo các khoản thanh toán bằng tiền mặt, séc hoặc tín dụng vào hồ sơ tài khoản để cập nhật chúng
  • Các tệp tài khoản phải thu được duy trì bằng cách cập nhật hệ thống cơ sở dữ liệu
  • Có được kiến ​​thức cơ bản về mã thông qua học tập và đào tạo gián tiếp
  • Làm việc với nhiều nhân viên thu hồi và thu hồi các khoản nợ khó đòi để tích lũy vốn đáng kể

* Bằng cấp Liên kết về Kế toán

Đại học River Water, Phoenix, Arizona, 2013 *

———————————————————————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Bài viết gốc: https://www.indeed.com/career-advice/resumes-cover-letters/accounts-receivable-resume

Người dịch: Võ Khánh Dung

Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Võ Khánh Dung – Nguồn iVolunteer Vietnam.

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10475

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ